Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 36 Premier League: Chào đón tân vương?

Thứ Sáu 29/04/2016 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 36 Premier League, nếu Leicester đánh bại M.U họ sẽ chính thức đăng quang chức vô địch bất chấp những nỗ lực bám đuổi của Tottenham.


⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Leicester đăng quang sớm?

Chiến thắng tưng bừng 4-0 trước Swansea cộng với việc Tottenham để West Brom cầm hòa ở vòng 35, Leicester đã tiến thêm một bước dài đến chức vô địch. Khoảng cách giờ đã là 7 điểm và chỉ cần giành thêm 1 chiến thắng trong 3 vòng còn lại, chắc chắn “Bầy cáo” sẽ trở thành nhà vô địch Premier League 2015/16. Tại vòng 36 Premier League
, đội chủ sân King Power sẽ có chuyến làm khách trên sân Old Trafford của M.U. Nếu đánh bại Quỷ đỏ, Leicester sẽ lần đầu tiên vô địch giải Ngoại hạng Anh bất chấp kết quả của 2 vòng còn lại. Thiên đường đã ở rất gần, nhưng để bước qua cánh cửa mang tên M.U là không hề dễ dàng. Lúc này, nửa đỏ thành Manchester đang nỗ lực hết mình để hy vọng vào tấm vé dự Champions League.
Vong 36 Premier League hinh anh
Leicester sẽ vô địch nếu thắng M.U
Nếu như Leicester vượt qua Swansea mà không cần Vardy thì M.U cũng có bước chạy đà hoàn hảo sau khi đánh bại Everton ở bán kết FA Cup. Quỷ đỏ đã thắng 4 trận liên tiếp gần đây và đặc biệt chiến tích giành quyền lọt vào chung kết FA Cup giúp tinh thần của đoàn quân HLV Van Gaal lên rất cao. Chính vì thế, Leicester không Vardy được dự báo là có một trận đấu cực kì khó khăn tại “Nhà hát”. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất, M.U áp đảo với 4 chiến thắng. Ở trận lượt đi, hai đội đã hòa nhau với tỉ số 1-1. Với tính chất quan trọng của trận đấu này, NHM hứa hẹn sẽ được chứng kiến một trận đấu hấp dẫn và rất quyết liệt.

Tottenham và thử thách mang tên Chelsea

Nếu không chiến thắng trước Old Trafford, Leicester vẫn có khả năng vô địch nếu Tottenham gục ngã trước Chelsea. Ở vòng 36 Premier League, Spurs sẽ đụng độ The Blues trong trận derby thành London. Đã sớm trở thành cựu vương và không còn mục tiêu, kể cả suất dự Europa League (xếp thứ 10), nhưng chắc chắn Chelsea không muốn để thua người hàng xóm Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge trong trận đấu muộn nhất vòng đấu.
Vong 36 Premier League hinh anh 2
Tottenham buộc phải thắng Chelsea ở vòng 36
Tottenham đã tự bắn vào chân mình sau trận hòa 1-1 trước West Brom. Mới nhất, tiền vệ Alli còn bị treo giò 3 trận. Rõ ràng tình thế lúc này khiến cơ hội vô địch của Spurs gần như không còn. Còn nước, còn tát nhưng ai cũng hiểu khả năng thầy trò Pochettino bắt kịp Leicester là cực kì nhỏ nhoi. Spurs buộc phải thắng Chelsea và hy vọng M.U đánh bại Leicester mới có quyền tiếp tục mơ về ngôi vương sau hơn 50 năm chờ đợi.

Arsenal và Man City buộc phải thắng

Sau trận hòa 0-0 trước Sunderland, Arsenal đã bị đẩy xuống vị trí thứ 4 và hơn M.U 5 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Ở vòng đấu này, đội bóng chủ sân Emirates sẽ đụng độ Norwich, đội bóng cũng rất khát điểm để hy vọng trụ hạng. Pháo thủ buộc phải thắng “Chim hoàng yến” để xây chắc một vị trí trong Top 4, nhưng trước Norwich đang khát điểm để trụ hạng sẽ không dễ để thầy trò HLV Wenger
có được điều mình cần. Ở trận lượt đi, “Chim hoàng yến” đã xuất sắc cầm hòa đội bóng thành London với tỉ số 1-1, họ đang quyết tâm có thể làm được điều tương tự trên sân Emirates.
Vong 36 Premier League hinh anh 3
Vị trí thứ 4 của Arsenal đang lung lay dữ dội
Arsenal xem ra dễ thở hơn bởi được thi đấu trên sân nhà trước đội bóng cầm đèn đỏ Norwich. Còn Man City gặp đối thủ khó nhằn hơn Southampton và còn bị phân tâm bởi trận lượt về bán kết Champions League gặp Real vào giữa tuần sau. Nếu bung sức đá với Southampton đang rất thoải mái về tư tưởng, Man xanh hoàn toàn có nguy cơ kiệt sức. The Citizens rất cần 3 điểm để giữ được vị trí trong top 4, nhưng Champions League cũng rất quan trọng. Một bài toán khó cho HLV Pellegrini và các học trò. Đội bóng chủ sân St Mary đang có phong độ tốt với chỉ 1 thất bại trong 7 trận đấu gần nhất của họ. Bởi vậy, khả năng mất điểm của thầy trò HLV Pellegrini là khá cao.

Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

Nếu như Aston Villa đã chính thức xuống hạng thì những Newcastle, Sunderland và Norwich đang cạnh tranh quyết liệt để có thể ở lại với giải đấu cao nhất của nước Anh. “Mèo đen” và “Chim hoàng yến” đều đang có 31 điểm, trong khi đó “Chích chòe” xếp sau với 1 điểm ít hơn. Ở vòng đấu này, Norwich là đội có khả năng mất điểm cao nhất khi phải đụng độ Arsenal. Đây sẽ là cơ hội để Newcastle và Sunderland tăng tốc.
Vong 36 Premier League hinh anh 4
Newcastle buộc phải thắng Crystal Palace mới hy vọng trụ hạng
Sunderland sẽ làm khách trên sân của Stoke City, đội bóng đã hết mục tiêu là liên tiếp thua trong những vòng đấu gần đây. Rõ ràng, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng chủ sân Ánh sáng giành điểm. Newcastle thì đá trên sân nhà tiếp Crystal Palace, đội bóng cũng không còn mục tiêu chiến đấu. Trước mặt họ sẽ là trận chung kết FA Cup với M.U, bởi vậy cơ hội có điểm của thầy trò HLV Rafa Benitez lại càng cao.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X