Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 31 Premier League: Man Utd vào thế khó!

Thứ Sáu 30/03/2012 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bối cảnh địch thủ Man City được tiếp đón các cầu thủ Sunderland trên sân nhà Etihad, Man Utd sẽ đối diện với vô vàn khó khăn khi phải hành quân đến sân của Blckburn trong trận đấu được dự đoán vô cùng khó khăn tại vòng 31 này.

Công bằng mà nói, vị trí thứ 16 trên BXH với 3 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ cho thấy Blackburn chẳng phải là đối thủ gì đó ghê gớm cho lắm. Tuy nhiên, thực tế, "Hòa hồng đen" lại lắm gai hơn người ta thường nghĩ, nhất là khi đối đầu với Man Utd. Trong trận đấu lượt đi trên sân nhà Old Trafford vừa qua, mặc dù thầy trò nhà Alex Ferguson được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, song những gì mà bầy Quỷ đỏ nhận được chỉ là một thất bại lấm lưng trắng bụng.

Hơn thế, trận đấu này, Blackburn còn được thi đấu trên sân Ewood Park. Mùa bóng năm nay, mỗi khi được thi đấu trên sân nhà trong các cuộc đối đầu với nhóm "đại gia" của bóng đá Anh, "Hoa hồng đen" đều gây ra được rất nhiều khó dễ, mà thất bại đau đớn nhất phải kể đến là của Arsenal (Pháo thủ thua 3-4). Hay thậm chí như Liverpool cũng phải nhờ đến may mắn mới có được 1 điểm từ tay đội chủ nhà sau trận đấu "toát mồ hôi hột".

Một nỗi ám ảnh khác của Man Utd trước khi bước vào vòng đấu này chính là những đội bóng có bắt đầu bằng chữ cái "B". Chẳng biết có điều gì huyền bí nằm sau hay không, nhưng cứ mỗi khi đối đầu với những đội bóng  vần B" như vậy, thầy trò nhà Alex Ferguson lại thi đấu như người mất hồn và hầu hết đều thất bại. Tính riêng mùa bóng năm nay, những Benfica, Basel, Blackburn, Bilbao (2 trận) đều đã khiến Quỷ đỏ ôm hận, thậm chí ngay cả trên sân Old Trafford. Vậy vòng đấu này liệu bí ẩn kia có được Man Utd phanh phui?

Man Utd sẽ gặp khó trước Blackburn

Chẳng khá khẩm hơn Man Utd là bao, vòng đấu này Man City cũng phải đụng độ đối thủ hết sức khó chịu Sunderland. Mùa bóng năm nay, "Mèo đen" dưới sự dẫn dắt của Martin O'Neill đang hình thành một lối chơi bóng vô cùng khó chịu dựa trên hàng thủ có chiều sâu và thi đấu ăn ý, điều này gây ra rất nhiều khó khăn cho những đội bóng lớn đang khát khao kiếm điểm. Chẳng thế mà cả Liverpool và Citizens từng hành quân đến sân The Light của Sunderland và ra về không còn một mảnh giáp.

Điểm tựa lớn nhất của Man City trận đấu này chính là họ được thi đấu trên pháo đài bất khả chiến bại Etihad. Từ đầu mùa giải năm nay, chỉ tính riêng tại khuôn khổ Premier League, thầy trò Roberto Mancini chưa từng bị bất kỳ đối thủ nào đánh bại tại Manchester. Ngay cả những đội bóng sừng sỏ như Chelsea với phong độ cực kỳ xuất thần dưới thời Di Matteo cũng còn phải chịu ngả mũ trước màn trình diễn của Citizens trên sân nhà. Thế nên, nếu thi đấu đúng với những gì từng trình diễn tại Etihad hồi đầu mùa, Man City sẽ không phải đối diện với nguy cơ mất điểm như trong trận đấu lượt đi nữa.

Cuộc đua Top 4 tại vòng đấu này có vẻ như kém nhiệt hơn vòng đấu trước khi cả Chelsea, Arsenal và Tottenham đều không gặp phải đối thủ nào quá sừng sỏ. Có chăng, nặng ký nhất phải kể đến là cuộc đụng độ giữa Aston Villa và Chelsea. Sau khi giành chiến thắng trước Benfica tại trận Tứ kết lượt đi Champions League trên sân Da Luz với tỷ số tối thiểu, thầy trò nhà Di Matteo đang rất hứng khởi quay trở lại với mục tiêu giành một tấm vé tham dự giải đấu danh giá nhất châu lục vào mùa bóng năm sau. Tuy nhiên, Aston Villa lại cho thấy họ không phải là đối thủ dễ kiếm điểm của The Blues.

Chẳng cần thống kê đâu xa xôi, ngay trận đấu lượt đi trên sân nhà Stamford Bridge hôm 31/12 vừa qua, Aston Villa khi đó đang có phong độ khủng khoảng sau chuỗi 2 trận thua và một trận hòa bạc nhược vẫn có thể giành chiến thắng một cách oanh liệt với cách biệt 2 bàn trước Chelsea. Hơn nữa, vòng đấu này, thầy trò Di Matteo còn khó khăn hơn rất nhiều khi phải hành quân đến sân Villa Park của đối thủ.

Trong khi đó, đối thủ của Tottenham cũng chẳng mấy dễ nuốt. Mùa bóng năm nay, "Thiên nga" đã từng khiến rất nhiều ông lớn phải ôm hận, ngay cả Spurs cùng nếm mùi thất vọng trong chuyến làm khách đến sân Liberty hồi cuối năm ngoái khi không thể giành chiến thắng trước thầy trò Tony Pulis. Còn với Arsenal, đối thủ của họ chỉ là một QPR đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng nên khả năng bảo vệ thành công ngôi vị số 3 của thầy trò nhà Arsene Wenger là rất cao.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X