Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 28 Premier League: Liệu có bước ngoặt trong cuộc đua Top 4?

Thứ Tư 02/03/2016 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool vs Man City sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 28 Premier League. Leicester và Tottenham cũng gặp những đối thủ khó chịu ở vòng đấu này.


Liverpool đọ sức Man City tại Anfield

Cách đây không lâu, Man City đã vượt qua Liverpool để vô địch League Cup. Nhưng màn tái đấu ở vòng 28 Premier League hoàn toàn khác với những gì diễn ra ở Wembley. Trận Liverpool vs Man City
, việc được thi đấu tại Anfield giúp thầy trò HLV Kloop tăng thêm hy vọng có thể đòi lại món nợ cách đây ít ngày. Cần nhớ rằng, ở thời điểm hiện tại, chính Man City mới buộc phải thắng để hy vọng bám đuổi 3 đội đầu bảng Leicester City, Tottenham và Arsenal, đó là thời cơ để HLV Klopp tạo thế trận phản công cho Liverpool, giống như trận đại thắng 4-1 ngay tại Etihad ở lượt đi.
Truoc vong 28 Premier League Lieu co buoc ngoat trong cuoc dua Top 4 hinh anh
Liverpool và cơ hội phục thù Man City
HLV Klopp vẫn khẳng định Liverpool còn cơ hội giành vé dự Champions League. Khoảng cách lên tới 9 điểm với Man City không dễ san lấp. Bởi vậy, chỉ có chiến thắng trước Man xanh mới giúp đội bóng chủ sân Anfield tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh một vị trí trong Top 4. Bên kia chiến tuyến, nếu không có 3 điểm Man xanh coi như đã giương cờ trắng trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng mùa này.

Quỷ trẻ diệt gọn Watford?

M.U đang rất hưng phấn sau chiến thắng 3-2 trước Arsenal bằng đội hình rất trẻ. Sao trẻ Marcus Rashford đang là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất sau khi ghi tới 4 bàn thắng chỉ sau 2 trận. Chiến thắng trước Pháo thủ giúp Quỷ đỏ đòi lại vị trí thứ 5 từ tay West Ham, họ cũng thu hẹp khoảng cách với Top 4 xuống còn 3 điểm dù đá nhiều hơn một trận. Tại vòng 28 Premier League
, thầy trò HLV Van Gaal sẽ đá trên sân nhà tiếp tân binh Watford. Với sự trở lại của Darmian, Smalling và Martial, đội bóng chủ sân Old Trafford đang rất quyết tâm ở trận đấu tới.
Truoc vong 28 Premier League Lieu co buoc ngoat trong cuoc dua Top 4 hinh anh 2
M.U đứng trước cơ hội kiếm 3 điểm trước Watford
Mặc dù là tân binh nhưng Watford đã chơi rất thành công ở giai đoạn lượt đi, đã có thời điểm họ xếp thứ 6 trên BXH. Nhưng càng về cuối mùa giải phong độ của đội bóng này càng đi xuống. Sự sa sút của 2 ngôi sao nổi bật là Ighalo và Deeney trong thời gian gần đây phần nào phản ánh đúng bộ mặt của Watford. Đến làm khách trên sân Old Trafford trước một M.U đang tràn đầy khí thế sau 3 chiến thắng tưng bừng liên tiếp (ghi 11 bàn), chắc chắn sẽ là một thử thách khó khăn cho thầy trò HLV Quique Sanchez Flores. Xét một cách tổng thể, M.U đang chiếm lợi thế hoàn toàn trước tân binh Watford.

Leicester City và Tottenham gặp khó khăn

Chiến thắng trước Norwich giúp Leicester vững vàng ở ngôi đầu bảng, nhưng đội bóng chủ sân King Power cũng gặp bất lợi rất lớn khi tiền vệ Ngolo Kante dính chấn thương. Ở vòng đấu này, “Bầy cáo” sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đụng độ West Brom, đội bóng rất khó chịu với phong cách chủ động phòng ngự chặt và thường xuyên sử dụng những pha chặt chém, thế nên đội chủ nhà cần phải rất cẩn trọng nếu không muốn mất cả điểm lẫn người. Cần nhớ rằng, trong 8 lần chạm trán gần nhất, có tới 7 trận đội khách ca khúc khải hoàn. Bởi vậy, nếu không chơi hết sức, đội chủ nhà có thể nhận thêm một thất bại.
Truoc vong 28 Premier League Lieu co buoc ngoat trong cuoc dua Top 4 hinh anh 3
Leicester sẽ có trận khó khăn trước West Brom
Tottenham đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, Spurs đã giành 15 điểm trọn vẹn trong 5 vòng đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng. “Gà trống” đang nổi lên là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh sau khi Arsenal và Man City lần lượt sẩy chân trong những tuần vừa qua. Vòng này, Tottenham cũng gặp vô vàn khó khăn khi đối đầu West Ham, đội bóng được đánh giá là khắc tinh của những ông lớn. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino sẽ phải đánh giá đúng thực lực của đối thủ nếu không muốn ôm hận.

Arsenal buộc phải đánh bại Swansea

Sau thất bại "muối mặt" trước đội hình chắp vá của M.U, các cầu thủ Arsenal cần phải vực dậy ngay lập tức nếu vẫn còn nuôi mong vô địch Ngoại hạng Anh sau nhiều năm chờ đợi. Khoảng cách với Leicester đã lên tới 5 điểm, nếu không giành chiến thắng trước Swansea ở vòng đấu này thầy trò HLV Wenger hoàn toàn có thể bị hai đội đầu bảng nới rộng cách biệt. Các Pháo thủ không gặp chấn thương nào trong trận đấu vừa qua nhưng nhiều khả năng HLV Wenger sẽ phải có sự điều chỉnh. Giroud có thể lấy lại một suất trên hàng công sau khi Walcott thể hiện không tốt trên sân Old Trafford. Ở hàng thủ, Gabriel Paulista nhiều khả năng sẽ phải nhường vị trí cho Per Mertesacker sau hàng loạt sai lầm mắc phải trong trận thua M.U.
Truoc vong 28 Premier League Lieu co buoc ngoat trong cuoc dua Top 4 hinh anh 4
Arsenal buộc phải đánh bại Swansea
Swansea đang trải qua chuỗi 4 trận không thắng và đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho đội bóng thành London tìm lại cảm giác chiến thắng. Nhưng nếu không làm được điều đó thầy trò HLV Wenger coi như tự gạt mình ra khỏi cuộc đua tới chức vô địch.

Chelsea và tham vọng Top 6

Sau chiến thắng trước Southampton, Chelsea chỉ còn kém vị trí thứ 6 của West Ham có 7 điểm mà thôi. Trong bối cảnh mùa giải còn tới 11 vòng đấu nữa, bởi vậy nếu tiếp tục giữ được phong độ mục tiêu Top 6 của The Blues hoàn toàn có thể hoàn thành. Tại vòng 28, Chelsea sẽ làm khách trên sân của Norwich. Trong những mùa giải gần đây, “Chim hoàng yến” là miếng mồi ngon của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Theo đó, đội ĐKVĐ bất bại trong 6 trận gần nhất trước Norwich, trong đó có 4 chiến thắng.
Truoc vong 28 Premier League Lieu co buoc ngoat trong cuoc dua Top 4 hinh anh 5
Norwich khó lòng cản đà thăng hoa của Chelsea vào lúc này
Đội chủ nhà đang có phong độ không tốt trong những vòng đấu gần đây, theo đó Norwich đã thua trong 5/6 trận gần nhất. Trước một Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ, một trận hòa có lẽ đã là thành công với “Chim hoàng yến”.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X