Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 27 Premier League: Chelsea hưởng lợi

Thứ Sáu 19/02/2010 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã khá lâu rồi cuộc chạy đua tới ngôi đầu bảng Premiership mới lại căng thẳng và khó đoán như mùa giải này. Cả Man United, Chelsea và Arsenal đều có cơ hội đăng quang khi đang bám sát nhau ở tốp đầu. Tuy nhiên khoảng cách giữa họ có thể sẽ thay đổi sau vòng đấu này với lợi thế dành cho Chelsea.

Tâm điểm của vòng 27 sẽ là cuộc đụng độ giữa Man City và Liverpool trên sân City of Manchester. Thế nhưng điều khiến nhiều người chờ đợi hơn là sự thay đổi ở tốp 3. Chelsea có quá nhiều cơ hội để bứt lên khỏi sự đeo bám của Man United khi chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng yếu, Wolves. Chiến thắng cho thầy trò Carlo Ancelotti là không phải bàn bởi lẽ họ trội hơn đối thủ trên mọi phương diện. Và có lẽ điều mà NHM quan tâm ở trận đấu này là Chelsea thắng bao nhiêu bàn. Nhưng với đội bóng áo xanh, thứ mà họ bận tâm hơn lại là Man United sẽ sảy chân ở trận đấu sớm.

MU sảy chân trước Everton là điều Chelsea mong đợi nhất ở vòng này

Mong đợi ấy của Chelsea là hoàn toàn có cơ sở khi Quỷ đỏ phải làm khách trên sân của Everton. Rõ ràng đội chủ sân Goodison Park không phải là đối thủ dễ nhằn. Lối chơi chắc chắn, mạnh mẽ và những pha phản công rất tốt của Everton luôn khiến các đội bóng lớn phải e ngại. Man United có lẽ không phải là một ngoại lệ. Họ thiếu Rio Ferdinand, Nani vì bị treo giò, Vidic chưa kịp trở lại và khả năng ra sân của Giggs cũng là 50/50. Với chỉ Rooney đang có phong độ ấn tượng là chưa đủ để đội quân của Sir Alex Ferguson giành chiến thắng. Và nếu họ không làm được điều đó, Chelsea hẳn sẽ là đội vui mừng nhất.

Ở vị trí thứ 3, Arsenal cũng rất mong Man United không thắng để rút ngắn cách biệt. Trước một Sunderland đang chơi khá sa sút, Arsenal hẳn đang rất tự tin vào cơ hội có 3 điểm. Pháo thủ đã chơi khá thất vọng thời gian gần đây nên một chiến thắng là điều họ rất muốn có được để cải thiện tinh thần và Sunderland quả là đen đủi khi phải làm khách tại Emirates. Tuy nhiên việc thiếu hai tiền đạo chủ lực van Persie và Eduardo cùng sự sa sút của hàng thủ, Arsenal cũng sẽ không dễ dàng có được 3 điểm. Và một thất bại sát nút như ở trận lượt đi cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra nếu hàng thủ không kiểm soát được chân sút chủ lực Darren Bent của Sunderland.

Ở nhóm còn lại, Việc Man City và Liverpool đụng nhau sẽ khiến Tottenham được hưởng khá lợi thế khi họ có thể sẽ nhảy lên vị trí thứ 5 và thậm chí là trở lại tốp 4 nếu thắng Wigan. Đây không phải là một thử thách quá khó khăn bởi lẽ Wigan cũng đã sa sút nhiều thời gian gần đây. Tottenham vẫn sẽ có đầy đủ các ngôi sao cho trận đấu này và đủ giúp họ tự tin vào một chiến thắng. Ở nhóm cuối, người ta chờ Bolton bứt lên khi đã tụt xuống tận vị trí thứ 18 trên BXH. Đối mặt với Blackburn, chắc chắn đó sẽ là một cơ hội cho đội bóng áo trắng thực hiện được điều đó.

Thống kê:

1: Ngoại trừ vị trí thứ 2 trên BXH, Man United đều đang đứng thứ nhất ở hầu hết các mặt còn lại tại Premiership tính đến thời điểm này. Họ cùng Chelsea là 2 đội có nhiều trận thắng nhất (18 trận). Quỷ đỏ là đội hòa ít nhất (3 trận), ghi nhiều bàn thắng nhất (62 bàn), có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+41 bàn) và là đội thắng nhiều nhất trên sân khách (7 trận).

Chân sút hàng đầu
21 bàn: Rooney (Man Utd)
17 bàn: Drogba (Chelsea)
15 bàn: Defoe (Tottenham), Bent (Sunderland)
13 bàn: Saha (Everton), Tevez (Man City)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X