Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 23 Premier League: “Chung kết” tại Stamford Bridge

Thứ Sáu 30/01/2015 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea sẽ tiếp Man City trên sân Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm vòng 23 Premier League, đây sẽ là trận đấu quyết định đến ngôi vương ở mùa giải này.


Tại vòng 23 Premier League, Liverpool là đội thi đấu sớm nhất. Đối thủ của The Kop ở vòng đấu này là West Ham, đội bóng đang xếp ngay trên họ. Liverpool đang trở lại mạnh mẽ ở những vòng đấu gần đây, mặc dù chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường vừa chấm dứt sau trận thua 0-1 trước Chelsea tại League Cup. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Anfield đang bất bại trong 6 trận liên tiếp tại Premier League. Thành tích này khiến họ chỉ kém vị trí thứ 4 của M.U 5 điểm, khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp khi mùa giải còn khá dài. Đối thủ của The Kop tại vòng 23 là West Ham, đội bóng đang xếp ngay trên họ với cách biệt 1 điểm. Trước trận đấu này, nhiều khả năng tiền đạo Daniel Sturridge sẽ ra sân sau một thời gian dài dưỡng thương. Hơn nữa, Liverpool còn được thi đấu trên sân nhà và đang có phong độ ổn định, vì vậy một chiến thắng cho The Kop là điều được dự đoán từ trước.
Vong 23 Premier League Chelsea do suc Man City tai Stamford Bridge hinh anh
M.U đã nhận trận thua muối mặt trước Leicester ở trận lượt đi
M.U cũng là đội bóng có trận đấu cùng giờ với Liverpool, theo đó đối thủ của M.U ở vòng đấu này là tân binh Leicester. Còn nhớ ở trận đấu lượt đi, M.U đã dẫn đối thủ tới 3-1 nhưng lại để đội chủ nhà ngược dòng đánh bại 5-3. Trận thua trước Leicester chính là một trong những trận đấu thất vọng nhất của Quỷ đỏ dưới thời HLV Van Gaal. Trước trận lượt về với Leicester tại Old Trafford, nửa đỏ thành Manchester đang rất quyết tâm có thể trả món nợ đã vay ở trận đấu lượt đi. M.U đang chiếm hoàn toàn lợi thế so với đối thủ, trong 6 trận đấu gần nhất trước Leicester Quỷ đỏ thắng tới 5 và chỉ nhận một thất bại. Trận thua duy nhất chính là cú sốc ở trận đấu lượt đi ở mùa giải này, ở trận đấu lượt về M.U được thi đấu trên sân nhà. Hơn nữa, họ đã rút ra được kinh nghiệm ở trận thua trước, những trụ cột cũng đã hoàn toàn bình phục sau chấn thương. Vì vậy, M.U đang tự tin sẽ đòi lại món nợ đã vay ở trận đấu lượt đi.

Arsenal cũng sẽ có một trận đấu dễ chịu tại vòng 23 Premier League, Pháo thủ được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp Aston Villa. Đội bóng mà họ đã đánh bại ở 4/6 trận gần nhất. Ở trận đấu lượt đi, Arsenal đã dễ dàng đánh bại đối thủ 3-0 ngay tại Villa Park với những bàn thắng của Ozil và Welbeck. Ở trận đấu tới đây, mặc dù Welbeck sẽ vắng mặt do chấn thương, tuy nhiên Pháo thủ sẽ không cần quá lo lắng khi trên hàng công vẫn còn Olivier Giroud. Arsenal đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây, sau trận thua 0-2 trước Southampton đội bóng chủ sân Emirates đã trở lại mạnh mẽ. Họ đánh bại Stoke City 3-0 trên sân nhà và sau đó làm nên địa chấn khi hạ gục Man City 2-0 ngay tại Etihad. Mới nhất, Pháo thủ cũng đã điền tên mình vào vòng 5 FA Cup. Với phong độ như vậy sẽ rất khó để Aston Villa hy vọng có điểm khi rời Emirates.
Vong 23 Premier League Chelsea do suc Man City tai Stamford Bridge hinh anh 2
Chelsea và Man City quyết đấu tại Stamford Bridge
Trận cầu tâm điểm tại vòng 23 Premier League sẽ là trận đấu giữa Chelsea và Man City, đây sẽ là trận “chung kết” của mùa giải bởi kết quả ở trận này sẽ quyết định rất lớn đến chức vô địch ở mùa giải này. Hiện tại, Chelsea đang có lợi thế khi hơn đối thủ 5 điểm, hơn nữa The Blues lại được thi đấu trên sân nhà. Tại đây, đội bóng của Jose Mourinho đang rất khó bị đánh bại, vì vậy mặc dù là ĐKVĐ nhưng Man City cũng sẽ không dễ dàng nếu muốn hy vọng đánh bại Chelsea ngay tại “thánh địa” của mình. Man City buộc phải đánh bại Chelsea hoặc ít nhất là cầm hòa mới có hy vọng vô địch, nếu họ để thua khoảng cách giữa hai đội sẽ là 8 điểm. Khi đó đội bóng chủ sân Etihad sẽ giương cờ trắng trong cuộc đua với đối thủ trực tiếp.

Trước trận đấu này cả hai bên đều gặp những vấn đề về lực lượng, với Man City họ mất tiền vệ Yaya Toure vì CAN 2015. Hơn nữa, tiền vệ Nasri cũng không thể ra sân, đây là những thiếu vắng rất đáng tiếc khiến Man City không thắng trong 3 trận gần nhất, trong đó có 1 trận hòa và 2 trận thua. Về phía Chelsea, HLV Jose Mourinho đã phải trả giá đắt sau chiến thắng trước Liverpool tại trận bán kết lượt về League Cup. Theo đó, tiền vệ Fabregas đã dính chấn thương và không kịp bình phục, đây là thiếu vắng rất lớn với Chelsea bởi tiền vệ người Tây Ban Nha chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của The Blues ở giai đoạn đã qua của mùa giải. Đây sẽ là trận đấu quyết định với cả hai đội, vì vậy cuộc đọ sức trên sân Stamford Bridge hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

Lịch thi đấu vòng 23 Premier League
Vong 23 Premier League Chelsea do suc Man City tai Stamford Bridge hinh anh 3
Lịch thi đấu vòng 23 Premier League

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X