Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 18 Premier League: Ai sẽ có quà?

Thứ Sáu 23/12/2016 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vòng 18 Premier League được tổ chức đúng vào ngày lễ tặng quà. Những đại gia đều gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, nhưng bất ngờ vẫn có thể xảy ra.

Thành London gặp khó

Những đội bóng lớn của thành London đều gặp những đối thủ không hề dễ chịu ở vòng đấu này. Chelsea đang có phong độ cực cao, họ đang có 11 chiến thắng tại Premier League. Ở vòng 18, The Blues sẽ có chuyến làm khách trên sân của Bournemouth. Đội bóng của HLV Eddie Howe đang xếp ở giữa bảng xếp hạng, nhưng luôn gây khó dễ cho những đội bóng lớn. Cách đây không lâu họ đã đánh bại Liverpool 4-3. Thầy trò HLV Conte sẽ ra sân mà không có đội hình mạnh nhất, họ thiếu vắng Diego Costa và Kante vì án treo giò. Hai cầu thủ này là hai chủ lực trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Antonio Conte, chưa kể HLV người Italia còn phải chờ tình hình thể lực của Eden Hazard sau chấn thương đầu gối. Chelsea quá mạnh ở thời điểm hiện tại, nhưng Bournemouth hoàn toàn có cơ hội giành điểm tại Stamford Bridge.
Truoc vong 18 Premier League Ai se co qua hinh anh
Chelsea đụng độ Bournemouth ở vòng 18 Premier League
Arsenal cũng có trận đấu không dễ dàng ở vòng 18 Premier League khi phải đụng độ West Brom. Pháo thủ đang chơi thất vọng khi không giành được điểm nào trong hai vòng gần nhất. Việc để thua Everton và Man City cùng với tỉ số 1-2 khiến thầy trò Wenger để đội đầu bảng Chelsea bỏ xa tới 9 điểm trên bảng xếp hạng. Để tiếp tục nuôi cơ hội giành chức vô địch, đội chủ sân Emirates cần giành 3 điểm trước West Brom, nhưng đây không phải nhiệm vụ dễ dàng.

Lối chơi mà HLV Tony Pulis đang xây dựng đang gây rất nhiều khó khăn cho những đội bóng lớn. Arsenal không những vậy còn phải đối phó với một loạt ca chấn thương. Họ sẽ ra sân mà không có sự phục vụ của Mustafi và Cazorla. Khả năng ra sân của Chamberlain và Ramsey cũng đang bỏ ngỏ. Mùa trước, Pháo thủ từng thất thủ trước West Brom tại Premier League, thành tích tương tự hoàn toàn có thể lặp lại ở mùa giải này nếu thầy trò Wenger không đánh giá đúng thực lực của đối thủ.
Truoc vong 18 Premier League Ai se co qua hinh anh 2
Arsenal làm khách trước West Brom
Nếu như Chelsea và Arsenal được đá sân nhà thì Tottenham thì phải làm khách trước Southampton đứng chỉ sau họ 2 bậc. HLV Claude Puel và các học trò chỉ thua 1/6 vòng gần nhất và riêng trên sân nhà họ thua đúng 1 trận từ đầu mùa. Đội chủ sân St Mary chơi phòng ngự cực tốt, họ đang là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 3 giải đấu. Hàng công Tottenham với sự chững lại của Harry Kane được dự báo là sẽ gặp không ít khó khăn trước hàng thủ chặt chẽ của đội chủ nhà.

Thành Manchester dễ thở

Nếu như những đội bóng lớn của thành London gặp khó thì hai đại diện của thành Manchester lại được dự đoán sẽ dễ dàng giành những chiến thắng hủy diệt. M.U đang chơi cực tốt trong thời gian gần đây. Quỷ đỏ đã giành 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, họ đã thu hẹp khoảng cách với Top 4 xuống còn 3 điểm. Tại vòng 18 Premier League, đoàn quân của Mourinho sẽ có trận tiếp Sunderland trên sân nhà. Đội bóng của HLV David Moyes đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Với lợi thế sân nhà cũng như sự vượt trội về chất lượng đội hình và tinh thần thi đấu, khả năng M.U nâng chuỗi thắng liên tiếp tại Premier League lên con số 4 là hoàn toàn có thể.
Truoc vong 18 Premier League Ai se co qua hinh anh 3
M.U chỉ phải gặp Sunderland trên sân nhà
Sau hai trận thua liên tiếp, Man City cũng đang cho thấy những dấu hiệu hồi sinh. Ở vòng đấu trước họ đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Arsenal với tỉ số 2-1. Khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea vẫn là 7 điểm, bởi vậy thầy trò Pep Guardiola cần giành tối đa những điểm số để tiếp tục bám đuổi đối thủ. Tại vòng 18 Premier Leauge, The Citizens sẽ có chuyến làm khách trên sân của Hull City, đội đang xếp vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng và đang là ứng viên lớn nhất cho chiếc vé rớt hạng. Với đẳng cấp vượt trội, một chiến thắng đang nằm chắc trong tay thầy trò Pep Guardiola.

Liverpool và thử thách mang tên Stoke City
Truoc vong 18 Premier League Ai se co qua hinh anh 4
Liverpool được đá trên sân nhà tiếp Stoke City
Cũng giống như Man City, Liverpool cũng có được 2 chiến thắng trong hai vòng đấu gần nhất. The Kop đang xếp thứ 2 với 6 điểm ít hơn Chelsea. Ở vòng đấu này, họ sẽ được đá tại Anfield tiếp Stoke City. Mùa này, Lữ đoàn đỏ luôn cực kỳ nguy hiểm trên sân nhà. Tại thánh địa của mình họ là một “quái vật” với 7 trận bất bại và trung bình 2,6 bàn ghi được mỗi trận. Stoke không thắng trong 3 trận gần nhất, họ cũng thua Liverpool trong 4 trận gần nhất ở Premier League. Những thống kê đang nghiêng hẳn về phía thầy trò HLV Klopp và một chiến thắng cho đội chủ nhà là điều có thể dự đoán từ trước.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X