Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 16 Premier League: Tâm điểm đại chiến M.U vs Liverpool

Thứ Sáu 12/12/2014 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, trận cầu tâm điểm được chú ý nhất vòng 16 Premier League đương nhiên sẽ là cuộc so tài giữa M.U và Liverpool trên sân Old Trafford.

M.U vs Liverpool

Thời điểm hiện tại, phong độ của hai đội là hết sức trái ngược. Trong khi M.U đang trải qua chuỗi 5 trận toàn thắng ở Premier League thì đội bóng vùng Merseyside vẫn chưa thể thoát ra khỏi “cơn khủng hoảng” trầm trọng kể từ đầu mùa đến giờ. Giữa tuần vừa rồi, The Kop vừa bị Basel loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng sau trận hòa 1-1 đầy tiếc nuối trên sân Anfield. Điều này phần nào cũng thể hiện sự sa sút đáng kể của thầy trò HLV Brendan Rodgers so với chính mình ở mùa giải năm ngoái.

Truoc vong 16 Premier League 20142015 Dai chien M.U vs Liverpool hinh anh
M.U đang thi đấu ấn tượng trong thời gian gần đây

Về phần đội bóng chủ sân Old Trafford, không khó để nhận ra rằng dưới triều đại Van Gaal, Quỷ đỏ đang khoác lên mình một “diện mạo” tương đối mới mẻ. Trên thực tế, những trận thắng gần đây của M.U là không thực sự thuyết phục, đặc biệt là khi đội bóng thành Manchester thi đấu với sơ đồ 3-5-2. Tuy nhiên, nhìn vào cái cách thầy trò HLV Van Gaal vượt qua những thời điểm khó khăn đồng thời giành trọn vẹn 3 điểm, người ta cũng ít nhiều thấy được bản lĩnh của Quỷ đỏ.

Trước một Liverpool đang trên đà xuống dốc không phanh, lại được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, M.U đương nhiên sẽ hướng đến mục tiêu là một chiến thắng. Mặc dù vậy, nếu phải đánh giá một cách tổng thể thì thầy trò Van Gaal vẫn phải cải thiện không ít những điểm yếu về mặt lối chơi, nhất là trong bối cảnh The Kop cũng đang ở “thế chân tường” và không còn đường lùi.

Leicester vs Man City

Giữa tuần vừa rồi, The Citizens đã lách qua “khe cửa hẹp” để chính thức lọt vào vòng knock-out Champions League sau thắng lợi 2-0 đầy nhọc nhằn trước đội chủ nhà AS Roma. Dễ dàng nhận thấy đây là một niềm vui vô cùng đặc biệt đối với người hâm mộ Man City bởi trước đó, ai cũng nghĩ rằng thầy trò HLV Pellegrini đã sớm phải nói lời chia tay giải đấu danh nhất châu Âu khi liên tục thể hiện một “bộ mặt” ảm đạm trên đấu trường quốc tế.

Truoc vong 16 Premier League 20142015 Dai chien M.U vs Liverpool hinh anh 2
Man City sẽ tiếp tục chuỗi trận thăng hoa?

Trên thực tế, Man xanh đã trải qua 6 trận thắng liên tiếp (4 tại Premier League) đồng thời cho thấy một phong độ hết sức ổn định. Chính bởi vậy, trước chuyến làm khách đến sân của đội “chót bảng” Leicester cuối tuần này, thầy trò HLV Pellegrini cũng đang có thừa quyết tâm để hướng đến một thắng lợi nhằm nuôi hy vọng bám đuổi đội đầu bảng Chelsea.  

Arsenal vs Newcastle

Thắng lợi 4-1 trước Galatasaray tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League cách đây ít ngày đã phần nào lấy lại sự tự tin cho các Pháo thủ. Đáng chú ý, tiền vệ Aaron Ramsey cũng vừa có màn trở lại ấn tượng bằng việc lập cú đúp vào lưới đại diện Thổ Nhĩ Kỳ. Khi mà hàng công Arsenal vẫn chưa thể hiện được sự hiệu quả cần thiết đồng thời thường xuyên phải phụ thuộc khả năng săn bàn vào Alexis Sanchez, thì những tín hiệu tích cực từ phía Ramsey hoàn toàn có thể trở thành lời giải hợp lý dành cho tuyến đầu đội bóng chủ sân Emirates.

Truoc vong 16 Premier League 20142015 Dai chien M.U vs Liverpool hinh anh 3
Ramsey trở lại sẽ giúp hàng công Arsenal nguy hiểm hơn

Mặc dù vậy, Newcastle cũng không phải một đối thủ đơn giản. Ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Alan Padrew chính là những người đã tạo nên “cơn địa chấn” tại Premier League bằng thành tích đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1 chung cuộc, qua đó chấm dứt chuỗi trận bất bại của The Blues kể từ đầu mùa.

Chelsea vs Hull City

Rõ ràng, đội bóng thủ đô London đang bắt đầu bộc lộ những điểm yếu đáng kể trong lối chơi của mình. Trải qua giai đoạn đầu mùa thi đấu thăng hoa, bộ khung đội hình chính bên phía Chelsea đã dần dần có dấu hiệu xuống sức, đặc biệt là ở các vị trí thường xuyên phải “cày ải” như Fabregas, Cahill, Terry hay Ivanovic… Tuy nhiên, việc chỉ phải tiếp đón một Hull City đang thi đấu khá phập phù ở mùa giải năm nay (8 trận liên tiếp không giành chiến thắng), sẽ là cơ hội cực kỳ thuận lợi để thầy trò HLV Mourinho tìm lại phong độ tốt nhất cũng như sự tự tin cần thiết tại vòng 16 Premier League cuối tuần này.

Xem thêm video trận Newcastle 2-1 Chelsea

Xem thêm: Trực tiếp Man Utd vs Tottenham

NAM ANH

Dòng sự kiện

Siêu kinh điển nước Anh, Man Utd - Liverpool

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X