Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 15 Premier League: Đại chiến ở St Mary’s, các “ông lớn” tăng tốc

Thứ Sáu 05/12/2014 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm ở vòng 15 Premier League cuối tuần này chính là cuộc đọ sức giữa Southampton và Man Utd trên sân St Mary’s.

Southampton vs Man Utd

Thời điểm hiện tại, sau khi trải qua quãng thời gian thi đấu thăng hoa hồi đầu mùa, “hiện tượng” Southampton đang dần dần có dấu hiệu sa sút với hai thất bại gần đây trước Man City và Arsenal. Trong bối cảnh không có được điểm rơi phong độ tốt nhất, cộng thêm những sự thiếu vắng đáng kể về mặt lực lượng (Schneiderlin chấn thương), việc phải đối đầu với một M.U đang đạt phong độ cao vào lúc này sẽ là thử thách vô cùng khó khăn dành cho thầy trò HLV Roenan Koeman.

Truoc vong 15 Premier League 20142015 Tam diem Southampton vs Man Utd hinh anh
M.U sẽ tiếp tục duy trì mạch thắng sau vòng 15 Premier League?

Về phần Quỷ đỏ, sau khi giành 4 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, đội bóng thành Manchester chỉ còn kém hơn vị trí thứ 3 của Southampton đúng 1 điểm. Đồng nghĩa rằng, trong cuộc đối đầu trên sân St Mary’s ở vòng 15 Premier League cuối tuần này, nếu như M.U tiếp tục thi đấu hiệu quả, thầy trò Van Gaal sẽ chính thức vượt mặt đối thủ.

Nhìn chung, với một nền tảng đội hình ổn định, lại sở hữu nhiều ngôi sao có khả năng xoay chuyển cục diện trên sân, chỉ cần M.U thi đấu tập trung đồng thời hạn chế tối đa các sai xót không đáng có, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ đánh bại Southampton đang bắt đầu bước vào giai đoạn sa sút. Tuy nhiên, các cầu thủ cũng không được phép chủ quan bởi như đã biết, đội bóng chủ sân St Mary’s cũng là một đối thủ hết sức khó chịu.

Newcastle vs Chelsea

Đè bẹp Tottenham tới 3 bàn không gỡ trong trận derby London giữa tuần vừa rồi, Chelsea vẫn đang thể hiện phong độ cực kỳ ổn định và thuyết phục tại Premier League. Trước một Newcastle thi đấu khá “phập phù” kể từ đầu mùa, bất chấp việc phải chơi trên sân khách, nhiệm vụ giành trọn vẹn 3 điểm có lẽ cũng không quá khó khăn với thầy trò HLV Mourinho.

Truoc vong 15 Premier League 20142015 Tam diem Southampton vs Man Utd hinh anh 2

Stoke vs Arsenal

Mặc dù thi đấu không thực sự thuyết phục trong những trận gần đây nhưng Arsenal vẫn giành được hai thắng lợi liên tiếp ở đấu trường quốc nội, đều với tỷ sát nút trước West Brom và Southampton. Dễ dàng nhận thấy rằng, lối chơi của Pháo thủ đang bắt đầu có những thay đổi đáng kể, tập trung cải thiện khâu phòng ngự nhiều hơn đồng thời tổ chức tấn công một cách trực diện và tốc độ.

Truoc vong 15 Premier League 20142015 Tam diem Southampton vs Man Utd hinh anh 3
Sanchez đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Arsenal

Trên thực tế, Stoke cũng không phải một đối thủ quá khó chịu. Tuy nhiên, ở vòng đấu hồi  giữa tuần vừa rồi, thầy trò HLV Mark Hughes suýt chút nữa đã khiến M.U phải mất điểm nhờ lối đá “thuần Anh” hết sức đơn giản của mình. Chính bởi vậy, trong chuyến làm khách đến sân Britania cuối tuần này, điều quan trọng nhất với đội bóng của HLV Wenger chính là việc duy trì sự tập trung cần thiết cũng như tinh thần chiến đấu cao nhất.

Liverpool vs Sunderland

The Kop đang có những dấu hiệu “hồi sinh” nhất định sau hai trận thắng gần đây trước Stoke và Leicester. Trước một Sunderland thi đấu rất thiếu ổn định từ đầu mùa, lại vừa bị Man City “vùi dập” tới 4-1 cách đây một ngày, có lẽ thầy trò HLV Rodgers sẽ không quá khó khăn để tiếp tục duy trì đà thăng hoa của mình.

Man City vs Everton

Truoc vong 15 Premier League 20142015 Tam diem Southampton vs Man Utd hinh anh 4
Aguero đã ghi được 14 bàn thắng tại Premier League kể từ đầu mùa

Với phong độ cao của chân sút chủ lực Sergio Aguero (14 bàn tại Premier League), cộng thêm sự tự tin sau quãng thời gian thi đấu ấn tượng vừa rồi, The Citizens chắc chắn sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhìn chung, Everton cũng không phải một đội bóng đơn giản nhưng nếu như thầy trò Pellegrini chơi đúng sức, sẽ không có bất ngờ xảy ra trên sân Etihad.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X