Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 14 Premier League: Ngôi đầu cho M.U?

Thứ Sáu 27/11/2015 13:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Leicester City vs M.U sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 14 Premier League, nếu giành chiến thắng Quỷ đỏ sẽ chính thức có được ngôi đầu bảng.


M.U và nhiệm vụ giải mã hiện tượng Leicester City

Leicester City đang là hiện tượng khó tin ở mùa giải 2015/16, “Bầy cáo” đang bay cao với ngôi đầu tại giải Ngoại hạng. Chặng đường phía trước của đội bóng chủ sân King Power sẽ rất khó khăn, họ lần lượt gặp những đội bóng được đánh giá rất cao. Tại vòng 14 Premier League 2015/16
, Leicester City sẽ được thi đấu trên sân nhà và tiếp M.U. “Bầy cáo” đang hơn chính đối thủ 1 điểm, bởi vậy nếu đánh bại Quỷ đỏ chắc chắn họ sẽ giữ được ngôi đầu bảng. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ cao của Mahrez và Vardy, đội bóng chủ sân King Power hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng.
Truoc vong 14 Premier League Ngoi dau cho MU hinh anh
M.U có trận đấu khó khăn trước Leicester City
Bất chấp trận hòa nhạt nhòa trước PSV hồi giữa tuần, M.U đang có phong độ rất tốt ở giải quốc nội. Nếu giành 3 điểm tại King Power, họ sẽ lần thứ hai ở mùa giải này giành 9 điểm tuyệt đối. Và phần thưởng xứng đáng sẽ là ngôi đầu Premier League. Tuy nhiên sân của Leicester lại là nơi ghi dấu "nỗi nhục" khó quên của thầy trò HLV Louis van Gaal. Ở trận lượt đi mùa trước, MU dẫn trước 3-1 tại King Power nhưng cuối cùng bị thua ngược 3-5. Hôm ấy Vardy thực sự là cơn ác mộng của Quỷ đỏ khi anh ghi 1 bàn, có 3 đường kiến tạo và kiếm 1 quả phạt đền.

Derby rực lửa thành London

Vòng 14 Premier League sẽ chứng kiến trận Derby hấp dẫn của thành London, nơi Tottenham sẽ tiếp Chelsea trên sân nhà White Hart Lane. Lúc này, Chelsea đang có dấu hiệu hồi phục sau giai đoạn khủng hoảng. Sau chiến thắng trước Norwich, thầy trò Mourinho tiếp tục đánh bại Maccabi Tel Aviv. The Blues đang có dấu hiệu hồi sinh sẽ phải đụng độ Spurs ở vòng đấu này, đây sẽ là trận đấu không dễ dàng với đội ĐKVĐ. Lúc này, Tottenham đang có phong độ rất cao, họ đang bất bại 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường trong đó có 5 chiến thắng. 
Truoc vong 14 Premier League Ngoi dau cho MU hinh anh 2
Tottenham đọ sức với Chelsea
Trên sân nhà, Spurs cũng đang bất bại hai trận gần nhất trước Chelsea. Mùa trước, Tottenham đã đánh bại The Blues 5-3 tại White Hart Lane. Ngoài ra, phong độ rất cao của tiền đạo Harry Kane cũng là một trong những lý do để tin tưởng vào một kết quả tốt cho Spurs. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge cần điểm để trở lại cuộc đua còn Tottenham cũng cần chiến thắng để tiến gần hơn tới Top 4, với tính chất quan trọng như vậy trận derby thành London hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn.

Arsenal và Liverpool dễ thắng

Arsenal đang chững lại tại giải Ngoại hạng, đã hai trận gần nhất Pháo thủ không có được chiến thắng. Điều này khiến đội bóng chủ sân Emirates rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Sau chiến thắng 3-0 trước Dinamo Zagreb tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần, The Gunners đang tự tin trong chuyến hành quân tới sân của Norwich vào cuối tuần. Lúc này, Mesut Ozil đang có phong độ cực cao còn Alexis Sanchez cũng đã nổ súng trở lại, họ sẽ là nhân tố quan trọng giúp Arsenal hướng tới 3 điểm ngay trên sân của “Chim hoàng yến”. Trong quá khứ, Norwich luôn là “món ăn” ưa thích của Pháo thủ, thầy trò HLV Wenger đã đánh bại đối thủ trong 3 trận gần nhất. Khi M.U phải đụng độ đội đầu bảng Leicester còn Man City cũng phải gặp Southampton, vậy nên đội bóng chủ sân Emirates cần tận dụng tốt cơ hội của mình.
Truoc vong 14 Premier League Ngoi dau cho MU hinh anh 3
Arsenal và nhiệm vụ đánh bại Norwich
Sau chiến thắng 4-1 trên sân Etihad của Man City, Liverpool vừa tiếp tục có thêm một chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Bordeaux tại vòng bảng Europa League. Với tinh thần rất cao hiện tại, thầy trò HLV Klopp đang tự tin hướng tới chiến thắng trước Swansea vào cuối tuần. Lúc này, “Bầy thiên nga” đang có phong độ rất tệ hại, họ thua 4/6 trận gần nhất, đã 3 trận gần đây Swansea không có được chiến thắng. Không những vậy, đội bóng này còn để thua 5/6 trận gần nhất trước The Kop. Bởi vậy, chuyến đi tới Anfield tới đây lành ít dữ nhiều với đội bóng chủ sân Liberty.

Man City gặp khó
Truoc vong 14 Premier League Ngoi dau cho MU hinh anh 4
Man City có trận đấu khó khăn trước Southampton
Man City đang có phong độ tồi tệ trong những vòng đấu gần đây. Sau trận thua tan nát 1-4 trước Liverpool ngay tại Etihad thầy trò HLV Pellegrini tiếp tục thua 1-2 trước Juventus tại Champions League. Ở vòng 14 Premier League, Man xanh được trở lại sân nhà nhưng phải tiếp đối thủ khó chơi Southampton. Trong khi đội bóng chủ sân Etihad chơi bết bát trong những vòng đấu gần đây thì đội bóng chủ sân St Mary đang có chuỗi 3 chiến thắng trong 4 trận gần nhất. Trước trận Man City vs Southampton, đội chủ nhà gặp bất lợi lớn khi thủ thành Joe Hart dính chấn thương. Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương, David Silva đã trở lại nhưng khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Với tình hình hiện tại, Man City sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành 3 điểm trước những vị khách.

Vardy và Harry Kane sẽ tiếp tục bay cao?

Phong độ chói sáng của chân sút 28 tuổi giúp “Bầy cáo” vượt mặt các ông lớn Arsenal, Man City và MU để dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Vardy đã nổ súng 10 trận liên tiếp ở Premier League để cân bằng kỷ lục ghi bàn của Van Nistelrooy – một huyền thoại trong quá khứ của M.U. Tổng cộng anh đã có 13 bàn thắng sau 13 vòng đấu, và tất cả đều được ghi ở trong vòng cấm địa. Các thống kê chỉ ra rằng Vardy ghi trung bình 1,2 bàn/trận, và tỷ lệ sút thành công lên đến 30%. Những con số này còn ấn tượng hơn cả Ronaldo – người mà Quỷ đỏ đang khát khao mang trở lại Old Trafford. Nếu ở vòng đấu này cầu thủ 28 tuổi tiếp tục ghi bàn, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 11 bàn liên tiếp sau 11 trận tại Premier League.
Truoc vong 14 Premier League Ngoi dau cho MU hinh anh 5
Vardy liệu có thể ghi được bàn thắng thứ 11 liên tiếp?
Bên cạnh Vardy, một chân sút đang có phong độ ấn tượng khác ở nước Anh là Harry Kane. "Hoàng tử thành London" đã ghi 9 bàn sau 6 trận gần đây. Với phong độ khủng khiếp trong thời gian gần đây, cầu thủ sinh năm 1993 được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ giúp Spurs đánh bại Chelsea ở vòng đấu này.

Những pha sút phạt đỉnh cao nhất trong lịch sử M.U


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X