Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 Premier League: Nỗi niềm London

Thứ Ba 09/11/2010 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh hai đội bóng thành Manchester vươn lên mạnh mẽ thì các đại diện của London đang có dấu hiệu chững lại. Trong tình thế hiện nay, các CLB thủ đô sẽ phải bước vào vòng 12 Premiership với nhiệm vụ thắng bằng mọi giá.

Hồi đầu mùa, bóng đá thành London từng áp đảo Premiership. Đó là thời điểm Chelsea dường như không có đối thủ ở đấu trường quốc nội, còn Arsenal cũng gây ấn tượng với những trận thắng như chẻ tre. Song những ngày tháng tươi đẹp đó giờ không còn. Sau 11 vòng đấu, vị thế của bóng đá thành London đang bị đe dọa bởi những thế lực tới từ Manchester.

Chelsea đang có dấu hiệu chững lại

Thời điểm này, Chelsea chỉ hơn M.U đúng 2 điểm, đồng nghĩa với việc có thể bị đối phương vượt qua bất cứ lúc nào. Arsenal cũng có dấu hiệu đi xuống sau 2 trận thua liên tiếp trên các đấu trường. Những đại diện khác của London như Tottenham, Fulham sa sút thấy rõ so với mùa giải trước. Về phần West Ham thì chẳng còn gì để bàn, vị trí đội sổ ở Premiership đã nói thay tất cả.

Ở lượt đấu trước, cả 5 CLB thành London đều không được nếm trải cảm giác chiến thắng. Trong khi hai kẻ khốn khó West Ham và Fulham kiếm được 1 điểm thì Tottenham, Arsenal, Chelsea đều lần lượt phơi áo trong sự bẽ bàng. Chính những thất bại muối mặt đó khiến thế đứng của bóng đá thành London ở trạng thái chênh vênh.

Chelsea giờ đang cảm nhận rõ hơi thở của M.U phả vào gáy họ. Nếu The Blues tiếp tục đánh rơi điểm số ở vòng 12, nguy cơ mất ngôi đầu hoàn toàn có thể xảy ra. Trong tình thế hiện tại, Chelsea buộc phải đánh bại người hàng xóm Fulham bằng mọi giá. Song những thống kê cho thấy đó không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Trong 7 lần gặp nhau gần đây giữa hai đội, có tới 3 lần The Blues bị đối phương cầm chân.

Về lý thuyết, Arsenal xem ra dễ thở hơn khi làm khách Wolverhampton. Đội bóng đang đứng áp chót tại Premiership rõ ràng không cùng đẳng cấp với Pháo thủ. Nhưng Wolves lại sở hữu thứ vũ khí mà các ông lớn đều e ngại, đó là sự quyết tử của kẻ đang bị dồn vào đường cùng. Mới đây, lối đá lăn xả của thầy trò HLV Mick McCarthy suýt chút nữa giúp họ giành 1 điểm ở Old Trafford. Trong 90 phút sắp tới, những “đồ tể” như Karl Henry hẳn sẽ không ngần ngại ra đòn để trấn áp các tiền vệ mỏng cơm bên phía Arsenal.

Ngoài trận đấu của các đội bóng thành London, cuộc đối đầu giữa Wigan và Liverpool cũng rất đáng chú ý. The Kop vừa gây tiếng vang với chiến tích đánh bại Chelsea. Tuy nhiên, vẫn cần thời gian để kiểm chứng sự tiến bộ của họ. Wigan có thể sẽ là thuốc thử phù hợp. Nên nhớ, đội bóng của doanh nhân Dave Whelan thường chơi tốt mỗi khi giáp mặt The Kop. Năm ngoái họ hạ Liverpool 1-0 trên sân DW bằng bàn thắng của Hugo Rodallega.

Lịch thi đấu:

02h45 ngày 10/11: Stoke - Birmingham
03h00 ngày 10/11: Tottenham - Sunderland
02h45 ngày 11/11:
West Ham - West Brom
Wigan - Liverpool
Aston Villa - Blackpool
Chelsea - Fulham
Newcastle - Blackburn
03h00 ngày 11/11:
Wolverhampton - Arsenal
Everton - Bolton
Man City - Man United
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X