Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 12 Premier League: Arsenal đọ sức Tottenham, thành Man dễ thắng!

Thứ Sáu 06/11/2015 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs Tottenham sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 12 Premier League. Hai đội bóng thành Manchester đều gặp những đối thủ dễ chịu ở vòng đấu này.


Derby rực lửa thành London
Truoc vong 12 Premier League Arsenal do suc Tottenham, Thanh Man de thang! hinh anh
Arsenal đọ sức Tottenham tại Emirates
Sau thảm bại 1-5 trước Bayern Munich, Arsenal tiếp tục có trận đấu khó khăn trước Tottenham tại vòng 12 Premier League. Lúc này, đội bóng chủ sân Emirates đang xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH với cùng 25 điểm với Man City nhưng xếp sau về chỉ số phụ. Chính vì vậy, thầy trò HLV Wenger phải giành chiến thắng trước Tottenham để tiếp tục song hành cùng Man City trong cuộc đua tới chức vô địch. Pháo thủ sẽ không có được đội mình mạnh nhất khi có tới 10 ngôi sao không thể ra sân, thế nhưng việc thắng 4/6 trận gần nhất trước Spurs là động lực giúp NHM Arsenal tin vào một kết quả khả quan vào tối Chủ nhật tới. Bên kia chiến tuyến, Tottenham đang có phong độ cực cao. Spurs đang bất bại trong 5 trận gần nhất tại EPL, trong đó có 3 chiến thắng. Thành tích này giúp họ vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH kém M.U đội xếp thứ 4 đúng 1 điểm. Tại Emirates, Arsenal sẽ gượng dậy mạnh mẽ hay Tottenham sẽ tiếp đà hưng phấn suốt gần một tháng qua? Nên nhớ, Spurs đã không thua kể từ chuyến làm khách tới Old Trafford ở trận mở màn.

Chelsea tiếp đà thăng hoa
Truoc vong 12 Premier League Arsenal do suc Tottenham, thanh Man de thang! hinh anh 2
Chelsea và cơ hội đòi nợ Stoke City
Chiếc ghế của HLV Jose Mourinho đã bớt lung lay hơn phần nào sau thắng lợi 2-1 trước Dinamo Kyiv. Đó là trận đấu mà “Người đặc biệt” được những CĐV của The Blues hô vang trên khái đài, họ vẫn tin tưởng tuyệt đối vào vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Không có nhiều nhà cầm quân được fan đội nhà ủng hộ như thế, đặc biệt là tại xứ sương mù. Tại vòng 12 Premier League, Chelsea sẽ hành quân tới sân Britannia của Stoke City. Cách đây không lâu, The Blues bị chính Stoke loại khỏi League Cup. Chính vì vậy, đây là cơ hội rất tốt để đội bóng thành London đòi nợ. Chelsea sẽ không có sự phục vụ của “Người đặc biệt” do án phạt cấm chỉ đạo 1 trận từ FA. Dù phải xem trận đấu qua TV nhưng chắc chắn Mourinho sẽ liên lạc với đội ngũ của mình từ điện thoại. Một chiến thắng trước Stoke City sẽ tạo ra cú hích giúp Chelsea hồi sinh mạnh mẽ.

M.U và Man City dễ thắng
Truoc vong 12 Premier League Arsenal do suc Tottenham, thanh Man de thang! hinh anh 3
Man City chỉ phải gặp đội bét bảng Aston Villa
Trong số 4 đội bóng Anh thi đấu vào giữa tuần tại vòng bảng Champions League, duy nhất Man City là đội bóng giành chiến thắng thuyết phục. Họ đánh bại Sevilla ngay trên sân khách với tỷ số cách biệt 3-1 và tất cả các bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1. Chiến thắng này giúp đội bóng chủ sân Etihad chính thức giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp, giành vé sớm giúp Man xanh tập trung toàn lực vào mục tiêu Premier League. Cuối tuần này, Man City sẽ tiếp đội cuối bảng Aston Villa trong trận đấu thuộc vòng 12. Việc Arsenal phải đụng độ Tottenham là cơ hội rất tốt để Man City bứt tốc, đội bét bảng Aston Villa sẽ rất khó có thể gây bất ngờ trước đoàn quân thiện chiến của HLV Pellegrini. Với M.U, sau 3 trận hòa liên tiếp trên tất cả các mặt trận và không ghi được bàn thắng, cuối cùng Quỷ đỏ cũng có được chiến thắng trước CSKA Moscow. Rooney ghi bàn để chấm dứt chuỗi 404 phút tịt ngòi của M.U nhưng công bằng mà nói, thủ quân người Anh lẫn Quỷ đỏ đều gây thất vọng tràn trề. Thứ Bảy này, M.U sẽ lại được đá trên sân nhà để tiếp đón West Brom - đối thủ mà họ để thua với tỷ số tối thiểu trong lần gần nhất chạm trán (cũng tại Old Trafford hôm 2/5). Nếu không đánh bại West Brom, M.U sẽ tự loại mình ra khỏi cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa này.

Liverpool gặp khắc tinh
Truoc vong 12 Premier League Arsenal do suc Tottenham, thanh Man de thang! hinh anh 4
Liverpool tiếp Crystal Palace tại Anfield
Từ khi HLV Klopp dẫn dắt Liverpool, The Kop vẫn chưa để thua. Hai trận gần nhất, đội bóng chủ sân Anfield đều có được chiến thắng. Binh đoàn Liverpool đang đạt phong độ rất cao, nhưng vòng này họ sẽ gặp thử thách thực sự. Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Liverpool sẽ đụng độ khắc tinh Crystal Palace. Trong 6 trận gần nhất, Lữ đoàn đỏ thất bại tới 3 lần trước đối thủ. Mùa trước, Liverpool thua Palace trong cả hai lượt trận, trong đó có trận thua 1-3 ngay trên sân nhà trong ngày huyền thoại Gerrard lần cuối chơi bóng ở Anfield. Mùa này, Palace tiếp tục cho thấy họ khó chịu như thế nào trước những đội bóng lớn. Đội bóng này đánh bại Chelsea và cầm hòa M.U. Chính vì vậy, nếu Palace tiếp tục làm khó Liverpool cũng là chuyện không quá bất ngờ.

Leicester City tiếp tục bay cao
Truoc vong 12 Premier League Arsenal do suc Tottenham, thanh Man de thang! hinh anh 5
Vardy sẽ tiếp tục thăng hoa cùng Leicester City?
Leicester City chính là hiện tượng tại Premier League mùa này, với 22 điểm sau 11 vòng đấu đội bóng chủ sân King Power đang xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH, cao hơn cả thứ hạng của M.U hay Liverpool. Thậm chí, số điểm của Leicester City còn gấp đôi Chelsea (22 so với 11). Hàng công đội bóng này ghi tới 23 bàn thắng sau 11 trận, chỉ xếp sau duy nhất Man City (26 bàn). Tiền đạo Jamie Vardy đang đạt phong độ cực cao với 8 bàn liên tiếp sau 8 trận, anh chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của Ruud van Nistelrooy có 2 bàn nữa thôi. Vòng này chỉ phải gặp Watford sẽ là cơ hội để đội bóng chủ sân King Power tiếp tục thăng hoa.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X