Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 10 Premier League: Nóng bỏng cuộc đua vô địch

Thứ Sáu 28/10/2016 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 10 Premier League, những đội bóng lớn đều gặp những đối thủ dưới cơ, bởi vậy nhiều khả năng nhóm đầu sẽ không có sự xáo trộn.

Hấp dẫn cuộc đua vô địch

Đã lâu lắm rồi người ta mới được chứng kiến cuộc đua vô địch hấp dẫn và đông đảo như ở mùa giải này. Man City sau khởi đầu ấn tượng với chuỗi 6 trận toàn thắng ở giải Ngoại hạng đã bắt đầu sa sút. Trong 3 vòng đấu gần nhất, thầy trò Pep Guardiola chỉ có được 2 điểm. Những kết quả thiếu thuyết phục gần đây khiến The Citizens để Arsenal và Liverpool bắt kịp về mặt điểm số trên bảng xếp hạng. Tại vòng 10 Premier League
, Man City sẽ làm khách trên sân của West Brom, đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng chủ sân Etihad tìm lại cảm hứng chiến thắng.
Truoc vong 10 Premier League Nong bong cuoc dua vo dich hinh anh
Man City làm khách trên sân của West Brom
West Brom là đối thủ khá ưa thích của The Citizens, đội bóng áo xanh thành Manchester đã thắng đến 11, hòa 1 trong 12 lần gần nhất chạm trán đối thủ này. Với việc để nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu với M.U ở League Cup, Man City đang tràn trề cơ hội giành 3 điểm tại The Hawthorns. Đội đang xếp nhì bảng hiện tại là Arsenal cũng có một trận đấu dễ dàng ở vòng đấu này. Thầy trò Wenger chỉ phải làm khách trên sân Ánh sáng của Sunderland, đội đang xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng và chưa giành một chiến thắng nào từ đầu mùa.

Liverpool đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, những chuỗi trận ấn tượng giúp The Kop đang được đánh giá là một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch PremierLeague. Ở vòng đấu này, đội bóng của HLV Klopp sẽ có chuyến làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace. Với phong độ rất cao cùng đội hình vượt trội, Lữ đoàn đỏ vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, thầy trò Klopp cần cảnh giác bởi trong 3 lần gần nhất gặp đối thủ này, họ chỉ thắng 1 và nhận tới 2 trận thua. Tiền vệ Benteke bị chính The Kop ruồng bỏ, chắc chắn anh sẽ cố gắng để chứng minh việc đội bóng thành phố Cảng không sử dụng mình là hoàn toàn sai lầm.
Truoc vong 10 Premier League Nong bong cuoc dua vo dich hinh anh 2
Liverpool nên cảnh giác với Crystal Palace
Tottenham và Chelsea đang xếp thứ 4 và thứ 5, nhưng họ cũng chỉ kém 3 đội dẫn đầu duy nhất một điểm. Tại vòng 10 Premier League, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân của Southampton. The Blues vừa đứt mạch 3 trận toàn thắng sau khi để thua West Ham 1-2 tại League Cup, thầy trò HLV Conte rất muốn trút giận lên đội chủ sân St Mary. Tuy nhiên, sẽ không dễ để Chelsea đánh bại Southampton ở thời điểm này. Sau chuỗi trận thiếu ấn tượng, đội chủ sân St Mary đã trở lại mạnh mẽ để vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Vòng trước họ vừa cầm hòa Man City 1-1 tại Etihad, và với phong độ rất cao ở thời điểm này, Southampton đủ sức giành điểm trước Chelsea.

Một cặp đấu đáng chú ý khác là Tottenham tiếp Leicester City ở White Hart Lane. Đây là cuộc đối đầu của đội bóng từ xếp thứ 3 và đội quán quân giải Ngoại hạng mùa trước. Mùa này, trong bối cảnh “Gà trống” vẫn đang trong cuộc đua top đầu và đang là đội duy nhất còn bất bại sau 9 vòng thì “Bầy cáo” đã sa sút và đang chỉ đứng thứ 12. Nhưng cuộc đấu giữa 2 CLB này sắp tới vẫn sẽ hứa hẹn những bất ngờ thú vị.

M.U buộc phải đánh bại Burnley

M.U đang không có phong độ tốt tại giải Ngoại hạng Anh, 3 trận gần nhất họ chỉ giành được có 2 điểm. Thất bại tủi hổ 4 bàn không gỡ trước Chelsea trong ngày Mourinho trở lại “mái nhà xưa” Stamford Bridge đã khiến Quỷ đỏ tụt xuống vị trí thứ 7 giải Ngoại hạng và khiến niềm tin nơi người hâm mộ sụt giảm nghiêm trọng. Thắng lợi trước Man City ở League Cup giúp HLV Jose Mourinho giảm tải rất nhiều áp lực. Tại vòng 10 Premier League, họ buộc phải đánh bại Burnley nếu muốn duy trì hy vọng mong manh trong cuộc đua tới chức vô địch. Mourinho đang có rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Ông sẽ phải tìm ra người thay thế vị trí của Eric Bailly, người phải ngồi ngoài 2 tháng vì chấn thương. Vị chiến lược gia người Bồ cũng phải tìm cách giúp Zlatan Ibrahimovic ghi bàn trở lại, trong 5 trận gần nhất ở Premier League cầu thủ này chưa ghi được bàn thắng nào.
Truoc vong 10 Premier League Nong bong cuoc dua vo dich hinh anh 3
M.U buộc phải đánh bại Burnley
Burnley rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm của M.U, nhưng nên nhớ rằng ở mùa giải này họ là đội duy nhất thắng được Liverpool (2-0). Trong quá khứ, The Clarets cũng đã từng đánh bại M.U của Sir Alex Ferguson 1-0 đầy bất ngờ năm 2009. Nếu không đánh giá đúng thực lực của đối thủ, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X