Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận đại chiến Tottenham vs Chelsea: Kane hay Costa?

Chủ Nhật 29/11/2015 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kết quả trận cầu tâm điểm vòng 14 Premier League, Tottenham vs Chelsea phụ thuộc rất lớn vào phong độ của tiển đạo Harry Kane bên phía đội chủ nhà và Diego Costa bên phía các vị khách.

Harry Kane và Diego Costa cùng sáng

Tiền đạo Harry Kane là một trong những phát hiện lớn nhất của Premier League mùa trước khi chân sút sinh năm 1993 đã ghi tới 21 bàn, xếp thứ hai trong danh sách Vua phá lưới giải đấu (sau Sergio Aguero của Man City với 26 bàn). Tuy nhiên, khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Kane lên tới 55% trong khi đó El Kun chỉ là 45%. Với những gì đã trình diễn Kane đã được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa. 

Ngoài ra, Harry Kane cũng đi vào lịch sử Spurs với tư cách một trong những cầu thủ ghi được trên 30 bàn/mùa cho đội bóng. Những pha lập công của Kane còn gián tiếp mang về 25 trên tổng số 64 điểm cho Tottenham, góp công lớn giúp “Gà trống” cán đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc tại giải Ngoại hạng Anh. Vậy là, chỉ sau một mùa giải Kane từ cầu thủ vô danh đã bước ra ánh sáng với tư cách một trong những “sát thủ” nguy hiểm nhất tại Premier League. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ 22 tuổi cũng đã được gọi và ĐT Anh, tiền đạo của Spurs đã chơi rất tốt trong màu áo Tam sư.
Tien dao Harry Kane tu tin truoc tran Tottenham vs Chelsea hinh anh
Costa và Kane đều chơi nổi bật ở mùa giải trước
Hè 2015, Chelsea đã phải bỏ ra 32 triệu bảng để có tiền đạo Diego Costa từ Atletico Madrid và không mất nhiều thời gian, cầu thủ sinh năm 1988 đã khẳng định được năng lực của mình. Mặc dù không thể thi đấu trọn cả mùa do dính chấn thương nhưng cựu sát thủ Atletico vẫn kịp đóng góp 20 bàn cho The Blues tại Premier League. Diego Costa rõ ràng đã vai trò không nhỏ trong chiến tích vô địch Premier League của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.
 
Những ngã rẽ
Drogba đưa ra lời khuyên giúp Diego Costa trở lại
(Bongda24h.vn) – Diego Costa đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ đầu mùa đến giờ vì phong độ ghi bàn quá kém cỏi. Và mới đây, tiền đạo huyền thoại của The...
Bước sang mùa giải 2015/2016, những gì hai chân sút này làm được là hoàn toàn trái ngược. Với chân sút người Anh sau khoảng thời gian đầu im hơi lặng tiếng, thậm chí từng bị coi là mẫu “tiền đạo một mùa” nhưng Kane đã tìm lại phong độ đỉnh cao trong vòng một tháng trở lại đây (8 bàn sau 5 trận trên mọi đấu trường).
Tien dao Harry Kane tu tin truoc tran Tottenham vs Chelsea hinh anh 2
Harry Kane đang đạt phong độ rất cao
Khả năng của Harry Kane còn được thể hiện ở một khía cạnh khác, khi anh đang là tiền đạo chạy nhiều nhất Premier League tính đến thời điểm hiện tại, với tổng cộng 140 km quãng đường di chuyển trong toàn bộ 13 trận đấu vừa qua. Rõ ràng, không chỉ là một trung phong với khả năng dứt điểm tốt, Harry Kane còn biết di chuyển rộng, linh hoạt để tích cực tham gia nhiều vào lối chơi pressing mà HLV Pochettino xây dựng.
Chelsea gây sốc với Harry Kane
(Bongda24h.vn) - Báo chí Anh vừa đăng tải một thông tin rất bất ngờ khi cho rằng Chelsea đang lên kế hoạch mua tiền đạo Harry Kane của Tottenham
Trong khi đó, từ đầu mùa bóng 2015/2016, Costa lại trở thành cái tên gây thất vọng nhất trong đội hình The Blues. Dạo gần đây, Eden Hazard đã chơi tốt dần lên, thủ quân John Terry đã giúp Chelsea giữ sạch lưới cả 2 trận gần nhất và chỉ còn mỗi Costa vẫn chưa thoát khỏi bóng tối. Tính riêng ở Premier League, Costa mới ghi được vỏn vẹn 3 bàn/13 vòng, bằng số thẻ vàng mà anh phải nhận, thậm chí bằng luôn số trận bị treo giò. Giờ đây, người ta nhớ về các bàn thắng của Costa thì ít, mà nhớ về những lần anh gây gổ với cầu thủ, thậm chí là với cả HLV Mourinho thì nhiều. Mới nhất, chính Mourinho và Costa đã to tiếng với nhau ngay trên sân trận ở trận gặp Maccabi Tel Aviv tại Champions League.
Tien dao Harry Kane tu tin truoc tran Tottenham vs Chelsea hinh anh 3
Diego Costa đang gây thất vọng rất lớn
Vào ngày Chủ nhật tới Tottenham sẽ tiếp Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 14 Premier League, Harry Kane và Diego Costa, những chân sút tốt nhất mùa trước sẽ có dịp thi thố tài năng. Ở trận đấu tại White Hart Lane mùa trước, Costa giúp đội bóng của HLV Jose Mourinho vượt lên dẫn trước, nhưng rồi Kane hành hạ hàng thủ áo xanh cả buổi chiều hôm đó, góp 2 bàn giúp Spurs thắng ngược 5-3. Đó là lần duy nhất, Chelsea phiên bản Jose Mourinho thủng lưới tới 5 bàn. Lúc này, nếu đặt lên bàn cân để so sánh, rõ ràng chân sút người Anh đang được đánh giá cao hơn tiền đạo người Tây Ban Nha.

Chưa dừng lại ở đó, Kane đã ghi tới 12 bàn trong 14 trận derby thành London của CLB Tottenham ở Premier League (trở thành chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất trong các trận derby London, với 0,86 bàn/trận, vượt qua huyền thoại Thierry Henry của Arsenal). Trận Tottenham vs Chelsea tới đây, Harry Kane với phong độ rất cao hiện tại và cái duyên trong những trận derby sẽ cất tiếng gáy hay Diego Costa sẽ lên tiếng đúng thời điểm khả năng của anh đang bị nghi ngờ. Câu trả lời chỉ có sau khi 90 phút trên sân White Hart Lane khép lại.

TRUC TIEP Tottenham vs Chelsea

T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X