Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Tottenham vs Chelsea: Đại pháo so tài

Chủ Nhật 20/08/2017 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai khẩu trọng pháo Harry Kane và Alvaro Morata sẽ có cơ hội đối đầu vào hôm nay. Và người giành chiến thắng trong cuộc tỉ thí này có thể sẽ đem lại chiến thắng chung cuộc cho Tottenham hoặc Chelsea ở trận derby London căng thẳng sắp tới.
Truoc tran Tottenham vs Chelsea Dai phao so tai hinh anh
Trận derby hôm nay chứng kiến màn đọ tài của Kane và Morata

Harry Kane và Alvaro Morata có rất nhiều điểm chung. Cả hai cầu thủ này đều mới 24 tuổi và thành tích ghi bàn của họ ở mùa giải năm ngoái cũng có nhiều chỗ tương đồng.

Trước hết, hãy nói về bản hợp đồng kỷ lục Alvaro Morata của Chelsea. Mặc dù chỉ đóng vai dự bị cho Karim Benzema và chỉ xuất phát vỏn vẹn 14 lần tại La Liga năm ngoái, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn ghi được tới 15 bàn thắng cho Real Madrid.

Trung bình, cứ 89 phút trôi qua là Morata lại ghi được 1 bàn thắng tại La Liga. Chỉ số này của Harry Kane nhỉnh hơn đôi chút với 87 phút cho 1 bàn thắng ở Premier League. Thành tích ghi bàn của hai cầu thủ này thực sự nổi trội. Trên thực tế, chỉ có Lionel Messi (77 phút/bàn), Edinson Cavani (85 phút/bàn) và Alexandre Lacazette (86 phút/bàn) là có hiệu suất nổ súng tốt hơn Kane và Morata trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Những thống kê về hai khẩu đạn pháo này không chỉ có hiệu suất ghi bàn là tương đương nhau. Cả hai đều chỉ mất trung bình 70 phút để đóng góp một bàn thắng hoặc kiến tạo. Số cú sút trung bình và sút trúng đích mỗi 90 phút của họ cũng bằng nhau chằn chặn (lần lượt là 4 và 2). Bên cạnh đó, số lần chạm bóng mỗi trận của hai tiền đạo này cũng xấp xỉ nhau. Kane có 40 lần chạm bóng mỗi trận với 5 tình huống diễn ra trong vòng cấm đối phương. Con số của Morata lần lượt là 42 và 8 lần.
Truoc tran Tottenham vs Chelsea Dai phao so tai hinh anh 2
Morata thi đấu thành công ngay trong trận ra mắt Premier League

Morata đã trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha đắt giá nhất lịch sử khi đầu quân cho Chelsea với mức phí chuyển nhượng có thể lên đến 70 triệu bảng. Nhưng mặc dù trước đó đã chơi cho hai trong số những CLB lớn nhất châu Âu là Real Madrid và Juventus, Morata vẫn khá thiếu kinh nghiệm do chưa bao giờ được xem là tiền đạo chủ lực của đội bóng trong cả một mùa giải.
Tottenham vs Chelsea (22h00 ngày 20/8): Ai cứu nổi Conte?
Trận Tottenham vs Chelsea, một thất bại nữa sẽ đẩy HLV Antonio Conte đến bờ vực của sự nguy hiểm.

Trong quá khứ, Morata chưa từng xuất phát quá 16 lần ở các giải VĐQG. Anh cũng mới chỉ một lần ghi được 15 bàn thắng trong một mùa giải. Và việc được nắm giữ vị trí tiền đạo số 1 trong đội chính là nguyên nhân khiến Morata từ chối Tottenham trong quá khứ theo lời tiết lộ của HLV Pochettino.

Ở bên kia chiến tuyến, Harry Kane lại dày dạn kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao khi đã nắm vai trò chủ công của Spurs trong vài năm trở lại đây. Tiền đạo người Anh là người ghi nhiều bàn nhất của “gà trống” trong 3 mùa giải gần nhất. Cầu thủ này cũng đã có 2 năm liên tiếp giành được danh hiệu Vua phá lưới ở giải Ngoại hạng Anh. Năm ngoái, anh ghi được 35 bàn trên mọi mặt và giờ chỉ còn 1 bàn nữa là chạm mốc 100 bàn thắng cho đội bóng thành London.
Truoc tran Tottenham vs Chelsea Dai phao so tai hinh anh 3
Harry Kane thường tịt ngòi trong giai đoạn đầu năm

Tuy vậy, điểm yếu của Kane có thể thấy rất rõ là khả năng xuất phát khá chậm. Anh thường bị tịt ngòi trong 3 tháng đầu năm và chỉ có phong độ hủy diệt khi đã có một quãng chạy rốt-đa. Trong những mùa giải đã qua, Kane chỉ ghi được 15 bàn trong 42 trận đấu từ tháng 8 đến tháng 10. Thành tích của Kane trong tháng 8 thậm chí còn tệ hơn khi anh đã bị đối phương làm cho “tắt điện” trong 11 trận đấu ở tháng mà Premier League khởi tranh.

Nếu như Kane có thể chấm dứt chuỗi phong độ nghèo nàn trong những tháng đầu năm ở trận đấu tại Wembley tới, đoàn quân của HLV Pochettino sẽ có cơ hội lớn để giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong mùa giải năm nay. Trong bối cảnh lực lượng của The Blues đang bị sứt mẻ nghiêm trọng, đây là cơ hội tốt để Kane tìm lại sự tự tin và bản năng săn bàn của mình.

Ở phía đối diện, Morata cũng có cơ hội chứng tỏ những gì anh làm được ở lượt trận đầu tiên chẳng phải ăn may. Cầu thủ người Tây Ban Nha có sức ảnh hưởng khá lớn tới cách chơi tấn công của The Blues và anh sẽ là đầu tàu quan trọng để đưa đội bóng vượt qua khó khăn. Với tình hình nhân sự hiện tại, Chelsea khó có thể giữ sạch lưới và cơ hội để họ kiếm điểm sẽ đặt cả vào tay cậu tân binh Morata ở trận đại chiến đêm nay.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X