Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: Chờ đợi cặp trung vệ mới

Thứ Ba 10/01/2017 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tình trạng thiếu hụt nhân sự ở vị trí trung vệ, HLV Jose Mourinho gần như chắc chắn sẽ phải sử dụng bộ đôi Jones – Smalling trong mấy trận sắp tới.

Còn nhớ, trước trận đấu với Reading tại FA Cup, HLV Jose Mourinho từng khẳng định rằng ông sẽ không bổ sung thêm bất kỳ trung vệ nào ở kỳ chuyển nhượng Đông này bởi ba cái tên Rojo, Jones và Smalling là quá đủ để xoay tua trước khi Bailly trở lại đội từ CAN 2017 vào đầu tháng Hai.

Tuy nhiên, những tính toán của “người đặc biệt” có vẻ sớm đổ vỡ khi Rojo gặp phải chấn thương bắp chân vào cuối tuần qua. Như vậy, Quỷ đỏ chỉ còn hai trung vệ xịn chính hiệu là Phil Jones và Smalling. Thực ra, nhà cầm quân 53 tuổi hoàn toàn có thể sử dụng Blind hoặc Carrick đá trung vệ trong một vài trận đấu. Nhưng rõ ràng đó chỉ là các giải pháp tình thế mà thôi.
Hang thu MU Cho doi cap trung ve moi hinh anh
Chấn thương của Rojo khiến Mourinho phải đau đầu với vị trí trung vệ

Hơn nữa, điểm yếu về mặt tốc độ của Blind cũng như Carrick tiềm ẩn hiểm họa khôn lường. Do vậy, gần như chắc chắn, trong thời gian tới, để đảm bảo kết quả tốt nhất, Mourinho không còn cách nào khác ngoài việc trong dụng cặp đôi Phil Jones – Chris Smalling.

Smalling chỉ mới trở lại sau chấn thương ngón chân thời gian gần đây. Trung vệ người Anh đã đá chính 2/3 trận gần nhất của Quỷ đỏ nhưng chưa một lần được Mourinho sử dụng bên cạnh Phil Jones mùa này. Và trận đấu với Hull City tại bán kết cúp Liên đoàn Anh đêm nay và đại chiến với LiverpoolPremier League cuối tuần này là cơ hội để bộ đôi trung vệ mới mà cũ này khẳng định lại lý do tại sao họ từng được ví như cặp Ferdinand – Vidic mới của đội bóng thành Manchester.

Khi mới cập bến Old Trafford, Phil Jones nhận được rất nhiều kỳ vọng. Anh còn được đích thân Sir Alex nhận định sẽ trở thành đội trưởng của Man United trong tương lai. Nhưng các chấn thương liên miên đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự nghiệp của cầu thủ 24 tuổi. Tuy nhiên mùa này, Phil Jones đang hồi sinh mạnh mẽ.
M.U chi 60 triệu bảng cho bộ đôi của Tottenham
Theo tờ The Sun, kế hoạch chuyển nhượng M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông đang nhắm tới bộ đôi Kyle Walker và Danny Rose của Tottenham.

Hang thu MU Cho doi cap trung ve moi hinh anh 2
Phil Jones đang chơi xuất sắc ở mùa giải năm nay

Việc được ra sân thường xuyên đã giúp cho Jones thăng tiến mạnh mẽ để trở thành tấm lá chắn vững chãi trước khung thành của De Gea. Thống kê cho thấy, Man United chỉ thủng lưới trung bình có 0.67 bàn/trận mỗi khi Jones góp mặt trong đội hình xuất phát. Với lối chơi dũng mãnh đặc trưng của mình, Jones cũng đã có trung bình 8.3 tình huống phá bóng/trận và làm cho không ít chân sút tại Premier League phải ngán ngẩm khi đối đầu.

Trong khi đó, Smalling vẫn duy trì đà thăng tiến từ mùa trước. Tuy không được HLV Jose Mourinho trọng dụng thường xuyên mùa này nhưng cầu thủ người Anh vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ mỗi khi được ra sân. Trung vệ 27 tuổi tạo ra được trung bình 2 tình huống tắc bóng mỗi trận, trội hơn Jones (1.4) hay Rojo (1.5). Số lần đánh chặn của Smalling mỗi trận cũng đạt tới con số 1.8 lần, nhỉnh hơn Jones và Rojo với cùng 1.6 lần. Xét về khả năng chơi bóng bổng, Smalling cũng vượt trội hoàn toàn nhờ sở hữu chiều cao ấn tượng.
Truoc tran MU vs Hull Cho doi cap trung ve moi hinh anh 3
Sự kết hợp giữa Jones và Smalling sẽ đóng vai trò quyết định với M.U ở trận gặp Liverpool

Nhìn chung, Smalling và Jones đều là những trung vệ có năng lực. Nhưng cả hai đều hay mắc những sai lầm và khả năng bọc lót cho nhau không thực sự tốt. Trận đấu với Hull City sắp tới sẽ à cơ hội để họ tìm lại sự ăn ý, hiểu nhau trước khi bước vào trận đại chiến với Liverpool.
Fonte bị Southampton phạt nặng vì đòi đến M.U
Trung vệ Jose Fonte đã bị Southampton loại khỏi đội hình xuất phát trận gặp Liverpool ở bán kết Cúp liên đoàn Anh vì đòi đến M.U.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X