Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Man Utd vs Chelsea: Tiểu nhân và Gã hề

Thứ Sáu 23/02/2018 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai hiểu bạn bằng đối thủ, đó là câu chuyện của Jose Mourinho và Antonio Conte trước thềm đại chiến Man Utd vs Chelsea vào cuối tuần này.


Cùng trở về từ Champions League sau những kết quả chẳng mấy tích cực, cơ hội để Chelsea và M.U đi tiếp cũng chẳng hơn gì khả năng bị loại. Nhưng giờ, cả 2 sẽ phải quay lại đấu trường quốc nội và chứng tỏ sức mạnh của mình, trong trận cầu tâm điểm vòng 28 giải Ngoại hạng. Đây sẽ là cơ hội để Mourinho cùng Conte kết thúc ân oán với nhau, khi 2 đội chạm trán tại Old Trafford.
 
Truoc tran Man Utd vs Chelsea Tieu nhan va Ga he hinh anh
Mourinho và Conte quyết chiến từ trong ra ngoài sân cỏ

“Tôi không nhảy nhót điên cuồng bên ngoài đường pitch, trông như thằng hề ấy” – Lời phát biểu của Mourinho như “đấm vào tai” Conte (và cả Klopp). Và cho dù ông có đính chính rằng đang nói đến bản thân trong quá khứ, đó vẫn có thể coi là một lời châm chọc kình địch, bởi Người đặc biệt vẫn nổi tiếng với phát ngôn cay nghiệt trong phòng họp báo. Đáp lời, Conte nổi khùng và chửi thẳng Mourinho là kẻ tiểu nhân, nhỏ mọn, luôn soi mói vào chuyện của người khác.
 
Có thể coi rằng đây chính là cặp đối thủ nhiều hận thù nhất Premier League, chứ chẳng phải Pep vs Mou. Với tư cách một nhà ĐKVĐ, Conte – vốn được xem như Bố già, đương nhiên không thể hài lòng khi ai đó chế giễu mình, hơn nữa còn bị mỉa mai về nghi án dàn xếp tỷ số. Ngược lại, Mourinho cũng chưa từng gay gắt với ai như Conte – HLV của Chelsea lúc này, như cảm giác của... người yêu cũ. “Tôi vẫn là số 1 ở Stamford Bridge” – HLV Bồ Đào Nha nói như vậy sau thất bại muối mặt 0-4 ở mùa giải năm ngoái.
 
Chẳng có ai khiến Antonio Conte mất bình tĩnh như Jose Mourinho, và cũng chẳng có ai khiến Người đặc biệt “ngứa mắt” như HLV Italia. Nhưng rồi, cả 2 đang quá sa đà vào cuộc chiến bên ngoài sân cỏ, dẫn đến những trục trặc trong màn trình diễn của đội bóng. Mới đây, một nhà báo Anh đã phải “gài” để Mou ký vào chiếc áo có in tên Conte, với mục đích dàn hòa giữa 2 chiến lược gia này. Tuy nhiên trước đó, chính họ đã chứng minh mình thực sự xứng đáng với những chỉ trích mà đối phương trao tặng – kẻ tiểu nhân và gã hề.
 
Truoc tran Man Utd vs Chelsea Tieu nhan va Ga he hinh anh 2
Mourinho bị lừa ký vào áo có tên kẻ thù Conte

Trên thực tế, dù cạnh tranh quyết liệt và luôn đối đầu nhau bất kỳ mặt trận nào, nhưng Conte và Mourinho lại thực sự giống nhau ở mùa giải này. Đầu tiên là mục tiêu vô địch giải Ngoại hạng. Với tư cách nhà ĐKVĐ, đương nhiên Chelsea muốn bảo vệ ngai vàng của mình. Trong khi đó, Mourinho với thói quen vô địch ở mùa giải thứ 2, thực sự là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Premier League. Nhưng đến thời điểm này của mùa giải, cả 2 đều đang lo ngay ngáy và căng sức để giữ lấy vị trí trong Top 4 của mình. Dẫu mục tiêu của Mourinho có “cao” hơn một chút khi khẳng định sẽ cố gắng giành ngôi Á quân, nhưng một khi không vô địch, thứ 2 hay thứ 3 cũng có khác gì nhau?
 
Tiếp đó, chính là sự thiếu sáng suốt trên thị trường chuyển nhượng. Thay vì tiếp tục những bản hợp đồng tuyệt vời như Kante, Alonso (Chelsea) và Pogba, Bailly (M.U), cả 2 HLV này đều cho thấy sự đi xuống về khả năng nhìn người, với hàng loạt bom xịt ở mùa giải thứ 2. Có thể kể đến những Barkley, Drinkwater, Morata,... đều là nạn nhân của chấn thương, hay những thảm họa như Victor Lindelof của Quỷ đỏ. Sự không hiệu quả trong mua sắm đã dẫn đến sự thiếu hụt lực lượng, qua đó khiến mùa giải lúc này của cả Man Utd vs Chelsea đều chẳng mấy suôn sẻ.
 
Cuối cùng, điều quan trọng nhất, chính là cách quản lý phòng thay đồ của cả Mourinho lẫn Conte. Về phía Chelsea, HLV Italia đang đối mặt với vấn đề “phản thầy” – được xem là “thói quen” tại The Blues khi hàng loạt trụ cột tỏ ra không muốn đá. Đối với Quỷ đỏ, Mourinho đang gặp họa khi cố gắng đưa về Alexis Sanchez và khiến sự gắn kết trong đội bóng bị phá vỡ. Trụ cột Anthony Martial bị đày ải, ngôi sao số 1 Paul Pogba suy giảm phong độ, trong khi những vệ tinh còn lại cũng không mấy vui vẻ với sự xuất hiện của cầu thủ người Chile.
 
Truoc tran Man Utd vs Chelsea Tieu nhan va Ga he hinh anh
Cả 2 cần dẹp bỏ ân oán để tập trung vào mục tiêu của mình

Với hàng tá những khó khăn, bất lợi cùng màn trình diễn không đạt kỳ vọng, cả 2 HLV hàng đầu này đang khiến các CĐV phải chán nản. Mục tiêu vô địch đã xa khỏi tầm tay, nhưng ít nhất “Bố già” và Người đặc biệt cần phải chứng tỏ giá trị của mình bằng cách chiến đấu đến cùng. Ít nhất, họ cũng cần phải gạt bỏ biệt danh kẻ tiểu nhân và gã hề đã được ném vào nhau trong thời gian vừa qua.
 
Conte muốn giữ ghế, và muốn cắt đứt tầm ảnh hưởng của Mourinho tại Stamford Bridge. Trong khi đó, Jose Mourinho muốn “đoạn tuyệt” với Chelsea, trước khi đặt mục tiêu lên ngôi cùng Quỷ đỏ trong tương lai. 2 HLV, 2 mục đích khác nhau, nhưng đều đang hướng đến 3 điểm. Và chẳng có gì hoàn hảo hơn Old Trafford vào cuối tuần này, khi sân khấu đã được dựng sẵn để chứng kiến Conte lẫn Mourinho đặt quyết tâm “tiêu diệt” kẻ thù đáng ghét.

Thành tích đối đầu giữa Man Utd vs Chelsea
Man Utd vs Chelsea

Mourinho vs Conte: Hai gã hói tranh nhau một cái lược
Hấp dẫn nhưng dông dài, vô nghĩa và đặc biệt chưa chắc vô hại, đó là cuộc đấu võ mồm chưa có điểm dừng giữa hai kẻ thua cuộc trên đường đua vô địch Premier...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X