Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Man City vs Liverpool: Những cuộc gặp mặt thượng đỉnh

Thứ Bảy 21/11/2015 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Liverpool sẽ là cơ hội để HLV Manuel Pellegrini phục hận Jurgen Klopp, đây cũng là trận đấu mà Raheem Sterling và James Milner đối đầu đội bóng cũ.


Pellegrini và Klopp: Những cá tính đối lập

Jurgen Klopp vs Manuel Pellegrini là hai chiến lược gia có số má ở thời điểm hiện tại, điều đó được khẳng định bằng số lượng những danh hiệu mà họ có được. Hai chiến lược gia này đại diện cho hai thái cực hoàn toàn đối lập nhau. Trong khi vị chiến lược gia người Đức ưa thích lối đá tổng lực thì nhà cầm quân người Chile lại đề cao sự hiệu quả. Phong cách trên dường như bắt nguồn từ việc Klopp xuất thân từ một tiền đạo thì Pellegrini lại là một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự. Dấu ấn của họ đang được thể hiện rõ nét trong lối chơi của của Man City và Liverpool.
Truoc tran Man City vs Liverpool Nhung cuoc gap mat thuong dinh hinh anh
Pellegrini có thể phục hận trước Klopp
Trong khi Klopp luôn muốn các học trò chơi nhanh, giành bóng ngay bên phần sân của đối phương thì Pellegrini hoàn toàn ngược lại. Ngay cả khi sở hữu một đội hình với những ngôi sao tấn công xuất sắc thì nhà cầm quân người Chile vẫn đề ra những tính toán chi tiết về mặt chiến thuật nhằm đảm bảo hiệu quả cao nhất. Klopp luôn được truyền thông chú ý rất nhiều bởi những phát biểu của mình thì cá tính của Pellegrini lại không bộc lộ ra ngoài. Vị chiến lược gia người Chile trầm tính nhưng luôn được lòng các cầu thủ nhờ biết sắp xếp ổn thỏa các mối quan hệ với những ngôi sao. 
Những lý do tin tưởng Man City sẽ đè bẹp Liverpool
(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League. Những lý do dưới đây sẽ tin vào một chiến thắng cho đội chủ...
Trận đấu Man City vs Liverpool là cơ hội để Pellegrini rửa hận trước Klopp. Tại tứ kết Champions League mùa 2012-13, thời điểm Pellegrini còn dẫn dắt Malaga, đội bóng của ông đã thua tức tưởi Dortmund do Klopp chỉ đạo với tỷ số 2-3 sau khi đã dẫn trước hai bàn. Sau trận đấu, Pellegrini nổi đóa, và cho rằng có một thế lực không muốn Malaga vào bán kết. 

Đó cũng một trong những lần hiếm hoi vị HLV này công khai thể hiện thái độ. Và hôm nay, ông lại chạm mặt Klopp, người có cá tính rất sôi nổi. Người ta tin hai vị chiến lược có những phong cách trái ngược nhau hứa hẹn tạo nên một cuộc đụng độ hấp dẫn. Theo đó, hãng tin ESPN từng ví Pellegrini lạnh lùng như tảng băng, còn Klopp sôi nổi như lửa đỏ. Vậy thì, băng sẽ thắng lửa, hay lửa làm tan chảy băng?

Sterling và Milner đối đầu đội bóng cũ

Đại chiến Man City vs Liverpool còn là trận đấu chứng kiến bộ đôi Sterling và Milner đối đầu với những CLB cũ. Ở hè 2015, trong khi Milner đến với Liverpool từ Man City với một bản hợp đồng miễn phí thì ở chiều ngược lại Man City phải mất tới 49 triệu bảng để có cầu thủ sinh năm 1994. Bên cạnh sự tôn trọng, có lẽ Sterling và Milner rất muốn thể hiện mình để chứng minh rằng quyết định gia nhập đội bóng mới của mình là đúng đắn. 

Từ khi cập bến Man City, Sterling hòa nhập rất tốt cùng đội bóng. Anh thi đấu xông xáo nơi cánh trái, chơi đầy kỷ luật và tham gia tích cực vào những tình huống tấn công. Gần đây, chân sút người Anh được yêu cầu bó vào trong và điều này đồng nghĩa Sterling sẽ có nhiều cơ hội ghi bàn hơn, cũng như tăng cường tầm ảnh hưởng lên trận đấu. Đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 21 tuổi đã có 4 bàn sau 10 lần đá chính tại Premier League. Tuyển thủ người Anh đang dần trở thành nhân tố không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pellegrini. 
HLV Klopp hinh anh 2
Sterling vs Milner đối đầu đội bóng cũ
Trong lần đụng độ gần nhất hồi tháng Ba giữa hai đội, chính Sterling có hai pha kiến tạo cho đồng đội lập công để giành chiến thắng 2-1. Rồi cũng chính Sterling có bàn mở tỷ số khi Liverpool hạ Man xanh 3-2 trên sân Anfield hôm 13/4/2014. Rõ ràng, Sterling rất có duyên ở cặp đấu Man City vs Liverpool. Nhưng hôm nay, mọi thứ đã đảo ngược. Sao trẻ người Anh sẽ khoác trên mình màu áo xanh và chống lại đội bóng cũ. Sterling không có lỗi gì cả nếu anh giúp Manchester City hạ Liverpool, bởi bóng đá khắc nghiệt và chuyên nghiệp không có chỗ cho tình cảm tồn tại. Với The Kop, họ cần tạo ra phương án khắc chế sao trẻ 21 tuổi nếu không muốn bị cầu thủ do một tay mình đào tạo ra gây đau đớn ngay lần đầu tái ngộ.
Man City vs Liverpool (0h30 22/11): Màn trả thù của Pellegrini?
(Bongda24h.vn) – Manuel Pellegrini và Jurgen Klopp mới chỉ đụng nhau đúng 1 lần tại tứ kết Champions League 2012/13, khi mà Malaga bị loại tức tưởi trước...
Với Milner, Man City từng muốn giữ chân anh bằng mức lương lên tới 165.000 bảng/tuần, nhưng tuyển thủ người Anh cập bến Anfield để được ra sân thường xuyên hơn. Trong màu áo The Kop dù đá tiền vệ trung tâm hay chạy cánh anh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Mặc dù đã 29 tuổi nhưng cựu cầu thủ của Aston Villa luôn là ngôi sao di chuyển nhiều nhất của Lữ đoàn đỏ từ đầu mùa. Không ghi nhiều bàn thắng như Sterling nhưng đóng góp vào lối chơi của Milner lại có phần nổi bật hơn. Lúc này, cầu thủ sinh năm 1986 đang là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Klopp, nếu để Milner rảnh chân đội bóng chủ sân Etihad hoàn toàn có thể sẽ phải ôm hận.

Video clip bàn thắng: Aston Villa 0-0 Man City (Vòng 12 Ngoại hạng Anh 2015/16)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X