Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Liverpool vs Arsenal: 6 cầu thủ quyết định trận đấu

Thứ Bảy 20/12/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Liverpool và Arsenal sẽ trở thành trận cầu tâm điểm ở vòng 17 Premier League, cùng điểm qua danh sách 6 cầu thủ có thể quyết định đến kết quả của cuộc đọ sức trên sân Anfield.

Raheem Sterling (Tiền vệ công/tiền đạo – Liverpool)
 
Raheem Sterling đã thi đấu rất tiến bộ ở mùa giải năm nay, sau gần nửa chặng đường đã qua của mùa giải hầu như tất cả các cầu thủ Liverpool đều thi đấu xuống phong độ thì phong độ cao của ngôi sao người Anh là điểm sáng hiếm hoi của The Kop. Cầu thủ chạy cánh người Anh đã có được 5 bàn sau 23 trận và đang cùng đội trưởng Steven Gerrard dẫn đầu danh sách ghi bàn của Liverpool. Với phong độ như vậy Sterling xứng đáng có tên trong danh sách 6 cầu thủ quyết định trận đấu Liverpool vs Arsenal.
Truoc tran Liverpool vs Arsenal 6 cau thu quyet dinh tran dau hinh anh
 
Trước thềm trận chiến với Arsenal, tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge chưa thể trở lại vì chấn thương. Trong khi đó những Mario Balotelli, Rickie Lambert và Fabio Borini không tạo ra sự tin tưởng thì Sterling sẽ là ngôi sao được chờ đợi nhất bên phía Liverpool. Ở trận đấu trước Man Utd, HLV Brendan Rodgers đã không sử dụng bất kỳ một tiền đạo thực thụ nào, nhiều khả năng ông sẽ giữ nguyên chiến thuật ở trận đấu trước Arsenal. Nếu điều này xảy ra Sterling sẽ là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công, ở trận đấu với Man Utd ngôi sao người Anh đã chơi rất tốt và chỉ có tài năng của thủ thành David de Gea mới giúp đội chủ nhà giữ nguyên được mảnh lưới. Khả năng của Raheem Sterling đã được kiểm chứng và nếu hàng thủ của Arsenal không có những phương án kiểm tỏa sự nguy hiểm của cầu thủ 20 tuổi, việc họ phải nhận sự trừng phạt là rất lớn.
 
Olivier Giroud (Tiền đạo – Arsenal)
 
Tiền đạo người Pháp chỉ mới trở lại sau chấn thương nhưng đã gây ấn tượng mạnh với cú đúp vào lưới Newcastle United, HLV Arsene Wenger đã mạo hiểm sử dụng cả Giroud, Welbeck và Sanchez trên hàng công, bước đầu sơ đồ này đã phát huy tác dụng với những kết quả có lợi giành cho Pháo thủ.
Truoc tran Liverpool vs Arsenal 6 cau thu quyet dinh tran dau hinh anh 2
 
Trong sơ đồ 3 tiền đạo mà HLV Wenger sử dụng Giroud luôn được ưu tiên chơi cao nhất, trong khi đó Welbeck và Sanchez thường xuyên phải lùi về hỗ trợ phòng ngự. Vì vậy, với vai trò mũi nhọn chắc chắn chân sút người Pháp sẽ được kỳ vọng rất nhiều, tâm lý đang rất hưng phấn và khả năng dứt điểm đa dạng Olivier Giroud hoàn toàn có thể kết liễu đối thủ ở bất kỳ thời điểm nào.
 
Jordan Henderson (Tiền vệ - Liverpool)
 
Jordan Henderson đã không còn giữ được phong độ cao như những mùa giải trước, tuy nhiên anh vẫn là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ của HLV Brendan Rodgers. Đến thời điểm hiện tại, tiền vệ người Anh đã ra sân trong 14 trận của Liverpool tại Premier League và ghi được 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn.
Truoc tran Liverpool vs Arsenal 6 cau thu quyet dinh tran dau hinh anh 3
 
Trong sơ đồ không sử dụng tiền đạo thực thụ nào vai trò của những cầu thủ ở hàng tiền vệ là vô cùng quan trọng, bất kỳ cầu thủ nào cũng có thể băng lên và dứt điểm. Khả năng sút xa của Henderson là rất tốt và đây sẽ là một trong những vũ khí để The Kop hy vọng có thể giành kết quả có lợi trước Arsenal ngay tại Anfield.
 
Danny Welbeck (Tiền đạo – Arsenal)
 
Mặc dù đã có được 6 bàn thắng ở mùa giải này nhưng những gì Danny Welbeck làm được vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của NHM Arsenal, đặc biệt chỉ có 50% số bàn thắng mà tiền đạo người Anh có được là ghi được ở Premier League. Những trận đấu gần đây cựu chân sút của Man Utd thi đấu khá mờ nhạt và tỏa sáng trước Liverpool là cách tốt nhất để Welbeck có thể khẳng định vai trò của mình với đội bóng.
Truoc tran Liverpool vs Arsenal 6 cau thu quyet dinh tran dau hinh anh 4
 
Việc Olivier Giroud trở lại sau chấn thương khiến Welbeck phải thi đấu thấp hơn và thường xuyên lùi về hỗ trợ hàng phòng ngự, nhưng việc Welbeck thi đấu thấp có thể khiến những hậu vệ của Liverpool không theo sát chặt chẽ với anh và đây chính là cơ hội để chân sút người Anh khẳng định đẳng cấp và giá trị của mình.
 
Steven Gerrard (Tiền vệ Liverpool)
 
Liverpool sa sút ở mùa giải năm nay một phần cũng do tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard không còn giữ được phong độ do vấn đề tuổi tác, mặc dù đang cùng Sterling dẫn đầu danh sách ghi bàn của Liverpool với 5 bàn nhưng dấu ấn của Gerrard vào lối chơi chung của The Kop là tương đối mờ nhạt. Mặc dù đã rất cố gắng nhưng việc sắp bước sang tuổi 35 đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi đấu đỉnh cao của tiền vệ người Anh.
Truoc tran Liverpool vs Arsenal 6 cau thu quyet dinh tran dau hinh anh 5
 
Để kéo con tàu mang tên Liverpool thoát khỏi khủng hoảng chắc chắn đội trưởng Steven Gerrard sẽ phải khẳng định vai trò của mình, đặc biệt là ở những trận đấu lớn như trận đấu với Arsenal tới đây. Mặc dù thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng với 5 bàn thắng ghi được chắc chắn những hậu vệ của Pháo thủ sẽ không thể không để mắt tới tiền vệ người Anh, khả năng sút xa, sút phạt và gây bất ngờ từ những tình huống cố định là những điểm mạnh của Gerrard, vì vậy hàng thủ của Arsenal phải đặc biệt cảnh giác với một cầu thủ đầy nguy hiểm như đội trưởng của The Kop.
 
Alexis Sanchez (Tiền vệ công/tiền đạo – Arsenal)
 
Trước khi gia nhập Pháo thủ, Alexis Sanchez xuất thân là một tiền đạo khi còn thi đấu cho Barca nhưng anh có thể chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ công hay tiền đạo lệch cánh. Tuy nhiên, từ khi chuyển tới thi đấu cho Arsenal Sanchez thường đá lệch sang cánh để tận dụng tốc độ và khả năng tạt bóng chính xác của mình.
Truoc tran Liverpool vs Arsenal 6 cau thu quyet dinh tran dau hinh anh 6
 
Sanchez đã chứng tỏ anh là thương vụ thành công của Arsenal khi chân sút người Chile đã có tới 13 bàn trên mọi mặt trận, trong đó có 9 bàn sau 14 lần ra sân tại Premier League. Trong trận đấu khó khăn trên sân Anfield tới đây tuyển thủ người Chile sẽ có vai trò rất quan trọng, bởi trong trường hợp nếu như Welbeck và Giroud bị phong tỏa, Sanchez có thể lên tiếng để giúp Pháo thủ phá vỡ thế bế tắc.
 
Thúy Ngân
 
 
Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X