Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Liverpool – M.U: Thua là mất tất?

Thứ Năm 19/03/2015 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang có tâm lý rất tốt sau chiến thắng 3-0 trước Tottenham, trong khi đó Liverpool đang có chuỗi trận thăng hoa với 13 trận liên tiếp bất bại tại Premier League. Hai đội sẽ đụng độ trong trận cầu tâm điểm vòng 30 Premier League, trận Liverpool vs M.U, đội nào thua sẽ mất tất cả những gì có được ở thời điểm hiện tại.

Mặc dù đã đầu tư mạnh mẽ và có sự thay thế trên băng ghế huấn luyện, tuy nhiên những gì M.U làm được đến thời điểm hiện tại chưa đáp ứng được kỳ vọng. Đội bóng của HLV Van Gaal không cho thấy sự ổn định khi liên tục có những kết quả thất thường, điều này khiến Quỷ đỏ đang lâm vào cuộc chiến “một mất một còn” để có được tấm vé tham dự Champions League. Cuộc đua giành một vị trí trong Top 4 đang diễn ra quyết liệt, rất nhiều đội bóng bị kéo vào vòng xoáy. Tuy nhiên, nhiều khả năng Arsenal, M.U và Liverpool vẫn sẽ là những đội bóng cạnh tranh hai chiếc vé cùng Man City và Chelsea dự Champions League mùa giải tới. Lúc này, Arsenal là đội bóng có lợi thế hơn cả trong cuộc vị trí trong Top 4, Pháo thủ đang có lợi thế về điểm số và cả lịch thi đấu. Do vậy, M.U và Liverpool sẽ là những đối thủ của nhau trong việc giành một vị trí còn lại trong Top 4 qua đó giành quyền tham dự Champions League.
Truoc tran Liverpool vs M.U Thua la mat tat hinh anh
M.U đang có tâm lý rất tốt sau chiến thắng trước Tottenham
M.U đang có khoảng cách 2 điểm với Liverpool, ở trận đấu gần nhất mặc dù phải gặp Tottenham nhưng Quỷ đỏ đã chơi rất tốt. Đội bóng chủ sân Old Trafford đè bẹp đối thủ 3-0 với màn trình diễn thăng hoa, M.U đã chơi một trận đấu hay nhất từ đầu mùa khi các tuyến đều chơi tốt và tạo ra một độ nhuyễn rất cao. Ở trận đấu vừa qua, HLV Van Gaal đã gây bất ngờ khi để M.U thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thay vì 3-5-2, 4-4-2 hay 4-2-3-1 như trước đây. Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Không chỉ chắc chắn nơi hàng thủ, những pha lên bóng của Quỷ đỏ cũng đột biến và giàu sức sống hơn. Có thể cảm thấy sự tự tin xuất hiện trong từng đường bóng, đặc biệt sự chính xác trong từng đường bóng đã đạt tới độ chuẩn mực. Từ đường chọc khe hoàn hảo tạo điều kiện để Fellaini băng xuống đối mặt thủ môn, và cú dứt điểm chân trái chéo góc của ngôi sao tóc xù, từ pha đột phá dũng mãnh của Wayne Rooney trong bàn nâng tỷ số lên 3-0. Những tình huống phối hợp ở trận đấu với Tottenham chỉ xuất hiện dưới thời Sir Alex Ferguson, đây là lần đầu tiên những tình huống phối hợp ở đẳng cấp cao xuất hiện kể từ khi Van Gaal lên nắm quyền.

Chiến thắng trước Tottenham giúp M.U bảo vệ thành công vị trí thứ 4, quan trọng hơn nó giúp Quỷ đỏ có được tâm lý tốt nhất trước giai đoạn khó khăn phía trước. Ở vòng đấu tới đây, đội bóng của HLV Van Gaal sẽ phải làm khách trên sân Anfield của Liverpool, đây là đối thủ trực tiếp của M.U trong cuộc chiến giành một chiếc vé tham dự Champions League. Quỷ đỏ đang có tâm lý rất tốt, qua đó hừng hực khí thế có thể đánh bại The Kop như cách họ đã làm được như ở trận đấu lượt đi. Tuy nhiên, mặc dù đang có tâm lý rất tốt nhưng M.U không dễ đánh bại Liverpool, The Kop cũng có phong độ cực cao và đang khát khao đòi lại món nợ ở trận đấu lượt đi.

Liverpool của HLV Brendan Rodgers đang bước vào thời kỳ đạt điểm rơi phong độ. Họ đã vượt qua nửa chặng tourmalet khốc liệt cuối mùa với thành tích tuyệt đối: Đánh bại cả Man City, Tottenham lẫn Southampton. Phía trước vẫn còn M.U, Arsenal và Chelsea, nhưng đà thăng tiến của The Kop chưa hề có dấu hiệu muốn ngừng lại. Mọi thứ ở Merseyside giờ đây dường như đều hoàn hảo. Sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ phát huy tác dụng tuyệt vời; từng cá nhân như Jordan Henderson, Raheem Sterling, Philippe Coutinho hay Emre Can được phát huy tới mức tối đa, dưới sự chỉ đạo của một HLV trẻ trung ngày càng hoàn thiện khả năng đọc chiến thuật qua từng trận.
Truoc tran Liverpool vs M.U Thua la mat tat hinh anh 2
Hạ Swansea, Liverpool có 13 trận liên tiếp bất bại tại Premier League
Với phong độ cực kì ấn tượng đó, đoàn quân của Rodgers sẽ trở lại Anfield tiếp đón M.U vào cuối tuần tới với tâm thế không thể tự tin hơn. Khoảng cách giữa họ với chính “Quỷ đỏ” chỉ là vỏn vẹn 2 điểm, và nhà ĐKVĐ Man City cũng chỉ có được 4 điểm nhiều hơn. Lúc này, Liverpool đang có chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 10 chiến thắng và 3 trận hòa. Với phong độ rất cao hiện tại, trận Liverpool vs M.U, đội chủ nhà đang rất khát khao có thể trả món nợ đã vay ở trận đấu lượt đi khi để thua 0-3 tại Old Trafford. Liverpool sẽ tiếp M.U trong trận đấu mà cả hai đội đều đang có phong độ và tâm lý rất tốt, đặc biệt kết quả trận đấu này sẽ quyết định rất lớn đến việc đội bóng nào sẽ có được chiếc vé dự Champions League mùa giải tới.

Đội bóng bại trận ở trận đấu này nhiều khả năng sẽ mất tất cả những gì đang có, với M.U họ đang được truyền thông tung hô sau chiến thắng thuyết phục trước Tottenham. Quỷ đỏ vẫn đang ở trên mây sau chiến thắng hoàn hảo trước “Gà trống”, tuy nhiên nếu để thua Liverpool họ sẽ trở lại mặt đất với một cú ngã đau đớn. Nào thì trận đấu hay nhất của M.U từ đầu mùa, Quỷ đỏ trình diễn một lối đá hấp dẫn và quyến rũ… tất cả những mỹ từ đó sẽ trở thành vô nghĩa nếu M.U bại trận trước Liverpool. Van Gaal sẽ phải nhận sức ép và chỉ trích, chỉ tuần trước thôi sau chiến thắng trước Tottenham ông được tung lên mây còn nếu thua Liverpool ông sẽ giới truyền thông “đánh hội đồng”. Đặc biệt, nếu thua The Kop M.U sẽ chính thức mất vị trí thứ 4 vào tay đối thủ, qua đó mất luôn cả sự hưng phấn có được sau chiến thắng trước Tottenham. Quan trọng hơn, trong phần còn lại của mùa giải Quỷ đỏ vẫn phải đối đầu Man City, Chelsea, Everton và Arsenal. Do vậy, thua Liverpool khả năng họ văng Top 4 là rất cao.
Truoc tran Liverpool vs M.U Thua la mat tat hinh anh 3
Liverpool tiếp M.U trong trận cầu của cả mùa giải
Với Liverpool, nếu thua M.U khoảng cách giữa hai đội sẽ là 5 điểm, quan trọng hơn chuỗi 13 trận bất bại của họ sẽ bị cắt đứt. Điều này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của đội bóng chủ sân Anfield, qua đó khiến khả năng có được một vị trí trong Top 4 của họ giảm đi rất nhiều. Một thất bại sẽ là “thảm họa”, gây nên một nỗi đau đớn chưa biết chừng còn lớn hơn cả 1 năm về trước. Ở thời điểm quyết định, chẳng ai biết được một cú sảy chân nữa có lại xuất hiện ngay trước khán đài The Kop hay không. Gerrard có thể không còn ra sân để... trượt chân lần nữa, nhưng những đàn em kế cận với kinh nghiệm đỉnh cao còn hạn chế hơn, liệu có vượt qua được sức ép của một trận đấu đầy hằn thù với “Quỷ đỏ”?

Tóm lại, trận Liverpool vs M.U sẽ quyết định rất lớn đến tấm vé dự Champions League của cả hai đội, nếu M.U thắng Quỷ đỏ sẽ tạo ra khoảng cánh 5 điểm với đối thủ và có tâm lý cũng như phong độ tốt nhất bước vào những trận đấu khó khăn phía trước. Còn với Liverpool nếu thắng không chỉ là một suất top 4 đã trong tầm tay, mà xem như thầy trò Rodgers cũng đã trả được mối hận thua 0-3 ở lượt đi. Họ cũng trực tiếp tước đoạt tấm vé dự Champions League của đối thủ “đáng ghét” M.U, điều đủ để người Merseyside ăn mừng chẳng kém một danh hiệu vô địch. Đây là trận đấu của cả mùa giải, vì vậy đội nào thua trận coi như đã khiến những nỗ lực của mình trong thời gian qua phải đổ sông đổ bể.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X