Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Everton vs Chelsea: Mourinho nên dùng Zouma để bắt chết Lukaku

Thứ Sáu 11/09/2015 16:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu sắp tới trên sân Goodison Park sẽ quyết định thành bại của đội bóng thành London ở Premier League năm nay. Nếu bị Everton đánh bại, Chelsea rất có thể sẽ bị Man City bỏ xa với khoảng cách 11 điểm. Khi đó cuộc chiến bảo vệ ngôi vương của The Blues gần như sẽ kết thúc ngay từ khi chưa bắt đầu.

Mùa trước, Arsenal cũng đã bị Chelsea bỏ xa tới 11 điểm sau 6 vòng đấu đầu tiên. Pháo thủ đã chiến đấu suốt cả mùa giải, từn thi đấu như lên đồng để nỗ lực thu hẹp khoảng cách về điểm số do khởi đầu chậm chạp của họ tạo ra trong cuộc đua vô địch Premier League. Thế nhưng, chung cuộc đội bóng áo đỏ trắng vẫn chỉ cán đích với 12 điểm kém hơn đại kình địch cùng thành phố. Mùa này, Chelsea đang có khởi đầu ác mộng và bị Man City bỏ xa với khoảng cách 8 điểm sau 4 vòng. Nếu để khoảng cách này nới rộng lên thành 2 con số, nhiều khả năng The Blues sẽ phải dành cả mùa giải như Arsenal cách đây một năm: bám đuổi đội đầu bảng trong vô vọng. Vì vậy, một chiến thắng sẽ là bắt buộc với thầy trò HLV Mourinho ở trận đấu Everton vs Chelsea cuối tuần này.

Chelsea và hy vọng trở lại: Trông cả vào Pedro
(Bongda24h.vn) - Chelsea mua Pedro từ Barca với giá 21 triệu bảng, ngay lập tức tiền đạo người Tây Ban Nha chứng tỏ giá trị của mình. The Blues đang trên con...
Có lẽ nhiều con mắt của giới truyền thông và NHM sẽ hướng sự chú ý đến cái tên John Stones. Chelsea đã theo đuổi trung vệ của The Toffees suốt cả mùa hè năm nay nhưng không thể có được chữ kí của cầu thủ người Anh dù đã gửi tới 4 lời đề nghị tới đội bón vùng Merseyside. Tuy nhiên, con mắt của HLV Jose Mourinho có lẽ sẽ hướng đến cậu học trò đã từng chịu sự dẫn dắt của ông: Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ đã đá bay danh hiệu Siêu cúp châu Âu của Chelsea và Mourinho hồi năm 2013 khi sút hỏng quả luân lưu 11m quyết định (Chelsea thua Bayern 4-5 ở loạt đấu súng sau khi hai đội hòa 2-2 ở 120 phút thi đấu chính thức). Dường như đó là lý do khiến cho “Người đặc biệt” đẩy anh sang Everton thi đấu theo dạng cho mượn cả mùa giải 2013-2014 và rồi bán đứt anh ở kì chuyển nhượng hè năm ngoái cho chính Everton với giá mức giá kỉ lục 28 triệu bảng.

trung ve Zouma hinh anh
Zouma đang dần trưởng thành trong màu áo Chelsea

Tiền đạo Lukaku đã thể hiện mình là một trong những cầu thủ có khả năng săn bàn thính nhạy bậc nhất Premier League khi đóng góp tới 20 bàn thắng cho Everton ở mùa giải năm ngoái trên tất cả các mặt trận. Ở mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1993 nhiều khả năng cũng sẽ tái hiện lại phong độ làm bàn ấn tượng đó sau khi đã có 4 bàn trong 5 trận đấu của đội chủ sân Goodison Park từ đầu mùa. Chỉ phải đối đầu với một hàng phòng ngự đã để thua 9 bàn trong 4 trận đầu tiên tại Premier League, cơ hội để Lukaku hiện tên trên bảng tỉ số là cực kì cao. Ngoài ra, việc phải đối đầu với đội bóng cũ chắc chắn sẽ khiến cho chân sút 22 tuổi quyết tâm ghi bàn để chứng minh rằng Mourinho đã sai khi đẩy anh đi không thương tiếc.

Trung vệ duy nhất trong biên chế Chelsea hiện giờ đủ khả năng đối chọi với sức mạnh khủng khiếp của Lukaku có lẽ là Kurt Zouma. So sánh về thể hình và sức mạnh, Zouma chẳng hề thua kém so với tiền đạo của Everton, thậm chí, anh còn ăn đứt Lukaku về khoản tốc độ. Tiền đạo người Bỉ nổi tiếng với khả năng càn lướt nhờ sức mạnh khó ai bì kịp, đồng thời Lukaku cũng có những tình huống rê bóng vô cùng khéo léo và chắc chắn một trung vệ chậm chạp khó có thể theo kèm được anh. Trong trận thắng 1-0 của The Blues trước Everton mùa trước, HLV Mourinho cũng đã chọn Zouma thay vì Cahill để bắt chết Lukaku và sao trẻ người Pháp đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Dù không giành ưu thế hơn hẳn khi chỉ chiến thắng 2/4 pha tranh chấp bóng bổng với Lukaku nhưng trung vệ Kurt Zouma cho thấy anh hoàn toàn có thể giảm bớt phần nào sự nguy hiểm đến từ tiền đạo của Everton.

Truoc tran Everton vs Chelsea Mourinho nen dung Zouma de bat chet Lukaku hinh anh 2
Zouma đủ khả năng để bắt chết Lukaku trong trận đấu tới
Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1994 đã từng khiến cho đồng hương khác của Lukaku là Fellaini, một cầu thủ chơi bóng bổng siêu hạng ở Premier League phải câm lặng tại sân Stamford Bridge mùa trước. Hiện giờ Zouma thậm chí còn trưởng thành hơn lúc đó rất nhiều và anh hoàn toàn đủ khả năng khiến Lukaku lâm vào tình cảnh tịt ngòi tương tự như Fellaini. Thực tế, sao trẻ 20 tuổi không phải là một cầu thủ thông minh và đọc tình huống tốt. Sau 4 vòng đấu đầu tiên, Zouma mới chỉ có được 1 pha cắt bóng và 1 tình huống cản cú sút của cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, anh lại cực kì mạnh trong những thống kê về khả năng không chiến cũng như phá bóng. Zouma hiện giờ đã thực hiện 18 tình huống phá bóng, cao thứ nhì ở Chelsea (sau Cahill, 19 nhưng thi đấu ít hơn trung vệ người Anh 65 phút). Nếu Zouma thi đấu tốt, Matic và Terry hoặc Cahill sẽ rảnh chân hơn để theo sát “thùng thuốc nổ” khác của Everton: tiền vệ Ross Barkley. Khi những mũi tấn công nguy hiểm nhất của The Toffees đều đã bị ngăn chặn, khả năng giành 3 điểm của thầy trò Mourinho ở trận đấu Everton vs Chelsea trên sân Goodison Park sẽ trở nên tương đối sáng sủa.

Mới thi đấu được vài trận, sao trẻ Chelsea đã mơ mộng giành QBV
Chia sẻ trước báo chí, Kurt Zouma của Chelsea thừa nhận anh mơ một ngày nào đó mình sẽ trở thành trung vệ xuất sắc nhất thế giới và giành danh hiệu Quả Bóng...

Đối đầu với Lukaku có thể xem là nhiệm vụ khó khăn với bất kì trung vệ nào đang thi đấu ở Premier League. Tuy nhiên, có thể thấy Zouma đã hội tụ đủ những tố chất cần thiết để đương đầu với thử thách này. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để cầu thủ người Pháp gây ấn tượng với HLV Jose Mourinho và NHM The Blues, qua đó chiếm một suất chính thức nơi hàng phòng ngự của đội bóng ở mùa giải năm nay. Zouma có lẽ sẽ gặp khó khăn trước những tiền đạo nhanh nhẹn và sở hữu những pha đi bóng lắt léo, khó đoán định, điển hình là Aguero và Suarez. Song, anh chắc chắn không hề e ngại phải đọ thể lực với mẫu tiền đạo “trâu mộng” như Lukaku. Đặt niềm tin vào Zouma ở trận Everton vs Chelsea sắp tới, tin rằng “Người đặc biệt” sẽ không phải thất vọng.

Xem thêm: Everton vs Liverpool

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X