Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chelsea vs Liverpool: Trông cả vào kép phụ!

Thứ Sáu 30/10/2015 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League. Trước khi trận đấu diễn ra, cả hai bên đều không có được sự phục vụ của những họng pháo tốt nhất trong đội hình.


Những họng pháo tốt nhất đều không thể ra sân

Những tưởng trận đấu với Stoke City tại League Cup sẽ giúp thầy trò Jose Mourinho giảm bớt những áp lực đang gặp phải. Nhưng không! The Blues tiếp tục gây thất vọng khi bị đối phương đá văng khỏi League Cup. Thất bại trước Stoke đẩy Mourinho sâu hơn nữa trong cuộc khủng hoảng. Không chỉ là mất đi một danh hiệu, trận đấu tại Britannia đã tước đi của ông Diego Costa, người duy nhất vào lúc này có thể mang về bàn thắng. Chân sút người Tây Nha rời sân với “xương sườn bị chấn động”, tất nhiên anh sẽ không thể trở lại ngay lập tức. Mất Diego Costa là một đòn giáng nặng vào nỗ lực cứu vãn tình hình của Mourinho tại Stamford Bridge. Mặc dù không có được phong độ  tốt nhất, nhưng cầu thủ sinh năm 1988 vẫn là tiền đạo có phong độ cao nhất của The Blues. Costa đã ghi 3 bàn (2 tại Premier League) và tung ra một đường kiến tạo. Trước trận Chelsea vs Liverpool
, việc không có sự phục vụ của Costa sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hàng công Chelsea.
 
Truoc tran Chelsea vs Liverpool Trong ca vao kep phu! hinh anh
Chelsea mất Diego Costa vì chấn thương
Bên kia chiến tuyến, Liverpool của Juergen Klopp cũng đang đau đầu vì hàng công. Christian Benteke đã trở lại và ghi bàn trong trận hòa 1-1 trước Southampton, nhưng ngay sau đó anh dính chấn thương và không thể góp mặt trong trận thắng với Bournemouth tại vòng 4 Cúp Liên đoàn. Tiền đạo người Bỉ được xác nhận chấn thương dây chằng đầu gối, khả năng anh ra sân trong trận đấu với Chelsea vẫn còn bỏ ngỏ. Khả năng bản hợp đồng trị giá 32,5 triệu bảng được ra sân ngay từ đầu là không cao, bởi Klopp hiểu rằng với một cầu thủ vừa mới bình phục chấn thương, sẽ rất khó để anh đạt trạng thái thể lực và phong độ tốt nhất. Không những vậy, nếu xảy ra va chạm, tỉ lệ tái phát chấn thương của Benteke cũng là rất cao. Trong khi đó, Daniel Sturridge vẫn chịu vết thâm tím ở đầu gối và chưa thể trở lại còn Danny Ings nghỉ đến hết mùa. Điều này khiến HLV Klopp buộc lòng trưng dụng Divock Origi ở vị trí trung phong trận thứ 4 liên tiếp. 

Trông cả vào kép phụ

Khi Diego Costa không thể ra sân, cơ hội sẽ được trao cho Loic Remy hoặc Radamel Falcao. Với tình hình hiện tại, khả năng Remy sẽ là người ra sân ngay từ đầu, bởi Falcao hoàn toàn gây thất vọng kể từ đầu mùa. “Mãnh hổ” vật lộn để áp đặt bản thân vào mỗi trận đấu và hiếm khi thực hiện tác động nào đó cụ thể. Bên kia chiến tuyến trong khi Sturridge và Ings không thể ra sân, Benteke vừa mới trở lại nên Origi sẽ tiếp tục được tin dùng ở vị trí trung phong. Sau 10 vòng đấu đầu tiên, Chelsea và Liverpool dứt điểm trung bình lần lượt là 14,3 - 14,6 lần mỗi trận, 4,2 - 4,6 cú trúng đích và lần lượt ghi được 15 - 9 bàn thắng. Cùng giai đoạn mùa giải trước, họ sở hữu 26 và 13 pha lập công. Chất lượng hàng công của cả hai đã suy giảm mạnh cho đến nay, cùng với sự đi xuống về tổng thể. Thật trớ trêu, vào thứ Bảy này, hàng công của The Blues và The Kop sẽ phải trông chờ vào sự tỏa sáng của Remy hay Origi. Những cầu thủ chỉ đóng vai trò kép phụ trong đội hình.
Truoc tran Chelsea vs Liverpool Trong ca vao kep phu! hinh anh 2
Origi sẽ tiếp tục được Klopp tin tưởng
Từ đầu mùa giải cả Remy hay Origi đều chưa lập công tại Premeir League. Cụ thể, Remy ra sân tổng cộng 4 trận, tung ra 4 cú sút và đều không đi trúng đích. Trong khi đó, 3 lần được ra sân, Origi chỉ tung ra 3 cú sút vô hại về phía khung thành đối phương. Khả năng tương tác với các đồng đội của cả hai cũng rất hạn chế, với lần lượt 2 và 3 đường chuyền mang theo cơ hội. Rõ ràng với những gì bộ đôi này thể hiện từ đầu mùa, họ không xứng đáng có tên trong đội hình xuất phát. Nhưng cả Mourinho và Klopp chẳng còn lựa chọn nào khác khi mà những họng pháo tốt nhất mà họ có đều đang dưỡng thương. Tất nhiên cả hai vị chiến lược gia tài năng này sẽ không trông chờ vào những tiền đạo, khi không có những lựa chọn tốt nhất trên hàng công cả Chelsea và Liverpool sẽ phải tìm bàn thắng từ những nơi khác. Trong 4 lần gặp nhau mùa giải trước giữa Chelsea và Liverpool (2 Premier League và 2 League Cup) đã có 8 bàn thắng được ghi, nhưng chỉ 1 trong số đó được thực hiện bởi một tiền đạo (Diego Costa). Còn lại thuộc về 3 hậu vệ và 4 tiền vệ. Ngoài ra, 5 cuộc đối đầu gần nhất diễn ra tại Stamford Bridge đều có ít nhất 1 hậu vệ lập công. Với việc cả hai đội đều thiếu những chân sút tốt nhất, nhiều khả năng những tiền vệ hoặc hậu vệ sẽ phải cáng đáng thêm trách nhiệm ghi bàn.

Vương Ngân
 
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Liverpool vòng 11 Ngoại hạng Anh 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X