Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Chelsea - Tottenham: Những cầu thủ có thể giải quyết trận đấu

Thứ Bảy 28/02/2015 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea và Tottenham sẽ đọ sức trên sân Wembley trong trận chung kết League Cup mùa giải 2014/15, cùng điểm qua danh sách những cầu thủ có thể giải quyết trận đấu.

Chelsea do suc Tottenham tai chung ket League Cup hinh anh
Chelsea đọ sức Tottenham tại chung kết League Cup
Diego Costa (Tiền đạo – Chelsea)
Chelsea do suc Tottenham tai chung ket League Cup hinh anh 2
Diego Costa
Diego Costa là bản hợp đồng thành công nhất của Chelsea ở mùa giải này, anh đã chứng tỏ con số 32 triệu bảng mà The Blues bỏ ra để có anh từ Atletico là không hề đắt. Ngay khi cập bến Stamford Bridge, tiền đạo người Tây Ban Nha đã hòa nhập rất tốt. Costa liên tục tỏa sáng qua đó đem về những kết quả có lợi cho Chelsea, hiện tại anh đang cùng Sergio Aguero trở thành hai cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League. Theo đó, cả hai cầu thủ này đều đang có 17 bàn. Những bàn thắng của chân sút 26 tuổi đã đem lại ngôi đầu bảng cho Chelsea tại Premier League, The Blues cũng đã lọt vào vòng 1/8 Champions League. Vào ngày chủ nhật tới, Chelsea đang đứng trước cơ hội có được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. Họ sẽ gặp Tottenham trong trận chung kết League Cup, ở trận đấu tới Costa chính là niềm hy vọng lớn nhất bên phía Chelsea. Sở hữu khả năng ghi bàn đa dạng, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào để đem về cho The Blues những kết quả có lợi.

Harry Kane (Tiền đạo – Tottenham)
Chelsea do suc Tottenham tai chung ket League Cup hinh anh 3
Harry Kane
Harry Kane chính là chân sút trẻ gây ấn tượng lớn nhất ở mùa giải này, tiền đạo người Anh đang thể hiện phong độ rất cao trong màu áo Tottenham. Tổng cộng Kane đã có được 20 bàn cho “Gà trống” trên mọi mặt trận, phong độ cao của chân sút 21 tuổi khiến HLV Mauricio Pochettino luôn để anh đá chính. Trong trận đấu khó khăn với Chelsea tới đây Kane chính là cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía đội chủ nhà. Chân sút người Anh ngoài việc ghi bàn anh còn hoạt động rất năng nổ, từ đó tạo khoảng trống để đồng đội lập công. Năm 2008, Tottenham đã đánh bại Chelsea cũng ở trận chung kết League Cup, Harry Kane đang là nhân tố quan trọng nhất để “Gà trống” có thể lập lại thành tích như đã làm được vào năm 2008.

Cesc Fabregas (Tiền vệ – Chelsea)
Chelsea do suc Tottenham tai chung ket League Cup hinh anh 4
Cesc Fabregas
Ngoài Diego Costa, tiền vệ Cesc Fabregas cũng là một trong những bản hợp đồng chất lượng của Chelsea ở mùa giải này. HLV Mourinho đã thể hiện khả năng nhìn người của mình, tiền vệ người Tây Ban Nha đã hòa nhập rất nhanh và liên tục có những tình huống kiến tạo cho đồng đội lập công. Tính tới thời điểm hiện tại Fabregas đã có được 4 bàn thắng và 18 đường kiến tạo thành bàn sau 30 trận, một con số rất khủng khiếp. Anh và Costa chính là bộ đôi đáng sợ nhất của Chelsea, hai cầu thủ này chính là những cầu thủ có khả năng gây đột biến cao nhất của The Blues. Ngoài việc kiến tạo Cesc Fabregas còn dứt điểm rất tốt. Vì vậy, nếu Tottenham không có biện pháp phong tỏa cựu cầu thủ của Arsenal, khả năng họ phải ôm hận là rất lớn.

Christian Eriksen (Tiền vệ công – Tottenham)
Chelsea do suc Tottenham tai chung ket League Cup hinh anh 5
Christian Eriksen
Tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen là cầu thủ chơi tốt nhất của Tottenham ở mùa giải trước, ở mùa giải này anh vẫn giữ được phong độ của mình. Hiện tại, Eriksen đã có được 11 bàn thắng sau 30 lần ra sân trong màu áo Tottenham, tiền vệ 23 tuổi chính là cầu thủ sở hữu nhiều vũ khí làm bàn nhất bên phía Tottenham. Khả năng sút xa, chớp cơ hội hay sút phạt của Eriksen đều rất tốt, vì vậy ngoài Kane anh chính là cầu thủ được kỳ vọng sẽ tạo nên đột biến qua đó đem về danh hiệu vô địch cho “Gà trống”. Nếu những cầu thủ ở hàng phòng ngự của Chelsea không có những biện pháp kiểm tỏa sự nguy hiểm của Eriksen, khả năng họ phải nhận sự trừng phạt là rất lớn.

Eden Hazard (Tiền vệ chạy cánh – Chelsea)
Chelsea do suc Tottenham tai chung ket League Cup hinh anh 6
Eden Hazard
Ngoài Costa, Fabregas, Hazard cũng là một mắt xích không thể thiếu trong đội hình Chelsea đang làm mưa làm gió ở Premier League năm nay. Trong tay Mourinho đang sở hữu bộ ba nguyên tử Hazard – Cesc – Costa. Và cũng chính bộ ba này đang giúp cho đội chủ sân Stamford Birdge ngự trị trên ngôi đầu của BXH sau 26 vòng đấu. Ra sân trong 32 trận đấu của Chelsea từ đầu mùa tiền vệ người Bỉ đã có được 11 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn, với phong độ như vậy Hazard hoàn toàn có thể tỏa sáng và trở thành người hùng của Chelsea trong trận đấu quan trọng trên sân Wembley.

Erik Lamela (Cầu thủ chạy cánh – Tottenham)
Chelsea do suc Tottenham tai chung ket League Cup hinh anh 7
Erik Lamela
Erik Lamela đã góp mặt trong 30 trận đấu của Tottenham ở mùa giải này, trong đó anh có được 4 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn. Tốc độ và khả năng sút xa rất tốt là điểm mạnh của Lamela, trong trường hợp Kane và Eriksen không thể tỏa sáng, rất có thể anh sẽ là cầu thủ tạo ra sự đột biến. Sự có mặt của cầu thủ chạy cánh người Argentina sẽ khiến cánh phải của Tottenham đáng sợ hơn rất nhiều, đây là trận đấu rất quan trọng vì vậy tiền vệ 22 tuổi cần thể hiện được khả năng của mình.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X