Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Balackburn - M.U: Điểm tựa De Gea

Thứ Ba 03/04/2012 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV trưởng của M.U tin rằng thủ thành người Tây Ban Nha David De Gea đang chơi với sự tự tin cao nhất kể từ khi cập bến Old Trafford sau những sai lầm đáng tiếc ở một số trận trong giai đoạn lượt đi của mùa giải 2011/12. Phong độ ấn tượng trong thời gian qua khiến cựu thủ môn Atletico Madrid trở thành điểm tựa vững chắc "Quỷ đỏ" trong chuyến làm khách đầy gian nan tại Ewood Park vào rạng sáng mai.

David De Gea gia nhập M.U trong kì chuyển nhượng Hè năm ngoái sau những màn trình diễn chói sáng tại giải U21 châu Âu. Tài năng của cựu thủ môn Atletico Madrid khiến Sir Alex mê mẩn đến mức phải bỏ ra 17,8 triệu bảng (cao thứ hai thế giới ở vị trí thủ môn) để đưa anh về Old Trafford. Chiến lược gia người Scottland hy vọng tài năng trẻ người Tây Ban Nha sẽ “mặc vừa” chiếc áo mà Van der Sar để lại.

Thế nhưng M.U nói riêng và Premier League nói chung là một môi trường hoàn toàn khác so với Atletico Madrid cũng như La Liga. Ở đội bóng mới, De Gea buộc sẽ phải nỗ lực để xứng đáng với mức giá của mình. Sự kỳ vọng bao giờ cũng đi kèm theo áp lực khiến cho tài năng trẻ 21 tuổi tỏ ra bị “khớp” về tâm lý và thường xuyên mắc những sai lầm đáng tiếc trong những trận đầu tiên bắt chính cho “Quỷ đỏ”. Anh bị mất vị trí chính thức vào tay Lindegaard và bị xem là món “hàng hớ” của M.U.

De Gea đang dần tìm lại được hình ảnh của mình

Những tưởng sự nghiệp của thủ môn người Tây Ban Nha tại Old Trafford sẽ đi xuống từ đó. Nhưng rồi, cờ đã đến tay David De Gea khi Lindegaard dính chấn thương trong một buổi tập của M.U. Dường như ngay lập tức, cựu thủ môn Altetico Madrid nắm lấy cơ hội của mình bằng một phong độ ấn tượng đến khó tin. “Người gác đền” 21 tuổi chính là tác giả của nhiều pha cứu thua xuất thần, góp phần quan trọng giúp “Quỷ đỏ” giành 28/30 điểm trong 10 trận gần nhất và qua mặt Man City trên bảng xếp hạng

Sự xuất sắc của De Gea khiến Sir Alex vô cùng hài lòng. Hơn ai hết, chiến lược gia 70 luôn tin tưởng vào khả năng của nhà vô địch U21 châu Âu. Niềm tin đó đã được đáp lại bằng màn trình diễn tuyệt vời của “truyền nhân của Van der Sar” trên sân cỏ. Thậm chí, dù tình hình chấn thương của thủ môn số 2 Lindegaard tiến triển chậm nhưng điều đó không khiến cho Sir Alex lo lắng vì trong tay ông đã có David De Gea.

“Cậu ấy đang có phong độ thật ấn tượng. Cậu ấy đã không mắc phải những sai lầm đáng tiếc và đang thi đấu với sự tự tin cao nhất có thể. Sự tự tin là điều rất cần thiết nhất là đối với một “người gác đền”. Tôi biết cậu ấy khi còn ở Atletico và thực sự cậu ấy là một thủ môn giỏi. Chúng tôi may mắn khi có được sự phục vụ của De Gea”, Sir Alex tán dương học trò.

Rạng sáng mai, M.U có chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” trên sân của đối thủ kỵ giơ Blackburn. Đó là một cơ hội để David De Gea chứng tỏ khả năng của mình để trở thành điểm tựa vững chắc nơi khung gỗ giúp “Quỷ đỏ” băng băng tiến một bước dài trong quá trình trinh phục danh hiệu thứ 20 tại Premier League.

  • Đỗ Bài

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X