Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Chelsea vs M.U: HLV Van Gaal phát ngôn gây sốc về Mata

Thứ Bảy 06/02/2016 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm chuyến làm khách tại Stamford Bridge trong khuôn khổ vòng 25 Premier League, HLV Van Gaal cho biết chưa biết chừng ông sẽ sử dụng sao trẻ Andreas Pereira đá chính thay cho Juan Mata ở vị trí số 10.

Mùa này, ai cũng biết Juan Mata chủ yếu được HLV Van Gaal bố trí bên hành lang cánh phải. Phải đến 2 trận đấu gần nhất gặp Derby County ở cúp FA và Stoke City ở giải Ngoại hạng Anh, tiền vệ người Tây Ban Nha mới được sắm vai "số 10" vốn từng làm nên thương hiệu của anh trong quá khứ, đặc biệt là lúc còn khoác áo Chelsea. Chính sự thay đổi này ít nhiều mang tới sự khác biệt cho Man Utd, giúp Quỷ đỏ giành 2 chiến thắng rất thuyết phục (3-1, 3-0). Trong đó màn đánh bại Stoke City ở Old Trafford được xem là trận hay nhất của M.U từ đầu mùa mà tam tấu Rooney - Martial - Mata đã có những màn phối hợp cực kỳ ăn ý, đóng góp 2/3 bàn thắng của đội nhà.

Truoc dai chien Chelsea vs MU HLV Van Gaal phat ngon gay soc ve Mata hinh anh
Mata bị cho không nổi bật hơn bao nhiêu so với sao trẻ Pereira

 

Tuy nhiên chơi tốt là vậy song chẳng hiểu sao Juan Mata vẫn bị HLV Van Gaal cảnh báo. Cụ thể, trước trận đại chiến Chelsea vs M.U, nhà cầm quân người Hà Lan tuyên bố có thể cân nhắc sử dụng tài năng trẻ Andreas Pereira ở vị trí số 10 bởi theo ông tài năng trẻ người Brazil chơi tốt ở vị trí này hơn cả Mata: “Tôi đã từng để Mata chơi ở vị trí số 10. Mọi người hãy lưu ý điều này. Tôi không hề chủ động đẩy Mata sang vị trí khác mà chính cậu ta đã lựa chọn như vậy vì cảm thấy mình không hợp với vai trò nhạc trưởng.

Dĩ nhiên nếu Mata chơi tốt ở vị trí số 10 như hiện tại, cậu ta sẽ tiếp tục đảm nhận nó. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn cần cân nhắc xem có để Mata chơi ở vị trí này trong trận gặp Chelsea sắp tới hay không. Hiện giờ, tôi vẫn còn 1 sự lựa chọn nữa, thậm chí tốt hơn Mata là Andreas Pereira”, Van Gaal khẳng định.

Ở mùa giải này, sao trẻ người Brazil mới chỉ có 4 lần ra sân ở Premier League và không để lại được dấu ấn gì đặc biệt (dù vậy Pereira đã có bàn đầu tiên cho đội 1 M.U từ một quả đá phạt trực tiếp trong trận thắng Ipswich Town 3-0 ở cúp Liên đoàn Anh). Ở trận thắng Stoke City 3-0 vừa qua, tiền vệ trẻ người Brazil đã được HLV Van Gaal tung vào sân thay Juan Mata. Với 40 điểm trong tay, Man Utd đang xếp thứ 5 trên BXH, kém 5 điểm so với top 4.

Chẳng rõ, Van Gaal có ý gì khi đưa ra phát ngôn gây sốc trên. Chưa bàn đến việc Mata đang chơi tốt, lại quá phù hợp với vai trò dẫn dắt lối chơi thì Pereira cứ cho đầy triển vọng và sáng giá thì cũng giờ chưa phải thời điểm thích hợp để làm nhạc trưởng Man Utd nhất là ở một trận đại chiến tầm cỡ như với Chelsea vào cuối tuần này. Phải chăng đó chỉ là một biện pháp khích tướng song nếu nó phát huy tác dụng thì không sao nhưng chẳng may tạo ra phản ứng ngược (Mata cảm thấy khó chịu khi bị đánh giá không giỏi bằng sao trẻ đàn em) thì Van Gaal chỉ nên tự trách mình vì đã thiếu khôn ngoan trong nói năng, đặc biệt trong giai đoạn nhạy cảm như hiện nay khi chiếc ghế của ông mới chỉ được tạm giữ yên mà thôi.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X