Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Arsenal - Man Utd: Con át chủ bài Alexis Sanchez

Thứ Tư 19/11/2014 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cuộc đại chiến diễn ra vào cuối tuần này, HLV Wenger sẽ có rất nhiều lợi thế khi đội hình đối phương đã bị chấn thương tàn phá trầm trọng. Với những lợi thế này, HLV người Pháp sẽ có nhiều phương án tấn công dành cho trận đấu sắp tới, nhưng có lẽ trong tất cả những phương án đó sẽ không thể thiếu một cái tên có thể đóng vai trò quyết định cho kết quả cuối cùng của trận đấu : Alexis Sánchez.

sanchez
Sanchez đang có những màn trình diễn ấn tượng tại Emirates

Cập bến Arsenal trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua với một BHĐ có giá trị rơi vào khoảng 35 triệu bảng Anh, có thể nói đội bóng thành London ở thời điểm hiện tại đang sống dựa trên hơi thở đến từ những những bàn thắng của tiền đạo người Chile. Sau 10 trận đấu với 8 bàn thắng, xếp thứ 3 trong danh sách vua phá lưới NHA và sở hữu 2 đường kiến tạo, Sanchez đang thể hiện một sự hòa nhập không thể tuyệt vời hơn ở môi trường mới. Một thống kê thú vị thể hiện tầm quan trọng của tiền đạo 25 tuổi ở đội bóng mới khi chỉ ra rằng Arsenal sẽ rơi xuống tận vị trí thứ…17 nếu thiếu vắng những đóng góp của tiền đạo này.

Sự hòa nhập nhanh chóng của tiền đạo người Chile là điều hoàn toàn dễ hiểu, với nền tảng kỹ thuật tốt, thể lực vượt trội, cộng với tốc độ, sự lỳ lợm trong những pha đi bóng và tranh chấp, Sanchez chứng tỏ dù cho bị vứt vào bất cứ môi trường nào anh  vẫn có thể sống tốt. Sở hữu tỷ lệ thành công trong những pha qua người lên tới 53%, tỷ lệ chính xác trong những cú sút là 73% và với những gì đã làm được sau 10 trận đấu vừa qua, tiền đạo 25 tuổi đang cho thấy mình là một BHĐ thành công tiếp theo tại Emirate.

bo chet
Tiền đạo người Chile liên tục ghi được những bàn thắng quan trọng cho Pháo Thủ
Trong sơ đồ chiến thuật của vị HLV người Pháp, tiền đạo người Chile được bố trí lùi hơn hẳn so với một Dany Welbeck cắm ở tuyến trên. Anh đá ngang hàng với Santi Cazorla và có thể hoàn đổi vị trí liên tục với tiền vệ này. Khi thi đấu, tiền đạo 25 tuổi có thể đột ngột bó vào trong thay thế vai trò của tiền vệ người TBN mỗi khi cần thiết, lúc này anh được chơi ngay dưới Danny Welbeck và tận dụng tối đa sự di chuyển rộng của tiền đạo trẻ người Anh. Trên thực tế với lối đá này, Sanchez đã được hưởng lợi rất nhiều từ tầm hoạt động của Welbeck. Đá lùi hơn hẳn, Alexis sẽ phối hợp cùng những người đồng đội khác với những pha ban bật với tốc độ cao và những đường truyền ngắn với mật độ liên tục , sau đó tận dụng sự thu hút hậu vệ đối phương từ Welbeck, tiền đạo người Chile có thể sử dụng khoảng trống có được để bứt phá hay đơn giản là xâm nhập vòng cấm chờ đợi và chớp thời cơ từ những pha bóng của đồng đội. Chỉ sau 10 vòng đấu, tiền đạo số 17 của Arsenal đã chuyền tổng cộng hơn 350 đường chuyền, bằng một nửa so với số đường chuyền của anh tại Barcelona trong cả mùa bóng. Một thống kê cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong lối chơi cùng với sự ngày càng hoàn thiện mình của tiền đạo này trong màu áo Arsenal.

Tất cả 8 bàn thắng của Sanchez từ đầu mùa đến giờ cho Arsenal phản ánh lối chơi chăm lùi sâu của anh, phần lớn những bàn thắng của tiền đạo này đến từ những tình huống chớp cơ hội trong vòng cấm địa, những tình huống có được nhờ đồng đội gây nhiễu loạn hàng phòng ngự đối phương. Người ta ít thấy hơn ở Alexis những pha đua tốc độ để nhận đường chọc khe tầm xa từ cầu thủ kiến đạo rồi ghi bàn như khi còn ở Barcelona, khi anh mới làm điều này đúng một lần ở Arsenal. Thế nhưng không phải vì thế Alexis từ bỏ lối chơi này khi anh hoàn toàn có thể dạt ra cánh và tạo cho Arsenal một mũi nhọn đầy tốc độ thứ 2 bên hành lang cánh trái, mũi nhọn này sẽ băng cắt nhận cơ hội từ đồng đội để ghi bàn hay thực hiện những đường căng ngang từ khoảng trống có được từ những pha qua người kỹ thuật.

bo chet2
Sanchez sẽ thể hiện những gì trong cuộc chạm trán cuối tuần ?

Thậm chí khi cần thiết trong trường hợp Welbeck không thi đấu được, với tốc độ và khả năng xoay sở Sanchez hoàn toàn có thể đá cắm như những gì anh đã thể hiện tốt với hai bàn thắng có được trong chiến thắng 3-0 trước Burnley. Ở trận đấu sắp tới với M.U, sự đa dạng trong lối chơi này của tiền đạo người Chile sẽ là một thứ vũ khí lợi hại trong đội hình tấn công của pháo thủ và không quá lời khi coi anh là con át chủ bài trong tay HLV Wenger ở thời điểm hiện tại . Cộng với tình hình chấn thương bi thảm của đối phương mà đặc biệt là ở tuyến phòng ngự, việc kèm chặt được Sanchez lúc này là điều tương đối bất khả thi. Sanchez sẽ khoét sâu vào điểm yếu bên phía hành lang cánh trái của M.U (có lẽ sẽ được dành cho Valencia) đồng thời liên tục thay đổi vị trí khi bó vào trong để làm khốn khổ cặp trung vệ và tiền vệ phòng ngự tạm bợ bên phía đối thủ. Bên cạnh đó, dù chỉ cao chưa tới 1m70, nhưng với khả năng chơi đầu cực tốt, Sanchez luôn là mối đe dọa thường trực với hàng phòng ngự chắp vá của M.U.

Tất cả sẽ phải chờ đến cuộc đọ sức vào cuối tuần này giữa hai đội bóng, nhưng không thể phủ nhận một thực tế, HLV Wenger đang có trong tay một con át chủ bài để hướng tới một chiến thắng quan trọng trước đối thủ.

Trần Hoàng

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X