Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: “Người băng” Lindelof sẽ nhanh chóng tỏa sáng tại M.U

Thứ Hai 19/06/2017 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Victor Lindelof sở hữu những tố chất đáng quý của một trung vệ và rất cần thiết với Man United vào thời điểm này.

Manchester United đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng có tổng giá trị 35 triệu bảng với trung vệ Victor Lindelof từ Benfica. Anh trở thành tân binh đầu tiên của đội chủ sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Đã có nhiều nghi vấn thậm chí là chỉ trích M.U và HLV Jose Mourinho sau khi họ mua về Lindelof mà không phải là Michael Keane, một sản phẩm của lò đào tạo Quỷ đỏ và mới có mùa giải ấn tượng trong màu áo Burnley.

Nhưng ở đây, những người có trách nhiệm của M.U đặc biệt là Mourinho có cái lý của mình. Thống kê về khả năng tranh chấp mùa trước, đúng là Keane có phần nhỉnh hơn Lindelof (tắc bóng, phá bóng, cắt bóng) và đó dường như là lý do chính khiến nhiều người ủng hộ việc mua lại trung vệ người Anh. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ hai cầu thủ này đã chơi trong những môi trường hoàn toàn khác nhau và sự so sánh ở đây trở nên vô cùng khập khiễng.

Goc nhin Nguoi bang Lindelof se nhanh chong toa sang tai MU hinh anh
Bản hợp đồng với Lindelof khiến M.U bị đặt dấu hỏi

Mùa trước, Keane chơi cho Burnley thuộc hàng “nhược tiểu” tại Premier League và thường xuyên phải gồng mình chống chọi những đợt tấn công của đối phương. Còn trung vệ Lindelof lại là thành viên của Benfica, một gã khổng lồ của Bồ Đào Nha và thường dồn ép phía bên kia nhiều hơn là chịu trận. Do đó, giữa hai cái tên trên, ai là người có điều kiện tranh chấp và cản phá hơn tất cả đều có thể hình dung được.

Hơn nữa, Keane cũng chỉ đơn thuần là một cầu thủ đánh chặn và thường chọn cách phá bóng thật xa khung thành. Với cách chơi này, M.U đã sẵn có Eric Bailly chưa kể Chris Smalling hay Phil Jones. Không thể phủ nhận Keane đã có nhiều tiến bộ ở mùa 2016/17, nhưng anh không phải là mảnh ghép phù hợp với Bầy quỷ đỏ vào lúc này. Đã qua rồi thời Mourinho chỉ biết phòng ngự đổ bê tông bởi từ khi đến sân Old Trafford, ông hiểu rằng nhiệm vụ của mình là phải cải thiện sức công cho M.U nhất là khi khâu ghi bàn của họ hiện còn hạn chế.

Goc nhin Nguoi bang Lindelof se nhanh chong toa sang tai MU hinh anh 2
Nhưng mẫu trung vệ sáng tạo như Lindelof thực sự Quỷ đỏ đang cần

So với Keane, trung vệ Lindelof toàn diện hơn nhiều. Sở hữu thể hình lý tưởng với một cầu thủ phòng ngự (cao 1m87, nặng 81kg), dĩ nhiên tuyển thủ Thụy Điển không hề tầm thường trong tranh chấp tay đôi. Nhưng ngoài ra, sự nhạy cảm vị trí và phát động tấn công ấn tượng của Lindelof cũng giúp anh nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn. Biệt danh “Người băng” mà người hâm mộ Benfica đặt cho Lindelof cũng xuất phát từ sự điềm tĩnh và chính xác trong mỗi pha xử lý bóng của cầu thủ sẽ tròn 23 tuổi vào ngày 17/7 tới.

Ở Lindelof cũng toát lên phẩm chất của một thủ lĩnh. Không lâu sau khi cùng U21 Thụy Điển vô địch châu Âu năm 2015, anh chiếm suất đá chính tại Benfica và được triệu tập lên ĐTQG. Từ đó tới nay, Lindelof luôn duy trì được sự ổn định và vững vàng trong mỗi lần ra sân. Với khả năng dẫn bóng về phía trước và đọc trận đấu tốt, đây hứa hẹn sẽ là đối tác tuyệt vời của Eric Bailly ở trung tâm hàng thủ M.U. 

Victor Lindelof - Tân binh của Man United là ai?
Mới đây, Man United đã thông báo đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Victor Lindelof từ CLB Benfica. Dưới đây là những thông tin đáng chú ý về cầu thủ này.

Vì nhiều lý do cả về phong độ lẫn tinh thần thi đấu, Mourinho đã không còn tin tưởng Chris Smalling và Phil Jones. Daily Blind có kỹ thuật và sự sáng tạo nhưng thể trạng lại không phù hợp với vị trí trung vệ trong khi chấn thương đầu gối nghiêm trọng tại bán kết lượt về Europa League mùa trước với Anderlecht khiến Marcos Rojo phải nghỉ hết năm 2017. Do đó, bộ đôi trung vệ cùng sinh năm 1994: Lindelof – Bailly được kỳ vọng sẽ là tấm lá chắn vững chắc của M.U ở mùa tới 2017/18 thậm chí là trong cả một thập kỷ tới.

Điểm nhấn không thể bỏ qua của M.U trong mùa trước đó là sự tái xuất của Michael Carrick, người giúp đội bóng này tăng cường khả năng kiểm soát bóng. Kể từ đó, Quỷ đỏ đã khởi sắc trông thấy về mặt thành tích và Mourinho cũng có sự thay đổi về quan điểm chiến thuật tại đây. Đến một Juan Mata là “người thừa” ở Chelsea dưới trướng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng đã được ra sân nhiều bên cạnh Ander Herrera đã trở thành trụ cột không thể thay thế.

Goc nhin Nguoi bang Lindelof se nhanh chong toa sang tai MU hinh anh 3
Jones và Smalling là những người lo nhất vào lúc này

Trung vệ Lindelof với kỹ năng cầm bóng và phân phối được dự báo sẽ càng giúp M.U áp đảo về thế trận hơn nữa. Ngoài ra, những tình huống lên tham gia tấn công như không chiến hay sút phạt trực tiếp của anh chàng vạm vỡ này cũng tiềm ẩn tính đột biến cao. Khi những tin đồn về việc M.U liên hệ với Lindelof mới nổi lên hồi tháng 11 năm ngoái, Zlatan Ibrahimovic đã nói:

“Tôi nghĩ Lindelof đang làm nên những điều tuyệt vời. Anh ấy chơi tốt tại Benfica, ngày càng quan trọng với ĐTQG và trên đà tiến bộ rõ rệt. Anh ấy có đủ đẳng cấp để chơi cho M.U hay không ư? Tôi nghĩ Lindelof đủ đẳng cấp để đầu quân cho bất cứ CLB lớn nào tại châu Âu.”

Dĩ nhiên sẽ có người cho rằng Ibrahimovic đang ca ngợi đàn em đồng hương một cách thái quá. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được tài năng và đặc biệt là sự phù hợp của trung vệ Lindelof đối với M.U. Chỉ cần giữ vững và phát huy phong độ như đã thể hiện trong thời gian qua, cầu thủ này sẽ chứng minh được tại sao mình có giá tới 35 triệu bảng.

Xem thêm một số bài viết khác về trung vệ Lindelof trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X