Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Dejan Lovren: Hồi sinh từ đống tro tàn

Thứ Hai 07/03/2016 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24.vn) – Trung vệ Dejan Lovren đang khiến người hâm mộ của Liverpool phải suy xét lại với những màn trình diễn của anh trong thời gian gần đây, sau khi trở lại từ chấn thương đầu gối mà anh phải suốt tháng 2 vừa qua.

Không CĐV nào của Liverpool quên đi hình ảnh một Dejan Lovren với những tình huống mắc sai lầm ngớ ngẩn mà cứ cách một vài trận đấu là anh lại để lộ ra và bị trừng phạt. Kể từ khi cập bến Anfield mùa hè năm 2014, Lovren chưa bao giờ được coi như là chốt chặn đáng tin cậy của đội bóng đá thành phố cảng. Anh là cầu thủ mắc nhiều lỗi nhất bên phía The Kop ở mùa giải trước, để rồi trải qua những vòng đấu đầu tiên ở mùa này với điểm nhấn là những sai sót tai hại dẫn đến thất bại trước West Ham ngay tại Anfield.

Dejan Lovren la cau thu hay nhat tran dau
Dejan Lovren là cầu thủ hay nhất trận đấu

 

Đó là một ngày cực kỳ đen tối với Liverpool nói chung và cá nhân Dejan Lovren nói riêng, để rồi sau trận đấu anh đã phải xoá bỏ tất cả những tài khoản mạng xã hội của mình để tránh khỏi những lời xỉ nhục đến từ người hâm mộ đội nhà. Kể từ sau thời điểm đó anh gần như chẳng bao giờ được các CĐV của Liverpool thừa nhận, ngay cả khi có những trận đấu xuất sắc như tại Etihad cuộc đón tiếp Leicester. Đơn giản bởi xen kẽ những trận đấu đó, Lovren lại thường xuyên để lộ những sai lầm đáng trách mà đôi khi người hâm mộ chỉ nhìn vào những tình huống sai sót ấy.

Đối với một trung vệ, dù có chơi hay nhiều trận liên tiếp, nhưng chỉ cần một sai sót nhỏ thôi thì cầu thủ ấy sẽ phải trả giá và những công lao trước đó bỗng nhiên cũng tan thành mây khói. Không bất ngờ khi một cầu thủ thường xuyên mắc lỗi như Dejan Lovren liên tục bị người hâm mộ chỉ trích thậm tệ. Dẫu vậy thì trong thời gian qua, không thể phủ nhận rằng anh đã có những tiến bộ đáng kể. Màn trình diễn trong chiến thắng trước Man City có thể được hiểu rằng do các đồng đội của anh đều có một ngày thi đấu xuất sắc. Rõ ràng chơi hay không một tập thể đạt phong độ cao dễ dàng hơn nhiều so với khi các đồng đội đều có một ngày tồi tệ.

Chơi thiếu người, Lữ đoàn đỏ vẫn bắn hạ đại bàng siêu ngoạn mục
(Bongda24h.vn) - Bị dẫn bàn trước và còn phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút cuối trận sau tấm thẻ đỏ dành cho James Milner song Liverpool vẫn xuất sắc...

 

Ở trận đấu tại Selhurst Park, các cầu thủ của Liverpool đều tỏ ra bị khớp trước khả năng pressing rất tốt đến từ đội chủ nhà. Gặp “con mồi” ưa thích của mình, Crystal Palace tự tin triển khai lối đá rắn và không ngại va chạm. Rõ ràng chuỗi 11 trận liên tiếp không thể giành chiến thắng là kỷ lục rất tồi tệ và HLV Alan Pardew đã đặt mục tiêu phải thắng. Đó là nguyên nhân khiến cho các cầu thủ Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ. Hàng công của Liverpool đã có một ngày thi đấu tồi tệ khi mà cả hai bàn thắng đều không thực sự thuyết phục. Tình huống Firmino quân bình tỷ số xuất phát từ món quà trời cho của thủ thành McCarthy, còn pha lập công quyết định của Benteke lại đến từ sai lầm của trọng tài.

Dẫu vậy thì Dejan Lovren vẫn thể hiện được phẩm chất của mình. Anh đã liên tục giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi với hàng loạt cầu thủ cao to và cũng rất nhanh của The Eagles như Bolasie, Adebayor hay Zaha. Anh giành tổng cộng 5 tình huống vào bóng thành công cũng như 8 lần phá bóng giải nguy cho đội nhà. Tất nhiên đó là chưa kể những pha bóng anh phán đoán bước  di chuyển của đối thủ để giành lấy quyền kiểm soát cho đội nhà. Quan trọng hơn là Lovren không hề mắc bất kỳ một lỗi nhỏ nào.

Dejan Lovren
Dejan Lovren sẽ trở thành trung vệ hàng đầu?

 

Sự tự tin của trung vệ Lovren phần nào đã giúp anh thể hiện tốt nhất khả năng của mình. Thậm chí khi được chuyển sang chơi ở vị trí hậu vệ phải khi Liverpool chỉ còn chơi với 10 người, Lovren vẫn làm rất tốt. Những nỗ lực của trung vệ người Croatia cũng đã được người hâm mộ Lữ đoàn đỏ thừa nhận khi anh được họ bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu Crystal Palace 1-2 Liverpool. Tất nhiên BTC giải cũng đồng ý với điều này. Từ một kẻ được coi là tội đồ, Lovren nay đã trở thành trung vệ số 1 của Liverpool ở thời điểm hiện tại. Martin Skrtel đã trở lại, Kolo Toure chơi như thể anh còn ở thời kỳ đỉnh cao, còn Sakho vẫn giữ được sự ổn định, nhưng Lovren vẫn nổi lên nhưng một chốt chặn không thể thiếu của hàng thủ Liverpool.

Dejan Lovren là một cầu thủ mà HLV Brendan Rodgers rất ưa thích. Nếu bỏ qua những sai lầm nhỏ nhặt mà anh liên tục mắc phải, cầu thủ 27 tuổi vẫn là một trung vệ đẳng cấp. Cao to, chơi đầu và tranh chấp tay đôi tốt cũng như sở hữu khả năng chống bóng bổng tuyệt vời, Lovren hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới nếu như anh tiếp tục giữ vững được sự tự tin như ở thời điểm hiện tại.

Xem lại highlight trận đấu:



thong so sau tran Palace vs Liverpool
Thông số sau trận Palace vs Liverpool

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X