Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

West Ham 2-1 Liverpool: "Lữ đoàn đỏ" chết đứng vào phút ... 120+1

Thứ Ba 09/02/2016 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vậy là thầy trò Jurgen Klopp đã bị loại khỏi giải đấu lâu đời nhất thế giới sau 120 phút mệt nhọc trên sân của West Ham ở trận đá lại vòng 4 FA Cup vào đêm qua. Cay đắng hơn khi phát súng quyết định tiêu diệt Liverpool lại nổ đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, lúc hai HLV đã bắt đầu nghĩ đến loạt luân lưu 11m phân định thắng - thua.

 

Liverpool thực sự phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng từ phía ngoài sân: lòng tin của người hâm mộ.Việc tăng giá vé cao tới mức vô lý khiên các CĐV đang quay lưng phũ phàng với họ. Ở trận đấu với Sunderland cuối tuần trước, hàng nghìn người đã lũ lượt ra về ở phút 77 - con số đúng với giá vé vào sân cắt cổ lên tới 77 bảng.

Và như ai cũng biết, Liverpool của Jurgen Klopp hoang mang lẫn bối rối trước hành động lạnh lùng khó tin của fan, họ để đánh rơi 2 điểm trước Sunderland dù đã dẫn trước hai bàn. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử sân Anfield bị chính CĐV nhà phản ứng theo cách tiêu cực như vậy. Và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giá vé tới sân đắt đỏ đến thế. Thỏa thuận bản quyền mới với nhà đài vừa giúp Liverpool kiếm bội cho 3 mùa giải tới (gói 5 tỷ bảng cho 20 CLB). Vậy mà đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của xứ sương mù vẫn quyết định tăng giá vé để kiếm lời thêm nữa.

West Ham 2-1 Liverpool Lu doan do chet dung vao phut  120+1 hinh anh
Cú đánh đầu định mệnh của Ogbonna vào những giây cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 đã loại Liverpool khỏi cúp FA

 

Tình hình càng trở nên tồi tệ khi những kết quả trên sân cũng chẳng mấy ấn tượng. Chính HLV Klopp còn phải lên tiếng xoa dịu CĐV và nhấn mạnh các quan chức cần phải "xem xét lại vấn đề". Nhà cầm quân người Đức hiểu chẳng đội bóng nào thành công nếu không có nguồn cổ vũ lớn lao từ phía sau. Dormund mà ông gây dựng trước đây là minh chứng rõ nhất cho sự kết hợp hoàn hảo này. Đội chủ sân Signal Iduna Park luôn nổi tiếng với sự cuồng nhiệt đến mức điên rồ của CĐV.

Dẫu sao trong bóng đá, đội bóng cứ chơi tốt, làm hài lòng NHM thì ít nhiều các CĐV sẽ bớt gay gắt hơn trong chuyện bị chém. Chẳng hạn như tại Premier League,  CĐV của Arsenal mới là những người phải tiêu tốn nhiều tiền nhất để xem đội bóng thân yêu thi đấu nhưng họ đâu có phản ứng mạnh bởi đơn giản, Pháo thủ vẫn biết cách lấy lòng họ bằng các màn trình diễn tốt trên sân cỏ dù rằng không quá ấn tượng mấy năm gần đây (chưa thể trở lại ngôi vị số 1 Premier League hay vô địch Champions League). Song nhìn tổng thể thì NHM Liverpool hoàn toàn có lý do để ghen tỵ với CĐV Arsenal.

West Ham 2-1 Liverpool Lu doan do chet dung vao phut  120+1 hinh anh 2
Trước đó, Antonio kung-fu mở tỷ số

 

Mùa này, trong bối cảnh ngay cả một suất trong Top 4 hiện giờ cũng là một muc tiêu ngoài tầm với thì Liverpool hoàn toàn có thể nghĩ đến việc thâu tóm các danh hiệu cúp nhằm làm hài lòng NHM. Họ đã lọt vào chung kết cúp Liên đoàn Anh (gặp Man City) song chắc chắn cúp FA hay Europa League danh giá hơn nhiều. Ấy thế mà, tại trận đá lại vòng 4 FA Cup trên sân của West Ham, HLV Jurgen Klopp đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi đưa ra sân đội hình gồm phần lớn cầu thủ trẻ. Một loạt trụ cột như James Milner, Lallana, Firmino, Henderson, Moreno, Clyne, Sakho,... hoặc ngồi trên băng ghế dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu. Thay vào đó, nhiệm vụ lọt vào vòng đấu tiếp theo đặt lên vai số gương mặt thuộc "thế hệ kế cận" như Flanagan, Stewart, Tiago Ilori, Smith, Teixeira, Chirivella.

Cầu thủ "lớn" nhất trong đội hình xuất phát là Coutinho - nhạc trưởng người Brazil mới bình phục chấn thương khiến anh phải nghỉ hơn 1 tháng. Ngoài ra, cũng cần phải kể đến thủ môn thỉnh thoảng lại mắc sai sót Simon Mignolet, trung phong không được lòng Klopp Benteke hay một gương mặt trẻ nữa nhưng đã có chỗ đứng nhất định ở đội 1 Liverpool: Jordon Ibe. Kể cả cũng cần phải thông cảm cho nhà cầm quân người Đức khi Liverpool vốn dĩ đã bị cơn bão chấn thương khủng khiếp tàn phá đội hình, dẫn đến không còn nhiều lựa chọn tốt mà nếu bắt số chủ lực còn lại ra sân cày ải liên tục thì tình hình càng nguy.

West Ham 2-1 Liverpool Lu doan do chet dung vao phut  120+1 hinh anh 3
Còn Coutinho sút phạt khôn ngoan san bằng tỷ số

 

Tuy nhiên, đặt vào tình huống trận đấu này thì chính Liverpool tự đẩy mình vào thế khó khi cố gắng và quyết tâm đánh bại West Ham trên Anfield cách đây vài tuần để rồi phải trải qua trận đá lại. Nói như các chuyên gia, với các ông lớn khi tham dự giải đấu có thể thức kỳ quái như cúp FA Anh thì thà chấp nhận buông từ đầu còn hơn phải lay lắt, lê lết, tốn sức qua từng vòng giống trường hợp của Liverpool. Cần nhớ rằng ở vòng 3, Liverpool cũng phải mất tới hai trận mới vượt qua nổi một Exeter City đang chơi ở hạng 4 (hòa 2-2 và thắng 3-0 khi đá lại).

Trong khi đó, chủ nhà West Ham đã tung ra sân lực lượng mạnh nhất có thể và nếu có ai vắng mặt cũng chỉ do gặp chấn thương mà thôi. Dẫu vậy, cục diện trận đá lại khá cân bằng trong những phút đầu. Thậm chí nhiều lúc, Liverpool mới là đội dồn ép. Cơ hội đáng kể đầu tiên đến vào phút 14 khi Benteke chạy chỗ dứt điểm cận thành trong một tình huống phạt góc và bị Randolph chặn đứng. Không lâu sau đó, cột dọc đã cứu nguy cho các vị khách sau cú sút căng từ ngoài vòng cấm của Joey O'Brien - chủ lực một thời của West Ham nhưng vài năm qua tuyển thủ CH Ai Len chỉ còn là dự bị hạng sang.

West Ham 2-1 Liverpool Lu doan do chet dung vao phut  120+1 hinh anh 4
West Ham lần thứ 3 trong mùa giải 2015/2016 buộc Liverpool phải ôm hận

 

Phút 28, Joao Teixeira - tiền vệ sinh năm 1993 người BĐN vô tình trùng họ với Alex Teixeira (một mục tiêu của Liverpool kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016 vừa rồi nhờ phong độ chói sáng ở Shaktar Donestk tại Ukraine nhưng rốt cục đã đến Trung Quốc thi đấu vì lời mời gọi hấp dẫn hơn) - vung chân dứt điểm chệch cột dọc trong vòng cấm. Phút 35, đến lượt cột dọc khung thành West Ham rung lên sau pha kết thúc cận thành của Coutinho và tiếp đến thủ môn Randolph lại từ chối cú ra chân ở khoảng cách gần khác của Benteke. Chắc chắn .... cột dọc khung gỗ là ngôi sao sáng nhất trận đấu trong hiệp 1 khi lần thứ 3, nó xuất sắc ngăn cản một bàn thắng mà lại rất đẹp mắt (cú sút phạt trực tiếp của Dimitri Payet). Pha đánh đầu nối sau đó của Michail Antonio bị Mignolet tung người cản phá trên vạch vôi.

Tưởng như hiệp đầu sẽ khép lại với kết quả hòa 0-0 thì đúng vào phút cuối cùng, tỷ số đã được mở. Từ đợt tấn công do Payet khởi xướng, Kouyate dũng mãnh tung hoành trong vòng cấm địa rồi tạt vào trong cho đồng đội Michal Antonio thực hiện màn dứt điểm thành bàn uy lực theo phong cách kung-fu. Tuy nhiên, cũng chỉ mất vài phút sau giờ nghỉ giải lao, trận đấu đã trở về vạch xuất phát. Obiang phạm lỗi với Benteke ngay sát vạch 16m50 và Liverpool được hưởng quả đá phạt có độ ăn bàn cao. Quả thực, Coutinho bằng sự lạnh lùng và toan tính hợp lý (không đá bóng cao vòng qua hàng rào chắn mà sút chìm xuyên qua khe được tạo ra khi các cầu thủ đứng chắn nhảy lên) đã đem về bàn gỡ hòa cho "Lữ đoàn đỏ".

West Ham 2-1 Liverpool Lu doan do chet dung vao phut  120+1 hinh anh 5
Tiền đạo Benteke đã bỏ lỡ vài cơ hội thuận lợi trận vừa rồi

 

Cuộc chơi trở nên sôi nổi hơn hẳn sau khi cách biệt được san bằng. Hai bên chơi ăn miếng trả miếng nhiệt tình và chỉ có sự tập trung của các hậu vệ mới khiến không bên nào bị thủng lưới lần hai. Phút 59, Klopp điều chỉnh hàng công bằng hai điều chỉnh liên tiếp (cặp tiền đạo chính hiệu Sturridge - Origi thế chỗ của Teixeira cùng Coutinho). Phút 67, đội chủ nhà tỏ ra khá bực mình khi ông vua sân cỏ Roger East từ chối thổi 11m mặc cho Tiago Ilori có vẻ đã truy cản trái phép Enner Valencia trong vòng cấm.

Phút 80, số phận trận đá lại vòng 4 cúp FA trên Boleyn Ground lẽ ra đã được định đoạt nếu thủ môn Randolph không xuất sắc tung người cản phá cú sút phạt khó của Benteke. Những phút còn lại của hai hiệp thi đấu chính thức (cộng thêm cả khoảng thời gian bù giờ lên đến 8 phút), không bên nào ghi được bàn thắng mang tính quyết định đồng nghĩa phải kéo nhau vào 30 phút hiệp phụ (do là trận đá lại nên tất nhiên không thể áp dụng luật bàn thắng trên sân khách ở đây) . Do thể lực cầu thủ hai đội đã suy giảm đáng kể sau 90 phút quần nhau, nhịp độ trận đấu không còn giữ ở mức cao.

West Ham 2-1 Liverpool Lu doan do chet dung vao phut  120+1 hinh anh 6
Cuộc sống của Klopp ở Anfield xem ra vẫn rất sóng gió

 

Phút 97, Mignolet bay người cản phá cú cứa lòng sát vạch 16m50 của Mark Noble và ngay sau đó, Benteke bỏ lỡ hai cơ hội quyết định trận đấu (một cú đá bồi ra ngoài và một pha đối mặt thất bại trước thủ môn Randolph). Tình hình của hiệp phụ thứ hai không có biến gì lớn cho đến tận phút thi đấu chính thức cuối cùng (chính xác là 120+1) của trận đấu. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, Payet câu bóng vào khu vực cấm địa và trung vệ Ogbonna bật cao đánh đầu hiểm vào góc lưới trong sự bất lực của Mignolet. Thế là, tất cả đã không được chứng kiến màn đấu súng cân não khi mà trận đấu được định đoạt một cách quá kịch tính và không thể nghẹt thở hơn nữa.

Vậy là nợ chồng thêm nợ. West Ham chắc chắn là khắc tinh lớn nhất của Liverpool mùa này khi đã thắng họ cả hai lượt trận ở Premier League (3-0 và 2-0) và giờ lại còn đá đít họ khỏi cúp FA.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
West Ham:
Randolph, O'Brien (Victor Moses 83'), Reid (James Collins 64'), Ogbonna, Cresswell, Kouyate (Andy Carroll 75'), Noble, Obiang, Antonio, Valencia, Payet.
Liverpool: Mignolet, Flanagan, Stewart, Tiago Ilori, Smith, Teixeira (Origi 59'), Lucas, Chirivella (James Milner 101'), Ibe, Benteke, Coutinho (Sturridge 59')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X