Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Watford 0-0 Chelsea: Trận hòa siêu nhạt trên Vicarage Road

Thứ Năm 04/02/2016 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù Hiddink vẫn chưa phải nếm mùi thất bại trong triều đại thứ hai tại Chelsea nhưng rõ ràng, không nhiều CĐV The Blues cảm thấy hài lòng với kết quả hòa không bàn thắng trên sân của Watford ở vòng 24 Premier League đêm qua. Không phủ nhận Gomes đã có vài pha cứu thua xuất thần song bản thân hàng công Chelsea cũng chơi không tốt.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

 

Đã gần 2 tháng kể từ ngày Hiddink ngồi lên ghế HLV Chelsea. Và chiến lược gia người Hà Lan dần đưa mọi thứ ở Stamford Bridge trở lại quỹ đạo. Bằng chứng là 8 trận dưới sự dẫn dắt của Hiddink, The Blues vẫn bất bại (4 thắng). Mới nhất, Chelsea vừa hủy diệt MK Dons ở FA Cup với tỷ số 5-1. Đó là trận đấu mà The Blues đã chơi cực hay, đặc biệt là hàng tấn công. Trong đó, sự ăn ý giữa bộ ba Cesc Fabregas, Oscar và Diego Costa là những nét nổi bật. Dĩ nhiên, không thể không kể đến việc Eden Hazard đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới, chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi kéo dài tới 28 trận. Đó sẽ là cú hích về niềm tin cực lớn cho The Blues.

Không khó để lý giải cho sự trở lại của Chelsea. Nguyên nhân quan trọng nhất nằm ở sự hồi sinh của một loạt trụ cột. Thời HLV Jose Mourinho, Fabregas, Costa, Branislav Ivanovic, Oscar… là những người chơi tệ nhất đội. Nhưng từ khi Hiddink đến, các ngôi sao kể trên đã lần lượt hồi sinh.

Doi hinh chinh thuc tran Watford vs Chelsea
Đội hình thi đấu chính thức trận Watford vs Chelsea

Costa tìm lại bản năng săn bàn. Fabregas tìm lại những đường chuyền “sát thủ”. Mới nhất, Oscar còn lập cú hat-trick vào lưới MK Dons. Chelsea đang xếp thứ 13 nhưng họ thực ra chỉ kém vị trí dự cúp châu Âu mùa tới có 8 điểm. Nếu chơi tốt trong phần còn lại mùa giải, Chelsea hoàn toàn đủ khả năng vươn lên Top 6. Đó sẽ là động lực cực lớn cho thầy trò HLV Hiddink và họ còn hành quân đến sân của Watford bằng lực lượng manh nhất. Chủ nhà Watford từng chơi rất tốt ở giai đoạn lượt đi. Nhưng thời gian gần đây thì họ đã có dấu hiệu sa sút. Bằng chứng là 6 vòng gần nhất, Watford đã nhận tới 4 thất bại và chỉ có 1 chiến thắng. 5 vòng gần nhất, Watford cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn.

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, tiền đạo tân binh Pato mới gia nhập đội bóng trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016 đã không có tên trong đội hình thid dấu. Ngoài ra, Eden Hazard cũng trở lại băng ghế dự bị mặc cho đã khai nòng ở cúp FA. Thay vào đó, HLV Hiddink lại bố trí Mikel - Matic ở tuyến giữa để đẩy Fabregas lên hàng công kết hợp cùng Oscar (lập hattrick vào lưới MK Dons hồi cuối tuần trước) và cầu thủ chơi ổn định nhất The Blues từ đầu mùa, Willian trong vai trò bộ ba bệ phóng phía dưới trung phong cắm Diego Costa.

Dù phải làm khách nhưng Chelsea nhập cuộc khá tốt và phần nào chiếm lĩnh được cục diện sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên với sự tôn trọng cao độ dành cho đội chủ nhà, The Blues chưa vội đẩy cao tốc độ mà chỉ duy trì ở ngưỡng an toàn. Chính vì thế dù cầm nhiều bóng hơn nhưng Chelsea chưa thể có được tình huống nào ra hồn trong nửa đầu hiệp 1. Trong khi đó Watford do cầm được rất ít bóng lại cộng thêm hàng thủ áo xanh chơi khá chắc nên gần như không có cửa tiếp cận vòng cấm địa, nói gì đến tạo ra cơ hội nguy hiểm.

Họa hoằn lắm thế trận nhàm chán mới được hai bên cải thiện bằng những đợt tấn công khá nhịp nhàng và ở tốc độ cao. Rốt cục phải đến phút 25, mới xuất hiện cơ hội đầu tiên của trận đấu khi Holebas thoát xuống bên cánh trái rồi tạt khó chịu vào phía trong nhưng tiếc thay, sát thủ Ighalo đã bật cao đánh đầu hụt ở khoảng cách gần. Vài phút sau thì Courtois đã chính thức phải ra tay từ chối pha lắc đầu dũng mãnh của trung vệ người Áo Prodl ở một tình huống phạt góc. Phút 28, thủ môn người Bỉ lại đẩy được pha ra chân đầy uy lực của Capoue trong vòng cấm ở một pha đánh trung lộ.

Rõ ràng các cơ hội nhỏ vừa rồi đã chứng minh Watford khó chịu đến mức nào và việc Chelsea thận trọng xem ra cũng là chuyện dễ hiểu. Mãi đến phút 32, Chelsea mới thật sự đe dọa được khung thành Watford. Oscar phất đường chuyền dài từ phần sân nhà và Diego Costa bứt tốc thoát xuống nhận bóng, xoay sở gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm chệch cầu môn trong gang tấc. Cho đến cuối hiệp 1, thế trận vẫn chỉ ở mức giằng co và không bên nào ghi được bàn thắng. Trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao, tiền đạo Diego Costa và hậu vệ Paredes đã có pha va chạm "ăn miếng trả miếng", khiến cả hai đều phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Mike Dean.

Thực ra, việc tỷ số của hiệp 1 là 0-0 không phải điều quá bất ngờ bởi theo thống kê, Watford là đội chịu thủng lưới ít nhất trong 45 phút đầu ở Premier League mùa này (7 bàn thua). Đầu hiệp 2, Chelsea vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn và chủ động triển khai tấn công. Phút 47, tiền vệ chơi khá hay sau khi Hiddink lên nắm quyền, Mikel tung ra cú sút tầm thấp rất căng, bóng đập vào chân một cầu thủ chủ nhà rồi bay về phía cầu môn song thủ môn Gomes đã kịp lùi về đẩy bóng ra ngay sát vạch vôi. Tuy nhiên giống như hiệp 1, Watford cứ thỉnh thoảng lại có màn đáp trả thích đáng. Phút 51, hậu vệ trái Holebas đã thực hiện pha kết thúc trong vòng cấm đưa bóng trúng mép lưới bên ngoài.

Phút 55, Diego Costa có pha đưa bóng vào trong cho Oscar băng vào dứt điểm nhưng sự truy cản quyết liệt từ phía sau của một hậu vệ Watford đã làm tiền vệ người Brazil không thể dứt điểm trúng đích. Nhìn chung, Chelsea không khởi sắc hơn bao nhiêu và việc chọc thủng mành lưới Watford dần biến thành mục tiêu không dễ hoàn thành. Phía ngoài đường pitch, HLV Hiddink không còn ngồi im được nữa và ông đã đưa Eden Hazard vào sân nhằm củng cố hàng công. Phút 77, chính tiền vệ người Bỉ đã có pha kiến tạo đẹp cho Ivanovic dứt điểm nhưng thủ môn Gomes đã cản phá xuất sắc để cứu bàn thua cho Watford.

Thong tin sau tran watford 0-0 chelsea
Thong số trận đấu Watford 0-0 Chelsea

 

Khoảng thời gian cuối trận, các vị khách đến từ London vẫn miệt mài tổ chức tấn công với tâm điểm là ngôi sao mới vào sân Eden Hazard nhưng bàn thắng chẳng thấy đâu. Nếu không bị thủ môn Gomes dũng cảm lao ra bắt gọn bóng trong chân thì quả tạt nguy hiểm từ cánh trái của Hazard cho Diego Costa không được sát thủ gốc Brazil tận dụng thành công. Trước khi trận đấu khép lại, Diego Costa dũng mãnh đánh đầu cận thành sau đường chuyền của Willian và lần này, Gomes đã phản xạ tuyệt vời để cứu bóng trên vạch vôi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
WATFORD:
Gomes; Paredes (Nyom 64'), Prödl, Cathcart, Holebas; Behrami, Watson, Capoue; Jurado (Abdi 64'); Deeney, Ighalo
CHELSEA: Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta; Mikel, Matic (Hazard 73'); Willian, Fabregas, Oscar; Diego Costa

Công Minh
 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X