Chủ Nhật, 26/05/2024Mới nhất
Zalo

Norwich 0-3 Man City (KT): Aguero lập siêu phẩm, Citizens bắn hạ "Chim hoàng yến"

Thứ Bảy 09/01/2016 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Việc Pellegrini coi trọng các giải đấu cúp và tung ra đội hình mạnh đã giúp Man City dễ dàng có được chiến thắng 3-0 ngay trên sân của Norwich. Không chỉ giải tỏa áp lực sau trận thua Everton mà chiến thắng trước "Chim hoàng yến" còn mang lại niềm tin cho các CĐV Man xanh khi Aguero đang dần trở lại với phong độ đỉnh cao của mình.

Thất bại trước Everton tại lượt đi bán kết League Cup khiến cho chiếc ghế của Pellegrini đang lung lay hơn lúc nào hết. Có thể nói, vị thuyền trưởng người Chile đang tập trung cao nhất vào các giải đấu cúp nhỏ như FA Cup hay League Cup để níu kéo cơ hội trụ lại Etihad. Chắc chắn Citizens sẽ tập trung cao độ trong trận đấu với Norwich ở vòng 3 FA Cup để giành chiến thắng. Tuy nhiên làm khách tại Carrow Road vào thời điểm này là điều không hề đơn giản.

Đoàn quân của Alex Neil đang cho thấy họ đủ sức làm nên bất ngờ vào đêm nay khi đã thắng 3/4 trận gần đây, trong đó đáng chú ý là trận thắng MU ngay tại Old Trafford. Quan trọng hơn, Norwich sẽ được trở lại “đất mẹ” Carrow Road, nơi mà họ đang có chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có trận hòa đội đầu bảng Premier League Arsenal. Vì thế nếu chỉ cần chủ quan đôi chút là Citizens hoàn toàn có thể ngậm chén đắng giống như tại Goodison Park cách đây 2 ngày.

Truc tiep: Norwich - Man City
Trực tiếp trận Norwich vs Man City trên bongda24h.vn

 

Nói đến phong độ tốt của Norwich thì cũng phải nói tới màn trình diễn của Man City, tất nhiên là rất đáng báo động. Trước trận thua Everton, Citizens bị Leicester cầm hòa đầy thấy vọng, kể cả trận thắng nhọc nhằn trước Watford cũng chỉ là cuộc lội người dòng mang nhiều may mắn. Ngoại trừ trận thắng đậm Sunderland, đội bóng thủng lưới nhiều nhất Premier League ở vòng 18 thì họ cũng thua trước Arsenal trước đó. Nói chung, Man City dưới thời của Pellegrini ngày càng trở nên tầm thường hơn.

Sức mạnh của nửa xanh thành Manchester vào thời điểm này đã sa sút đáng kể do phong độ đi xuống của Aguero, Silva, Toure và Kompany. Dù vậy thì Man City vẫn còn những De Bruyne hay Sterling đều chơi với phong độ khá cao. Tuy nhiên rõ ràng, Pellegrini đang ngày càng tỏ ra thiếu ý tưởng về chiến thuật. Điều đó có thể là nguyên nhân chính khiến Citizens đang thi đấu chật vật ở mọi đấu trường mà mình tham gia. Nếu thua thêm Norwich vào hôm nay và bị loại khỏi FA Cup thì có lẽ việc chiến lược gia người Chile phải khăn gói ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian.
 

Doi hinh du kien tran Norwich vs Man City
 

Do tính chất knock-out của trận đấu này nên HLV Pellegrini đã buộc phải tung ra sân đội hình tương đối mạnh. Ngôi sao số 1 của Man xanh là Aguero tiếp tục phải ra sân dù anh mới thi đấu cách đây 2 ngày. Hỗ trợ cho chân sút người Argentina là Sterling và Navas. Trong khi đó ở hàng thủ những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Kolarov được tin dùng để đề phòng đội chủ nhà Norwich đang có phong độ tốt. Chỉ có duy nhất Iheanacho được coi là cầu thủ trẻ được tung ra sân bên phía Citizens trong trận này. Trong khi đó đội chủ nhà giữ đa số các trụ cột chủ chốt và sẽ quyết tâm làm nên bất ngờ trong trận này.

Trận đấu giữa Norwick vs Man City diễn ra tương đối hấp dẫn ngay từ đầu do hai đội đã quá hiểu nhau. Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà khi tiền vệ Jonny Howson quyết định dứt điểm táo bạo từ ngoài vòng cấm từ đương chuyền tốt của Olsson nhưng không thành công. Ngay sau đó, Man City đáp trả với cú đá tương đối quyết đoán của Aguero sau pha ném biên của Kolarov, tuy nhiên pha dứt điểm của chân sút người Argentina lại ăn nhiều ra má ngoài nên hơi lệch so với cột dọc phía trái khung thành của Norwich. Một phút sau vẫn là Aguero nhưng là pha kiến tạo cho tiền đạo trẻ Iheanacho dứt điểm vẫn chưa thành công.

Với toan tính đánh phủ đầu để giải quyết sớm trận đấu nên Man City đang đá tấn công ào ạt. Và thành quả nhanh chóng đến với đội khách khi chân sút Aguero có vẻ như đang có được thể lực tốt nhất sau chấn thương. Tiền đạo người Argentina đã có pha solo lừa qua 4 hậu vệ chủ nhà trước khi dứt điểm làm tung lưới của Norwich. Một bàn thắng đẹp mắt và hoàn toàn xứng đáng sau những gì mà Man City đã thể hiện ở đầu trận khi họ chơi pressing toàn sân ngay tại Carrow Road. Phút 20, Aguero và Sterling tiếp tục làm khổ hàng thủ Norwich để tạo điều kiện cho Iheanacho dứt điểm nhưng cú đánh đầu của cầu thủ trẻ này đã đi không chính xác.

Aguero mo ty so cho Man City
Aguero mở tỷ số cho Man City

Ngay sau đó thì Norwich mới bừng tỉnh để dồn lên tấn công tìm bàn gỡ. Đội chủ nhà đang thi đấu thiên về các pha tạt cánh đánh đầu để khai thác sự chậm chạp của trung vệ Demichlelis cũng như Zabaleta. Phút 22, Jerome đã khiến cho Otamendi cực kỳ vất vả trong pha bóng tranh chấp tay, bóng đi lập bập cũng khiến thủ thành Caballero có thoáng giật mình. “Chim hoàng yến” đang tương đối mạo hiểm dâng cao đội hình tấn công nhưng lại thiếu sáng tạo trong các pha bóng cuối cùng. Đây là cơ hội chẳng thể tốt hơn để Man City giăng bẫy phản công. Phút 28, từ một pha lên bóng nhanh Iheanacho chuyền bóng đúng tầm chân để Aguero thực hiện cú vô lê đẹp mắt nhưng thủ thành Ruddy cũng đã xuất sắc cản phá.

Sự kết hợp của cặp tiền đạo Aguero, Iheanacho trong trận này đang tỏ ra hiệu quả hơn bao giờ hết. Sự năng nổ của cầu thủ trẻ Nigeria đã giúp số 10 có nhiều khoảng trống để tiếp cận khung thành Norwich hơn. Phút 31, vẫn là cặp chân sút của Man City tỏa sáng để đem về bàn thắng thứ 2. Lần này Aguero là người kiến tạo để Iheanacho dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách. Sau khi có bàn thắng gia tăng cách biệt thì mọi thứ đã dễ dàng hơn rất nhiều cho thầy trò HLV Pellegrini. Man City chủ động đá chậm lại để đảm bảo sự an toàn bên phần sân nhà. Ngược lại Norwich đang ngày càng trở nên nóng vội và bế tắc hơn trong các pha lên bóng.

Trong 10 phút cuối hiệp 1, đoàn quân của Alex Neil không có dấu hiệu cho thấy sự đột biến trong tấn công. Ở thế ngược lại, với tinh thần thoải mái những cầu thủ Man City luôn có những pha bóng nguy hiểm rình rập trước khung thành của Ruddy. Sự nhanh nhẹn của Sterling và Iheanacho giúp cho đội khách nhiều lần khai thác được khoảng trống bên phần sân nhà của Norwich. Tuy nhiên thì có lẽ Man City không cần thêm bàn thắng nữa bởi 2 bàn là cách biệt quá an toàn. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-2 trong thế trận vượt trội của Citizens.

TRUC TIEP Norwich 0-3 Man City (Hiep 2) De Bruyne lap cong hinh anh 2
De Bruyne vừa vào sân đã lập công

Vào đầu hiệp 2, hai đội vẫn chưa có sự thay đổi người nào. HLV Alex Neil của Norwich vẫn tin tưởng vào 11 cái tên xuất phát dù họ đã bế tắc trong suốt hiệp đầu tiên. Chân sút Jerome tỏ ra vô cùng lạc lõng ở hàng công khi tuyến dưới thi đấu không đạt yêu cầu. Trong khi đó HLV Pellegrini vẫn chưa để Aguero, Sterling ra nghỉ dù đội nhà đang dẫn trước 2 bàn. Mọi thứ không có nhiều thay đổi khi các pha lên bóng của Norwich đều bị các hậu vệ Man City, đặc biệt là Otamendi bắt bài thành công. Ở phía trên suýt có được bàn thắng thứ 3 ở phút 52 của trận đấu. Sau pha để mất bóng của một cầu thủ Norwich, Kolarov đã phất thẳng bóng cho Iheanacho. Tiền đạo trẻ này tiếp tục đưa bóng về phía Aguero nhưng đã bị hậu vệ Norwich lùi về kịp thời cản phá.

Trong lần hiếm hoi được đá cặp với Aguero, Iheanacho đã chơi rất tích cực và tạo được dấu ấn nhất định. Phút 54, chân sút trẻ người Nigeria tiếp tục có pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm sau đường kiến tạo của Aguero. Lần này thì thủ môn Ruddy đã chơi tập trung cản phá. Sau 1 giờ thi đấu thì hai đội mới bắt đầu có những sự thay đổi người nhằm cải thiện thế trận. De Bruyne được tung vào thay Sterling bên phía Man City. Trong khi đó HLV Alex Neil cũng có tới 2 sự thay đổi người khi Redmond và Gary O’Neil được vào thay Howson và Mulumbu.

Vừa vào sân, tiền vệ Redmond thi đấu rất năng nổ. Anh vừa có pha chồng cánh tốt với Wisdom bên cánh phải nhưng Demichelis đã lao ra rất nhanh can thiệp. Trước sự bế tắc của đội nhà thì HLV Alex Neil đã đôn trung vệ Bennett lên đá ở tuyến giữa. Đồng thời tiền đạo cao kều Kyle Lafferty cũng được đưa vào sân ở phút 72 để giúp “Chim hoàng yến” tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên hàng thủ dày dạn kinh nghiệm của Man City đã lường trước được điều này nên đã hóa giải hầu hết các pha lên bóng của Norwich. Citizens cũng bộc lộ rõ ý đồ bảo toàn tỷ số khi rút tiền đạo Aguero ra nghỉ, thay vào đó là hậy vệ Clichy.

Cho dù đã có dấu hiệu dưỡng sức nhưng cơ hội vẫn đến với Man City từ những đợt phản công nhanh. Trong thế trận như này những De Bruyne và Navas sẽ có rất nhiều đất diễn. Phút 73, tiền vệ người Tây Ban Nha suýt ghi bàn sau đường chuyền của De Bruyne nhưng thủ môn Ruddy đã từ chối bàn thắng. Chỉ 2 phút sau, vẫn là bộ đôi này phối hợp tạo cơ hội cho Iheanacho nhưng tiền đạo trẻ này lại bỏ lỡ. Phút 76, De Bruyne lại thêm một lần khiến người gác đền của Norwich vất vả với cú đá tầm xa uy lực. Tuy nhiên trước quyết tâm ghi bàn lớn của tiền vệ người Bỉ thì điều gì đến cũng phải đến. Phút 78, De Bruyne phá bẫy việt vị thành công để băng lên đón đường chuyền của Navas. Trong tư thế đối mặt thì số 17 không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0, đồng thời chấm dứt mọi nỗ lực của đội chủ nhà.

Trong những phút cuối cùng, Norwich có vẻ như đã buông xuôi và không có dấu hiệu vùng lên tìm bàn gỡ. Thậm chí Man City mới tiếp tục là đội có cơ hội để ghi thêm bàn thắng. Phút 85, Iheanacho thực hiện cú đá từ xa rất thoải mải sau đường chuyền của Delph nhưng bóng đi quá bổng. Ngay sau pha bóng này thì tiền đạo người Nigeria rời sân nhường chỗ cho một cầu thủ trẻ khác là Bersant Celina. Phút 86, tới lượt Fabian Delph muốn tìm kiếm bàn thắng bằng một cú sút ở ngoài vòng cấm nhưng không thành công. Về phía Norwich thì hy vọng vẫn chỉ là những pha bóng không chiến. Phút 86, Jerome được trao cơ hội ghi bàn duy nhất cho Norwich sau đường chuyền của Odjidja-Ofoe nhưng cú đánh đầu ở cận thành đã đi vọt xà ngang. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng khép lại trận đấu giữa Norwich và Man City tại vòng 3 FA Cup. Citizens đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 để bước vào vòng 4, đồng thời giải tỏa áp lực sau trận thua Everton tại League Cup.

Đội hình ra sân

Norwich: Ruddy; Bennett, Martin (c), Bassong; Wisdom, Dorrans, Mulumbu, Olsson; Howson, Odjidja, Jerome.

Dự bị: Rudd, Whittaker, Mbokani, Lafferty, Andreu, Redmond, O'Neil.

Man City: Caballero, Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Kolarov, Fernando, Delph, Navas, Sterling, Iheanacho, Aguero.

Dự bị: Hart, Sagna, Clichy, Humphreys, Horsfield, Celina, De Bruyne.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X