Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-0 Leicester: Nhà ĐKVĐ nhọc nhằn tiêu diệt đội cuối bảng

Thứ Năm 05/03/2015 02:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã chẳng có màn trút giận nào xuất hiện trên Etihad như sự chờ đợi của giới chuyên môn. Thậm chí, phải tốn khá nhiều công sức, Man xanh mới có thể khuất phục nổi một Leicester đang đứng đội sổ nhờ hai bàn thắng được thực hiện vào cuối mỗi hiệp.


Đáng buồn thay, ở thời điểm mùa giải bắt đầu đi vào giai đoạn khốc liệt nhất thì nhà ĐKVĐ Premier League lại rơi vào trạng thái bất ổn. Những tưởng Man City đã hồi sinh thực sự sau khi nã 9 bàn vào lưới Stoke và Newcastle, đặc biệt trong bối cảnh, đối thủ cạnh tranh chính của họ trong cuộc chiến đoạt ngôi vương, Chelsea bị Burnley cầm hòa ngay tại Stamford Bridge song rốt cục, niềm vui của thầy trò Manuel Pellegrini kéo dài quá ngắn. Thất bại trước Barca ở Champions League chưa kịp lắng xuống, Man xanh đã bị Liverpool đả bại trên Anfield. Thất bại cay đắng ấy khiến đại thiếu gia thành Manchester đối diện với nguy cơ bị Chelsea gia tăng cách biệt (thi đấu ít hơn 1 trận và đối thủ chính là .... Leicester. Trận đá bù sẽ diễn ra vào cuối tháng 4).

Chưa dừng lại ở đó, nếu không thể lấy lại phong độ ổn định, thầy trò Pellegrini thậm chí còn thừa khả năng đánh mất vị trí thứ 2 vào tay Arsenal (khoảng cách giữa hai đội chỉ là 4 điểm). Ngay cả nhà cầm quân người Chile cũng đã lên tiếng thừa nhận rằng cơ hội bảo vệ ngai vàng của Man City thực sự ngày một thu hẹp. Dẫu vậy, tin chắc trong bất cứ hoằn cảnh nào, họ vẫn phải chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và để tiếp tục nuôi hy vọng, Man City không được phép để mất điểm trước những đối thủ yếu kém như Leicester.

Leicester hiện nắm giữ một loạt kỷ lục buồn của Premier League mùa này. Họ đang là đội bóng thắng ít trận nhất (4), để thua nhiều nhất (16), có phong độ sân nhà yếu kém nhất, 1 trong 3 hàng thủ tệ nhất giải… Với những gì đã diễn ra, không mấy ngạc nhiên khi Leicester "vinh dự" chiếm giữ vị trí... cuối cùng trên BXH Premier League. Do đó, không còn nghi ngờ gì, Leicester quá nhỏ bé so với Man City và thời cơ trút giận của Nhà vua chính là đây.  Dường như để trừng phạt vài gương mặt chơi không tốt ở trận thua Liverpool cũng như trao cơ hội khẳng định mình cho những "siêu dự bị", HLV Pellegrini đã có không ít điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Cụ thể hậu vệ phải Zabaleta, tiền đạo Dzeko, thậm chí cả thủ quân Kompany đã bị tống lên băng ghế dự bị, mất suất đá chính vào tay Sagna, Demichelis và sát thủ được đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi với giá 25 triệu bảng, Wilfried Bony (lần đầu tiên có mặt trong đội hình xuất phát của Man City).

Truc tiep bong da Man City vs Leicester vong 28 Ngoai hang Anh 201415 hinh anh
Phải đến cuối hiệp 1, David Silva mới khai thông được bế tắc cho Man City

Tuy nhiên, ít ra họ còn may mắn hơn Samir Nasri và Fernandinho khi cả hai còn biến mất khỏi danh sách thi đấu một cách "bí hiểm". Đá cặp với thủ lĩnh Yaya Toure ở tuyến giữa là Fernando, tiền vệ người Brazil không thể hiện tốt sau bản hợp đồng gia nhập hồi mùa hè năm ngoái trong khi Navas đảm nhận vai trò tiền vệ cánh phải. Đội chủ nhà ào ạt lao lên vây hãm khung thành đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc và dễ dàng chiếm thế áp đảo. Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về Bony với pha đánh đầu từ quả phạt góc bị Cambiasso - tiền vệ 35 tuổi người Argentina một thời lẫy lừng ở Serie A trong màu áo Inter Milan - phá ra trên vạch vôi.

Vài phút sau, Yaya Toure tung ra cú sút từ xa nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành ngoại tứ tuần Mark Schwarzer mà từng chơi cho Chelsea. Áp lực mạnh mẽ dồn về khung thành Leicester song các triệu phú Man xanh lại thiếu đi sự chuẩn xác lẫn sắc sảo trong các khoảnh khắc quyết định, dẫn đến số cơ hội ăn bàn không nhiều. Chính nhờ việc đảm bảo được an toàn cho cầu môn mà đội khách đã có thêm sự tự tin để bắt đầu tiến hành đáp trả. Phút 25, thủ môn Joe Hart đã phải băng ra, phá bóng ngay trong chân Kramaric, bằng không chưa biết chuyện gì xảy ra.

Dù vậy với chất lượng đội hình vượt trội, Man City vẫn ăn đứt về khoản tạo ra các pha bóng uy hiếp đáng kể. Phút 33, Bony băng vào dứt điểm cận thành sau quả căng ngang của Navas và phản xạ kịp thời của Schwarzer đã cứu thua cho Leicester. Tuy đã rất cao tuổi nhưng thủ thành người Australia vẫn tỏ ra cực kỳ nhanh nhẹn và luôn giữ được sự tập trung tối đa. Bằng chứng, không lâu sau đó, anh lại bay người từ chối cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Navas. Phút 42, Bony "mắm môi mắm lợi" sút bóng ra phía sau khán đài ở tư thế thuận lợi, bỏ phí đường chuyền đẹp của Silva. Xem ra, chân sút người Bờ Biển Ngà chưa đem theo bản năng săn bàn từ Swansea sang Man City. Cần lưu ý rằng, hồi còn thi đấu ở xứ Wales, Bony là một tay săn bàn nguy hiểm bậc nhất Ngoại hạng Anh nên mới được rước về thành Manchester.

Truc tiep bong da Man City vs Leicester vong 28 Ngoai hang Anh 201415 hinh anh 2
Leicester đã chơi một trận đầy nỗ lực và xứng đáng có được kết quả tốt hơn, ít nhất là bàn danh dự

Tưởng như hiệp đầu phải dừng lại với tỷ số 0-0 thì đúng vào những giây cuối cùng, Man xanh đã bất ngờ khai thông được bế tắc. Sau quả căng ngang khó chịu của Kolarov bên cánh trái, hết Bony lại đến Silva dứt điểm trúng vào người hậu vệ Leicester. Phải đến nỗ lực thứ 3, tiền vệ người TBN mới có thể làm rung mành lưới đối phương. Có 1 bàn làm vốn, Man City chơi thoải mái hơn hẳn trong hiệp 2 nhưng đương nhiên vẫn phải duy trì sức ép tấn công bởi cách biệt quá mong manh. Phút 47, Bony tiếp tục thể hiện sự vô duyên khi kết thúc chệch khung thành đến cả mét trong tư thế không bị ai kèm sau pha kiến tạo thuận lợi của Silva bên cánh phải.

Leicester cũng có lý do để chưa từ bỏ mục tiêu làm nên chuyện trên Etihad và Kramaric đã bị Demichelis phạm lỗi ở vị trí nhạy cảm (vạch vôi phân chia trong và ngoài khu vực 16m50). Leicester cho rằng họ cần được hưởng 11m nhưng trọng tài chỉ cho đó là một cú sút phạt trực tiếp bình thường. Chính trung phong người Croatia của đội khách đã thực hiện quả đá và trái bóng đã trúng vào mép lưới phía ngoài. HLV Nigel Pearson quyết định chơi canh bạc "được ăn cả, ngã về không" khi đưa vào sân hai tiền đạo và Leicester không còn phòng ngự - phản công mà chuyển sang tấn công sòng phẳng.

Truc tiep bong da Man City vs Leicester vong 28 Ngoai hang Anh 201415 hinh anh 3
James Milner ấn định tỷ số khi thời gian chỉ còn vài phút

Hai bên không ngừng ăn miếng trả miếng nhưng cũng giống hiệp 1, Man City vẫn trội hơn về độ sắc sảo lẫn nguy hiểm trong các pha tấn công. Phút 70, Yaya Toure thực hiện cú nã đại bác từ khoảng cách hơn 20m nhằm thẳng vào góc cao và Mark Schwarzer một lần nữa cứu nguy cho Leicester bằng pha bay người cản phá đỉnh cao. Cuối cùng, Bony cũng phải rời khỏi sân nhưng khá bất ngờ, HLV Pellegrini lại đưa một tiền vệ (James Milner) vào thay. Có lẽ, ông lo ngại sự vùng dậy đáng sợ của "kẻ cùng đường" nên buộc phải tăng cường tuyến giữa cho an toàn. Sự cẩn trọng đó có vẻ không thừa bởi phút 76, cột dọc khung thành Joe Hart đã phải rung lên trong sự bất lực của thủ môn số 1 Anh quốc sau pha ra chân của Mahrez.

Đến cuối trận, Leicester vẫn chiến đấu nhiệt tình và không hề có dấu hiệu nào của sự buông xuôi. Tuy nhiên, rốt cục, hy vọng giành điểm của họ chính thức tắt ngóm ở phút 88 sau pha băng vào kết thúc quyết đoán của James Milner từ quả tạt "chuẩn khỏi phải chỉnh" của Navas bên cánh phải. Vậy là, quyết định thay người của nhà cầm quân người Chile tỏ ra hoàn toàn sáng suốt hay nói một cách khác, Milner tiếp tục cho thấy độ hiệu quả của một "Mr Đa Năng" thuộc vào diện hàng đầu Premier League hiện nay. Hình như chỉ có vi trí trung vệ hoặc thủ môn là cầu thủ người Anh này chưa từng được chơi bao giờ chứ mọi vai trò khác, anh đều đã thử qua. Tuy chiến thắng không được thuyết phục và hoành tráng như chờ đợi của người hâm mộ song điều quan trọng, nhà ĐKVĐ đã có được 3 điểm trọn vẹn để duy trì được khoảng cách 5 điểm với Chelsea. 

Đội hình thi đấu
Man City:
Joe Hart, Sagna, Demichelis, Mangala, Kolarov, Yaya Toure, Fernando, Navas, David Silva (Lampard 78'), Bony (Milner 72'), Aguero (Dzeko 85')
Leicester: Schwarzer, Simpson, Morgan, Huth, Upson, Konchesky (David Nugent 57'), Mahrez (Leonardo Ulloa 77'), Cambiasso, James, Schlupp, Kramaric (Jamie Vardy 58')
 

Man City Thông số Leicester
69 %Tỷ lệ kiểm soát bóng31 %
22 (9)Tổng số cú sút (trúng đích)6 (2)
2Thủ môn cản phá7
10Phạt góc3
11Phạm lỗi3
4Việt vị3
0Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

Xem thêm : Trực tiếp trận đấu Leicester vs Arsenal

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X