Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 2-0 West Ham: Song sát Sterling-Sturridge tỏa sáng giúp The Kop giành trọn vẹn 3 điểm

Thứ Bảy 31/01/2015 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ hai pha lập công của bộ đôi chân sút chủ lực Sterling và Sturridge, thầy trò HLV Rodgers đã giành trọn vẹn 3 điểm trong trận Liverpool vs West Ham, qua đó vượt mặt đại diện đến từ thành London trên bảng xếp hạng Premier League.    

Trải qua một tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho cúp FA, cuối tuần này giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục trở lại với những trận cầu sôi động ở vòng 23. Có thể nói không chỉ cuộc đua đến ngôi vô địch mà ngay cả tình hình của các đội bóng cạnh tranh suất dự cúp châu Âu cũng đang diễn ra rất hấp dẫn và quyết liệt. Hiện tại, khoảng cách giữa đội đứng thứ 3 là Southampton và đội đứng thứ 8 là Liverpool cũng chỉ là 7 điểm và vị trí trên bảng xếp hạng hoàn toàn có thể thay đổi theo từng vòng đấu. Đêm nay trận đấu Liverpool vs West Ham hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ đáng kể về mặt thứ hạng của hai đội và đương nhiên người chiến thắng sẽ có cơ hội lớn tiếp cận nhóm dẫn đầu.

The Kop đang thể hiện một phong độ tuyệt vời khi họ vừa trải qua chuỗi 10 trận bất bại trước khi bị Chelsea hạ gục ở bán kết Cúp Liên đoàn. Với những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã phần nào sống lại những tia hy vọng để giành một suất tham dự cúp châu Âu hay thậm chí là tấm vé Champions League cho mùa giải năm sau. Trong khi đó, West Ham cũng đang trải qua một mùa giải tuyệt vời và dĩ nhiên, thầy trò HLV Sam Allardyce có thừa quyết tâm để hướng đến một kết quả tốt đẹp ở trận cầu sắp diễn ra trên sân Anfield đêm nay.

Đánh giá về đội hình ra sân của hai đội, như thường lệ HLV Rodger vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3, vốn được xem là công thức giúp Liverpool hồi sinh mạnh mẽ trong khoảng thời gian gần đây. Trên thực tế, cách vận hành lối chơi của The Kop nhiều khả năng sẽ có đôi chút thay đổi khi mà Adam Lallana xuất hiện ngay từ đầu trận để thế chỗ cho đội trưởng Steven Gerrard. Với khả năng di chuyển bám biên cơ động hơn so với “lão tướng” 34 tuổi nhờ vào nền tảng tốc độ tương tốt, cựu ngôi sao Southampton sẽ nhường lại khu vực trung lộ cho Coutinho, qua đó để cầu thủ người Brazil thi đấu như một “số 10” thuần túy. Về phần Lallana, tiền vệ người Anh sẽ chủ yếu hoạt động lệch sang biên phải đồng thời giữ vai trò như một tiền đạo vệ tinh, làm nhiệm vụ quấy rối hàng thủ West Ham và hỗ trợ đắc lực cho Sterling ở phía trên.

Bên phía West Ham, không có gì bất ngờ khi Sam Allardyce vẫn tung ra sân đội hình xuất phát theo sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc. Trên hàng công, cặp song sát Carroll-Valencia sẽ sát cánh ngay từ đầu với nhau. Hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo của đội khách chính là Downing trong vai trò một hộ công theo kiểu “số 10”. Đối với tuyến giữa, bộ ba Amalfitano, Song và Nolan sẽ giữ nhiệm vụ càn quét khu vực trung tuyến. Cần phải nhấn mạnh rằng, vai trò của Alex Song là cực kỳ quan trọng với lối chơi của West Ham. Cựu ngôi sao Arsenal thi đấu ở vị trí “mỏ neo” ngay trước hàng thủ và có nhiệm vụ chủ yếu trong khâu phòng ngự từ xa.

Ngay từ đầu trận, khá bất ngờ khi đội khách West Ham mới là những người nắm thế chủ động trên sân. Liên tiếp các đợt tấn công tương đối có nét được thầy trò HLV Sam Allardyce tạo ra về phía phần sân Liverpool. Dễ dàng nhận thấy, lối chơi thiên về thể lực của đội bóng đến từ London đang phần nào khiến cho The Kop gặp không ít khó khăn. Bằng một hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu, West Ham đang cố gắng “bóp nghẹt” khu vực trung tuyến và khiến cho thầy trò HLV Rodgers không thể chơi bóng theo cách của mình. Ngoài ra, cặp tiền đạo bên phía đội khách cũng tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với khả năng tấn công hết sức đa dạng. Cụ thể, trong khi Andy Carroll giành được lợi thế ở các pha không chiến thì Enner Valencia lại cực kỳ hiệu quả từ các tình huống bứt tốc.

Truc tiep Liverpool vs West Ham 22h00 311 vong 23 Ngoai hang Anh hinh anh
West Ham (áo xanh) thi đấu khá chủ động trong hiệp một

Sau khoảng thời gian nhập cuộc có phần chệch choạc, Liverpool đã bắt đầu thi đấu khởi sắc hơn. Tuy nhiên, không khó để nhận ra rằng, đội bóng vùng Merseyside vẫn tỏ ra hết sức thiếu chuẩn xác trong những pha xử lý cuối cùng. Phút 17, một tình huống mà West Ham được hưởng quả phạt trực tiếp ngay trước khu vực cấm địa đội chủ nhà. Mặc dù không thể dứt điểm thành công nhưng hàng loạt các pha uy hiếp đáng kể sau đó đến từ phía các học trò của HLV Sam Allardyce đã khiến cho không ít CĐV trên sân Anfield cảm thấy lo lắng. Rõ ràng, trước lối đá giàu năng lượng của West Ham, The Kop đang gặp phải một thử thách thực sự khó nhằn hơn bao giờ hết.

Phút 24, xuất phát từ một trong những tình huống phối hợp thành công hiếm hoi của các cầu thủ Liverpool ở trận đấu này, Coutinho đã thoát xuống rất nhanh và xâm nhập vào khu vực cấm địa đội khách. Tuy nhiên, đáng tiếc là cú sút đầy quyết đoán của tiền vệ người Brazil lại không thể đánh bại được thủ thành Adrian. Trước đó, cũng cần phải dành lời khen cho pha giật gót đầy tinh tế của Sterling. Về phần West Ham, sau những phút đầu trận chơi thăng hoa, đội bóng thành London đã bắt đầu xuất hiện dấu hiệu chững lại. Thế nhưng, trong các tình huống cố định, thầy trò HLV Sam Allardyce lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm nhờ khả năng tranh chấp bóng bổng vô cùng hiệu quả đến từ tiền đạo Andy Carroll. Phút 34, cựu ngôi sao The Kop suýt chút nữa đã làm tung lưới đội bóng cũ nếu như pha đánh đầu cận thành của anh không bị thủ môn Mignolet từ chối.

Khoảng thời gian cuối hiệp một, thế trận giằng co quyết liệt vẫn được cả hai bên duy trì. Trước một hàng thủ thi đấu chắc chắn và tập trung của West Ham, những gì mà thầy trò HLV Rodgers làm được vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Phút 46, tận dụng sai lầm từ đường chuyền về thiếu chính xác của các cầu thủ đội khách, Markovic đã giành được bóng và đối mặt với khung thành của thủ môn Adrian. Thế nhưng, đáng tiếc là pha dứt điểm của ngôi sao người Serbia lại đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của rất nhiều CĐV trên sân Anfield. Có lẽ, sau giờ nghỉ, HLV Rodgers sẽ phải thực hiện những phương án thay đổi chiến thuật và nhân sự để giúp cho đội bóng vùng Merseyside thi đấu hiệu quả hơn.

Truc tiep Liverpool vs West Ham 22h00 311 vong 23 Ngoai hang Anh hinh anh 2
Sterling mở tỷ số cho Liverpool sau tình huống tận dụng cơ hội chuẩn xác

Những phút đầu hiệp hai, ngay lập tức chủ nhà Liverpool đã đẩy cao đội hình và liên tiếp tổ chức các đợt tấn công dồn dập về phía phần sân đối phương. Cần phải nhấn mạnh rằng, các tình huống lên bóng của đội bóng chủ sân Anfield đã trở nên linh hoạt và giàu tốc độ hơn hẳn nhờ vào khả năng di chuyển cơ động đến từ các mắt xích trên hàng công. Hệ quả, điều gì phải đến cũng đã đến. Phút 51, trong một pha bóng được thực hiện chớp nhoáng, Coutinho đã nhanh chân tung ra đường chuyền vô cùng nhạy cảm để Sterling thoát xuống. Ở tư thế đối mặt với thủ thành đối phương, tiền đạo người Anh đã khéo léo dứt điểm hạ gục Adrian, qua đó mở tỷ số khai thông thế bế tắc cho The Kop.

Sau bàn thắng dẫn trước của thầy trò HLV Rodgers, thế trận trên sân diễn ra hấp dẫn và quyết liệt hơn hẳn. Phút 60, tiền đạo Andy Carroll bên phía đội khách đã phải nhận thẻ vàng vì tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Emre Can. Có cảm giác như các học trò của HLV Sam Allardyce đang bắt đầu tỏ ra nôn nóng mong muốn tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, khi mà Liverpool có được lợi thế, đội bóng vùng Merseyside cũng không dễ dàng để mất thành quả. Bằng một đội hình tổ chức pressing liên tục và ổn định, hầu hết các đợt lên bóng bên phía West Ham đều bị hàng thủ The Kop vô hiệu hóa một cách đơn giản. Phút 63, trong một tình huống hiếm hoi được nhận bóng gần khu vực cấm địa đội chủ nhà, Enner Valencia đã thực hiện cú ra chân đưa bóng đi khá căng về phía khung thành Liverpool. Thế nhưng, Mignolet vẫn thể hiện được sự tập trung cần thiết.

Phút 68, đến lượt Henderson thử vận may bằng cú sút xa chìm hiểm hóc đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành West Ham trong gang tấc. Ngay lập tức sau đó, Daniel Sturridge đã được HLV Rodgers tung vào sân để thế chỗ cho Markovic. Màn tái xuất trở lại của chân sút người Anh cũng nhận được sự cổ vũ nhiệt tình đến từ các CĐV trên khắp khán đài sân Anfield. Thống kê cho thấy, Liverpool kiểm soát bóng lên đến 66%. Do đó, đội bóng vùng Merseyside cũng dễ dàng tạo nên một thế trận phòng ngự chắc chắn và an toàn bên phần sân nhà. Về phần West Ham, khi mà tuyến giữa của đại diện đến từ London vẫn tỏ ra thiếu ý tưởng ở các tình huống lên bóng, đồng nghĩa rằng thầy trò HLV Sam Allardyce vẫn gặp vô vàn khó khăn trong những pha tấn công của mình.

Truc tiep Liverpool vs West Ham 22h00 311 vong 23 Ngoai hang Anh hinh anh 3
Sturridge nổ súng trong ngày tái xuất trở lại

Trên thực tế, đội khách cũng thi đấu khá cố gắng. Tuy nhiên, số ít những tình huống cố định mà West Ham tạo ra đều chưa thể mang đến hiệu quả cần thiết. Điều đáng nói là sau khi Carroll rời sân, thầy trò HLV Sam Allardyce cũng không còn sở hữu một mũi nhọn có khả năng tranh bóng bổng tốt trên tuyến đầu. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, việc West Ham tiếp tục phải nhận trái đắng cũng hoàn toàn dễ hiểu. Phút 80, sau khi nhận đường chuyền chọc khe tinh tế từ Coutinho, một động tác đỡ bóng khéo léo của Sturridge đã đưa ngôi sao người Anh vào tư thế vô cùng thuận lợi trước khi tung ra cú dứt điểm uy lực hạ gục thủ thành Adrian, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà Liverpool. Đáng chú ý, đây cũng mới chỉ là trận đấu đầu tiên mà tiền đạo người Anh tái xuất trở lại sau chấn thương dài hạn từ hồi năm ngoái.

Khi mà khoảng cách đã được tạo dựng một cách tương đối an toàn, thầy trò HLV Rodgers cũng chủ động đá chậm rãi và an toàn hơn. Dễ dàng nhận thấy, các tiền vệ bên phía The Kop thực hiện khá nhiều đường chuyền qua lại ở khu vực giữa sân nhằm giảm nhịp độ trận đấu đồng thời duy trì cự ly đội hình một cách ổn định. Phút 94, bất chấp việc bóng đã được đưa vào lưới Liverpool sau một pha phạt góc thế nhưng trọng tài lại không công nhận do cầu thủ West Ham phạm lỗi với hậu vệ đội chủ nhà từ trước đó. Chung cuộc, với thắng lợi 2-0, thầy trò HLV Rodgers đã chính thức vượt mặt West Ham trên bảng xếp hạng Premier League đồng thời sẵn sàng cho trận derby vùng Merseyside gặp Everton vào tuần sau.     

Đội hình ra sân:

Liverpool: Mignolet; Skrtel, Can, Sakho; Markovic (Sturridge 69'), Henderson, Lucas, Moreno; Lallana, Sterling, Coutinho (Ibe 81').

West Ham: Adrian; O’Brien, Collins (Demel 73'), Reid, Cresswell; Amalfitano (Noble 55'), Song, Nolan; Downing; Valencia, Carroll (Cole 63').

Xem thêm: Video trận Liverpool vs West Ham

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X