Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Stuttgart 4-2 Man City (Kết thúc): Khép lại mùa hè bằng thất bại nặng trên đất Đức

Thứ Bảy 01/08/2015 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phải đến những phút cuối trận khi đội chủ nhà đôi chút mất tập trung do đã nắm chắc phần thắng trong tay thì Man City mới gỡ gạc lại chút danh dự đã bị mất đi khoảng thời gian trước đó, đặc biệt trong hiệp 1 khi bị thủng lưới tới 4 lần. Vậy là, thầy trò Pellegrini đã không thể bước vào mùa giải mới 2015-2016 với tinh thần hưng phấn nhất, thậm chí còn phải đối mặt với nhiều vấn đề và lắm âu lo về tương lai.



Cuộc so tài với đội bóng Đức Stuttgart là trận giao hữu cuối cùng của đại thiếu gia Man City trước khi Premier League 2015-2016 khởi tranh. Mùa giải vừa qua, Stuttgart xếp thứ 14 chung cuộc tại Bundesliga, chỉ hơn đội cuối cùng phải rớt hạng Freiburg đúng 2 điểm. Bởi thế, chẳng cần phải nói nhiều ai cũng biết khoảng cách xa vời vợi giữa hai đội bóng nên kể cả phải chơi trên sân khách thì đương kim á quân Ngoại hạng Anh vẫn được đánh giá vượt trội.

Trái với những dự đoán ban đầu cho rằng Sergio Aguero sẽ ra sân ở trận giao hữu mùa hè 2015 cuối cùng này, "Vua phá lưới Premier League 2014-2015"  thậm chí còn chẳng có trên trong danh sách thi đấu. Dẫu vậy, trước Stuttgart HLV Pellegrini đã bố trí đội hình xuất phát cực mạnh và có lẽ chỉ cần thay một vài vị trí thì đó chắc chắn sẽ là đội "xịn" nhất của Man xanh mùa tới. Này nhé, trấn giữ khung gỗ là thủ thành số 1 Joe Hart và án ngữ phía trên là cặp trung vệ: thủ quân Kompany - Mangala (hậu vệ đắt giá nhất nước Anh). Hai cánh của hàng thủ do hai cựu binh Sagna - Kolarov nắm giữ. Raheem Sterling, gương mặt đã làm tiêu tốn của Man City số tiền kỷ lục 49 triệu bảng, cùng với Navas - David Silva - Navas thi đấu phía dưới trung phong Bony (gia nhập đội bóng hồi đầu năm 2015 nhưng chưa thể hiện được bao nhiêu) trong sơ đồ "siêu công" 4-1-4-1. Vai trò "mỏ neo" ở tuyến giữa được giao cho tài năng 20 tuổi George Evans.

Truc tiep bong da giao huu he 2015 Stuttgart vs Man City hinh anh
Sự kém cỏi của hàng thủ khiến thủ môn Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần chỉ trong hiệp 1


Tỷ số trận đấu suýt được mở chỉ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài đúng chục giây đồng hồ khi Kompany chuyền về hơi non và nếu Hart không kịp lao ra dũng cảm phá bóng thì rất có thể tiền đạo Ginczek đã kiếm được bàn thắng. Thực ra, từ cuối mùa trước, trung vệ người Bỉ đã có dấu hiệu suy giảm phong độ, hay mắc sai lầm song tin chắc chỗ đứng của anh ở Man City mùa tới vẫn rất chắc chắn, nhất là khi còn đang đeo băng đội trưởng. Cơ hội nguy hiểm sớm đó đã tạo ra sự tự tin cho đội chủ nhà để họ tạo ra thế trận lấn lướt các vị khách hùng mạnh trong những phút đầu. Hàng thủ Man xanh đã phải hoạt động rất vất vả để chống đỡ các đợt tấn công mạnh của Stuttgart.

Dẫu vậy phút thứ 10, thủ môn Tyton mà không xuất sắc đổ người cứu thua thì cú sút uy lực từ ngoài vòng cấm của cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử, Sterling đã có thể làm tung mành lưới. Tuy nhiên, tới phút 15 thì Stuttgart đã có được phần thưởng xứng đáng cho những gì đã trình diễn từ đầu trận. Xuất phát từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, tiền đạo người Serbia Kostic bứt tốc dũng mãnh xuyên thẳng qua khe giữa Kompany và Sagna đón bóng trước khi hạ gục nốt chốt chặn còn lại Joe Hart. Hàng thủ Man City phần nào mắc lỗi trong bàn thua này khi thi đấu quá hời hợt và xem ra hậu phương nhiều khả năng là tử huyệt đáng lo ngại của đội bóng thành Manchester mà Pellegrini cần phải sớm tìm ra giải pháp khắc phục.

Bàn mở tỷ số càng tạo động lực và cổ vũ tinh thần rất lớn cho đội chủ nhà. Phút 21, cách biệt suýt được gia tăng nếu Kolarov không xoạc chân phá bóng ngay trước vạch vôi sau cú kết thúc khéo léo qua người Joe Hart của Gentner. Hàng phòng ngự Man City thêm một lần cho thấy sự thiếu tổ chức, chơi rời rạc và thiếu tập trung. Song cũng cần phải thấy chính cách bố trí đội hình quá thiên về tấn công (chỉ có một tiền vệ phòng ngự đích thực, lại quá trẻ trung còn hai hậu vệ cánh cũng rất thường xuyên dâng cao) khiến hàng thủ Man xanh trở nên quá mong manh trước áp lực của đội chủ nhà nên việc mắc sai sót hay bị đổ vỡ là chuyện không quá khó hiểu.

Truc tiep bong da giao huu he 2015 Stuttgart vs Man City hinh anh 2
Tân binh đắt giá Sterling là điểm sáng duy nhất trong thất bại của Man xanh trên đất Đức

Rốt cục, cũng chỉ đến phút 32 thì Stuttgart đã có bàn thắng thứ hai. Số 16 Florian Klein và số 10 Didavi đã thực hiện màn phối hơp ăn ý chếch bên cánh phải theo hướng tấn công, xé toang hàng thủ đội khách. Chốt lại, Didavi dứt điểm căng trong vòng cấm "xâu kim" Joe Hart. Cú đấm đau này chưa qua thì đội khách nhận tiếp tới tận hai quả đấm thoi sơn nữa chỉ cách nhau chưa đầy 1 phút, đều từ "võ sỹ" Ginczek. Đầu tiên, cũng từ một đợt tấn công bên cánh phải, toàn bộ cầu thủ Man City bị hút về một hướng và thế là Martin Harnik ung dung căng ngang vào trong cho tiền đạo sinh năm 1991 dễ dàng băng vào đánh bại nốt thủ thành số 1 nước Anh.

Ngay sau đó, Ginczek di chuyển khôn ngoan để đón đường kiến tạo lại đi vào khe giữa Kompany - Sagna của Didavi rồi lạnh lùng sút căng, không cho Joe Hart một cơ hội nào. Hiệp đầu đã dừng lại với tỷ số không ai ngờ tới nhưng đó là kết cục hợp lý khi mà Man City "công cùn thủ tồi" còn Stuttgart "phối hợp ngon, dứt điểm chuẩn". Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Pellegrini đã có 3 sự điều chỉnh trải đều ở cả 3 tuyến khi 3 gương mặt trẻ triển vọng Denayer, Zuculini cùng Iheanacho vào thay tương ứng Kompany, Nasri, Bony. Song sức trẻ, lòng nhiệt huyết và khao khát khẳng định mình của họ chẳng thể thổi được luồng sinh khí mới vào một Man City rệu rã sau 4 bàn thua choáng váng.

Bởi vậy, tình hình không có gì biến chuyển trong hiệp 2 khi mà cục diện nằm hết trong tay đội chủ nhà. Kể ra, thi thoảng, Man City cũng có được vài tình huống uy hiếp nguy hiểm song hoàn tòan đến từ nỗ lực cá nhân chứ không phải sản phẩm của một pha phối hợp tập thể, đồng đội. Phút 65, Sterling có bóng ở chếch bên góc trái của vòng cấm địa và quyết định tung ra pha cứa lòng kỹ thuật nhằm về góc cao nhưng trái bóng không bay trúng đích. 

Truc tiep bong da giao huu he 2015 Stuttgart vs Man City hinh anh 3
HLV Pellegrini đang phải đối mặt với quá nhiều bài toán nan giải khi mùa bóng mới đã cận kề


Dường như chính việc trận đấu đã an bài chỉ sau 45 phút đầu khiến hiệp 2 mất hẳn đi sôi động, hấp dẫn. Stuttgart không còn quá tha thiết trong việc triển khai tấn công ghi thêm bàn thắng mà luôn đề cao tính an toàn cũng như bảo vệ chắc trung tuyến để Man City càng khó bật lại. Tuy nhiên, rốt cục đến 84 thì Man City đã kiếm được bàn danh dự. Sterling căng ngang khó chịu từ cánh trái, loại bỏ được thủ thành Tyton nên ở phía trong công việc còn lại của Iheanacho (chân sút sinh năm 1996 người Nigeria) là quá đơn giản.

Tỷ số chung cuộc của trận đấu được ấn định ngay trước tiếng còi mãn cuộc khi Sterling dẫn bóng bên cánh trái rồi chuyền vào trong thuận lợi cho Edin Dzeko, tiền đạo đang rục rịch chia tay Man City, đệm bóng dễ dàng vào lưới.  Vậy là, Man City đã kết thúc quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới bằng một thất bại mất mặt trước đội bóng trung bình của Bundesliga. Điểm sáng duy nhất trong trận thua của Man xanh là màn trình diễn rất ổn của Sterling. Tiền đạo sinh năm 1994 thật sự đã hòa nhập hoàn toàn  vào môi trường mới và bắt đầu chứng tỏ giá trị đắt giá của mình, trở thành một mũi nhọn đáng gờm trên hàng công "đại thiếu gia" thành Manchester.

Đội hình thi đấu
Stuttgart:
Tyton, Insua, Baumgartl, Klein, Kostic, Didavi, Gentner, Die, Hlousek (Niedermeier 79'), Harnik (Timo Werner 70'), Ginczek
Man City: Hart, Sagna, Kompany (Denayer 46'), Mangala, Kolarov, Evans, Nasri (Zuculini 46'), Silva, Navas (Edin Dzeko 75'), Bony (Iheanacho 46'), Sterling.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X