Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Thái Lan 0-4 Liverpool (Kết thúc): Thắng lợi dễ dàng mang dấu ấn "cựu binh"

Thứ Ba 14/07/2015 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong trận giao hữu đầu tiên của chuyến du đấu hè 2015 tại khu vực châu Á trên đất Thái Lan, Liverpool đã sử dụng hai đội hình khác nhau và nhẹ nhàng kiếm được 4 bàn thắng, chia đều cho hai hiệp. Các tân binh mới được đưa về trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay (tiền vệ Brazil Firmino chưa tập trung cùng toàn đội do được nghỉ ngơi thêm sau Copa America 2015) đều được ra sân nhưng không để lại ấn tượng đậm nét dù chơi tích cực. Cả 4 bàn thắng đều do các gương mặt cũ thực hiện nhưng một trong số đó vẫn có thể xem là cầu thủ mới (tiền đạo Divock Origi). Thủ quân Henderson đã chơi khá tốt trong hiệp 2 ở lần đầu đeo băng đội trưởng The Kop khi có hai đường chuyền kiến tạo thành bàn.

- Tỷ số 4-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận giao hữu đầu tiên của Liverpool ở mùa hè 2015. Sau đây, họ sẽ rời khỏi Thái Lan để tới Australia du đấu (đá giao hữu 2 trận) rồi lại quay trở về khu vực Đông Nam Á gặp chủ nhà Malaysia.

- Phút 87: 4-0 CHO LIVERPOOL!!!Rốt cục, Divock Origi cũng tìm được bàn thắng cho riêng mình sau nhiều nỗ lực từ đầu hiệp. Từ quả phạt góc của thủ quân Henderson, chân sút người Bỉ bật cao đánh đấu vừa mạnh vừa chuẩn không cho thủ thành Thái Lan một cơ hội nào. Vậy là, tiền đạo 20 tuổi đã có bàn đầu tiên ngay trong trận đầu tiên khoác áo Liverpool, một sự khởi đầu quá ổn.



- Phút 82: Nếu cứ thể hiện tốt trong giai đoạn mùa hè này thì Origi có thể tin tưởng vào một vị trí trong đội hình Liverpool mà không phải lo bị đẩy sang đội khác học việc.

- Phút 77: Ngay sau đó, Thái Lan có câu trả lời với cơ hội tốt nhất từ đầu trận khi một cầu thủ thực hiện pha nã rocket từ cự ly phải đến 30m và đến lượt xà ngang trở thành bạn đồng hành tin cậy của Liverpool. Tiếp đến, đội Ngôi sao Thái Lan có liên tiếp vài pha uy hiếp khác mà có thể dẫn đến bàn danh dự nhưng không được tận dụng thành công.



- Phút 75: Không giống như hiệp 1 khi hai tân binh Danny Ings và Joel Gomez chơi khá ổn thì hai tân binh khác Clyne và James Milner khá mờ nhạt. Tuy nhiên có một cầu thủ vẫn có thể xem là tân binh của Liverpool mùa hè này bởi đơn giản chưa từng một lần được khoác màu áo Đỏ thi đấu trên sân trước đó dù đã cập bến cách đây 1 năm là Origi (tiền đạo này gần như chỉ làm lễ ra mắt Liverpool rồi quay về Lille luôn) thì lại chơi khá ổn. Anh đã có động tác khống chế tốt đường chuyền dài của đồng đội rồi thực hiện pha cứa lòng và lần thứ hai cột dọc rung lên.



- Phút 71: Nếu trời không mưa, tin chắc Liverpool chẳng khó khăn gì trong việc ghi thêm bàn thắng. Origi có pha giật gót chuyền ra phía sau cho James Milner và tiền vệ người Anh dũng mãnh đột phá vòng cấm địa. Chỉ có điều, cú kết thúc chân trái của anh bị một hậu vệ Thái Lan chặn đứng.

- Phút 68: Sau khi bật tường với Lallana, Origi tung ra cú sút úp mu khá căng đưa trái bóng liếm vào cột dọc.



- Phút 65: Quả thật Rodgers không sai khi chọn Henderson làm đội trưởng mới. Từ mùa trước, tiền vệ sinh năm 1990 này đã được xem là "truyền nhân đích thực" của Gerrard vĩ đại bởi cũng sở hữu bộ não tổ chức trận đấu thiên tài, khả năng phân phối bóng đỉnh cao, sức chiến đấu bền bỉ và tố chất thủ lĩnh như người đàn anh. Henderson chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất từ đầu hiệp 2 và liên tục tung ra các đường chuyền sát thủ.

- Phút 60: Thái Lan gần như chỉ biết căng mình ra chống đỡ trước các làn sóng màu đỏ tứ phía vây hãm và hầu như không thể phản kháng lại.

- Phút 56: Henderson lại có một pha kiến tạo thuận lợi cho Origi thoát xuống song một hậu vệ Thái Lan đã kịp can thiệp, không cho tiền đạo này dứt điểm.
liverpool


- Phút 52: 3-0 CHO LIVERPOOL!!!Tuy nhiên, không mất quá nhiều thời gian sau giờ nghỉ giải lao, đội khách có bàn thứ 3. Đội trưởng Henderson chào đón vinh dự to lớn mới được HLV Rodgers tin tưởng giao phó bằng đường chuyền vô cùng đẹp mắt theo kỹ thuật rabona (vắt chéo chân) để Adam Lallana lao xuống nhận bóng rồi tung ra cú dứt điểm chìm bằng cái chân trái, găm bóng vào góc lưới trong sự bất lực của thủ thành đối phương.



- Với một lực lượng có phần mạnh hơn hiệp đầu nên không quá ngạc nhiên khi Liverpool duy trì được thế trận áp đảo. Song trời bắt đầu đổ mưa tầm tã, ảnh hưởng nhiều đến sức tấn công của The Kop

- Như đã công bố, HLV Rodgers sử dụng một đội hình hoàn toàn khác trong hiệp đấu thứ hai và có vẻ mạnh hơn hiệp đầu bởi bao gồm rất nhiều chủ lực của đội mùa trước như thủ thành Mignolet, cặp trung vệ Skrtel - Lovren, tân thủ quân mới được bổ nhiệm Jordan Henderson, Lallana, Joe Allen. cùng hai tân binh sáng giá khác: Clyne - hậu vệ phải hàng đầu Premier League hiện nay đến từ Southampton và James Milner, tiền vệ dày dạn kinh nghiệm đến từ Man City. Bên cạnh đó, tài năng trẻ sinh năm 1996 Joe Maguire và Jordon Ibe, tiền vệ cánh sinh năm 1995 nhưng đã được lên đội 1 từ mùa trước, thỉnh thoảng được ra sân có cơ hội chứng tỏ mình. Chơi cao nhất trên hàng công là Divock Origi - chân sút sinh năm 1995 người Bỉ gia nhập đội từ mùa hè năm ngoái song tiếp tục ở lại CLB cũ Lille theo diện cho mượn

Danh sách thi đấu của Liverpool ở hiệp 2: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Maguire, Allen, Henderson, Milner, Ibe, Lallana, Origi

- Hiệp đầu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside. Kết quả có thể đã đậm hơn nếu thủ thành của Thái Lan không chơi xuất sắc. Nhìn chung, ngoại trừ thủ thành Bogdan do quá nhàn nhã thì hai tân binh Danny Ings và Joel Gomez thi đấu đạt yêu cầu trong lần ra mắt đội bóng mới.

- Phút 42: 2-0 CHO LIVERPOOL!!!Rốt cục mành lưới đội Ngôi sao Thái Lan cũng phải rung lên lần thứ hai sau cú đánh đầu dũng mãnh của trung vệ người Pháp Sakho từ một tình huống phạt góc.

- Cuối hiệp 1, cục diện trở nên cân bằng hơn. Phía ngoài sân, 11 cầu thủ sẽ thi đấu trong hiệp 2 của đội khách đã bắt đầu khởi động.

- Phút 36: Dù vẫn tỏ ra yếu thế và không ít lần phải hứng chịu các tình huống uy hiếp nguy hiểm song Thái Lan đã đáp trả được nhiều hơn, khiến hàng thủ áo đỏ không còn nhàn nhã như trước.

- Phút 31: CƠ HỘI CHO LIVERPOOL!!!Thủ thành Thái Lan thêm một lần tỏa sáng khi phản xạ xuất thần, từ chối cú đánh đầu uy lực của Rossiter sau pha tạt bóng chuẩn xác của Lambert bên cánh phải.



- Phút 25: Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, tưởng như Danny Ings đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới khi anh dứt điểm tung nóc lưới đội chủ nhà nhưng trọng tài không công nhận vì cho rằng trước đó, trung vệ Sakho đã phạm lỗi với thủ thành đối phương.



- Phút 24: Liverpool có câu trả lời với pha triển khai tấn công trung lộ bài bản. Rossiter kiến tạo đường chuyền đẹp cho Danny Ings dứt điểm song thủ thành Thái Lan đã xuất sắc cứu thua. Teixeira ập vào đá bồi và thần gác đền của đội chủ nhà tiếp tục chặn đứng thành công.



- Phút 22: Đội Ngôi sao Thái Lan được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m và gần chính diện với cầu môn. Jakkapan là người thực hiện với cú nã đại bác trái phá đưa bóng bay sạt xà ngang.


- Phút 20: Bên cạnh sự tích cực của Danny Ings nơi tuyến đầu thì một tân binh khác, hậu vệ trẻ Joel Gomez cũng chơi khá nổi bật khi lên công về thủ nhịp nhàng bên cánh phải. Khi mà lão tướng Glen Johnson đã ra đi chuyển sang Stoke City thì vị trí hậu vệ phải của Liverpool đang thiếu người và cơ hội hoàn toàn có thể mở ra với cầu thủ sinh năm 1997, nhất là khi HLV Brendan Rodgers luôn rất ưu ái cho các cầu thủ trẻ.

- Phút 15: Ưu thế trên sân vẫn hoàn toàn nằm trong tay các vị khách hùng mạnh đến từ quốc đảo sương mù nhờ sự vượt trội về mọi mặt. May là do tính chất giao hữu nên Liverpool thi đấu khá nhẹ chân, "tình cảm" cộng thêm đội hình chắp vá, bằng không tỷ số khó lòng giữ ở mức 1-0.

- Phút thứ 10: Hai tiền đạo cũ - mới kết hợp Danny Ings - Ricky Lambert tỏ ra khá ăn ý, có được vài đường phối hợp gây rối loạn cho hàng thủ đội chủ nhà song chưa thể tìm đến hiệu quả cuối cùng. Lambert được cho đang bị HLV Rodgers tìm cách thanh lý để giảm bớt quân số đội 1, nhất là khi mùa trước, chân sút 33 tuổi này thi đấu thất vọng sau khi chuyển đến từ Southampton.

- Phút thứ 7: Có bàn dẫn trước, "Lữ đoàn đỏ" càng chiếm lĩnh được thế trận và tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà, tập hợp của những cầu thủ thi đấu ở giải VĐQG Thái Lan chứ không hẳn là ĐTQG Thái Lan. Tuy nhiên dẫn dắt đội là Kiatisak, đương kim thuyền trưởng ĐTQG và U23 Thái Lan, một nhân vật đã quá quen thuộc với NHM bóng đá Việt Nam.

- Phút thứ 3: 1-0 CHO LIVERPOOL!!!Dẫu vậy, không lâu sau đó, chính cầu thủ trẻ 21 tuổi người Serbia đã mở tỷ số của trận đấu. Markovic thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội, bình tĩnh vượt qua nốt thủ môn Ngôi sao Thái Lan rồi đưa bóng vào lưới trống từ góc hẹp. Markovic đầu quân cho Liverpool mùa hè năm ngoái và năm đầu tiên của anh ở sân Anfield khá thầm lặng. Trong bối cảnh đội bóng đã bổ sung đến 7 cầu thủ mới thì Markovic sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành chỗ đứng mùa tới.



- Phút thứ 2: Tân binh Joel Gomez căng ngang khó chịu từ cánh phải và trong tư thế quay lưng lại cầu môn, Markovic quyết định thực hiện cú giật gót điệu nghệ nhưng không gây được bất ngờ cho thủ thành đội chủ nhà.



- Trận đấu đã bắt đầu. Liverpool mặc áo màu đỏ truyền thống còn đội chủ nhà mặc áo trắng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đúng với tính chất một trận đấu giao lưu hữu nghị, hai bên đều triển khai tấn công về khung thành của nhau. Tất nhiên với lực lượng trội hơn, ưu thế có phần nghiêng về đại gia Premier League

- Trong danh sách 11 cầu thủ thi đấu ở hiệp 1 có 3 tân binh mới gia nhập đội bóng gồm thủ thành Bogdan (27 tuổi đến từ đội hạng Nhất từng thi đấu ở Premier League, Bolton), hậu vệ 18 tuổi người Anh Joel Gomez cũng đến từ một đội hạng Nhất (Charlton) và Danny Ings, chân sút sinh năm 1992 mùa trước khoác áo Burnley. Làm chỗ dựa cho họ là các gương mặt thuộc biên chế đội 1 mùa trước như cặp trung vệ Kolo Toure - Sakho, tiền vệ trung tâm Lucas Leiva, tiền vệ chạy cánh Lazar Markovic, tiền đạo Lambert. Tất nhiên không thể thiếu vài cầu thủ trẻ như Andre Wisdom (hậu vệ sinh năm 1993 mùa trước chơi tại West Brom theo diện cho mượn), Jordan Rossiter (tiền vệ công sinh năm 1997 đã vài lần ra sân ở đội 1 và có 1 bàn thắng tại cúp Liên đoàn Anh từ tháng 9 năm 2014), Joao Carlos Teixeira (tiền vệ sinh năm 1993 người BĐN).

- HLV Brendan Rodgers đã quyết định sử dụng hai đội hình hoàn toàn khác nhau cho hai hiệp, nhằm tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ từ cũ, mới cho đến tài năng trẻ được thể hiện mình trong trận đấu giao hữu đầu tiên của mùa hè 2015.
Danh sách thi đấu ở hiệp 1: Bogdan, Gomez, Toure, Sakho, Wisdom, Lucas, Rossiter, Teixeira, Markovic, Ings, Lambert
Danh sách thi đấu ở hiệp 2: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Maguire, Allen, Henderson, Milner, Ibe, Lallana, Origi

Xem thêm: Trực tiếp trận giao hữu Liverpool vs HJK

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X