Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Singapore 0-4 Arsenal (Kết thúc): Show diễn của sao trẻ Chuba Akpom

Thứ Tư 15/07/2015 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù đội chủ nhà thi đấu đầy quyết tâm, thậm chí máu lửa trên mức cần thiết ở một trận đấu giao lưu hữu nghị song do cách biệt quá lớn về mọi phương diện nên rốt cục Singapore vẫn phải hứng chịu thất bại đậm đà (tuy vậy 2 trong 4 bàn thua đến từ chấm 11m). Cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Arsenal là tiền đạo trẻ 19 tuổi Chuba Akpom với một cú hattrick và bàn còn lại thuộc về tiền vệ Jack Wilshere.

- Trận đấu kết thúc với thắng lợi 4-0 dành cho Arsenal. Như vậy, "Pháo thủ" thành London sẽ lọt vào chung kết Barclays Asia Trophy gặp đối thủ quen mặt Everton và trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày thứ 7 18/7 tới đây. Chuyên trang Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này.

- Phút 85: Dù đã có 4 bàn thắng nhưng các cầu thủ trẻ Arsenal nhất quyết chưa muốn dừng lại và tiếp tục tổ chức tấn công không ngừng nghỉ về khung thành Singapore.

- Phút 79: TỶ SỐ LÀ 4-0 CHO ARSENAL!!!Đến lượt một cầu thủ vào sân khác để lại dấu ấn khi Hector Bellerin tạt bóng như đặt từ cánh phải để Akpom dễ dàng bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới. Vậy là chân sút trẻ thuộc đội U20 Anh đã hoàn tất cú hattrick, qua đó trở thành ngôi sao sáng nhất đội trong trận giao hữu đầu tiên của mùa hè 2015. Hiện Akpom cũng được xem là tài năng trẻ triển vọng nhất lứa kế cận của Arsenal.


- Phút 75: 3-0 CHO ARSENAL!!!Mới vào sân chưa được bao lâu, Toral đã lập công trạng khi mang về cho đội nhà quả phạt đền sau khi bị Izwan phạm lỗi. Lần này người đá 11m là Chuba Akpom và anh nhẹ nhàng đánh lừa thủ thành Singapore để mang về bàn thắng thứ 2 cho riêng mình trong trận đấu.


- Phút 72: Nhân tiện đợt tiếp nước của hiệp 2, Arsenal thay tiếp hai cầu thủ khi Hector Bellerin, phát hiện lớn nhất đội mùa trước, vào thay Debuchy còn người thứ hai vào sân là tiền vệ Jon Toral (cùng sinh năm 1995 như Bellerin). Toral chính là sản phẩm của lò đào tạo trẻ lừng danh La Masia thuộc Barca và anh chàng này đào tẩu sang Arsenal vào năm 2011.

- Phút 69: Tưởng như sức mạnh của Arsenal bị giảm đi khi số cầu thủ trẻ có mặt trên sân tăng lên nhưng hóa ra, họ còn chơi hay hơn so với thời điểm mới dẫn 1-0. Khung thành Singapore đã đôi lần bị chao đảo sau các pha uy hiếp của dàn "Pháo thủ trẻ" tràn đầy năng lượng.

- Phút 63: Với cách biệt đã ở mức an toàn, HLV Wenger mới dám đưa hai ngôi sao đội 1 Chamberlain và Wilshere ra khỏi sân và thay bằng hai tài năng trẻ Daniel Crowley cùng Gedion Zelalem (cùng sinh năm 1997). Ngoài ra, Christopher Willock, tiền vệ sinh năm 1998, vào thế chỗ của đàn anh Flamini.

- Phút 60: 2-0 CHO ARSENAL!!!Dẫu vậy, đội bóng xếp thứ 3 Premier League mùa trước cũng đã có bàn thứ hai. Hậu vệ phải Debuchy bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Moss cũng đến từ Ngoại hạng Anh lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Trách nhiệm đá 11m được giao cho Jack Wilshere và tiền vệ người Anh không mấy khó khăn hoàn thành, nâng tỷ số lên 2-0.


- Phút 58: Không lâu sau đó, tiền vệ số 15 Chamberlain bứt tốc đột nhập vòng cấm địa rồi khéo léo đẩy bóng qua người thủ thành Singapore ở góc hẹp. Đáng tiếc, một hậu vệ đội chủ nhà đã kịp lùi về hỗ trợ phá bóng ra trước vạch vôi.



- Phút 56: Cục diện trở nên khá căng thẳng, quyết liệt, dồn dập song hơi thiếu hấp dẫn. Mãi Arsenal mới có thêm một cơ hội thuận lợi để gia tăng cách biệt khi Debuchy chuyền thuận lợi vào phía trong cho đồng đội trẻ Iwobi co chân sút trái phá song đáng tiếc trái bóng bay không chính xác.



- Phút 50: Thế trận đầu hiệp 2 không khác mấy hiệp đầu khi các đợt tấn công của Arsenal đều bị hóa giải bởi đội chủ nhà đá giao hữu mà cứ như đá ở các giải đấu chính thức. Chính thái độ đó của đội chủ nhà khiến Arsenal chẳng dám thảnh thơi, thi đấu hòa nhã bởi dù chỉ trong một trận giao hữu nhưng nếu bị một đối thủ làng nhàng cỡ Singapore làm nên chuyện thì vẫn quá bẽ bàng cho thầy trò Wenger.

- Hiệp 2 đã bắt đầu và HLV Wenger mới chỉ dùng 1 quyền thay người khi thủ thành Wojciech Szczesny vào thay Martinez. Với sự có mặt của Petr Cech thì tương lai của thủ môn người Ba Lan càng bị đặt dấu hỏi lớn. Mùa trước, anh đã bị mất vị trí số 1 nơi khung gỗ vào tay David Ospina thì nay có thêm Cech, nguy cơ Szczesny trở thành thủ môn thứ 3 đội bóng là cực lớn.

- Những phút cuối hiệp 1, Arsenal không tài nào lần thứ hai phá vỡ được bức tường thành chắn trước cầu môn để kiếm bàn thứ hai nên đành bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số sít sao 1-0. Bàn thắng duy nhất của Chuba Akpom cũng là điểm khác biệt duy nhất của "Pháo thủ" trong 45 phút đầu khi mà Singapore chơi khá quyết tâm, máu lửa dù chỉ là một trận đấu giao hữu.

- Phút 39: Nhìn chung so với đội Ngôi sao Thái Lan đá giao hữu với Liverpool vào ngày hôm qua (thua 0-4) thì các thành viên của đội Ngôi sao Singapore thi đấu tốt hơn nhiều, không bị một đại gia khác của Premier League quá lấn át. Bên cạnh việc triển khai phòng ngự chặt chẽ, đội chủ nhà có được vài pha dàn xếp phản công khá sắc sảo.

- Phút 35: Vẫn lại là Chuba Akpom bứt tốc đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội và nếu thủ thành Mahbud không dũng cảm lao ra ngăn chặn thì khả năng mành lưới Singapore đã phải rung lên lần thứ hai.



- Phút 30: 1-0 CHO ARSENAL!!!Quả thật, cooling break đã đến rất đúng lúc và những giọt nước mát lạnh đã giúp các cầu thủ Arsenal hồi tỉnh để rồi không lâu sau đó kiếm được bàn mở tỷ số. Trong một đợt tấn công trung lộ, hậu vệ số 5 Khaizan chặn được ý đồ dứt điểm của Wilshere nhưng vô tình làm trái bóng đến đúng tầm chân Chuba Akpom và chân sút sinh năm 1995 này tung ra cú đá trái phá làm rung mạnh lưới đội chủ nhà.

- Phút 27: Chính vì nhiệt độ quá cao vốn không mấy quen thuộc với những "Pháo thủ" đến từ một quốc gia ôn đới nên BTC quyết định cho hai đội tạm nghỉ để tiếp nước vào giữa hiệp 1 mà chúng ta đã từng được chứng kiến ở VCK World Cup 2014, được FIFA gọi bằng cái tên cooling break (nghỉ giải nhiệt).

- Phút 20: Sức ép đều đặn được dồn về khung thành Singapore song các hậu vệ áo đỏ thi đấu khá tập trung để giảm thiểu áp lực lên cầu môn Mahbud và nỗ lực to lớn của họ đã khiến Arsenal dần lâm vào bế tắc, đặc biệt dưới điều kiện thời tiết nóng bức (trên 30 độ C).

- Phút 15: Không lâu sau đó, thủ quân Singapore lại xuất sắc chặn đứng cú sút uy lực của Chamberlain và pha đá bồi sau đó của Wilshere cũng không thành công.



- Phút 14: CƠ HỘI!!!!Tài năng trẻ Iwobi có cơ hội đối mặt với thủ thành Mahbud (đeo băng đội trưởng) sau một pha đột phá nhưng không thể giành chiến thắng.

- Phút 12: Thực ra trận giao hữu này nằm trong khuôn khổ giải đấu mang tên Barclays Asia Trophy nói nôm na là Premier League thu nhỏ tại châu Á được tổ chức hai năm một lần nhằm quảng bá thương hiệu Ngoại hạng Anh tại châu Á. Năm nay, tham dự Barclays Asia Trophy bên cạnh Arsenal còn có Everton và Stoke. Hai đội này đã gặp nhau trước đó và phần thắng thuộc về Everton. Đội nào thắng trận này sẽ vào chung kết tranh cúp với Everton diễn ra vào ngày thứ 7 18/7 tới đây.

- Phút thứ 9: Sau tình huống đó, Arsenal bắt đầu chiếm lĩnh được thế trận và tăng dần sức ép lên khung thành Singapore, buộc hàng thủ đội tuyển quốc đảo sư tử phải căng sức ra chống đỡ.

Truc tiep bong da giao huu he 2015 Ngoi sao Singapore vs Arsenal hinh anh

- Phút thứ 4: Đội chủ nhà khởi đầu rất tự tin và tạo được thế trận ngang ngửa ông lớn của Premier League. Nhưng Arsenal vẫn là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Monreal căng ngang tầm thấp hết sức khó chịu từ cánh trái và nếu một hậu vệ Singapore không kịp phá bóng thì mành lưới khó lòng bảo toàn bởi Akpom thừa sức dứt điểm thành bàn. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Chamberlain có pha sút căng chệch khung thành trong gang tấc.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Arsenal mặc bộ áo màu vàng dành cho đá trên sân khách được thiết kế dành cho mùa giải 2015-2016 và đã được chính thức giới thiệu với công chúng trên đất Singapore cách đây mấy hôm nhân chuyến du đấu tại đây.

- Trái với sự mong đợi của tất cả, HLV Arsene Wenger chưa vội trình làng bản hợp đồng lớn đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015: thủ thành Petr Cech đến từ "đại kình địch" cùng thành phố Chelsea. Thần gác đền hàng đầu Premier League trong nhiều năm qua chỉ ngồi trên băng ghế dự bị và nhiều khả năng sẽ vào sân trong hiệp 2. Đứng trong khung gỗ là thủ môn "dự bị của dự bị" Damian Martinez sinh năm 1992 đến từ Argentina. Trong danh sách xuất phát ở trận đấu với các ngôi sao Singapore chủ yếu là những gương mặt của đội 1 mùa trước gồm các chủ lực như Mertesacker (đeo băng thủ quân ở trận này), Coquelin, Chamberlain, Wilshere, Monreal và những "chuyên gia đóng thế" như Debuchy (gia nhập đội bóng từ mùa hè năm ngoái và tưởng sẽ chiếm lĩnh vị trí hậu vệ phải song do chấn thương cộng thêm sự xuất sắc của tài năng trẻ Bellerin mà cựu cầu thủ Newcastle trở thành dự bị), Flamini, Gabriel Paulista. Ngoài Martinez thì HLV Wenger còn trao cơ hội cho 2 "măng non" khác: tiền vệ công sinh năm 1996 Alex Iwobi mang hai quốc tịch Anh và Nigeria (sinh ra tại châu Phi) và Chuba Akpom, tiền đạo sinh năm 1995 người Anh từng vài lần ra sân ở đội 1 Arsenal.

Danh sách xuất phát
Singapore All Stars:
Mahbud, Esah, Khaizan, Mohana, Sulaiman, Shahfiq, Camara, Amri, Velez, Barahudin, Nazari
Arsenal
: Martinez, Debuchy, Mertesacker, Gabriel, Monreal, Flamini, Coquelin, Oxlade-Chamberlain, Wilshere, Iwobi, Akpom

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X