Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Malaysia 1-1 Liverpool (Kết thúc): Đứt mạch thắng

Thứ Sáu 24/07/2015 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thầy trò Brendan Rodgers đã không thể duy trì mạch thắng ở loạt trận giao hữu hè 2015 khi bị đội chủ nhà Malaysia xuất sắc cầm chân. Bằng quyết tâm cao độ làm nên bất ngờ trước đại gia Ngoại hạng Anh, Malaysia đã thi đấu đầy kiên cường, máu lửa jkhiến hàng công của Liverpool chỉ đủ sức một lần công phá nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Jordon Ibe sau khi bị thủng lưới trước.

- Như vây, sau 3 thắng lợi liên tiếp tại Thái Lan và Australia, Liverpool đã phải nhận một kết quả hòa ở Malaysia. Đánh giá tổng thể đó là một kết quả hợp lý bởi chủ nhà đã chơi hay trong khi Liverpool có vẻ thi đấu dưới sức, không rõ có phải do mật độ thi đấu và di chuyển dày đặc hay không.

- Trận đấu được bù giờ 4 phút và trong khoảng thời gian này, Malaysia mới là đội tiếc nuối khi mà một cầu thủ của họ đã có pha sút trái phá, buộc Bogdan phải ra tay. Thật ra, nếu bóng bay hiểm hơn thì nhiều khả năng, đội chủ nhà đã làm ông lớn Premier League hùng mạnh phải ôm hận.



- Phút 87: Liverpool gần như dốc toàn lực lên vây hãm cầu môn đối phương từ mọi hướng, bằng mọi kiểu song tất cả đều trở nên công cốc. Bên cạnh sự khó chịu không khác biệt bao nhiêu của đội chủ nhà Malaysia thì bản thân Liverpool vẫn thiếu những giải pháp gây đột biến cao để có thể chuyển hóa ưu thế thành bàn thắng.

- Phút 81: Càng về cuối trận, Liverpool càng chơi gấp gáp và dồn dập hơn hòng tận dụng thời gian tuy nhiên khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng chẳng giảm đi bao nhiêu.

- Phút 75: :Liverpool được hưởng quả đá phạt bên cánh trái và Henderson chẳng còn phương án nào ngoài câu bổng vào khu vực cấm địa và Skrtel đánh đầu nhả bóng cho Lovren bắt volley. Bóng đâp đất rồi bay sạt xà ngang.

 



- Phút 72: Lại thêm một tình huống nữa bị đội khách bỏ lỡ khi cú sút mạnh của một cầu thủ áo đỏ bay đúng mặt thủ thành Malaysia, khiến anh này bị choáng cần phải nhờ đến đội ngũ y tế. Đến lúc này, HLV Rodgers mới tiến hành thay đổi người nhưng hai cầu thủ vào sân đều chỉ là gương mặt trẻ: Jordan Rossiter và Ojo.


- Phút 67:  Divock Origi có bóng trong vòng cấm và dù bị vây hãm xung quanh, anh vẫn cố gắng tung ra cú sút căng nhưng không trúng mục tiêu.


- Phút 61: Thêm một cơ hội ăn bàn khác của Liverpool khi Adam Lallana tung ra cú sút sượt qua chân một cầu thủ đối phương và trái bóng sau đó trúng vào xà ngang.

- Phút 59: Xuất phát từ chấm đá phạt cách cầu môn khoảng 30m do Henderson thực hiện, James Miler tạt khó chịu từ cánh phải và trung vệ Dejan Lovren bât cao đánh đầu vọt xà.


- Phút 55:  Đội trưởng Henderson thực hiện màn chọc khe thuận lợi cho Origi bứt tốc thoát xuống nhận bóng nhưng thủ môn Malaysia băng ra rất nhanh, làm hẹp góc dứt điểm của tiền đạo người Bỉ nên chẳng thể có bàn thắng cho The Kop.


- Phút 52: Adam Lallana có bóng trước vạch 16m50 và nỗ lực xoay sở trước khi vung chân sút căng. Chỉ có điều trái bóng bay đúng vào vị trí của thủ thành đội bạn.


- Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool không có bất cứ sự điều chỉnh nào trong đội hình thi đấu và binh đoàn áo đỏ vẫn tấn công không ngừng nghỉ song tình thế không thay đổi bao nhiêu khi mà việc tiếp cận cầu môn Malaysia chẳng bớt khó khăn hơn bao nhiêu.

- Hiệp 1 có 3 phút bù giờ nhưng Liverpool cũng chỉ có thêm vài ba tình huống tấn công nữa mà thôi chứ chẳng thể làm hơn được gì. "Lữ đoàn đỏ" đã trải qua 45 phút khó khăn nhất kể từ chuyến du đấu hè 2015 tới giờ khi đối thủ Malaysia thi đấu rất quyết liệt, đầy khó chịu hòng làm nên chuyện trước ông lớn của Premier League. Tuy nhiên, bản thân Liveprool cũng không cho thấy được khả năng tấn công sắc sảo.

- Phút 42: Thủ môn Malaysia liên tiếp từ chối nỗ lực ghi bàn bằng chân và đầu của Origi, tiền đạo đến bây giờ mới được khoác áo Liverpool dù đã gia nhập đội bóng từ mùa hè năm ngoái song tiếp tục ở lại đội bóng cũ Lille đến hết mùa bóng 2014-2015 vừa rồi.


- Phút 36: Dẫu vậy với nền tảng thể lưc sung mãn, đội chủ nhà vẫn chiến đấu nhiệt tình và bốc lửa để bảo vệ chắc khung thành trước mọi cơn "thủy triều đỏ".

- Phút 32: Bàn thắng quý giá của Ibe đã mang lại cho Liverpool niềm hứng khởi để các đợt tấn công về cầu môn Malaysia trở nên nguy hiểm hơn đáng kể.

- Phút 28: LIVERPOOL GỠ HÒA 1-1!!!Đúng vào thời khắc khó khăn tăng lên đỉnh điểm, Liverpool đã được cứu rỗi bởi một ngôi sao trẻ rất được kỳ vọng sẽ bùng nổ mùa tới sau khi đã chia tay Sterling. Nhận bóng từ Origi ở chếch bên cánh phải, Jordon Ibe bình tĩnh xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cứa lòng chân trái đỉnh cao ở sát vạch 16m50, làm bó tay thủ thành Malaysia.


- Phút 25: Bóng hầu như lăn bên phần sân của Malaysia song quả thực, đội chủ nhà chơi cực kỳ khó chịu, đôi lúc quyết liệt trên mức cần thiết của một trận đấu giao hữu nên Liverpool dần đâm đâu vào bế tắc.

- Phút 19: Adam Lallana thực hiện quả kiến tạo đẹp vào vòng cấm, gần như loại bỏ hoàn toàn sự kháng cự của hàng thủ Malaysia cho thủ quân Henderson băng vào khi phía trước đã rộng mở. Nhưng tiền vệ người Anh không thể dứt điểm trúng đích bởi thủ thành Malaysia lao ra nhanh và can thiệp rất khéo, khiến trọng tài không thể thổi còi.


- Phút 16: Bị chạm tự ái và thanh danh tổn hại, Liverpool dâng cao đội hình và ào lên dữ dội hòng sớm thiết lập lại trật tự của trận đấu song Malaysia triển khai phòng ngự rất chặt, sử dụng nhiều yếu tố sức mạnh để ngăn cản bằng được sức ép từ các vị khách hùng mạnh.

- Phút 13: MALAYSIA BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ!!!Cơn địa chấn đã nổ ra trên SVĐ quốc gia của Malaysia, Bukit Jalil. Tiền đạo số 4 mang quốc tịch Liberia Patrick Wleh (đây là đội tập hợp các ngôi sao đang chơi bóng tại giải VĐQG Malaysia chứ không phải ĐTQG Malaysia) dũng mãnh phối hợp cùng đồng đội, đột nhập vòng cấm rồi co chân gẩy bóng mạnh hạ gục Bogdan.


- Phút thứ 10: Hậu vệ phải Nathaniel Clyne va chạm mạnh với một cầu thủ đội banh nhưng rốt cuc, chỉ có cầu thủ Malaysia phải rời sân trên cáng.

- Phút thứ 5: Dù hoàn toàn giành quyền kiểm soát bóng và tổ chức tấn công khá mạnh từ nhiều hướng nhưng Liverpool không dễ tiếp cận vòng cấm địa đội chủ nhà. Thậm chí, Malaysia mới là đội tung ra cú sút trúng mục tiêu đầu tiên song bóng bay đúng vị trí của thủ thành Bogdan, gương mặt được xem là dự bị số 1 cho Simon Mignolet mùa tới, sau khi được đưa về từ Bolton.

- Trận đấu đã được bắt đầu. Liverpool mặc màu áo đỏ truyền thống. Chẳng có gì ngạc nhiên khi Liverpool dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

- So với danh sách xuất phát ở trận giao hữu gần nhất trên đất Australia găp đội bóng Adelaide của nước này (thắng 2-0), Liverpool đã giữ nguyên hệ thống tấn công gồm Divock Origi đá cao nhất trên hàng công, bộ ba Jordon Ibe - tân binh James Milner (đã ghi hai bàn trong hai trận giao hữu gần đây) - Adam Lallana hỗ trợ phía dưới. Tân thủ quân Jordan Henderson chỉ huy tuyến giữa cùng đối tác Lucas Leiva (chứ không phải Joe Allen). Tại hàng phòng ngự, HLV Brendan Rodgers cũng chỉ có một sự điều chỉnh khi Alberto Moreno thế chỗ của tân binh trẻ Joel Gomez (sinh năm 1996). Mấy trận giao hữu vừa qua, Gomez luôn được ra sân ngay từ đầu và thi đấu rất ổn tuy nhiên, có lẽ nhà cầm quân người Bắc Ai Len chưa dám mạo hiểm sử dụng anh ở đội chính mùa tới nên vẫn phải trông cậy vào Moreno như mùa trước.

Danh sách xuất phát
Liverpool: Bogdan, Clyne, Skrtel, Lovren, Moreno, Henderson, Lucas, Milner, Ibe, Lallana, Origi.

 

Roberto Firmino đã chính thức có mặt ở Anfield. Christian Benteke cũng trở thành tân binh mới nhất của Liverpool. Tuy nhiên, chưa cần đến 2 bản hợp đồng rất được kỳ vọng này thì The Kop cũng đã chơi rất tốt ở loạt trận giao hữu mùa Hè. Bằng chứng là 3 trận giao hữu kể từ khi trở lại tập trung, đội quân của HLV Brendan Rodgers đều giành chiến thắng. Dù chỉ là giao hữu nhưng đó cũng là khởi đầu đầy hứa hẹn với Liverpool, nhất là nếu biết rằng Chelsea vừa thua thảm 2-4 trước New York Red Bulls ngay trong trận ra quân Hè này.

Đáng chú ý, trong 3 trận đấu đó thì rất nhiều thử nghiệm của Rodgers đều thành công rực rỡ, mà ấn tượng nhất là màn trình diễn của James Milner. Liverpool không mất một đồng nào để mang Milner về Anfield. Nhưng nhiều khả năng cầu thủ từng không có chỗ đứng ở Man City sẽ là tân binh giá trị nhất Hè này của The Kop. Trận gặp Brisbane Roar, Milner là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool. Đến trận gặp Adelaide, lại là Milner mở tỷ số cho đội quân của Rodgers.

TRUC TIEP GIAO HUU HE 2015 Ngoi sao Malaysia vs Liverpool 19h45 ngay 247 hinh anh
 

Chưa hết, giá trị của Milner không chỉ nằm ở những bàn thắng. Anh chơi tốt ngay cả khi được Rodgers bố trí đá tiền vệ tấn công lệch trái. Và anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được Rodgers kéo vào đá tiền vệ trung tâm. Ngoài ra, những thử nghiệm khác của Rodgers cũng phần nào mang lại tín hiệu tích cực. Danny Ings có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới khi là người ấn định thắng lợi 2-0 trước Adelaide. Ngay cả tiền đạo tuổi teen, Divock Origi cũng đã mở “tài khoản” bàn thắng ở The Kop.

Tối nay, Rodgers sẽ tiếp tục có những thử nghiệm mới để mài sắc thêm vũ khí cho đội chủ sân Anfield. Ở những buổi tập gần nhất, tâm điểm chú ý đang được dành cho tài năng trẻ Ibe. Cầu thủ tấn công mới 19 tuổi này chính là người kiến tạo cho Milner ghi bàn ở trận gặp Adelaide. Và phong độ ấn tượng của Ibe nhiều khả năng sẽ giúp anh được Rodgers trao cho cơ hội đá chính tối nay.

Liverpool đang chơi cực tốt. Trong khi đó, Ngôi sao Malaysia toàn thua cả 8 trận từ năm 2009 tới nay. Thêm một chiến thắng nữa đang đợi thầy trò Rodgers.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X