Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Brisbane Roar 1-2 Liverpool (Kết thúc): Tân binh Milner lập công đem về chiến thắng nhọc nhằn

Thứ Sáu 17/07/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc cho tung ra sân lực lượng rất mạnh và không điều chỉnh quá nhiều giống trận trước, tuy nhiên phải khó khăn lắm Liverpool mới có được thắng lợi chung cuộc sít sao. Đội chủ nhà Brisbane mở tỷ số trước còn Lallana đem về bàn gỡ trước khi James Milner, tiền vệ kỳ cựu người Anh vừa cập bến Anfield từ Man City, ghi bàn thắng quyết định trong hiệp 2.

- Dẫu vậy, không có đột biến nào xảy ra và tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. Tuy đã có thắng lợi thứ hai liên tiếp trong loạt trận giao hữu hè 2015 nhưng chiến thắng vừa rồi không tốt bằng màn đánh bại Thái Lan trước đó, không chỉ về mặt tỷ số mà cả lối chơi. Dù vậy, HLV Rodgers có thể tạm hài lòng với sự thể hiện khá ổn và hòa nhập nhanh của vài tân binh được đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè như Danny Ings, Milner, Joel Gomez. Song cái tên rất được chờ đợi, Nathaniel Clyne lại chưa chứng tỏ được gì.

- Phút 84: Trong khi đó Brisbane cũng chẳng có gì để mất mà không đáp trả nhiệt tình, khiến thế trận trở nên sôi nổi hơn hẳn trong khoảng thời gian cuối.

- Phút 80: Trên đà hưng phấn, Liverpool càng ào ạt dồn lên vây hãm khung thành Brisbane. Jordon Ibe có pha dốc bóng tốc độ từ gần giữa sân, loại bỏ hai cầu thủ đối phương để xông vào khu vực 16m50 nhưng thủ môn Young đã dũng cảm dùng thân mình cứu thua cho đội nhà.



- Phút 73: TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 2-1 CHO LIVERPOOL!!!Rốt cục, "Lữ đoàn đỏ" cũng có bàn thắng thứ hai trước sự mong đợi của hàng chục nghìn NHM đội trên khán đài. Từ sai lầm của một cầu thủ đối phương bên cánh phải, trái bóng sau đó tới chân James Milner và số 7 của Liverpool bình tĩnh "xâu kim" một cầu thủ đối phương rồi dứt điểm khó qua đầu thủ thành đối phương.


- Phút 68: Tài năng trẻ sáng giá bậc nhất Liverpool hiện nay, Jordon Ibe có bóng bên cánh trái, bình tĩnh dẫn vào vòng cấm rồi đặt lòng và một lần nữa, thủ thành Young của đội chủ nhà lại xuất sắc cứu thua. 

 



- Phút 64: Brisbane có câu trả lời với cú sút từ khoảng cách hơn 25m của một cầu thủ mới vào sân thay người và trái bóng chỉ bay cao hơn xà ngang chút xíu.

 



- Phút 62: Danny Ings có phả nhả bóng đẹp trong vòng cấm cho đội trương Henderson vung chân dứt điểm nhanh và phản xạ tuyệt vời của thủ thành Brisbane đã từ chối bàn thắng nâng tỷ số của Liverpool.

 



- Phút 60: Đến lúc này, HLV Rodgers mới quyết định thay đổi nhân sự khi cùng lúc 4 cái tên Kolo Toure, Jordon Ibe, Maguire, và Kent được đưa vào sân thay Sakho, Lallana, Origi, Gomez.

- Phút 55: Chính vì mục tiêu cải thiện "sở đoản" mà Liverpool lại lâm vào bế tắc trước đội chủ nhà khi các đợt lên bóng đều bị bẻ gẫy dễ dàng. Hai hậu vệ cánh Clyne - Gomez thường xuyên dâng lên rất cao song cũng chẳng thể tạo ra đột biến.

- Phút 50: Trận này, Liverpool tấn công khá nhiều từ hai bên cánh và rất ít những miếng đánh trung lộ vốn được xem là sở trường dưới thời Rodgers. Dường như, chiến lược gia người Bắc Ai Len muốn các học trò rèn các phương án tấn công mới để lối chơi trở nên đa dạng hơn, tránh nguy cơ bị các đối thủ bắt bài ở mùa giải mới.

- Hai đội đã bước vào hiệp 2 sau 15 phút nghỉ giải lao. Ngay đầu hiệp, ông lớn đến từ vùng Merseyside nước Anh được hưởng quả đá phạt bên cánh phải và đội trưởng Henderson là người thực hiện với cú treo bóng vào phía trong nhưng không thể gây ra nguy hiểm cho đội chủ nhà. HLV Rodgers chưa có sự điều chỉnh nào trong danh sách thi đấu.

- Hiệp 1 đã dừng lại với kết quả 1-1. Liverpool chiếm lĩnh được cục diện nhưng lại bị thủng lưới trước và phải nhờ vào khoảnh khắc lóe sáng của Lallana (bàn thứ hai ở 2 trận giao hữu liên tiếp), họ mới kiếm được bàn gỡ.

- Phút 44: Xuất phát từ quả đá phạt góc của số 7 James Milner, trung vệ Sakho lên tham gia tấn công đã có pha đánh đầu uy lực song Brattan đã giải nguy ngay trên vạch vôi.

 



- Phút 40: Những phút cuối hiệp 1, ưu thế vẫn hoàn toàn thuộc về đại gia đến từ Premier League nhưng bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến với Liverpool.

- Phút 33: Có bàn gỡ, Liverpool đã dần lấy lại sự tự tin để thi đấu tốt hơn, mạch lạc hơn, nguy hiểm hơn khiến hàng thủ Brisbane phải chống đỡ rất vất vả, đôi lúc cần phải đòi đến cả sự lăn xả quên mình để bảo vệ mành lưới.

- Phút 28: LIVERPOOL GỠ HÒA!!!Song chưa cần phải chơi quá hay, The Kop cũng đã tìm được bàn gỡ. Adam Lallana có bóng chếch bên góc trái của vòng cấm địa, dùng kỹ thuật loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi cứa lòng đẹp mắt, đưa bóng đập cột dọc và chui vào lưới.

 



- Phút 25: CƠ HỘI CHO LIVERPOOL!!!Lần đầu trong trận đấu Clyne có đường chuyền ra hồn khi căng ngang thuận lợi để Ings băng vào dứt điểm mà chỉ có phản xạ nhanh nhạy của thủ thành Brisbane mới giúp đội bóng Australia tránh khỏi bàn thua.


- Phút 23: "Lữ đoàn đỏ" vùng Merseyside tấn công khá nhiều từ hai bên với sự dâng cao của cặp hậu vệ cánh Gomez - Clyne song các quả tạt vào phía trong của cả hai chưa thật sự hiệu quả, chỉ dừng lại ở mức độ gây ra đôi chút khó khăn cho hàng thủ đối phương mà thôi.

- Phút 20: Bị dẫn bàn, The Kop tất nhiên càng phải điên cuồng tấn công và Joel Gomez, tài năng trẻ chơi khá tích cực ở trận thắng Ngôi Sao Thái Lan cách đây vài ngày đã tạt bóng nguy hiểm từ cánh trái để Danny Ings di chuyển chọn đúng điểm rơi bật cao đánh đầu vọt xà.

- Phút 17: CÚ SỐC TRÊN SÂN SUNCORP!!!
Chẳng những bất lực trong việc ghi bàn mà Liverpool còn phải nhận bàn thua. Xuất phát từ một đợt triển khai tấn công bên cánh trái, bóng tới chân Dimitri Petratos trong vòng cấm và sau vài nhịp xử lý, cầu thủ này vung chân dứt điểm hiểm cháy góc thấp.

 



- Phút 15: Liverpool bắt đầu gặp khó khăn và lâm vào bế tắc trước Brisbane. Các cầu thủ trên hàng công The Kop chưa thể hiện được gì nhiều, không có pha phối hợp hay đường kiến tạo nào sắc sảo, khiến trung phong Origi hoàn toàn cô đơn trên tuyến đầu. 

- Phút thứ 8: Áp lực khá mạnh được dồn về khung thành đội chủ nhà song bằng nỗ lực của hàng phòng ngự đông đảo, Brisbane đã che chắn kỹ lưỡng, giảm thiểu sóng gió lên cầu môn.

- Phút thứ 3: Với lực lượng có mặt trên sân, Liverpool không khó để chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về James Milner với cú bắn phá tầm thấp từ xa đưa trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

 



- Trận đấu đã bắt đầu và Liverpool mặc màu áo trắng vốn dùng cho đá trên sân khách chứ không phả màu đỏ truyền thống.

- Chiến lược gia người Bắc Ai Len đã quyết định thử nghiệm sơ đồ 4-2-3-1 với Origi chơi cao nhất còn tiền đạo khác Danny Ings thi đấu lùi như một "số 10". Mùa trước ở Burnley, tiền đạo sinh năm 1992 này đã làm tốt cả nhiệm vụ ghi bàn lẫn kiến tạo nên có thể đảm nhận tốt vai trò hộ công. James Milner và Lallana sẽ chơi lệch cánh còn đội trưởng Henderson cùng Lucas thống lĩnh tuyến giữa.

- Trái với trận giao hữu trên đất Thái Lan (thắng các ngôi sao Thái Lan 4-0), đến trận giao hữu thứ 2 của mùa hè 2015 và là trận đầu tiên trên đất Úc, HLV Brendan Rodgers quyết định tung ra sân lực lượng cưc mạnh mà đa phần trong số đó nhiều khả năng sẽ chiếm một vị trí trong đội hình chính thức Liverpool mùa giải tới như thủ thành số 1 Mignolet, thủ quân mới Jordan Henderson, cặp trung vệ Skrtel - Sakho, tiền vệ công Adam Lallana cùng 4 tân binh rất được chờ đợi: hậu vệ phải hay nhất nước Anh hiện nay Clyne, hậu vệ trái sinh năm 1997 Joel Gomez, cựu binh James Milner và tiền đạo Danny Ings. Ngoài ra còn cần phải kể tới Divock Origi, chân sút sinh năm 1995 người Bỉ gia nhập đội từ mùa hè năm ngoái song đến bây giờ mới chính thức được khoác lên người màu áo đỏ danh giá.

Danh sách xuất phát
Brisbane Roar:
Young; Hingert, Donachie, North, Stefanutto; Lustica, Brattan, Broich; Petratos, MacLaren, Borello
Liverpool:
Mignolet, Clyne, Skrtel, Sakho, Gomez, Henderson, Lucas, Milner, Ings, Lallana, Origi.

 

Liverpool đã tăng cường đáng kể cho hàng công trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Dù vậy, lực lượng tấn công trong tay Brendan Rodgers chỉ “đa” chứ chưa “tinh”. Việc của vị thuyền trưởng Liverpool là lọc ra những gương mặt ưu tú nhất thông qua loạt giao hữu tiền mùa giải.

Raheem Sterling được bán sang Man City, nhưng Liverpool lại bù đắp gấp bội về mặt nhân sự. Tiền đạo Divock Origi chính thức cập bến Anfield sau một mùa giải đem cho mượn ở Lille. Ngôi sao mới nổi của ĐT Brazil là Roberto Firmino cũng gia nhập The Kop với giá chuyển nhượng 21,3 triệu bảng. Ngoài ra, Liverpool còn tậu chân sút Danny Ings từ Burnley và tiền vệ tấn công James Milner.

Hàng công Liverpool bỗng trở nên chật chột với 7 tiền đạo (Lambert, Firmino, Sturridge, Origi, Ings, Borini, Balotelli). Điều tương tự diễn ra ở hàng tiền vệ với không dưới 10 gương mặt sàn sàn nhau. Chọn ra bộ khung tốt nhất cho mùa giải mới đang là công việc không hề đơn giản với HLV Brendan Rodgers. Chính vì thế trong trận giao hữu đầu tiên với Các ngôi sao Thái Lan, vị thuyền trưởng Liverpool đã tung ra hai đội hình khác nhau trong mỗi hiệp. Bài test của Rodgers chưa thể mang lại kết quả rõ ràng trước đối thủ Đông Nam Á kém xa về đẳng cấp. Liverpool giành chiến thắng dễ dàng 4-0 nhờ các pha lập công của Markovic, Sakho, Lallana và tân binh Origi.

TRUC TIEP GIAO HUU HE 2015 Brisbane Roar vs Liverpool 15h45 ngay 177 hinh anh
 

Chuyến du đấu tại Australia mới là những thử thách nặng nề và “sẽ giúp Liverpool mạnh lên” như phát biểu của Rodgers. Đối thủ đầu tiên của họ, Brisbane Roar, mùa trước cán đích thứ 6 tại giải vô địch Australia. Người dẫn dắt Brisbane Roar là một cái tên không hề xa lạ với bóng đá Anh, cựu tiền đạo John Aloisi. Cựu chân sút 39 tuổi từng có nhiều năm thi đấu tại Anh trong màu áo Portsmouth và Coventry City. Brisbane Roar tiếp đón Liverpool trong bối cảnh nội tình rối loạn vì các cầu thủ vẫn bị chậm lương. Ngoài ra, một loạt trụ cột như Matt McKay, Michael Theo và Luke DeVere sẽ không thể ra sân do chấn thương.

Tất nhiên, ngay cả khi Brisbane Roar ở phong độ sung mãn nhất thì họ vẫn còn cách khá xa Liverpool. Khoảng cách chênh lệch về đẳng cấp cho phép HLV Rodgers tiếp tục thử nghiệm trên hàng công. Origi sau khi tỏa sáng trước Thái Lan sẽ tiếp tục được tin cậy ở vị trí cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ phía sau chân sút người Bỉ sẽ là bộ ba Milner – Ibe – Lallana. Tất nhiên đó chỉ là một trong số nhiều phương án lắp ghép của Rodgers, khi ông vẫn còn trong tay Lambert, Ings, Markovic, Teixeira…. Chiến lược gia người Bắc Ireland sẽ vẫn tung ra hai đội hình khác nhau cho mỗi hiệp đấu. Không chỉ hàng công mà tuyến dưới các tân binh Joe Gomez, Nathaniel Clyne cũng được thử thách. Liverpool sẽ tận dụng tối đa các trận giao hữu để tìm ra bộ khung tốt nhất trong bối cảnh lực lượng có dấu hiệu “khủng hoảng thừa”.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X