Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Adelaide United 0-2 Liverpool (Kết thúc): Dấu ấn tân binh

Thứ Hai 20/07/2015 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Phải khá vất vả và mất hơn 2/3 thời gian thi đấu, Liverpool mới giải quyết nổi đội chủ nhà yếu hơn về mọi mặt. Adelaide Utd không hẳn chơi quá tốt mà bản thân các cầu thủ đến từ vùng Merseyside thi đấu nhạt nhòa. Tiền vệ mới đến từ Man City, James Milner là người khai thông bế tắc và một tân binh khác, chân sút Danny Ings ấn định tỷ số vào cuối trận.

- Trận đấu được bù giờ 3 phút nhưng kết quả 2-0 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, Liverpool tiếp tục duy trì mạch thắng ở chuyến du đấu hè 2015 song trận đấu vừa rồi, Liverpol chơi không được xuất sắc. Dù sao, Rodgers cũng phần nào hài lòng khi Ings đã có bàn thắng cũng như Milner tiếp tục cho thấy độ hòa nhập nhanh vào lối chơi của toàn đội.

- Phút 88: LIVERPOOL CÓ BÀN THỨ 2!!! Những tưởng 1-0 sẽ là tỷ số chung cuộc thì vài phút trước khi hết giờ, Nathaniel Clyne - hậu vệ phải hàng đầu Premier League hiện nay sau những gì thể hiện ở Southampton - có pha chọc khe đẹp cho Danny Ings thoát xuống, bình tĩnh loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Vậy là cựu tiền đạo của Burnley cũng đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới sau 3 trận ra sân.



- Phút 85: Trận đấu vẫn rất sôi nổi trong khoảng thời gian cuối trận và cầu thủ hai bên tỏ ra rất tích cực triển khai lên bóng về cầu môn của nhau. Tuy nhiên, không nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

- Phút 79: Từ chấm đá phạt bên cánh phải, Henderson treo bóng vào trong và Danny Ings băng vào đánh đầu song quá thiếu chính xác.

- Phút 75: Sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc đó, các cầu thủ Adelaide thi đấu tự tin hơn hẳn hòng cố gắng kiếm bàn gỡ hòa. Về phần Liverpool, HLV Rodgers lần lượt tung Danny Ings và Lucas Leiva vào thay Origi và James Milner.

- Phút 72: Tỷ số suýt chút nữa được cân bằng khi số 11 Djite dũng mãnh cướp bóng trong chân Clyne rồi dẫn vài nhịp trước khi tung ra cú sút căng và trái bóng bay chệch đích trong gang tấc.



- Phút 67: 1-0 CHO LIVERPOOL!!!Rốt cục, chẳng cần phải thi đấu xuất sắc hơn, đại gia Premier League cũng đã có bàn thắng. Ở pha phối hợp tấn công tốt nhất đội từ đầu trận, Henderson mở bóng xuống bên góc phải của vòng cấm địa cho Jordon Ibe băng vào rồi căng ngang thuận lợi vào phía trong. Tiền vệ James Milner lao vào dùng chân đẩy bóng vào lưới. Như vậy, cựu cầu thủ của Man City đã có bàn thứ hai trong hai trận liên tiếp cho đội bóng mới. Trận trước găp Brisbane, chính Milner là cầu thủ ấn định tỷ số 2-1.



- Phút 65: Vài chiến binh của "Lữ đoàn đỏ" bắt đầu sốt ruột khi đội nhà không làm sao kiếm được bàn thắng, dẫn đến các pha xử lý cuối cùng thiếu đi sự tỉnh táo lẫn chính xác cần thiết.

- Phút 59: Lại là Ibe nhả bóng rất đúng tầm chân của Adam Lallana và cựu cầu thủ Southampton tung ra cú đá căng song chưa đủ độ hiểm để đánh bại thủ thành Galekovic.



- Phút 58: Jordon Ibe dẫn bóng đột nhập vòng cấm từ cánh phải rồi kết thúc bằng cú sút chéo góc chệch cột dọc trong gang tấc.


- Phút 57: Liverpool được hưởng quả đá phạt hơi chếch về cánh phải nhưng cách khung thành chỉ hơn 20m và James Milner là người thực hiện, sút bóng trúng hàng rào chắn.

- Phút 54: Dẫu vậy, xét tổng thể, Liverpool chẳng khá khẩm và khởi sắc hơn bao nhiêu so với hiệp 1 dù sức ép tạo ra có phần tăng hơn chút ít.

- Phút 50: Liverpool cố gắng đẩy mạnh nhịp độ tấn công và dâng đội hình lên khá cao song Adelaide vẫn phòng thủ cực hiệu quả. Từ một quả phạt góc do đội trưởng mới Jordan Henderson thực hiện, trung vệ Dejan Lovren đã có pha đánh đầu đập đất vọt xà.


- Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Rodgers chỉ có một sự điều chỉnh khi Alberto Moreno vào thay tân binh chơi khá tốt Joel Gomez. Mùa trước, Moreno là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí hậu vệ trái song cầu thủ người TBN trưởng thành từ CLB Sevilla không thi đấu ổn định.

- Dường như thành tích đá giao hữu của Liverpool kém dần đều dù cho đội hình Rodgers sử dụng ngày một khủng hơn. Hai trận giao hữu trước, Lvierpool đều có bàn thắng trong hiệp 1 cũng như thi đấu tốt hơn hẳn từ việc tạo sức ép cho đến những cơ hội nguy hiểm.
truc tiep giao huu he 2015 hinh anh 2
Joel Gomez (phải): Tân binh Liverpool thể hiên tốt nhất đến thời điểm này của chuyến du đấu hè 2015


- Càng về cuối hiệp 1, Liverpool càng tỏ rõ sự bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn đối phương dù rằng các cầu thủ thi đấu rất tích cực nhưng quá thiếu đột biến lẫn các phương án sáng tạo để phá vỡ bức tường kiên cố dựng trước khung thành. Bởi thế không có gì khó hiểu khi Liverpool phải bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa 0-0 khá thất vọng.

- Phút 38: Tiền vệ kỳ cựu James Milner tung ra cú sút khá căng từ sát vạch 16m50 và lần này, Galekovic đã phải vất vả hơn trong việc cản phá song vẫn thành công.


- Phút 31: Sau khi triển khai phòng ngự khá tốt để ngăn không cho Liverpool ghi bàn, đội chủ nhà được tiếp thêm tự tin để bắt đầu tung ra các đòn đáp trả, khiến các hậu vệ áo đỏ dần phải làm việc nhiều hơn chứ không còn nhàn rỗi như đầu trận. Số 16 Craig Goodwin đã có một quả đá phạt góc nhằm thẳng về phía cầu môn và bóng bay cao hơn xà ngang chỉ vài chục cm.

- Phút 27: Jordon Ibe có bóng trong vòng cấm ở tư thế quay lưng lại cầu môn và anh xoay người rất nhanh dứt điểm căng. Chỉ có điều trái bóng thêm một lần đi đúng vào vị trí của thủ môn Galekovic nên bị tóm gọn dễ dàng.


- Phút 25: Trong số các gương mặt mới, tin chắc cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất cho chiến lược gia người Bắc Ai Len là Joel Gomez, tân binh trẻ nhất (sinh năm 1997), kém danh tiếng nhất (đến từ một CLB hạng Nhất Charlton) và giá cả cũng rẻ mạt nhất (chỉ hơn 3 triệu bảng). Gomez đã cho thấy những phẩm chất của một hậu vệ cánh xuất sắc trong tương lai khi công - thủ rất toàn diện, tốc độ ổn, kỹ năng chuyền bóng từ biên không tồi. Với cái đà này, chưa biết chừng Joel Gomez sẽ là nhân tố bí ẩn trong đội hình Liverpool mùa tới.

- Phút 20: Origi thoát xuống đón đường chuyền của Adam Lallana rồi dũng mãnh xông vào vòng cấm nhưng cú kết thúc cuối cùng của tiền đạo này lại đi đúng vào vị trí của thủ thành đối phương. Phía ngoài sân, HLV Rodgers rất chịu khó ghi chép có lẽ để nhằm đánh giá chi tiết sự thể hiện của từng cầu thủ trên sân, làm căn cứ cho việc lựa chọn nhân sự cũng như chiến thuật cho mùa tới.



- Phút 15: Ưu thế thuộc về đại gia đến từ xứ sở sương mù tuy nhiên Adelaide thi đấu đầy cố gắng để che chắn tốt cho cầu môn, khiến các đợt lên bóng của đối thủ chưa thể mang lại nhiều nguy hiểm như mong muốn.

- Phút thứ 9: Jordon Ibe có bóng trong vòng cấm và sau vài nhịp xử lý, tài năng trẻ này quyết định tung ra cú sút chân trái uy lực song trái bóng bay không chính xác. Ibe chính thức được HLV Rodgers đôn lên đội 1 từ mùa trước sau khi tỏa sáng rực rỡ ở đội trẻ song anh chưa có một bàn nào trong các trận đấu chính thức cho "Lữ đoàn đỏ".


- Phút thứ 5: Rất bình tĩnh và thi đấu từ tốn đúng kiểu giao lưu hữu nghị, Liverpool bắt đầu giành quyền kiểm soát trung tuyến để từ đó triển khai các đợt tấn công. Liên tiếp Joel Gomez, hậu vệ sinh năm 1997 cũng mới đến đội bóng và chơi khá hay ở vị trí hậu vệ cánh hai trận vừa qua (trái hoặc phải) cùng Jordon Ibe, cái tên được chờ đợi sẽ thành "Raheem Sterling mới" (sinh năm 1995, kém cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử mới đào tẩu sang Man City 1 tuổi), thực hiện quả căng ngang khó chịu từ cánh trái song ở phía trong, Origi không thể đón được.
truc tiep giao huu he 2015 hinh anh
Danh sách xuất phát của Liverpool ở trận giao hữu với Adelaide


- Trận đấu đã được bắt đầu. Hôm nay, Liverpool mặc màu áo đỏ truyền thống và được giao bóng trước.

- Khác với hai trận giao hữu trước đó (thắng Ngôi sao Thái Lan 4-0 và Brisbane Roar 2-1), đến trận đấu thứ 3 thuộc chuyến du đấu hè 2015 cũng trên đất Australia, HLV Brendan Rodgers đã tung ra sân ngay từ đầu đội hình cực mạnh mà phần lớn trong số đó gần như chắc chắn là trụ cột quan trọng bậc nhất đội mùa tới như thủ thành Mignolet, cặp trung vệ Skrtel - Lovren, tân thủ quân Jordan Henderson, tiền vệ công Lallana chơi khá hay và đều ghi được bàn trong hai trận giao hữu trước đó cùng hai tân binh sáng giá hậu vệ phải Clyne và tiền vệ James Milner. Chơi cao nhất trên hàng công là Divock Origi, chân sút trẻ người Bỉ đang rất kỳ vọng chiếm 1 suất trên hàng công đội bóng mùa tới sau khi phải trải qua một năm học việc ở đội bóng cũ Lille. Thực ra, cơ hội của Origi là rất lớn khi mà tiền đạo đang là vị trí yếu nhất trong đội hình The Kop và tiền đạo này đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới (gia nhập Liverpool từ mùa hè năm ngoái nhưng bây giờ mới được chính thức có mặt trong thành phần của đội) ở trận thắng Ngôi sao Thái Lan 4-0.

Danh sách xuất phát
Adelaide:
Galekovic, Marrone, McGowan, Malik, Elrich, Isaías, Jeggo, Carrusca, Cirio, Goodwin, Djite.
Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez, Allen, Henderson, Milner, Ibe, Lallana, Origi

Liverpool vừa đánh bại Brisbane Roar với tỷ số 2-1, nhưng đó là trận cầu khá vất vả cho đội bóng vùng Merseyside, họ bị dẫn điểm trước và chỉ giành chiến thắng với pha làm bàn quyết định của tân binh James Milner ở cuối hiệp 2. Chiến thắng ấy không lừa phỉnh được ai, sự thực là Liverpool vẫn còn quá nhiều việc phải làm để hướng đến mùa giải mới.

HLV Rodgers sử dụng sơ đồ 4-3-3 trước Brisbane Roar, nhưng hàng công Liverpool vẫn đang hoạt động thiếu hiệu quả, còn lạ lẫm với sơ đồ này. Trận này, nhiều khả năng The Kop sẽ trở lại với 4-4-2 truyền thống, với cặp tiền đạo Danny Ings - Rickie Lambert. Tuy nhiên, do Liverpool còn thiếu khá nhiều nhân vật chủ chốt đang nghỉ Hè, như bộ đôi người Brazil - Philippe Coutinho và tân binh Roberto Firmino, nên sự trơn tru của bộ máy là điều khó có thể trông đợi trong thời gian trước mắt.

truc tiep giao huu he 2015 hinh anh 3

Mùa trước, Adelaide United xếp thứ ba tại giải VĐQG Australia (A-League), kèm vé dự AFC Champions League. Đây không phải đối thủ tầm thường, Adelaide ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với bại tướng Brisbane Roar của Liverpool mới đây. Mùa giải 2014/15 vừa qua, Adelaide hơn Brisbane Roar tới 12 điểm trên BXH A-League.

Dưới sự dẫn dắt của cựu HLV đội trẻ Barca - Josep Gombau, Adelaide luôn trình diễn lối chơi quyến rũ nhờ hàng công cực mạnh. Adelaide có tuyến giữa giàu kỹ thuật, đậm chất Tây Ban Nha. Cần nhớ rằng khi 2 nền bóng đá Anh và Tây Ban Nha đụng độ ở cúp châu Âu gần đây, thua thiệt thường thuộc về các đại diện Premier League. Bởi vậy một đội bóng đậm chất La-tinh như Adelaide chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn cho Liverpool, nhất là khi The Kop vẫn còn xa mới đến mức hoàn thiện.

Về thể lực, Adelaide cũng chẳng thua kém gì Liverpool, họ lại quen với thủy thổ, thời tiết ở Nam bán cầu. Đội bóng Australia còn đang thuê chính một người cũ của Liverpool làm HLV thể lực, đó là ông Darren Burgess. Vì nhiều lý do khác nhau, Liverpool sẽ tung ra sân không ít cầu thủ dự bị chiều nay, trong khi Adelaide chẳng có lý do gì để không sử dụng đội hình mạnh nhất. Đội bóng thuộc A-League sẽ chơi đầy máu lửa trước gã khổng lồ… yếu ớt của bóng đá châu Âu, nhằm đánh bóng tên tuổi của họ. Liverpool khó thắng trong trận giao hữu thứ ba của chuyến du đấu Á châu, thậm chí đội bóng 5 lần đoạt Cúp C1/Champions League có thể còn phải nhận thất bại trước Adelaide United!

Xem thêm: trực tiếp Liverpool vs HJK Helsinki

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X