Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Scunthorpe: Chiến thắng không đơn giản

Chủ Nhật 10/01/2016 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tưởng như "gã nhà giàu" sẽ không mấy khó khăn "làm thịt" các vị khách bé nhỏ đến từ giải hạng 3 nhưng rốt cục, mặc cho tung ra sân lực lượng khá mạnh, Chelsea vẫn phải tốn khá nhiều sức mới có được chiến thắng để tiến bước vào vòng 4 cúp FA. Dẫu sao, đà hồi sinh dưới thời Hiddink đã được duy trì, một điềm báo tốt lành cho nhà vua mất ngai.

 

Năm 2009, sau khi được nhờ cậy tạm thời dẫn dắt Chelsea đến hết mùa bóng thay thế người tiền nhiệm Luiz Felipe Scolari, Guus Hiddink đã mang về Stamford Bridge một chức vô địch, và đó chính là danh hiệu ở FA Cup. Trong lần tái xuất này, "cáo già" người Hà Lan mạnh miệng đặt mục tiêu thâu tóm cả giải đấu lâu đời nhất thế giới lẫn Champions League. Mới đây, Chelsea đã thật sự tìm lại cảm giác của một nhà ĐKVĐ Premier League sau chiến thắng tưng bừng trước Crystal Palace.

Đó là thắng lợi mà cho dù lối chơi mà Guus Hiddink xây dựng vẫn chưa thực sự rõ ràng, nhưng tinh thần thi đấu của các chiến binh The Blues đã thay đổi hoàn toàn so với giai đoạn khủng hoảng lúc Jose Mourinho còn tại vị. Trên đà hưng phấn, The Blues chỉ phải chạm trán đối thủ yếu Scunthorpe trên sân nhà Stamford Bridge tại vòng 3 cúp FA 2015/2016. Cần nhớ rằng đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 Anh này chưa thắng nổi đại diện nào của Premier League kể từ năm 1970 đến nay. Trong gần nửa thế kỷ qua, Scunthorpe gặp tổng cộng 14 đại diện đến từ hạng đấu cao nhất ở xứ sở sương mù và thành tích khá nhất của họ chỉ là 2 trận hòa.

Doi hinh chelsea vs scunthorpe
 Đội hình thi đấu chính thức trận Chelsea vs Scunthorpe

 

Dẫu vậy, nhà cầm quân kỳ cựu 69 tuổi vẫn quyết định tung ra sân lực lượng rất mạnh gồm nhiều hảo thủ như Willian, Oscar, Diego Costa, Zouma, Fabregas, Azpilicueta hay Ivanovic. Chỉ thủ môn Courtois (Begovic bắt thay), đội trưởng John Terry (Gary Cahill thế chân) cùng tiền vệ đánh chặn đang thi đấu nổi bật từ ngày Hiddink lên nắm quyền, Mikel (Ramires thay thế) được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị trong khi Eden Hazard vắng mặt do chấn thương gặp phải ở trận thắng Crystal Palace.

Tất nhiên với lợi thế sân nhà cộng thêm tư cách một đội bóng lớn, Chelsea chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và dễ dàng chiếm lĩnh thế trận nhưng dựa trên hệ thống phòng ngự cực kỳ đông đảo với sự tham gia của phần lớn đội hình, Scunthorpe đã chống đỡ khá hiệu quả trong khoảng thời gian đầu trận. Thế nhưng, cũng chỉ đến phút 13, Chelsea đã có bàn mở tỷ số ở ngay pha tấn công nguy hiểm đầu tiên. Từ cánh phải, Ivanovic - hậu vệ phải số 1 Premier League mùa trước, chơi thất vọng đầu mùa này và đang có dấu hiệu hồi sinh sau khi Hiddink lên nắm quyền - thực hiện quả tạt bóng khó chịu vào vòng cấm cho đồng đội Diego Costa đang dần tìm lại cảm giác sát thủ băng vào thực hiện cú chạm vừa đủ để làm tung lưới các vị khách nhỏ bé. 

Truc tiep Chelsea vs Scunthorpe 21h00 ngay 1001 tranh Cup FA Anh hinh anh
Diego Costa đang dần lấy lại bản năng săn bàn tốt nhất của mình


Cần nhớ rằng chỉ trong 3 trận ra sân dưới thời Hiddink, Costa cũng đã ghi được 4 bàn thắng, tức là bằng số lần lập công của anh cả 5 tháng đầu mùa. Trước khi ghi bàn vào lưới Scunthorpe United, Costa là người lập cú đúp vào lưới Watford hôm 26/12 vừa qua. Hay ở trận gặp Crystal Palace, anh cũng có cho riêng mình 1 bàn. Tính ra, 3 lần gần nhất đá chính, ngoài 4 bàn thì Costa còn có 1 pha kiến tạo. Costa đang khiến cho CĐV Chelsea nhớ lại giai đoạn anh mới chuyển tới Stamford Bridge đầu mùa trước, khi anh cũng bùng nổ dữ dội.

Không lâu sau đó, suýt chút nữa tỷ số được nâng lên 2-0 nếu như thủ môn Daniels không kịp thời tung người dùng 5 đầu ngón tay cản phá cú ra chân tầm xa trái phá của Cesc Fabregas. Phút 21, thần gác đền của Scunthorpe lại phản xạ xuất thần từ chối pha kết thúc căng ở góc hẹp của Pedro Rodriguez và kế tiếp, tới lượt Oscar cứa lòng chệch khung thành trong gang tấc sau một đợt phối hợp bài bản ở trung lộ. Phút 27, Azpilicueta đã dũng cảm dùng đầu truy cản màn nã đại bác của Dawson từ ngoài vòng cấm, bằng không chưa biết chừng sân Stamford Bridge sẽ phải câm lặng.

Kể từ "lần đầu tiên làm chuyện ấy", Scunthorpe chơi tự tin hơn hẳn. Không chỉ duy trì hàng thủ chắc mà đội khách còn đáp trả rất nhiệt tình, dần làm cân bằng thế trận. Phút 34, Williams thực hiện cú sút tầm thấp từ cự ly hơn 35m song Begovic đã nhẹ nhàng đổ người tóm gọn. Cho đến hết hiệp 1, hai bên chơi ăn miếng trả miếng đầy sôi nổi song tỷ số tối thiểu 1-0 không hề suy suyển. Ngay đầu hiệp 2, HLV Hiddink đã có sự điều chỉnh nhân sự khi tiền vệ trẻ Ruben Loftus-Cheek được Jose Mourinho giới thiệu ở đội 1 và thể hiện không tệ trong những lần được ra sân vào thay Oscar.

Chelsea 2-0 Scunthorpe Chien thang khong don gian hinh anh 2
Sao trẻ Loftus-Cheek đã có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp cho Chelsea
 

Thế trận vẫn được giữ ở mức cân bằng khi mà Scunthorpe vẫn ra sức chiến đấu. Phút 54, đội khách đòi 11m khi Van Veen ngã trong vòng cấm sau tác động từ phía sau của Ramires song trọng tài Pawson đã ngoảnh mặt làm ngơ. Nhìn chung Scunthorpe đã thi đấu tốt và rất đáng khen sau khi bị thủng lưới song lại không thể được nhận thành quả xứng đáng. Chẳng những vậy, phút 68, mành lưới đội khách còn phải rung lên lần thứ hai sau pha ập vào dứt điểm chân trái nhanh của sao trẻ Ruben Loftus-Cheek từ quả căng ngang thuận lợi của Azpilicueta. Đây là bàn đầu tiên của tiền vệ sinh năm 1996 này trong màu áo Chelsea. Trên khán đài ông, chủ Roman Abramovich đã cười rất tươi sau khi Loftus-Cheek lập công.

Bị một gã khổng lồ như Chelsea dẫn 1 bàn đã là không dễ bật lại, huống chi khi cách biệt đã được nới rộng nên tinh thần của Scunthorpe đã suy giảm đáng kể, giúp đội chủ nhà thi đấu ung dung tự tại hơn. Khoảng thời gian cuối trận, đội khách liên tiếp xài hết quyền thay người hòng để lại chút ấn tượng gì đó trên Stamford Bridge. Phút 86, ban huấn luyện và các CĐV đội chủ nhà hẳn không khỏi âu lo khi chân sút chủ lực Diego Costa rời sân trong những bước chân tập tễnh. Trong bối cảnh The Blues đang bắt đầu leo dốc trên chặng đường hồi sinh thì bất cứ tổn thất nào về mặt lực lượng cũng sẽ tiềm ẩn nguy cơ khôn lường.

Thong so tran dau chelsea vs scunthorpe
Thông số trận đấu Chelsea 2-0 Scunthorpe


Lẽ ra, Scunthorpe đã có bàn danh dự nếu như pha bắt volley uy lực của Clarke trong vòng cấm địa không dội trúng xà ngang hay pha đá bồi của Bishop ngay truớc tiếng còi mãn cuộc không cách cột dọc chỉ khoảng chục cm. Dù thất bại nhưng rõ ràng Scunthorpe đã có một kỷ niệm đẹp trong dịp may hiếm có được thi đấu trên Stamford Bridge còn Chelsea đã hoàn thành mục tiêu đề ra tuy không quá đơn giản như dự kiến ban đầu. Giờ đây sự tự tin của Chelsea đã dần đạt ngưỡng cao nhất khi mà phía trước là chặng leo núi. Trong 5 vòng đấu tới ở Ngoại hạng Anh trước khi Champions League trở lại, The Blues sẽ phải gặp rất nhiều đối thủ mạnh như M.U, Arsenal, Everton và Watford. Ngoại hạng Anh giai đoạn 2 sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều khi nhà ĐKVĐ giải đấu đang hồi sinh! 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea
: Begovic, Ivanovic, Zouma, Cahill, Azpilicueta, Ramires, Fabregas, Willian, Oscar (Loftus-Cheek 46'), Pedro (Kenedy 72'), Diego Costa
Scunthorpe: Daniels, Clarke, Mirfin, Wallace, Laird, Dawson (Jack King 79'), Ness, Bishop, Williams (Adelakun 79'), Madden, Van Veen (Wootton 81')

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X