Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vất vả cầm chân Man City trong ngày thiếu vắng Costa-Fabregas

Chủ Nhật 01/02/2015 02:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng hai bàn thắng của Loic Remy và David Silva, trận cầu tâm điểm vòng 23 Premier League giữa Chelsea và Man City đã khép lại với tỷ số hòa chung cuộc 1-1.          

Ngay từ đội hình xuất phát, không khó để nhận ra rằng cả Chelsea lẫn Man City đều phải đối mặt với những sự thiếu vắng đáng kể về mặt nhân sự. Bên phía đội chủ nhà, khi mà bộ đôi Diego Costa-Fabregas đều không thể ra sân, đồng nghĩa rằng The Blues sẽ thiếu đi hai nhân tố quan trọng bậc nhất, đóng góp vào gần 70% số bàn thắng của thầy trò HLV Jose Mourinho kể từ đầu mùa. Trong khi đó, về phần Man City, chính là việc Yaya Toure không thể góp mặt cùng các đồng đội do bận trở về tham dự CAN 2015 cùng ĐTQG Bờ Biển Ngà.


Những phút đầu tiên của trận đấu, tốc độ đã được đẩy lên khá nhanh. Khi mà hàng tiền vệ hai bên đều sở hữu những “máy quét” thực thụ là bộ đôi Fernando-Fernandinho bên phía Man xanh và cặp Matic-Ramires của Chelsea, rõ ràng việc sức nóng gần như tập trung toàn bộ về khu vực trung tuyến cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Dễ dàng nhận thấy rằng, đội khách mặc dù ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 tuy nhiên David Silva lại thường xuyên dâng cao hơn vị trí của một “số 10”, qua đó đứng rất gần với trung phong cắm Sergio Aguero nhằm tạo ra sự liên kết với ngôi sao người Argentina. Đây cũng là chính là lý do giải thích vì sao các đợt lên bóng của Man xanh chủ yếu được tập trung triển khai sang hai biên, nhờ vào sự cơ động cũng như nền tảng tốc độ bứt phá tốt đến từ Clichy, Milner hay Navas. Thế nhưng, khi mà hàng phòng ngự Chelsea vẫn thể hiện được sự chắc chắn cần thiết, rõ ràng phương án này tỏ ra chưa thực sự hiệu quả.

Trên thực tế, dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge nhưng thầy trò HLV Mourinho không hề đẩy đội hình lên quá cao. Thay vào đó, lại là một sự thận trọng đáng kể đến từ phía đội bóng thủ đô London. Có lẽ sự vắng mặt của bộ đôi Fabregas-Costa chính là nguyên nhân chủ yếu khiến cho “Người đặc biệt” chấp nhận nhập cuộc an toàn và xây dựng một thế trận thận trọng trước đai diện thành Manchester. Phút 24, trong một tình huống tổ chức tấn công tương đối đơn giản, Sergio Aguero đã có cơ hội nhận bóng ở khu vực cấm địa Chelsea. Bằng những động tác xử lý khéo léo, tiền đạo người Argentina đã vượt qua sự truy cản của Ivanovic và Zouma trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán về phía cầu môn đội chủ nhà. Tuy nhiên, rất đáng tiếc cho Man xanh là thủ thành Thibaut Courtois đã thi đấu cực kỳ tập trung để từ chối cơ hội của thầy trò HLV Pellegrini.

Phút 30, xuất phát từ một sai lầm của đội trưởng Vincent Kompany, Remy đã nhanh chân lấy bóng rồi thực hiện pha bứt tốc mạnh mẽ để thoát xuống bên hành lang cánh trái trước khi tung ra đường chuyền cho Oscar băng vào khu vực trung lộ. Mặc dù vậy, cú dứt điểm của ngôi sao người Brazil là chưa đủ độ khó để hạ gục thủ thành Joe Hart. Gần như ngay lập tức sau đó, cũng đến lượt thủ quân bên phía Chelsea là John Terry thể hiện sự thiếu tập trung của mình và để Aguero thoát xuống “một đấu một” với Courtois. Thế nhưng, thêm một lần nữa cựu tiền đạo Atletico lại dứt điểm hỏng ăn khi đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc.

Truc tiep Chelsea vs Man City 00h30 12 vong 23 Ngoai hang Anh hinh anh
Remy mở tỷ số cho The Blues

Không thể khai thác thời cơ một cách triệt để, Man City đã nhanh chóng phải trả giá vì sai lầm đến từ hàng phòng ngự. Phút 41, sau một tình huống nhận đường chuyền dài của Ivanovic, tiền vệ Eden Hazard đã nhanh chân thực hiện pha căng ngang vào phía trong cho Remy đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho The Blues. Thế nhưng, khi mà các CĐV trên sân Stamford Bridge còn chưa được hưởng niềm vui ăn mừng bàn thắng thì thầy trò HLV Pellegrini đã có lời đáp trả xứng đáng. Phút 44, bằng một pha chồng biên hết sức quen thuộc bên cánh phải, Navas đã thực hiện quả tạt cực kỳ khó chịu khiến Courtois không thể bắt dính bóng. Tận dụng thời cơ, Aguero đã nhanh chân tung ra cú sút xa quyết đoán về phía cầu môn đội chủ nhà. Nhanh như cắt, David Silva cũng băng vào để chạm bóng kịp thời ngay sát khung thành, qua đó ghi bàn thắng quân bình thế trận cho đội bóng đến từ Manchester. Chắc chắn, sau những gì đã diễn ra, hiệp hai của trận đấu hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn và quyết liệt hơn rất nhiều.

Dễ dàng nhận thấy, sự thiếu vắng của Cesc Faregas đang để lại khoảng trống đáng kể bên phía hàng tiền vệ Chelsea. Trong bối cảnh không còn một cầu thủ có khả năng phát động tấn công hiệu quả từ sân nhà, nhiệm vụ của Matic vô hình chung cũng trở nên nặng nề hơn. Theo đó, ngôi sao người Serbia vừa phải tập trung tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự từ xa, vừa tham gia điều tiết lối chơi cho toàn đội. Về phần Man City, đội khách vẫn tỏ ra hết sức nguy hiểm trong những tình huống tấn công từ hai cánh. Phút 56, tiếp tục là Navas thoát xuống rất nhanh bên hành lang cánh phải sau đường chuyền tinh tế của Silva trước khi thực hiện quả tạt bóng chuẩn xác vào khu vực cấm địa, tạo điều kiện cho Fernandinho băng vào đánh đầu đập đất khiến Courtois phải vất vả cản phá.

Truc tiep Chelsea vs Man City 00h30 12 vong 23 Ngoai hang Anh hinh anh 2
David Silva ghi bàn gỡ hòa cho Man City

Phải thừa nhận rằng khả năng phân phối bóng của cặp “sen đầm” bên phía Man xanh là Fernando và Fernandinho là tương đối kém hiệu quả. Do đó, trong rất nhiều thời điểm, Silva đã phải chấp nhận lùi sâu hơn để thực hiện công việc luân chuyển bóng cho tuyến giữa. Hệ quả kéo theo, Aguero vì bị cô lập trên tuyến đầu nên cũng phải thường xuyên lùi về để tìm kiếm sự tương tác với các đồng đội phía sau. Vô hình chung, điều này khiến cho The Citizens không thể duy trì được một sức ép ổn định về phần sân Chelsea. Phút 69, sau một tình huống cướp bóng trong chân Ramires, Fernandinho đã tung ra cú sút khá nguy hiểm từ ngoài vòng cấm. Thế nhưng, Courtois vẫn chơi tập trung và thể hiện phong độ ấn tượng.

Rõ ràng, sau giờ nghỉ, cả hai đội đều thể hiện sự thận trọng trên mức bình thường khiến cho trận đấu diễn ra có phần… hơi trầm. Thống kê đến phút thứ 71 cho thấy Man City mặc dù cầm bóng nhiều hơn (khoảng 56%) nhưng vẫn không thể tạo ra được nhiều tình huống tấn công đáng kể về phía cầu môn đối phương. Ngay lập tức, HLV Pellegrini cũng buộc phải đi đến quyết định thay đổi nhân sự với giải pháp tung Frank Lampard vào sân thế chỗ cho Fernando, người đã phải nhận thẻ vàng từ trước đó. Để cẩn trọng hơn, vị chiến lược gia người Chile cũng chấp nhận kéo James Milner về đá tiền vệ phòng ngự, bên cạnh Fernandinho, qua đó đẩy Lampard lên chơi cao hơn như một hộ công sau lưng trung phong cắm Aguero. Đồng nghĩa rằng, khoảng thời gian sắp tới, David Silva cũng sẽ được hoạt động như một “mắt xích” tự do trên hàng công The Citizens.

Truc tiep Chelsea vs Man City 00h30 12 vong 23 Ngoai hang Anh hinh anh 3

Về phần Chelsea, do chấn thương bất ngờ của Willian, HLV Mourinho cũng phải đưa “lão tướng” Didier Drogba vào sân. Gần như ngay lập tức sau đó, vị chiến lược gia người Bồ cũng quyết định rút Remy ra để thay thế bằng Gary Cahill và chuyển Chelsea sang vận hành với sơ đồ chiến thuật 5-4-1. Ý đồ giành 1 điểm của “Người đặc biệt” như vậy đã là quá rõ ràng. Thay vì cố gắng giành một thắng lợi trên sân nhà, The Blues sẽ hướng đến kết quả hòa để giữ nguyên khoảng cách về điểm số với Man xanh. Khoảng thời gian cuối trận, đội khách cũng lần lượt trao cơ hội cho Dzeko và Jovetic. Tuy nhiên, sự hiệu quả là không mấy đáng kể. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 1-1 trên sân Stamford Bridge.            

Đội hình ra sân:

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta; Ramires, Matic; William (Drogba 80'), Oscar (Loftus-Cheel 93'), Hazard; Remy (Cahill 87').

Man City: Hart; Sagna, Kompany, Demichelis, Clichy; Fernando (Lampar 76'), Fernandinho; Navas, Silva (Jovetic 90'), Milner; Aguero (Dzeko 84').

Nam Anh
Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X