Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 2-0 Hull City: Hazard tỏa sáng, Costa "giải khát", The Blues xây chắc ngôi đầu bảng

Thứ Bảy 13/12/2014 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với hai pha lập công của Hazard và Costa, thầy trò HLV Mourinho đã giành được chiến thắng nhẹ nhàng trước Hull City trên sân nhà Stamford Bridge, qua đó tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu BXH.

Không khó để nhận ra rằng, điểm yếu lớn nhất của The Blues kể từ đầu mùa đến giờ chính là khả năng xoay tua đội hình. Trải qua giai đoạn thi đấu thăng hoa, không ít trụ cột bên phía đội bóng thủ đô London đang bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu xuống sức đồng thời gặp các vấn đề về thể lực. Cuối tuần vừa rồi, thầy trò HLV Mourinho cũng để thua Newcastle với tỷ số 2-1 trên sân St James’ Park, qua đó chấm dứt mạch bất bại ở Premier League. Cho đến thời điểm này, khi mà khoảng cách so với đội nhì bảng Man City chỉ còn là 3 điểm, Chelsea sẽ không được phép mắc thêm bất kỳ một sai lầm nào nếu như không muốn phải trả giá bằng ngôi đầu bảng xếp hạng của mình. Trên thực tế, Hull City cũng phải một đối thủ quá khó chịu. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự phản công đơn giản, thiên nhiều về thể lực của thầy trò HLV Steve Bruce, đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng phải hết sức dè chừng và duy trì sự tập trung cần thiết.

Như thường lệ, Chelsea vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc. Do sự vắng mặt của Cesc Fabregas vì án treo giò nên John Obi Mikel đã được HLV Mourinho tung ra sân ngay trong đội hình xuất phát. Ngoài ra, sự xuất hiện của Petr Cech trong khung gỗ và Filipe Luis bên hành lang cánh trái cũng là tương đối bất ngờ. Trên hàng công, hỗ trợ cho trung phong cắm Diego Costa sẽ là bộ ba Willian, Oscar và Hazard. Dễ dàng nhận thấy rằng, khi không còn Fabregas trên sân, lối chơi tấn công của The Blues sẽ phải dựa rất nhiều vào khả năng xuyên phá từ các mũi nhọn trên tuyến đầu. Về phần đội khách Hull City, không có gì bất ngờ khi HLV Steve Bruce tiếp tục sử dụng hệ thống “tủ” 5-3-2 mang đậm dấu ấn cá nhân cũng như cá tính của mình. Dưới hàng thủ, là sự hiện diện của các trung vệ Dawson, ChesterDavies. Hai cầu thủ chạy cánh “wing-back” là Robertson bên trái và Elmohamady bên phải. Công việc quán xuyến tuyến giữa bên phía Hull City sẽ do bộ ba Meyler, Huddlestone và Livermore đảm nhiệm. Trong khi đó, cặp tiền đạo Jelavic-Aluko sẽ cố gắng tận dụng thời cơ từ những đợt phản công nhanh.

Truc tiep Chelsea vs Hull City 22h00 ngay 1312 hinh anh
Hazard đánh đầu chuẩn xác khai thông thế bế tắc cho The Blues

Hiệp một bắt đầu, Chelsea là đội giao bóng trước. Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, The Blues đã nhanh chóng đẩy cao đội hình về phía phần sân đối phương. Không khó để nhận ra rằng cánh phải đang là khu vực mà đội chủ nhà liên tục tổ chức các tình huống tấn công nhờ vào sự cơ động của hậu vệ Branislav Ivanovic. Có cảm giác như cầu thủ người Serbia đang chơi trong vai trò của một… tiền vệ chạy cánh. Mặc dù vậy, bàn thắng lại đến với thầy trò HLV Mourinho từ bên hành lang cánh trái. Cụ thể, phút thứ 7, nhận đường chuyền từ giữa sân của Matic, Oscar đã nhanh chóng thực hiện quả tạt chính xác vào khu vực cấm địa tạo điều kiện thuận lợi cho Hazard đánh đầu tung lưới thủ thành McGregor, qua đó mở tỷ số cho đội bóng thành London.

Có được lợi thế dẫn bàn, Chelsea thi đấu chủ động và thoải mái hơn hẳn. Bằng một lối chơi pressing liên tục, đội chủ nhà đang khiến cho các cầu thủ Hull City gặp rất nhiều khó khăn. Trên thực tế, mặc dù duy trì một hàng tiền vệ lên đến 5 người nhưng tuyến giữa của đội khách dường như không thể hiện được sự hiệu quả cần thiết. Lý do chính là bởi cặp “wing-back” Robertson và Elmohamady thường xuyên phải lùi về khá sâu để hỗ trợ phòng ngự. Mặt khác, cũng cần phải nói rằng việc hai hậu vệ biên bên phía The Blues là Ivanovic và Filipe Luis hoạt động năng nổ trong các tình huống dâng cao tham gia tấn công đã tạo ra những sức ép đáng kể về phía khung thành thầy trò HLV Steve Bruce. Tuy nhiên, do nhịp độ trận đấu đang diễn ra tương đối chậm nên các cơ hội đáng kể cũng không thường xuyên xuất hiện.

Trong tình cảnh bế tắc, đội khách Hull City gần như chỉ còn biết trông chờ vào những tình huống cố định hoặc thực hiện các pha tạt bóng thẳng vào khu vực cấm địa Chelsea. Mặc dù vậy, trước một hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn và ổn định bên phía The Blues, phương án này đương nhiên cũng không thể đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận rằng trong khoảng thời gian vừa rồi, đội khách đã cho thấy sự chủ động cần thiết với những pha tranh chấp hết sức quyết liệt ngay từ khu vực trung tuyến đồng thời khiến cho Chelsea không thể dễ dàng triển khai tấn công như những phút ban đầu. Liên tiếp sau đó, đã xuất hiện nhiều hơn những đường chuyền về của thầy trò HLV Mourinho, một yếu tố phần nào thể hiện những dấu hiệu bế tắc của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Truc tiep Chelsea vs Hull City 22h00 ngay 1312 hinh anh 2

Phút 38, trung vệ Gary Cahill đã phải nhận một thẻ vàng xứng đáng sau pha phạm lỗi cực kỳ nguy hiểm với tiền đạo Aluko bên phía Hull City. Rõ ràng, Chelsea đang bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu chệch choạc trong khâu tổ chức phòng ngự của mình. Điều này là hết sức nguy hiểm bởi nếu cứ tiếp tục thi đấu thiếu chắc chắn như vậy, The Blues hoàn toàn có thể phải trả giá đắt từ những tình huống phản công nhanh của đội bóng vùng Yorkshire. Diễn biến trong khoảng thời gian cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất cũng không có gì nổi bật. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả 1-0 tạm thời nghiêng về phía chủ nhà Chelsea.

Bước sang hiệp hai, không có gì bất ngờ khi đội khách Hull City là những người nhập cuộc hứng khởi hơn. Sau thời điểm bị Chelsea chọc thủng lưới, thầy trò HLV Steve Bruce đã thi đấu hết sức quyết tâm và phần nào thể hiện được nhiều tín hiệu tích cực trong lối chơi của mình. Phút 51, xuất phát từ một tình huống ban bật ngay trước khu vực cấm địa The Blues, tiền vệ Livermore bên phía Hull City đã nhanh chân tung ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía cầu môn đội chủ nhà. Đáng tiếc cho “El Tiger” là bóng lại đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc.

Truc tiep Chelsea vs Hull City 22h00 ngay 1312 hinh anh 3
Huddlestone nhận thẻ đỏ sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Luis

Thế trận trên sân đang diễn ra vô cùng quyết liệt khi mà các cầu thủ hai bên đều liên tục thực hiện những pha vào bóng hết sức nguy hiểm, gần như mang tính “triệt hạ” đối phương. Phút 57, thêm một thẻ vàng được rút ra dành cho trung vệ Bruce của Hull City sau tình huống phạm lỗi ác ý với Willian. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là điểm nhấn đáng chú ý nhất bởi chỉ sau đó ít phút, trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Chris Foy đã phải rút ra chiếc thẻ đỏ dành cho tiền vệ Huddlestone bên phía đội khách với pha đạp gầm giày cực kỳ thô bạo vào chân Filipe Luis. Gần như ngay lập tức, HLV Steve Bruce cũng buộc phải thực hiện những điều chỉnh "bất đắc dĩ" về mặt nhân sự để tăng cường cho tuyến giữa bằng quyết định tung Brady vào sân thế chỗ cho tiền đạo Aluko.

Với việc được thi đấu hơn người, lại có lợi thế về mặt tỷ số, không có gì bất ngờ khi Chelsea chiếm thế áp đảo trên sân. Phút 68, khởi đầu từ một tình huống tham gia tấn công bên cánh phải của Ivanovic, hậu vệ người Serbia đã có pha đánh gót hết sức tinh tế cho Hazard thoát xuống đồng thời thực hiện đường chuyền cắt mặt tạo điều kiện để Diego Costa dứt điểm. Không gặp nhiều khó khăn, chân sút người Tây Ban Nha đã đưa bóng vào góc xa khung thành, hạ gục thủ môn McGregor, nâng tỷ số lên trận đấu lên thành 2-0. Được biết, đây cũng là pha lập công chấm dứt chuỗi thành tích 461 phút “tịt ngòi” của Costa trên mọi mặt trận đồng thời là bàn thắng thứ 12 của cựu tiền đạo Atletico tại Premier League mùa giải năm nay.

Truc tiep Chelsea vs Hull City 22h00 ngay 1312 hinh anh 4
Costa giải tỏa cơn khát bàn thắng bằng pha lập công nâng tỷ số lên 2-0

Xem như đã nắm chắc phần thắng trong tay, các cầu thủ chủ nhà chơi tương đối nhàn nhã và thoải mái. Lần lượt Drogba, Schuerrle và Ramires được HLV Mourinho tung vào sân để thay thế cho Oscar, Willian và Mikel. Ngay lập tức, những “quân bài” dự bị bên phía Chelsea đã để lại dấu ấn của mình. Phút 84, Drogba nhận bóng trong khu vực cấm địa đồng thời thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Schuerrle dứt điểm. Tuy nhiên, ngôi sao người Đức lại không thể chiến thắng được thủ thành McGregor.

Trong khoảng thời gian bù giờ, Hull City đã rất cố gắng vùng lên để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Thế nhưng, với những bất lợi về mặt quân số, cộng thêm sự chắc chắn từ hàng phòng ngự Chelsea, thầy trò HLV Steve Bruce không thể làm gì hơn ngoài một vài tình huống treo bóng tương đối có nét vào khu vực cấm địa The Blues. Chung cuộc, đội bóng thành London đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và tiếp tục duy trì vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry, Filipe Luis; Mikel (Ramires 82'), Matic; Willian (Schuerrle 80'), Oscar (Drogba 78'), Hazard; Diego Costa.

Hull City: McGregor; Robertson, Dawson (Bruce 10'), Chester, Davies, Elmohamady; Meyler, Huddlestone, Livermore; Aluko (Brady 61'), Jelavic (Ramirez 75').

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X