Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth 0-2 Arsenal: "Pháo thủ" rốt cục đã biết nổ trở lại

Chủ Nhật 07/02/2016 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vậy là sau 3 trận không thắng và không ghi nổi bàn nào ở Premier League, niềm vui và cảm hứng chiến thắng đã trở lại với Arsenal. Thầy trò Arsene Wenger đã có một trận đấu không quá ấn tượng trên sân tân binh Bournemouth song điều quan trọng họ có được 3 điểm trọn vẹn nhờ hai pha lập công của Ozil và Chamberlain đều trong hiệp 1.



Những ngày đầu năm mới 2016, Arsenal khiến các cổ động viên ngất ngây khi đứng đầu bảng xếp hạng và hơn đội xếp sau Leicester 2 điểm. Nhưng chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp, với 3 trận hòa và 1 trận thua, khiến đội chủ sân Emirates nhanh chóng rớt xuống vị trí thứ 4 quen thuộc cũng những dấu hỏi về năng lực của một ứng viên vô địch. Về lý thuyết, khoảng cách 8 điểm giữa Arsenal và đội dẫn đầu Leicester (tính cả trận thắng Man City vào hôm qua) vẫn hoàn toàn có thể được san lấp, khi Premier League mùa này giống như một ván bài không thể biết được diễn biến tiếp theo sau mỗi vòng đấu. Nhưng thầy trò Arsene Wenger hoàn toàn biết được những nguyên nhân khiến họ nhanh chóng đánh rơi vị thế của mình.

 

Trước hết, Arsenal đánh mất đi sự lợi hại trước khung thành đối phương. Trước tháng 12, đội chủ sân Emirates có khả năng ghi bàn tốt nhất Premier League với tỷ lệ trung bình đạt 2,33 bàn/trận, xếp thứ hai về số lần dứt điểm (17,43 cú sút/trận), cũng như đứng thứ ba về số pha dứt điểm trúng đích (5,79 lần/trận). Mọi chuyện bắt đầu tệ hại hơn với Arsenal từ tháng cuối cùng của năm ngoài kéo dài cho đến bây giờ, khi số bàn thắng giảm xuống còn 1,79 bàn/trận, cùng với đó thầy trò Wenger chỉ còn tung ra trung bình 11,9 cú sút/trận, và tỷ lệ trúng đích đạt 4,7 lần/trận. Trên phương diện phòng ngự, Arsenal cũng lộ ra không ít vấn đề. Số bàn thua mà thầy trò Wenger phải nhận trung bình lên tới 1,25 bàn/trận, cũng như để cho các đối thủ tung ra trung bình 15 cú sút/trận, trong đó bao gồm 4,5 cú sút trúng đích/trận.

Bournemouth 0-2 Arsenal Phao thu rot cuc da biet no tro lai hinh anh
Lần lượt Mesut Ozil rồi ....

 

Tất nhiên, những con số thống kê ấy hoàn toàn có thể thay đổi khi những tin tức tốt lành ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở sân Emirates. Alexis Sanchez và Francis Coquelin đều đã bình phục chấn thương. Tuy nhiên chỉ một mình ngôi sao người Chile có tên trong danh sách xuất phát ở trận gặp Bournemouth trong khi Coquelin vẫn ngồi trên băng ghế dự bị mặc cho bộ đôi Mathieu Flamini – Aaron Ramsey chưa hoàn thành xuất sắc vai trò bảo vệ cho hàng thủ. Cả hai đều không có khả năng chọn vị trí tốt, khiến cho đội chủ sân Emirates dễ để lộ ra tử huyệt trong những tình huống phản công của đối phương. Dù sao Bournemouth cũng không phải đối thủ quá khó chịu và vấn đề lớn nhất của Arsenal lúc này nằm ở hàng công (3 trận trước đó ở Premier League không ghi nổi bàn nào) chứ không phải phòng ngự.

Sự có mặt của Alexis trên mặt trận tấn công đương nhiên làm NHM Pháo thủ yên tâm hơn và gương mặt còn lại sát cánh cùng 3 trụ cột "không thể đụng đến" Ozil - Alexis - Giroud là Chamberlain thay vì Joel Campbell hay Theo Walcott. Còn ở hàng thủ, có lẽ do vấn đề phong độ mà đội phó Mertesacker phải ngồi ngoài sân chứng kiến "dự bị chất lượng" Gabriel Paulista phô diễn tài nghệ bên cạnh Koscielny. Ưu thế trong những phút đầu có phần nghiêng về các vị khách hùng mạnh tới từ London tuy nhiên họ vấp phải hàng thủ với số đông, lại được tổ chức chặt chẽ của Bournemouth nên gần như không có nổi một cơ hội đáng kể nào.

Bournemouth 0-2 Arsenal Phao thu rot cuc da biet no tro lai hinh anh 2
... Chamberlain lập công đem về chiến thắng nhẹ nhàng cho Arsenal

 

Phút thứ 9, tiền vệ Mathieu Flamini rất may mắn chỉ bị phạt thẻ vàng mặc cho đã thực hiện màn vào bóng bằng cả hai chân với Dan Gosling. Ai cũng biết một hành động truy cản như vậy thông thường xứng đáng phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, ngay ở tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên, Arsenal đã có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 23, Nacho Monreal quất đường chuyền bổng vào khu vực cấm địa và Giroud bật cao đánh đầu trả bóng ra phía sau cho Mesut Ozil vung chân phải sút volley trái phá, làm tung mành lưới Bournemouth.

Chưa đầy một phút sau, khi cảm giấc lâng lâng chưa lắng xuống, Arsenal đã gia tăng được cách biệt. Trong một đợt lên bóng nhanh, khá đơn giản nhưng hiệu quả cao, Ramsey đẩy bóng nhẹ cho Chamberlain và ở vị trí thuận lợi trong vòng cấm, tiền vệ người Anh dứt điểm chéo góc quyết đoán, hạ gục thủ môn dày dạn kinh nghiệm Boruc. Cần nhớ răng, đây mới là bàn đầu tiên trên sân khách trong sự nghiệp của Chamberlain dù anh đã khoác áo đội 1 Arsenal từ mùa 2011/2012. Phút 27, tỷ số suýt được rút ngắn nếu như Petr Cech không phản xạ xuất thần, bay người vung tay chặn đứng pha ra chân từ sát vạch 16m50 khá khó chịu của số 8 Arter.

1/3 thời gian còn lại của hiệp đầu, với lợi thế khá an toàn, Arsenal giảm hẳn nhịp độ thi đấu nhưng vẫn nỗ lưc duy trì ưu thế trong tay. Bởi thế, chủ nhà Bournemouth gần như không có cửa bật lại. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Wenger chưa thay đổi nhân sự nào cũng như không điều chỉnh lối chơi nên cục diện gần như được giữ nguyên. Bournemouth không đến mức buông xuôi song hoàn toàn bó tay trong việc hóa giải chiến thuật nặng về thực dụng vốn bây giờ đã là điểm mạnh chứ không còn tầm thường của Arsenal.

Bournemouth 0-2 Arsenal Phao thu rot cuc da biet no tro lai hinh anh 3
Afobe - Tiền đạo tân binh chơi khá tốt ở Bournemouth sau bản hợp đồng gia nhập hồi tháng 1 vừa qua - đã không thể làm tung lưới đội bóng có công đào tạo ra anh

 

Nhìn chung, tình hình và diễn biến trong hiệp 2 khá tẻ nhạt, nhàm chán, hầu như không có một pha bóng đáng chú ý nào. Phải đến mấy phút ít ỏi cuối trận đấu, cơn buồn ngủ của những người chứng kiến mới ít nhiều chấm dứt. Đầu tiên, Joshua King (tiền đạo gốc gác Man Utd) ngã trong vòng cấm sau tác động từ Monreal nhưng chẳng có tiếng còi nào cất lên và không lâu sau đó Boruc có pha băng ra làm hẹp góc dứt điểm của Giroud ở một cơ hội có độ ăn bàn cao. Tiếp đến, Petr Cech đã trình diễn hai pha cứu thua đẳng cấp liên tiếp từ chối các cú kết thúc của Cook cùng Arter.

Rõ ràng thắng lợi giải tỏa nhưng hơi thiếu muối của Arsenal có công sức không nhỏ của thần gác đền người CH Séc như một sự khẳng định, Cech đúng là sự bổ sung quý giá cho Pháo thủ thành London trong tham vọng trở lại ngôi vị số 1 Premier League (song đã đủ hay chưa thì còn phải xét sau). Tuy hoàn thành mục tiêu đề ra nhưng Arsenal vẫn chỉ xếp thứ 3 trên BXH sau vòng 25 vì kém Tottenham hiệu số bàn thắng - bại và thua Leicester 5 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bournemouth:
Boruc, Smith, Francis, Cook, Daniels, Surman, Ritchie (Stanislas 66'), Gosling (Joshua King 66'), Arter, Pugh, Afobe (Grabban 77')
Arsenal: Cech, Bellerin, Gabriel Paulista, Koscielny, Monreal, Flamini, Ramsey, Oxlade-Chamberlain (Coquelin 67'), Ozil, Alexis Sanchez (Gibbs 82'), Giroud (Walcott 90+2)

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X