Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 4-0 Aston Villa (Kết thúc): Danh hiệu vô địch FA Cup thứ 12 cho "Pháo thủ"

Thứ Bảy 30/05/2015 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đánh bại Aston Villa với bốn bàn không gỡ, Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup. "Pháo thủ" cũng lập kỷ lục khi có 12 lần nâng cúp ở giải đấu này.

- Trận đấu đã kết thúc !

- Phút 93: VÀO OOOOOOOOOOO!!!!! Bàn thắng thứ 4 cho Arsenal, người ghi bàn là Giroud, hai cầu thủ của Arsenal đã đứng dưới hàng phòng ngự của Aston Villa, một đường chuyền ngang vô cùng chính xác.



- Phút 90: Chiếc cúp vô địch FA đã bắt đầu được khắc tên Arsenal, không còn gì phải tranh cãi nữa, các cổ động viên cũng như cầu thủ của Pháo Thủ thành London sẵn sàng ăn mừng rồi !

- Phút 83: Aston Villa thực hiện những pha đan bật ngay trước khung thành của W. Szczęsny nhưng những cú sút của họ thì hoàn toàn không nguy hểm đối với thủ thành này. Cúp vô địch FA đang đến với Arsenal nhanh hơn bao giờ hết.

- Phút 80: Agbonlahor bên phía Aston Villa đã ngã trong vòng cấm của Arsenal sau khi bị Bellerín chạm vào người, chính xác hơn là cú nhoài bóng của Bellerín đã khiến Agbonlahor bị ngã, tuy nhiên không có tiềng còi thổi penalty được vang lên. Một số cầu thủ Aston Villa đã phản ứng khá gay gắt với trọng tài.

 



- Phút 76: Khoảng trống rất lớn cho Walcot khi anh ta đã có cơ hội đối diện với Given, dứt điểm luôn và ngay ! Quá thiếu chính xác, bóng đã bay lệch sang phải so với khung thành của Aston Villa, dù sao thì lúc này Arsenal đã có 3 bàn thắng bỏ túi, chiếc cúp FA đang bên cạnh họ gần không bao giờ hết.

- Phút 72: Tỷ lệ cầm bóng hiện tại đang là 66% cho các cầu thủ Arsenal, không những có lợi thế về mặt chuyên môn kỹ thuật mà Pháo Thủ còn có lợi thế về mặt tinh thần. Khoảng cách 3 bàn đến lúc này là quá an toàn khi mà thời gian của trận đấu không còn nhiều.

- Phút 68: Richardson lúc này rời sân nhường chỗ cho Bacuna. Các cổ động viên của Aston Villa đang tỏ ra khá là buồn phiền trên khán  đài, tuy nhiên phải thừa nhận rằng, Arsenal trong trận đấu hôm nay là quá mạnh.

- Phút 66: Walcot lại có thêm một tình huống đột phá khu cấm địa của Aston Villa lợi dụng lợi thế về tốc độ của mình. Tuy nhiên cú sút hướng tới khung thành của Given của anh lại quá thiếu chính xác.


- Phút 62: VÀO OOOOOOOOOO!!!! Bàn thắng thứ 3 cho các cầu thủ Arsenal, người lập công lần này là Mertesacker, một pha bay người đánh đầu trong tư thế hoàn toàn trống trải. Có thể nói Mertesacker là cầu thủ cao nhất trong sân lúc này.

 



- Phút 60: Thoát xuống cực thông mình của Walctot, đi bóng qua hậu vệ cuối cùng của Aston Villa và dứt điểm ! Không thành công, bóng đã bật chân hậu vệ này và bay lên trên.

- Phút 58: Aston Villa cần phải tấn công nhiều hơn nữa, cũng như có những pha hãm thành một cách rõ ràng hơn nữa nếu như họ muốn có bàn thắng gỡ hòa.

- Phút 56: KHÔNG VÀO ! cú dứt điểm cận thành của Walcot đã đưa bóng chạm tay của Given trong nháy mắt, một tình huống hú hồn của các cầu thủ Aston Villa, rất may lúc này trọng tài đã thổi còi báo việt vị.


- Phút 50: GOALLLLL !! Tuyệt vời Sanchez ! Đó là một bàn thắng tuyệt đẹp xuất phát từ cú cứa lòng vô cùng tinh tế từ khoảng cách khá xa so với khung thành của Given. Bóng đã đi lái và chạm nhẹ xà ngang khung thành Aston Villa trước khi hạ gục thủ môn Given. Tỷ số là 2-0 cho Arsenal.

 



- Phút 47: Quyết định dứt điểm ngay của Ramsey nhưng bóng đã đi đúng tới vị trí của thủ môn Given bên phía Aston Villa.

- Phút 46: Một số cầu thủ dự bị bên phía Aston Villa đã khởi động để chuẩn bị vào sân trong hiệp thi đấu thứ hai này. Pha đi bóng tự tin của T. Cleverley, chuyền lên trên cho Benteke, vẫn không thể dứt điểm được.

- Phút 45+1: Hiệp 1 tạm khép lại !

- Phút 44: Đường chuyền tốt của Ramsey cho Walcot băng xuống cực nhanh, lập tức căng ngang ra ngoài cho đồng đội ! Không được ! Bóng đã trúng chân của Vlaar ra khỏi đường biên ngang. Phạt góc cho Pháo Thủ.

- Phút 40: VÀO OOOOOOO!!! Tình huống xâm nhập vòng cấm một cách âm thầm của T. Walcot và tung ra một cú vô lê có thể nói là "nổ goal" luôn, một cú sút cực tốt khi mà trước mặt anh là 3 hậu vệ Aston Villa. Tuyệt vời ! Đây là pha lập công thứ  hai của Walcot tại FA Cup mùa giải năm nay, nó cũng là một bàn thắng cực kỳ quan trọng.

 



- Phút 37: Thêm một thẻ vàng nữa được rút ra cho các cầu thủ Aston Villa, người phải nhận thẻ là Delph. Arsenal đã có 4 tình huống ngon ăn trước đối phương nhưng hoàn toàn chưa thể chuyển hóa thành bàn.

- Phút 33: THẺ VÀNG cho Alan Hutton bên phía Aston Villa sau một tình huống phạm lỗi khá nguy hiểm. Hoàn toàn bị động là các cầu thủ Aston Villa, chưa thấy một cơ hội rõ nét nào từ phía đội bóng áo tím- xanh cả.

- Phút 28: CƠ HỘI ! tình huống đối diện thủ môn của Ramsey, dứt điểm đi ! Bóng vẫn không thể được tầm kiểm soát của thủ môn Given bên phía Aston Villa. Arsenal đang hoàn toàn chủ động nhưng điều họ thiếu chỉ là bàn thắng mà thôi.

 



- Phút 25: NGUY HIỂM !! Đường bóng căng vào vừa tầm cho Walcot nhưng không thể bắt bóng được luôn, cơ hội dứt điểm đã trôi qua mất rồi. Các cầu thủ Arsenal đang hoàn toàn chủ động trong những pha dàn xếp tấn công.


- Phút 23: Cú chọc khe cho Walcot đã không thực sự rõ nét, nó đã đưa cầu thủ này trong tới thế đối mặt với các hậu vệ của Aston Villa một cách không hoàn toàn thuận lợi

- Phút 20: KHÔNG VÀO !! Quá đáng tiếc cho A. Ramsey, anh đã có cơ hội đối diện với thủ môn Given nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại không như ý, hàng phòng ngự Aston Villa đã có tới 4 cầu thủ vây quanh nhưng sự chủ động của họ là không rõ rệt !


- Phút 15 : KHÔNG VÀO !!! Cản phá xuất sắc của thủ môn S. Given bên phía Aston Villa, đó là cú đánh đầu cận thành của Sanchez, bóng đi sát xạt khung thành của Aston Villa trong nỗi tiếc nuối của các cổ động viên bên phía Arsenal.

 



- Trong tài đã rút ra một thẻ vàng cho T. Cleverley sau tình huống anh này phạm lỗi với A. Ramsey, một tình huống phạm lỗi khá thô.

- Phút 11: Cazorla đi bóng rất mạnh mẽ đột nhập vòng cấm của Aston Villa, chuyền bóng được vào trong không? Không được rồi ! Bóng đã bị Benteke ngả người truy cản, khá đáng tiếc cho các cầu thủ Arsenal

- Phút 8 : Nguy hiểm ! Suýt nữa thì Arsenal đã có bàn thắng sớm trong trận đấu hôm nay, người cản phá là K. Richardson, anh đã đổ người cản phá cú sút của tiền đạo bên phía Arsenal

 



- Phút 6: Khu vực trung tuyến đang rất nóng, mỗi khi có bóng thì các tiền vệ của cả hai đội đều tung ra những đường chuyền cực nhanh nhằm giải quyết nhanh những pha vào bóng của đối phương

- Phút 2: Đã có lỗi việt vị của các cầu thủ Arsenal, người bị thổi còi là Walcot, anh đã băng xuống quá nhanh so với tốc độ của trái bóng sau đường chuyền của Ozil

- Trận đấu đã bắt đầu ! Giao bóng là các cầu thủ Aston  Villa. Một trận đấu đầy hi vọng của Aston Villa để có thể giành được một danh hiệu trong mùa giải này.

 

Danh sách xuất phát
Arsenal:
Szczesny, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Ozil, Alexis, Walcott
Aston Villa: Given, Hutton, Vlaar, Okore, Richardson, Westwood, Delph, Cleverley, Grealish, N'Zogbia, Benteke.

* Phát biểu của hai HLV về trận đấu

HLV Arsene Wenger (Arsenal): “Đã vào tới trận chung kết FA Cup thì chẳng có đối thủ nào là yếu cả. Aston Villa đã đánh bại cả Liverpool ở bán kết. Họ cũng vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn cuối mùa giải. Đây sẽ là trận chung kết rất khó khăn với Arsenal”.
HLV Tim Sherwood (Aston Villa): “Dường như Arsenal đang có điểm rơi phong độ không tốt. Chúng tôi sẽ tiếp cận trận đấu như những gì chúng tôi thể hiện trước Liverpool. Aston Villa đủ khả năng tạo ra bất ngờ”.

* Thông tin bên lề

- Aston Villa từng 10 lần lọt vào chung kết FA Cup và chỉ thua 3. Lần cuối cùng họ lên ngôi đã cách đây hơn 50 năm (1957).
- Tối nay sẽ là trận chung kết FA Cup thứ 19 của Arsenal- kỉ lục của giải đấu. Cùng với MU, Arsenal đang sở hữu số lần vô địch nhiều nhất (11 lần).
- Chỉ duy nhất HLV huyền thoại George Ramsay của Arsenal giành nhiều FA Cup hơn Wenger (6 so với 5).
- Lần cuối 2 đội chạm trán ở FA Cup là năm 2012, Villa dẫn 2-0 sau hiệp 1 nhưng đã để The Gunners ngược dòng thắng 3-2.
- Arsenal thắng 22, hòa 9, thua 3 trong 34 lần gặp Aston Villa gần nhất.
- Aston Villa thắng 5 trận gần nhất ở FA Cup. Arsenal bất bại 11 trận gần nhất ở FA Cup. Trong 21 trận đấu gần nhất của Aston Villa ở FA Cup, có tới 19 trận có ít nhất 3 bàn thắng.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X