Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Trò cũ khuyên Wenger nên học theo Mourinho

Thứ Ba 29/08/2017 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Patrick Vieira mong muốn ông thầy đồng hương nên có một sự “thiết quân luật” hơn với các cầu thủ Arsenal trong lối chơi.

Thảm bại 0-4 trước Liverpool một lần nữa phô bày mọi điểm yếu cố hữu của Arsenal suốt bao năm qua, điển hình như lối chơi dựa dẫm quá nhiều vào cảm hứng tinh thần. Bên cạnh đó, giới mộ điệu chỉ trích cực nặng vào cốt lõi chiến thuật của Pháo Thủ trong buổi chiều phơi áo ở Anfield với một đội hình bát nháo, đặc biệt ở khu trung tuyến khiến các vị khách mất kiểm soát thế trận hoàn toàn.

Tro cu khuyen Wenger nen hoc theo Mourinho hinh anh
Vieira khuyên Wenger nên học hỏi theo Mourinho

Bản lĩnh quá yếu kém của các hậu bối dẫn đến màn trình diễn thảm họa khiến huyền thoại Patrick Vieira thất vọng vô cùng. Chính vì điều này, cựu tiền vệ 41 tuổi người Pháp lên tiếng khuyên nhủ ông thầy đồng hương Arsene Wenger nên học hỏi đồng nghiệp khó ưa Jose Mourinho cách tôi rèn tính kỷ luật cho mỗi cầu thủ Arsenal trên sân cỏ. Phát biểu của Vieira:

“Liệu rằng tôi muốn thi đấu cho đội bóng nào hơn, của Jose hay Arsene? Tôi nghĩ rằng mình sẽ cố gắng cân bằng cả hai vế. Tôi muốn đội bóng của mình có được sự kỷ luật của Jose nhưng đồng thời cho phép các cầu thủ chơi tự do, phóng khoáng và thể hiện bản thân đúng như lý tưởng của Arsene. Bạn chơi bóng tự do, nhưng là một sự tự do trong khuôn khổ để tuân thủ đúng chiến thuật. Hài hòa được hai yếu tố đó thì đội bóng mới có được những trận đấu thành công.”

“Tôi làm việc với Jose khi còn khoác áo Inter Milan và ông ấy luôn tập trung vào từng chi tiết, cung cấp mọi thông tin chuyên môn cho các cầu thủ và yêu cầu họ tuân thủ chiến thuật nghiêm ngặt trong trận đấu. Và rồi tôi có Wenger, người luôn lạc quan và truyền đạt tinh thần, sự tự tin đến các cầu thủ trong bất kỳ hoàn cảnh nào.”

Thảm bại trước Liverpool và trước đó cũng phơi áo trên sân Stoke City, hai trận thua liên tiếp khiến Arsenal ngụp lặn ở gần khu vực “cầm đèn đỏ” trên BXH Premier League. Sau đợt nghỉ quý giá nhường chỗ cho loạt trận quốc tế, Pháo Thủ sẽ có cơ hội rửa mặt và cải thiện vị trí khi tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Emirates.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X