Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất

West Ham 3-3 Arsenal (KT): Derby London quá hấp dẫn

Thứ Bảy 09/04/2016 18:45(GMT+7)

Trực tiếp West Ham vs Arsenal:

Pháo thủ dẫn trước West Ham tới hai bàn trong hiệp một nhưng kết thúc trận derby London với tỷ số 3-3 bởi màn trình diễn siêu hạng của Andy Carroll.

Giải Premier League - Th 7, 09/4

Kết thúc
T7, 18:45 09/04/2016
- Premier League
Boleyn Ground
 
  • Andy Carroll 4'
  • Andy Carroll <br />Hỗ trợ: Aaron Cresswell 44'
  • Andy Carroll 45'
  • Andy Carroll <br />Hỗ trợ: Michail Antonio 52'
  • Michail Antonio 90'
  • Mesut Oezil<br />Hỗ trợ: Alex Iwobi 18'
  • Alexis Sanchez<br />Hỗ trợ: Alex Iwobi 35'
  • Laurent Koscielny<br />Hỗ trợ: Danny Welbeck 70'

Tổng thuật West Ham vs Arsenal

Arsenal đã có mọi lợi thế để giành chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố nhưng lãng phí một cách đáng tiếc. Đội khách có may mắn sau khi trọng tài sai lầm ở tình huống không công nhận bàn thắng cho West Ham ở đầu hiệp một. Sau đó Arsenal ghi liên tiếp hai bàn nhờ công Ozil và Alexis Sanchez để gần như khép lại hiệp đầu tiên.

Tuy nhiên chỉ trong ba phút ngắn ngủi cuối hiệp đã chứng kiến Arsenal buông trôi mọi lợi thế. Andy Carroll ghi hai bàn thắng một cách dễ dàng trước sự thiếu quyết liệt của hàng thủ Arsenal. Bước sang hiệp hai, tiền đạo West Ham sớm hoàn tất cú hat-trick khi đánh đầu cận thành tung lưới Ospina.
Andy Carroll khien Arsenal suyt nhan tran thua xau ho tai Upton Park. Anh: Reuters.
Andy Carroll khiến Arsenal suýt nhận trận thua xấu hổ tại Upton Park. Ảnh: Reuters.
Phải tới khi buộc dồn lên tấn công, Arsenal mới cho thấy sự nguy hiểm và được đền đáp bởi bàn thắng của trung vệ Koscielny. Những nỗ lực ở cuối trận của cả hai không giúp khán giả tại sân Upton Park được ăn mừng thêm lần nào. Một điểm có được trước West Ham khiến Arsenal chỉ có thể rút ngắn khoảng cách với Leicester xuống 10 điểm và đánh mất lợi thế chơi ít hơn một trận. Arsenal chỉ còn sáu trận nữa là kết thúc Ngoại hạng Anh và san bằng khoảng cách này là chuyện không tưởng.

Trong khi đó West Ham cũng có quyền tiếc nuối khi đã tiến rất gần tới cuộc lội ngược dòng khó tin trên sân nhà. Thầy trò HLV Slaven Bilic hiện kém vị trí thứ tư của Man City là hai điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận.

Nhân vật chính của trận đấu là tiền đạo Andy Carroll, người ghi dấu ấn không mấy tốt đẹp ở đầu trận với cú xoạc sau nguy hiểm dành cho Koscielny. Tuy nhiên khi West Ham xuống tinh thần vì hai bàn thua thì chính Carroll là người vực dậy đội chủ nhà. Lối chơi đơn giản, dựa nhiều vào sức mạnh của Carroll chính là điều hàng thủ Arsenal lo sợ. Carroll trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick vào lưới Arsenal kể từ sau Rooney vào năm 2011.

Tiền đạo người Anh đáng lẽ phải rời sân ở đầu hiệp hai nhưng trọng tài đã nương tay sau tình huống dùng cùi chỏ với Gabriel. Chỉ sau đó ít phút, Carroll ghi bàn thứ ba để đưa West Ham lần đầu dẫn trước trong trận đấu. Sự xông xáo của Carroll cho thấy ở chỉ số dứt điểm khi anh sở hữu 10 pha trong 16 lần West Ham bắn phá khung thành Arsenal.

Một nhân vật khác đáng chú ý trong trận derby thành London vừa diễn ra chính là trọng tài biên. West Ham bị tước một bàn thắng hợp lệ của Lanzini khi băng quay chậm cho thấy tiền vệ West Ham đánh đầu khi còn đứng dưới một hậu vệ Arsenal. Bước sang hiệp hai, trọng tài chính tiếp tục từ chối một bàn thắng khác của West Ham nhưng lần này ông vua áo đen có lý khi cho rằng Carroll đã kéo ngã Koscielny.
THONG TIN SAU TRAN WES VS ARS
 
Arsenal đã nhập cuộc rất tốt trong trận đấu với West Ham. Đội khách chủ động cầm bóng, không cho ngòi nổ Payet bên phía West Ham nhiều đất diễn và phối hợp nhịp nhàng trước vòng 16m50. Hai bàn thắng của Arsenal đều bắt nguồn từ những đường chuyền ở trung lộ của Alex Iwobi để đặt Ozil và Sanchez vào tư thế thuận lợi. Đây là một trận đấu nữa mà tài năng trẻ 19 tuổi thuyết phục HLV Wenger khi điền tên anh vào đội hình xuất phát.

Lịch thi đấu của Arsenal trong những vòng cuối là rất thuận lợi với đối thủ khó duy nhất là Man City. Tuy nhiên để trở lại cuộc đua vô địch thì Arsenal còn cần các đối thủ cạnh tranh như Leicester và Tottenham sụp đổ một cách trầm trọng vào cuối mùa. Nhìn vào lối chơi và phong độ của hai đội bóng trên thì điều đó rất khó xảy ra. Đây sẽ là một mùa giải trắng tay dành cho thầy trò Arsene Wenger

Diễn biến West Ham vs Arsenal

KT
Trận đấu được bù giờ 3 phút và bóng vẫn không ngừng nhồi về khung thành của nhau. Tuy nhiên 3-3 đã là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Như vậy vòng đấu 33 Premier League đã được mở màn bằng trận derby thành London trên cả tuyệt vời với 6 bàn thắng được ghi cùng một thế trận sôi nổi từ đầu đến cuối.
86'
Thế trận những phút cuối cực kỳ mở tuy nhiên sự tập trung cao độ và xuất sắc của hàng phòng ngự hai bên khiến cho cơ hội thật sự nguy hiểm còn hiếm, nói gì đến có thêm bàn thắng.
81'
Về cuối trận, Trận derby London vẫn vô cùng sôi nổi và hào hứng. Hai bên không ngừng ăn miếng với mục tiêu giành chiến thắng chứ không cảm thấy hài lòng với một kết quả hòa. Alexis Sanchez ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài xác định không có lỗi của cầu thủ West Ham.
77'
Cresswell - hậu vệ trái chơi khá nổi bật và năng nổ suốt từ đầu trận - tung ra quả cứa lòng chân trái từ ngoài vạch 16m50 và bóng đi lập bập nhưng thủ môn người Colombia vẫn kịp đổ người cản bóng thành công.
74'
Một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League mùa này, Dimitri Payet tung ra cú sút từ xa và Ospina đã phải trổ tài cứu nguy cho đội nhà.
70' 70
QUÁ HAY QUÁ HẤP DẪN!

Không lâu sau khi tiếc nuối một bàn thắng bị từ chối ngoạn mục, Arsenal đã có được niềm vui. Trong một pha dàn xếp tấn công khá nhịp nhàng, được bắt đầu từ cánh phải, Ozil đưa bóng vào trong và Welbeck chẳng rõ khống chế dở hay có ý đồ "đánh lừa" đối phương nhưng sau cùng bóng vẫn tới vị trí của trung vệ Koscielny. Cầu thủ người Pháp co chân dứt điểm nhanh, tung nóc lưới West Ham.
68'
TỶ SỐ SUÝT ĐƯỢC CÂN BẰNG!

Trong một pha đá phạt góc, một cầu thủ West Ham phá bóng ra ngoài vòng cấm địa và Nacho Monreal thực hiện ngay cú nã rocket, đánh bại được Adrian đã mất phương hướng nhưng ở trên vạch vôi, Lazzini đã cứu nguy cho đội nhà khỏi bàn thua mười mươi.
65'
Sự thay đổi của ngài "Giáo sư" phần nào phát huy hiệu quả khi Arsenal thi đấu tốt hơn dù rằng vẫn ít nhiều thua kém đội chủ nhà chơi cực kỳ sung. CĐV Arsenal thở phào sau khi một tình huống bóng bổng trôi qua. Payet câu bóng từ quả đá phạt bên cánh phải, thủ thành Ospina bắt gọn.
60'
Càng chơi càng hưng phấn, West Ham tạo ra sức ép cực mạnh lên phần sân Arsenal và HLV Wenger buộc phải có sự điều chỉnh hòng giành lại thế trận khi Aaron Ramsey vào thế chỗ của Coquelin, tiền vệ chơi rất không tốt ở trận này, không hoàn thành nhiệm vụ càn quét tuyến giữa.
57'
Bàn thắng nâng tỷ số của Carroll càng làm trận derby thành London thêm phần sôi nổi và hấp dẫn. Ưu thế vẫn thuộc về đội chủ nhà với các pha lên bóng dồn dập, đặc biệt tập trung nhiều vào cánh phải. Payet lại có một quả tạt khó chịu vào vòng cấm địa từ cánh này và Carroll băng vào dứt điểm lên nóc lưới cầu môn.
52' 52
WEST HAM ĐÃ VƯƠN LÊN!

Tuy nhiên không lâu sau đó, đội chủ nhà thăng hoa đã có bàn thắng xịn và trọng tài không thể từ chối. Michal Antonio dũng mãnh thoát xuống bên cánh phải và khi đã tiến sát đường biên ngang, anh lại thực hiện đường tạt quá điệu cho Andy Carroll một lần nữa tận dụng ưu thế chiều cao để bật cao đánh đầu. David Ospina càng bất lực khi Paulista trong nỗ lực cứu nguy đã dùng đầu đánh đầu nối tung lưới đội nhà. Bàn thắng vẫn được tính cho Carroll.
50'
Giống như hiệp 1, West Ham khởi đầu hiệp 2 đầy hứng khởi và kịch bản tương tự đã xảy ra khi mành lưới Arsenal lại rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Dimitri Payet. Song bàn thắng vẫn không được công nhận bởi trọng tài cho rằng Andy Carroll phạm lỗi với Koscielny.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Đội chủ nhà có ngay sự thay đổi người khi một tiền đạo Emmanuel Emenike vào thay trung vệ Tomkins. Như vậy, Antonio sẽ lùi xuống đá ở hàng phòng ngự.
Hiệp 1 trận derby thành London đã kết thúc quá hấp dẫn và kịch tính đến phút chót. West Ham bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ rồi hai lần bị thủng lưới song đến cuối hiệp 1, khi lấy lại được tinh thần, họ đã ghi liên tiếp hai bàn để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
45+2' 45+2
DERBY QUÁ KỊCH TÍNH VÀ HẤP DẪN!

Tưởng như 1-2 sẽ là tỷ số cuối cùng của hiệp 1 thì đúng vào phút bù giờ thứ hai khi trọng tài chuẩn bị nổi hồi còi chấm dứt thì cầu trường Boleyn Ground lại dậy sóng ầm ầm. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Mark Noble ở giữa sân nhồi bóng vào khu vực cấm địa và có đến hai cầu thủ West Ham rơi vào thế việt vị nhưng chẳng có lá cờ nào phất lên (trên thực tế, họ cũng không tham gia vào tình huống). Carroll (cầu thủ không việt vị) hãm bóng dứt điểm không tốt bằng chân phải và phải đến khi dùng cái chân trái thuận với cú volley, anh mới lần thứ hai làm tung lưới đội khách.
44' 44
CÁCH BIỆT ĐƯỢC RÚT NGẮN!

Rốt cục, nỗ lực của West Ham đã được đền đáp. Từ cánh trái, Cresswell tạt bóng khó chịu vào vòng cấm địa và Andy Carroll băng vào sử dụng lợi thế chiều cao đánh đầu dũng mãnh, không cho Ospina một cơ hội nào.
TỔNG HỢP WEST HAM 3-3 ARSENAL


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
WEST HAM:
Adrian, Tomkins, Reid, Ogbonna, Cresswell, Kouyate, Noble, Lanzini, Antonio, Carroll, Payet
Dự bị: Randolph, Valencia, Obiang, Moses, Emenike, Hendrie, Oxford
ARSENAL: Ospina, Bellerin, Gabriel Paulista, Koscielny, Monreal, Elneny, Coquelin, Iwobi, Ozil, Sanchez, Welbeck
Dự bị: Gibbs, Mertesacker, Giroud, Walcott, Ramsey, Chambers, Cech
Doi hinh thi dau chinh thuc tran West Ham vs Arsenal
Đội hình thi đấu chính thức trận West Ham vs Arsenal
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
11/02 - 2024
29/12 - 2023
16/04 - 2023
27/12 - 2022
01/05 - 2022
16/12 - 2021
21/03 - 2021
20/09 - 2020
07/03 - 2020
10/12 - 2019
12/01 - 2019
25/08 - 2018
22/04 - 2018
14/12 - 2017
06/04 - 2017
04/12 - 2016
09/04 - 2016
09/08 - 2015
14/03 - 2015
28/12 - 2014

Thành tích gần đây West Ham

Premier League
27/04 - 2024
21/04 - 2024
Europa League
19/04 - 2024
Premier League
14/04 - 2024
H1: 0-1
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
H1: 1-0
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
Europa League
15/03 - 2024

Thành tích gần đây Arsenal

Premier League
28/04 - 2024
24/04 - 2024
H1: 1-0
21/04 - 2024
H1: 0-1
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3525555780T B T T T
2Man CityMan City3424735079T T T T T
3LiverpoolLiverpool3522944175H B T B H
4Aston VillaAston Villa3520782167B H T T H
5TottenhamTottenham3318691560T H T B B
6Man UnitedMan United3416612154B H H T H
7NewcastleNewcastle34165131953H T T B T
8West HamWest Ham35131012-949H T B B H
9ChelseaChelsea3313911448T H T B H
10BournemouthBournemouth3513913-848B H B T T
11WolvesWolves3513715-746B H B B T
12BrightonBrighton34111112-544H B H B B
13FulhamFulham3512716-443B B T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace35101015-1240B T T T H
15EvertonEverton3512815-1136T B T T T
16BrentfordBrentford359818-835H H T T B
17Nottingham ForestNottingham Forest357919-2026T B H B B
18Luton TownLuton Town356722-2925B T B B B
19BurnleyBurnley355921-3224H B H T H
20Sheffield UnitedSheffield United353725-6316H B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X