Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

M.U 1-1 Leicester (KT): "Quỷ đỏ" thành công trong việc ngăn "bầy cáo" đăng quang sớm

Chủ Nhật 01/05/2016 20:05(GMT+7)

Trực tiếp Man United vs Leicester:

(Bongda24h.vn) - Leicester đã có một trận đấu quả cảm trên sân M.U, kiếm được 1 điểm dù bị dẫn trước từ rất sớm và thi đấu thiếu người trong những phút cuối trận. Với kết quả này, nếu Tottenham không thể chiến thắng Chelsea, thầy trò Claudio Ranieri sẽ lên ngôi vô địch.

Giải Premier League - CN, 01/5

Kết thúc
CN, 20:05 01/05/2016
- Premier League
Old Trafford
 
  • Anthony Martial <br />Hỗ trợ: Antonio Valencia 8'
  • Jesse Lingard 53'
  • Wayne Rooney 67'
  • Wes Morgan<br />Hỗ trợ: Daniel Drinkwater 17'
  • Daniel Drinkwater 58'
  • Daniel Drinkwater 87'

Tổng thuật Man United vs Leicester

Trận hòa 1-1 giúp Leicester nới rộng khoảng cách với Tottenham lên tám điểm trước khi đoàn quân của Mauricio Pochettino đến làm khách tại Stamford Bridge vào rạng sáng thứ ba. Với Man Utd, một điểm đủ để họ lấy lại vị trí thứ năm từ West Ham nhưng khiến thầy trò Van Gaal lâm vào thế khó trong cuộc đua tranh suất dự Champions League mùa sau với Man City và Arsenal.

Man Utd đã tạo ra một thế trận cởi mở, chủ động dồn ép đối thủ từ đầu trận. Bàn thắng mở điểm của Anthony Martial là phần thưởng xứng đáng cho họ. Bóng từ quả tạt của Antonio Valencia trôi qua các hậu vệ đội khách và đặt tiền đạo của Man Utd vào thế đối mặt với thủ môn Kasper Schmeichel. Martial xử lý gọn gàng, đệm lòng đưa bóng đi qua hai chân Schmeichel giúp Man Utd vượt lên ngay ở phút thứ tám. Đây là bàn thứ 15 của Martial ở mùa này, anh đang là chân sút số một của Man Utd.
Martial choi hay, nhung khong du giup Man Utd thang tran. Anh: Reuters.
Martial chơi hay, nhưng không đủ giúp Man Utd thắng trận. Ảnh: Reuters.
Sau khi dẫn trước, Man Utd tiếp tục tạo ra những tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, phút 17, Wes Morgan bất ngờ gỡ hòa cho Leicester. Tình huống dẫn đến bàn thắng của trung vệ người Jamaica khá giống với pha lập công thứ nhất của Leonardo Ulloa trong trận thắng Swansea 4-0 vòng trước. Từ chấm đá phạt bên biên trái, Danny Drinkwater treo bóng sâu vào khu vực 5m50. Morgan đã băng vào rất dũng mãnh, hất văng Marcos Rojo qua một bên rồi đánh đầu hiểm, khiến David De Gea bó tay.

Một bài tấn công quen thuộc của Leicester mà nhiều nạn nhân, trong đó có những đội chơi bóng bổng rất tốt như Southampton hay West Ham đều rơi vào thế bị động. Các hậu vệ luôn bị thất thế trong những pha bóng kiểu này còn thủ môn cũng khó băng ra vì bóng rơi ở vị trí năm ăn năm thua.

Leicester chỉ thua một trong chín trận gần nhất bị dẫn trước. Các học trò của Ranieri tiếp tục cho thấy họ khó bị đánh bại thế nào với thế trận phản công quen thuộc trong những phút tiếp theo. Sang hiệp hai, hàng công của Man Utd không còn duy trì được sức ép bên phần sân đối phương. Điểm sáng duy nhất của họ là những pha đi bóng đơn độc của Martial. Pha bóng nguy hiểm nhất mà đội bóng của Van Gaal tạo ra là cú đánh đầu chạm cột dọc của Chris Smalling ở phút 78.

Dưới khả năng điều phối của Riyad Mahrez, Leicester không ít lần khiến các CĐV trên Old Trafford thót tim. Vấn đề là Ulloa, Okazaki hay Jeff Schlupp, những chân sút của họ không đủ nhạy bén. Phút 87, Danny Drinkwater nhận thẻ vàng thứ hai sau pha kéo ngã Memphis Depay. Chơi hơn người nhưng thời gian còn lại quá ít khiến Man Utd không thể ghi thêm bàn.
Thong so tran dau Man Utd 1-1 Leicester
Thông số trận đấu Man Utd 1-1 Leicester
Ở trận này, Van Gaal đã đúng khi để Valencia đá hậu vệ phải. Tốc độ của cầu thủ người Ecuador khiến anh vô hiệu hóa hoàn toàn Jeff Schlupp, đầu mối của những tình huống nguy hiểm mà Leicester tạo ra ở trận gặp Swansea. Tuy nhiên, việc lựa chọn Daley Blind ở vị trí trung vệ khiến Man Utd thất thế ở những tình huống bóng bổng. Đáng chú ý, đội chủ nhà hoàn toàn bó tay ở những pha treo bóng từ chấm đá phạt của đối thủ. Morgan, Ulloa và ngay cả Okazaki đều thắng trong những tình huống không chiến. Xét cho cùng, Leicester có thể ghi bàn từ những pha tấn công tốc độ, nhưng những cú đánh đầu thành bàn mới là cứu tinh của họ ở mùa giải này. Lối đá "cục mịch" kiểu Anh truyền thống thế này không phải là mảnh đất lành với những hậu vệ chơi theo kiểu phán đoán.

Một điểm đáng chú ý nữa là "thần đồng" Marcus Rashford của Man Utd hoàn toàn mất hút ở trận này dù đá đến phút 82. Được xếp đá trung phong nhưng Rashford không đủ sức mạnh cũng như sự "già dơ" để luồn lách giữa hai hộ vệ Robert Huth và Wes Morgan của đội khách. Quyết định để Rashford đá cắm của Van Gaal là một sai lầm.

Không thể lên ngôi vô địch ở Old Trafford nhưng một điểm tại đây đủ để Leicester chạm một tay vào cúp vô địch. Tottenham sẽ phải đá trên sân kình địch cùng thành phố, Chelsea, trong trận đấu muộn dưới sức ép rất lớn. Chỉ cần họ không thắng, Leicester sẽ đăng quang.

Diễn biến Man United vs Leicester

KT
Vậy là, trận "chung kết" trên Old Trafford đã khép lại bất phân thắng bại. Quỷ đỏ đã thành công trong việc ngăn đối thủ chính thức đăng quang tại sào huyệt Old Trafford của mình. Tuy nhiên cửa vô địch của Leicester vẫn quá rộng mở và họ chưa hết hy vọng vô địch sớm 2 vòng. Chỉ cần Tottenham không đánh bại được Chelsea trên Stamford Bridge ở trận đấu muộn nhất vòng 36 thì thầy trò Ranieri vẫn trở thành nhà vua mới của nước Anh. Trong khi đó, dù đã không để đối thủ ăn mừng chức vô địch tại Nhà hát song cánh cửa vào Top 4 ngày một khép lại với thầy trò HLV Van Gaal khi kém Arsenal (đá hơn 1 trận) 7 điểm và kém Man City (đá với Southampton sau 2 tiếng) 4 điểm.
90'
Trận đấu có 4 phút bù giờ nhưng mọi nỗ lực cực hạn của bầy Quỷ đỏ vẫn không thể giúp họ có được bàn thắng quyết định 3 điểm trong thế hơn người. Rõ ràng, không còn nghi ngờ gì, Leicester thêm một lần chứng tỏ họ là nhà vô địch bất ngờ nhưng quá thuyết phục và cực kỳ xứng đáng ở Premier League mùa này.
89'
Được chơi hơn người, đương nhiên đội chủ nhà càng phải dốc toàn bộ đội hình và chút sức lực còn lại về phần sân của Leicester nhằm kiếm bằng được bàn thắng. Rooney đã có pha đặt lòng tầm xa nhưng không thể làm khó thủ môn đối phương
87' 87
Tuy nhiên kịch tính vẫn xảy ra khi trọng tài Oliver rút ra tấm thẻ vàng thứ hai dành cho Drinkwater sau pha kéo ngã Depay ở một tình huống tấn công bên cánh trái. Tiếc cho MU là điểm phạm lỗi ở sát vạch 16m50 nên không có quả 11m cho đội chủ nhà. Ở cú sút phạt, Rooney đá thẳng về phía cầu môn dù góc khá hẹp và "Schmeichel con" đã có dịp trổ tài.
Tinh huong dan toi the do cua Drinkwater
Tình huống dẫn tới thẻ đỏ của Drinkwater
85'
Depay vào sân thay Rashford là sự thay đổi người cuối cùng của đội chủ nhà ở trận này nhưng có vẻ trận đấu đã an bài khi mà Mata, Herrera và cả Depay đều không tạo ra sự đột biến như mong đợi của HLV Van Gaal nên các phương án tấn công của M.U chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu.
81'
Trận đấu về những phút cuối vẫn rất sôi nổi và hào hứng. Đặc biệt M.U chưa từ bỏ quyết tâm đánh bại đối thủ dù rằng kết quả này cũng được xem là thành công bởi Leicester chưa thể đăng quang sớm ngay tại Old Trafford.
78'
CƠ HỘI NGUY HIỂM!

Lần hiếm hoi từ đầu trận, bài tạt bổng vào khu vực 16m50 của M.U thực sự đe dọa được cầu môn đối phương khi Rooney phất bóng sâu và dù đứng giữa vòng vây 3 bóng áo xanh, trung vệ Smalling vẫn có thể tung ra pha đánh đầu trúng vào mép ngoài của cột dọc.
77'
Anthony Martial có tình huống solo đột phá cá nhân xâm nhập vòng cấm địa từ cánh trái rồi chuyền vào trong nhưng bóng vòng qua đầu rừng cầu thủ và chẳng một ai đón được.
75'
Nhìn chung, Man Utd đã không còn chơi tốt trong hiệp 2 và ít nhiều tỏ ra kém các vị khách về mặt lối chơi. HLV Van Gaal đã tiếp tục điều chỉnh hàng công khi đưa Ander Herrera vào sân thay cho Fellaini, tiền vệ người Bỉ thi đấu không mấy hiệu quả ở trận này, làm cho những bài tạt cánh đánh đầu mà M.U sử dụng không đe dọa nổi khung thành Leicester.
71'
Ngay sau đó, Leicester có câu trả lời với các động tác xử lý khéo léo ngoài vòng cấm của Mahrez và được kết thúc bằng cú sút uy lực từ cái chân trái ma thuật. Tuy nhiên, chỉ có lực là mạnh còn độ hiểm hóc không có nên De Gea rất bình tĩnh đấm bóng giải vây.
70'
Từ quả phạt góc do Daley Blind thực hiện, Fellaini đã có pha bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái song rất không chính xác.
rooney
 
68' 68
Leicester có sự thay đổi người đầu tiên và gương mặt quen thuộc thường xuyên được vào sân giữa giờ, Gray vào thay Okazaki, cái tên cũng thường xuyên không được đá trọn vẹn 90 phút.
64'
CƠ HỘI!

Lại từ một tình huống cố định của Leicester (sút phạt bên cánh phải), vẫn là Drinkwater treo bóng vào khu vực cấm địa Man Utd và Ulloa khôn ngoan loại bỏ Blind bằng động tác đẩy kín rồi bật cao đánh đầu chệch mục tiêu.
Huyen thoai vi dai nhat M.U, King Eric Cantona co mat tren khan dai theo doi tran dau
Huyền thoại vĩ đại nhất M.U, King Eric Cantona có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu
62' 62
Man Utd có sự thay đổi nhân sự đầu tiên khi Juan Mata được đưa vào sân thay cho Jesse Lingard nhằm tăng cường thêm giải pháp cho hàng tấn công dựa trên kỹ thuật, sự sáng tạo và đột biến của tiền vệ người TBN.
61'
Trong một đợt tấn công khá rối rắm và phức tạp triển khai bên cánh phải, bóng sau cùng đến vị trí của Rooney ở gần vòng cấm địa và chàng thủ quân của đội chủ nhà tung ra quả bấm bóng khá kỹ thuật nhưng không trúng đích.
58'
Sau những phút bị dồn ép, Man Utd ít nhiều giành lại thế trận đúng như kịch bản bởi đơn giản sở trường của Leicester đương nhiên là phòng ngự - phản công. Họ đã có lại vài tình huống uy hiếp nhưng không thể gây khó dễ cho khung thành đối phương khi mà hàng thủ áo xanh gần như không mắc phải sai sót nào.
TỔNG HỢP MAN UTD 1-1 LEICESTER

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Manchester United:
De Gea, Valencia, Smalling, Blind, Rojo, Carrick, Fellaini, Lingard, Rooney, Martial, Rashford
Dự bị: Depay, Mata, Romero, Ander Herrera, Schneiderlin, Darmian, Fosu-Mensah
Leicester: Schmeichel, Simpson, Morgan, Huth, Fuchs, Mahrez, Kante, Drinkwater, Schlupp, Okazaki, Ulloa
Dự bị: King, Albrighton, Amartey, Gray, Wasilewski, Chilwell, Schwarzer
Doi hinh thi dau M.U vs Leicester
 

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
19/02 - 2023
02/09 - 2022
02/04 - 2022
16/10 - 2021
12/05 - 2021
26/12 - 2020
26/07 - 2020
14/09 - 2019
03/02 - 2019
11/08 - 2018
24/12 - 2017
26/08 - 2017
05/02 - 2017
24/09 - 2016
01/05 - 2016
29/11 - 2015
31/01 - 2015
21/09 - 2014
Cúp FA
22/03 - 2021
Community Shield
07/08 - 2016

Thành tích gần đây Man United

Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Premier League
24/02 - 2024
18/02 - 2024
11/02 - 2024
04/02 - 2024
02/02 - 2024
Cúp FA
28/01 - 2024

Thành tích gần đây Leicester

Cúp FA
17/03 - 2024
Hạng nhất Anh
09/03 - 2024
06/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1
Hạng nhất Anh
24/02 - 2024
17/02 - 2024
14/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal2820444664T T T T T
2LiverpoolLiverpool2819723964T T T T H
3Man CityMan City2819633563H T T T H
4Aston VillaAston Villa2917571856T T T B H
5TottenhamTottenham2816571753T B T T B
6Man UnitedMan United2815211047T T B B T
7West HamWest Ham291289-444B T T H H
8BrightonBrighton281198642B T H B T
9WolvesWolves2812511-241B T T B T
10NewcastleNewcastle28124121140T H B T B
11ChelseaChelsea2711610239B T H H T
12FulhamFulham2911513-138B T T B T
13BournemouthBournemouth289811-1135H B T H T
14Crystal PalaceCrystal Palace287813-1529B H T B H
15BrentfordBrentford297517-1326B B H B B
16EvertonEverton288713-1025B H H B B
17Luton TownLuton Town295717-1822B B H B H
18Nottingham ForestNottingham Forest296716-1621T B B B H
19BurnleyBurnley294520-3417B B B H T
20Sheffield UnitedSheffield United283520-5014T B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

M.U 1-1 Leicester: Khó đến mấy cũng vượt qua, khổ đến mấy cũng chịu được

M.U 1-1 Leicester: Khó đến mấy cũng vượt qua, khổ đến mấy cũng chịu được

M.U 1-1 Leicester: Khó đến mấy cũng vượt qua, khổ đến mấy cũng chịu được

Không thể thắng M.U để giành chức vô địch Premier League sớm 2 vòng, không thể bật Champagne và nhảy múa tại sân Old Trafford, điều đó dường như không quá quan trọng với các CĐV Leicester. Nhìn lại chặng đường đã qua đặc biệt là màn tranh đấu không chịu khuất phục với ông lớn hàng đầu nước Anh, họ vô cùng hài lòng với những gì đội bóng thân yêu đã làm được.

M.U vs Leicester (20h05 ngày 1/5): Old Trafford không chào đón Bầy cáo

M.U vs Leicester (20h05 ngày 1/5): Old Trafford không chào đón Bầy cáo

M.U vs Leicester (20h05 ngày 1/5): Old Trafford không chào đón Bầy cáo

Không hẹn mà gặp, hàng loạt thành viên của Man United đồng loạt đăng đàn khẳng định sẽ không để các cầu thủ Leicester giành chiến thắng qua đó chính thức giành chức vô địch Premier League ngay tại sân Old Trafford. Trong bối cảnh đang phải chật vật cạnh tranh vào top 4, có thể tin thầy trò Van Gaal nói thật và làm thật.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X