Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
TỔNG HỢP CHELSEA 1-0 LIVERPOOL


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Chelsea:
Begovic; Azpilicueta, Cahill, Terry, Aina; Fabregas, Matic; Wilian, Traore, Loftus-Cheek, Moses
Liverpool:
Karius, Randall, Lovren, Klavan, Moreno, Stewart, Ejaria, Grujic, Mane, Coutinho, Firmino
Doi hinh ra san Chelsea vs Liverpool
 

Diễn biến

90'
Trận đấu có hai phút bù giờ nhưng chẳng có kịch tính xảy ra. Chelsea bảo vệ thành công kết quả 1-0 đến những giây cuối cùng. Diễn biến trận đấu không cho thấy đây là một màn chạm trán giao lưu hữu nghị trước mùa giải mà mang tính chất không khác gì một đại chiến đích thực của Premier League. Dẫu sao, qua đây cũng có thể thấy Chelsea phiên bản Conte dù chỉ qua chưa đầy 1 tháng hình thành và xây dựng đã sớm bộc lộ sự đáng gờm của mình.
86'

Những phút cuối vẫn chứng kiến bộ mặt bất lực tột độ và nỗ lực trong tuyệt vọng của The Kop trước "xe bus" màu xanh 2 tầng (lớp phòng ngự đầu tiên gồm 3 cầu thủ và lớp thứ 2 gồm 5 người. Cả hai lớp này luôn giữ khoảng cách hợp lý, không quá xa nhau, đàn hồi như dây cung, làm nản lòng các chiến binh áo đỏ).

81'

Họa hoằn lắm, bằng cố gắng không biết mệt mỏi, Liverpool cũng xâm nhập đuợc vòng cấm nhưng trước khung thành Begovic luôn xuất hiện đến 5-6 bóng áo xanh che chắn luôn di chuyển linh hoạt, co giãn hợp lý nen bóng làm sao lọt được đến vị trí của Begovic.

77'

Dù thực hiện rất nhiều sự điều chỉnh về nhân sự, nhưng lối chơi của Liverpool vẫn chưa có dấu hiệu tích cực, tỏ ra bế tắc và thiếu ý tưởng trong những đợt lên bóng. Song cũng cần phải thừa nhận Chelsea phiên bản Conte đã thể hiện bộ mặt thực dụng xuất sắc. Nếu đấu pháp này được thật sự hoàn thiện cộng thêm mhững con người tốt nhất thì tin chắc The Blues đích thực là đội bóng vô cùng khó chịu mùa tới, không chỉ trong phạm vi Premier League.

73'

Thiếu người, The Blues càng có lý do để chơi cù nhầy và 10 cầu thủ Chelsea hầu như chỉ tập trung bên phần sân nhà hòng bảo vệ thành quả. Kể cả các cầu thủ chuyên tấn công như Pedro hay Batshuayi cũng tích cực và vui vẻ tham gia vào phòng ngự.

70' 70

CHELSEA MẤT NGƯỜI!

Khi mà số cầu thủ mới được tung vào sân chưa làm trận đấu hấp dẫn hơn bao nhiêu thì một tình huống đáng chú ý đã diễn ra. Cesc Fabregas thực hiện pha vào bóng mạnh trên mức cần thiết và lẽ ra không nên xảy ra trong một trận đấu giao hữu, khiến trung vệ tân binh Klavan bị đau. Trọng tài chính ngay lập tức rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho tiền vệ người TBN. Vậy là, The Blues chỉ còn 10 người trên sân.

66' 66

Tiếp đó, đến lượt HLV Conte thay người. Pedro Rodriguez, Juan Cuadrado (trở về từ Juventus theo diện cho mượn) và tân binh được kỳ vọng Batshuayi thế chỗ của Willian, Moses cùng Traore.

63' 63

Không thể kiên nhẫn lâu hơn trước tình thế của đội bóng, HLV Klopp đồng loạt tung 5 cầu thủ vào sân gồm Henderson (thủ quân xịn), Wisdom, James Milner (đội phó), Markovic (mùa trước khoác áo Fenerbahce theo diện cho mượn), Danny Ings (vắng mặt cả mùa trước do chấn thương) thay cho Randall, Ejaria, Firmino, Lovren cùng Sadio Mane.

57'

The Blues lại có một cú sút phạt khác, lần này lệch về cánh phải và Fabregas là người thực hiện. Anh quyết định treo bóng vào trong và nếu trung vệ Lovren (được đeo băng thủ quân The Kop trận này) không dũng cảm lao người cản phá giải nguy thì chưa biết còn chuyện gì xảy ra.

54'

Chelsea được hưởng quả đá phạt khá chính diện với cầu môn nhưng cự ly thì xa. Willian - chuyên gia sút phạt của đội bóng mới nổi lên từ mùa trước - là người thực hiện nhưng bóng đi cao so với khung thành.

50'
Chelsea giữ nguyên ý đồ thi đấu chắc chắn, thể hiện đúng chuẩn trường phái bóng đá thực dụng nên khó khăn chẳng giảm đi bao nhiêu với Liverpool dù đã được bổ sung thêm Adam Lallana. CLB vùng Merseyside vẫn cầm rất nhiều bóng nhưng tiếp tục chỉ "le ve" bên ngoài vòng cấm mà thôi và còn thường xuyên tung ra các đường chuyền ngang vô nghĩa.
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Tiền vệ chủ lực Adam Lallana được đưa vào sân thay cho Grujic bị đau sau tình huống va chạm vào cuối hiệp 1. Dù vấn đề không trầm trọng song HLV Klopp vẫn cẩn thận phòng bất trắc, nhất là khi cũng chỉ là một trận giao hữu. Ngoài ra, không có một sự điều chỉnh nào khác ở cả hai đội như thể hiện máu ăn thua của cả hai.
45'

Hiệp 1 đã khép lại với phần thắng thuộc về Chelsea. Bàn thắng duy nhất do trung vệ Gary Cahill ghi. Với đội hình "chất" hơn, việc The Blues dẫn trước xét cho cùng là điều hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, đáng nói ở đây, "Gã nhà giàu" thành London đã sớm bộc lộ được cái chất của tân thuyền trưởng Conte. Xem ra, cứ cái đà này, Chelsea thật sự là đối thủ vô cùng khó chịu vào mùa tới, không chỉ trong phạm vi Premier League.

42'
Sao trẻ người Serbia của Liverpool, Marko Grujic bị choáng sau pha tranh chấp trên không với người đồng nghiệp cùng cấp, Bertrand Traore.
40'
Những phút cuối hiệp 1, Liverpool vẫn là đội cầm được nhiều bóng, chủ động tấn công và gây sức ép hơn song gần như bó tay trong việc khoan thủng hàng phòng ngự Chelsea được bố trí vài lớp, di chuyển linh hoạt, tạo thành bức tường cao su co giãn bit chặt mọi hướng tiếp cận khung thành Begovic.
35'
Firmino đã đưa được bóng vào lưới Begovic sau một pha tấn công trung lộ song trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị. Đó là quyết định chính xác.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X