Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận cầu tâm điểm Chelsea - Arsenal còn 2 ngày: Khi rừng có hai hổ

Thứ Sáu 01/10/2010 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước kia, đội bóng bị CĐV Arsenal ghét nhất là Tottenham. Nhưng giờ đây, Spurs không còn đứng ngang hàng với Pháo thủ. Kẻ đe dọa vị thế của Arsenal ở London hiện tại chỉ có thể là Chelsea ở phía Tây thành phố.

Cuộc chiến giành ảnh hưởng

Từ nhiều thế kỷ qua, London đã trở thành trung tâm kinh tế, chính trị của nước Anh. Thế nhưng, môn thể thao vua lại phát triển khá chậm ở thành phố này. Trong giai đoạn đầu giải bóng đá Anh được tổ chức, các đại diện thành London hoàn toàn lép vế trước những đội bóng tỉnh lẻ. Đây là thời kỳ mà Aston Villa, Sunderland, Sheffield Wednesday… làm mưa làm gió ở xứ Sương mù. Phải tới mùa giải 1930/31 (42 năm sau khi giải bóng đá Anh ra đời), bóng đá thành London mới có cơ hội mở mày mở mặt. Năm đó, Arsenal cán đích ở vị trí đầu tiên, bỏ xa đội đứng thứ 2 Aston Villa đến 7 điểm.

Bất kỳ sai lầm nào sẽ khiến hai đội phải trả qia ở trận derby thành London

Sau cú vượt vũ môn của Pháo thủ, London mới có chỗ đứng vững chắc trong làng bóng đá Anh. Quãng thời gian sau đó, lần lượt Tottenham, Chelsea vươn lên đỉnh cao ở xứ Sương mù. Song Arsenal vẫn là đại diện tiêu biểu nhất của bóng đá London. Trong số các CLB đặt trụ sở ở thủ đô nước Anh, Pháo thủ là đội bóng giành nhiều danh hiệu nhất đồng thời cũng được yêu mến nhất. Tuy nhiên, vị thế của Arsenal hiện nay không còn vững chắc như trước. Trong 5 năm qua, họ trắng tay trên tất cả các mặt trận. Những gì Pháo thủ đem lại cho CĐV chỉ là sự ngậm ngùi tiếc nuối cùng hy vọng mong manh về lứa cầu thủ trẻ chưa biết bao giờ mới trưởng thành. Ảnh hưởng của Arsenal với bóng đá thành London đang suy giảm trước sự vươn lên của Chelsea. Từ khi trở thành tài sản của tỷ phú Abramovich, The Blues đã giành tổng cộng 10 danh hiệu.

Bản thành tích ấn tượng trên sân cỏ đã giúp Chelsea thu hút một lượng lớn fan ở khu vực Tây London. Theo thời gian, màu xanh của The Blues càng được mở rộng và có khả năng sẽ lan tới phía Bắc thành phố. Nói cách khác, Chelsea không chỉ là mối đe dọa trên sân cỏ mà còn là đối thủ đáng gờm trong cuộc chiến giành thị phần kinh doanh tại London.

Đấu trí thay đấu khẩu

Thời điểm Abramovich mới mua lại Chelsea, HLV Wenger đã nhận thấy sự nguy hiểm mà The Blues có thể đem đến. Vì thế, nhà cầm quân người Pháp từng không ít lần khẩu chiến với Jose Mourinho. Song Người đặc biệt giờ đã không còn làm việc ở Stamford Bridge. Ngồi ghế HLV Chelsea hiện là Ancelotti, một chiến lược gia lão luyện nhưng tương đối kiệm lời. Vì thế, cuộc đấu khẩu thường niên giờ đã chuyển sang đấu trí.

Năm nay, bầu không khí trước trận chiến diễn ra khá trầm lắng. Cầu thủ và HLV hai đội vẫn chưa xuất hiện trên mặt báo để bài xích đối phương. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cuộc đối đầu sắp tới sẽ diễn ra thiếu quyết liệt. Thực tế, diễn biến hiện nay chỉ là khoảng lặng trước khi bão tố ập đến. Trận chiến trên sân Stamford Bridge vào ngày Chủ nhật không chỉ ảnh hưởng tới danh dự mà còn tác động rất lớn đến cuộc đua giành chức vô địch Premiership mùa giải này. Nếu Arsenal để thua, họ sẽ bị Chelsea cho hít khói với khoảng cách 7 điểm. Trong trường hợp ngược lại, The Blues có thể bị M.U san bằng cách biệt về điểm số.

Cuộc đối đầu Chelsea - Arsenal sắp tới hứa hẹn sẽ rất khó lường bởi cả hai đang cất giấu nhiều vũ khí bí mật. Hôm qua, Arsenal vẫn úp mở về khả năng ra sân của Fabregas. Đòn tâm lý này buộc Ancelotti ở phía bên kia chiến tuyến phải lên kế hoạch đối phó cả 2 tình huống. Chelsea hiện dẫn đầu Premiership nhưng điểm yếu về tuyến giữa thiếu sáng tạo đã phơi bày ở trận thua Man City hồi tuần trước. Trong khi đó, tử huyệt của Arsenal nằm ở hai hậu vệ cánh thường xuyên dâng cao.

Trên sân Stamford Bridge vào ngày Chủ nhật, bất cứ sai lầm nào cũng phải trả giá rất đắt. Cái giá đó không chỉ là 3 điểm mà còn ảnh hưởng đến vị thế của Arsenal và Chelsea trong cuộc chiến giành ảnh hưởng ở thành London.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X