Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Everton (20h30 ngày 5/3): Sát thủ đối đầu

Chủ Nhật 05/03/2017 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đấu tại sân White Hart Lane sắp tới sẽ là một màn so tài đáng xem giữa hai đội bóng đang thi đấu vào phom nhờ những tiền đạo đang chơi như lên đồng là Harry KaneRomelu Lukaku.

Cách đây ít lâu, Tottenham đã bất ngờ phải dừng bước ngay ở vòng 1/16 Europa League trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Gent. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để đội bóng thành London dồn sức để giành lấy một suất trong top 4 khi mà cuộc chiến đang ngày một trở nên cam go.

Hiện tại, đoàn quân của Pochettino cũng đang có được lợi thế lớn khi xếp ở vị trí thứ hai, nhiều hơn đội bám ngay phía sau là Man City 1 điểm. Dẫu vậy, khoảng cách giữa “Gà trống” với đội xếp thứ 6 là Man United cũng chỉ là vỏn vẹn 4 điểm. Vì vậy, để củng cố hơn nữa tham vọng tiếp tục dự Champions League mùa sau, Spurs cần một chiến thắng trong cuộc đụng độ với Everton sắp tới.
Tottenham vs Everton (20h30 ngay 53) Sat thu doi dau hinh anh
Kane liên tục ghi bàn cho Tottenham trong thời gian gần đây

Đội bóng thành London có lý do để tin tưởng về một kết quả có lợi bởi họ sẽ được thi đấu tại pháo đài White Hart Lane. Spurs đang là đội bóng duy nhất tại Premier League còn giữ được thành tích bất bại trên sân nhà cho đến lúc này. Và chính phong độ ấn tượng đó là nền tảng cho những thành công của Tottenham trong cuộc đua top 4.

Điểm tựa cho thành công của Spurs lúc này chính là phong độ săn bàn đỉnh cao của tiền đạo Harry Kane. Tính từ đầu năm 2017 tới giờ, ngôi sao người Anh đã lập được tới ba cú hat-trick vào lưới lần lượt West Ham, Fulham (FA Cup) và mới nhất là Stoke. Tổng cộng, chân sút 23 tuổi đã ghi được 12 bàn và đóng góp 3 đường kiến tạo cho đội bóng thành London trên mọi đấu trường.

Kane không chỉ có khả năng hoạt động độc lập tốt nhờ tốc độ và sức càn lướt khó tin. Những pha phối hợp đập nhả giữa Kane và các đồng đội cũng rất nhuần nhuyễn. Vì vậy, trung bình mỗi trận đấu ở Premier League mùa này, tiền đạo sinh năm 1993 đều có được 3 cú sút cùng 1.4 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội. Trong giai đoạn Kane vắng mặt vì chấn thương hồi cuối năm ngoái, không khó để nhận thấy sự chật vật mà Spurs mắc phải trong khâu ghi bàn.
Tottenham vs Everton (20h30 ngay 53) Sat thu doi dau hinh anh 2
Lukaku cũng đã có được 17 bàn tại Premier League, ngang bằng Kane

Tottenham có ngòi nổ Harry Kane song Everton cũng đang nắm trong tay một sát thủ đáng sợ. Đó là Romelu Lukaku, cái tên đang được rất nhiều ông lớn tại châu Âu thèm khát trong bối cảnh tiền đạo đẳng cấp ngày càng khan hiếm. Mùa này, ngôi sao người Bỉ là một nguồn cung bàn thắng khá ổn định cho đội bóng vùng Merseyside.

Anh cũng đã ghi được 17 bàn thắng cho The Toffees tại Premier League và cùng với Kane dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu. Từ đầu năm đến giờ, chân sút sinh năm 1993 cũng đóng góp được 7 bàn cho Everton. Vì thế, chân sút nào ghi được nhiều bàn hơn ở trận đấu tới sẽ tạm thời giành lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vị Vua phá lưới mùa giải này. Cả Lukaku lẫn Kane đều đang rất quyết tâm chứng tỏ mình và đây chắc chắn sẽ là một màn so tài đáng xem với các khán giả.

Phong độ làm bàn này của Lukaku thực sự chẳng thua kém gì những chân sút hàng đầu thế giới. Nhờ đó, Everton đang trải qua chuỗi 9 trận bất bại tại giải Ngoại hạng Anh. Sự ổn định này đang giúp đội chủ sân Goodison Park áp sát top 6 và có cơ hội vượt lên trong thời gian tới. Tuy vậy, có lẽ chuỗi trận bất bại của Everton sẽ bị đặt dấu chấm hết tại White Hart Lane bởi đơn giản Tottenham thực sự là một cơn ác mộng khi được thi đấu trên sân nhà.
Tottenham chi đậm mua sao M.U
Theo tờ Mirror, Tottenham đã chuẩn bị sẵn 22 triệu bảng để hỏi mua hậu vệ Luke Shaw của M.U. Họ cần người thay thế Danny Rose có thể chuyển tới Man City.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Tottenham vs Everton:
- Everton không thể thắng Tottenham từ tháng 12/2012
- 10 trận gần nhất giữa hai đội đều kết thúc với tỉ số hòa hoặc thắng cách biệt 1 bàn
- Spurs đã giành chiến thắng trong 8 trận gần nhất được chơi tại sân nhà. Họ cũng là đội duy nhất chưa bị đánh bại trên sân nhà ở Premier League năm nay (thắng 11 hòa 2)
- Lần gần nhất Tottenham không ghi được bàn trên sân nhà là cách đây 14 tháng
- Harry Kane đã ghi được 12 bàn trong 11 trận trong năm 2017, trong đó có 3 hat-trick
- Lukaku đã ghi bàn mở tỉ số trong 7 trận tại Premier League mùa này, nhiều hơn bất cứ ngôi sao nào khác ở giải đấu

Đội hình dự kiến:
Tottenham (3-4-2-1):
Lloris - Vertonghen, Alderweireld, Dier - Walker, Wanyama, Dembele, Davies - Alli, Eriksen - Kane
Everton (4-3-3-): Robles - Coleman, Mori, Williams, Baines - Davies, Schneiderlin, Gueye - Barkley, Lukaku, Lookman
Tottenham vs Everton (20h30 ngay 53) Sat thu doi dau hinh anh 3
Đội hình dự kiến Tottenham vs Everton

Dự đoán tỉ số: 2-1

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X