Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Chelsea (22h00 ngày 20/8): Ai cứu nổi Conte?

Chủ Nhật 20/08/2017 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Tottenham vs Chelsea, một thất bại nữa sẽ đẩy HLV Antonio Conte đến bờ vực của sự nguy hiểm.

Trước trận Tottenham vs Chelsea, HLV Antonio Conte khẳng định ông muốn ở lại The Blues lâu nhất có thể. Ông thầy người Italia muốn phá cái dớp thường xuyên thay đổi HLV của đội bóng thành London, ông muốn dẫn dắt đội bóng của nước Anh ít nhất từ 8 đến 10 năm. Thậm chí Conte còn đề cập đến kế hoạch xây SVĐ mới của Chelsea, cựu HLV của Juventus tự tin có thể giúp Chelsea thi đấu thành công trong nhiều năm. Ai cũng hiểu rằng nhà cầm quân 48 tuổi đang lên dây cót tinh thần cho chính mình và cả các học trò, nhất là sau trận thua sốc trước Burnley.
Tottenham vs Chelsea (22h00 ngay 208) Ai cuu noi Conte hinh anh
Chelsea đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề
Conte đang rất quyết tâm hướng đến trận đấu với Tottenham, nhưng ai cũng hiểu rằng đằng sau sự hùng hồn từ những phát biểu là cả sự lo lắng và run sợ. The Blues đã tạo ra một cú sốc lớn nhất ở vòng 1, họ để Burnley dẫn trước 3-0 ngay sau 45 phút đầu tiên. Những nỗ lực muộn màng cũng chỉ giúp họ có được 2 bàn thắng. Thất bại 2-3 khiến Chelsea trở thành đội ĐKVĐ Premier League thứ 2 nhận thất bại ở vòng mở màn (sau Leicester). Nếu thua Tottenham, họ sẽ lập kỷ lục khi trở thành đội ĐKVĐ đầu tiên thua liên tiếp ở hai vòng đấu đầu tiên.

Khả năng Chelsea thất bại trước Tottenham là rất lớn. The Blues lúc này đang gặp quá nhiều vấn đề. Họ sẽ hành quân đến sân Wembley mà không có một đội hình tốt nhất. Đội trưởng Gary Cahill và tiền vệ Cesc Fabregas không thể ra sân vì án treo giò, Pedro vắng mặt do chấn thương mắt cá. Eden Hazard và tân binh Tiemoue Bakayoko đã trở lại tập luyện nhưng khả năng đá chính từ đầu vẫn còn bỏ ngỏ. Trong khi đó tiền đạo Diego Costa tiếp tục bị loại khỏi kế hoạch. HLV Antonio Conte đang thiếu trầm trọng các phương án thay thế xứng đáng khi băng ghế dự bị của Chelsea tập trung toàn những cầu thủ có quá ít thời gian thực chiến trên sân cỏ, cần biết rằng 7 cầu thủ ngồi dự bị ở trận gặp Burnley chỉ có tổng cộng 44 lần ra sân ở Premier League.
Tottenham vs Chelsea (22h00 ngay 208) Ai cuu noi Conte hinh anh 2
Chelsea làm khách trên sân của Tottenham với tâm lý lo lắng và cả sự run sợ
Khả năng Conte đi vào vết xe đổ của Mourinho là hoàn toàn có thể. Mùa 2015/16, Chelsea khởi đầu tệ hại dưới thời “Người đặc biệt” dù là ĐKVĐ. Theo đó, họ hòa 2-2 trước Swansea ở vòng mở màn, sau đó thua 0-3 trước Man City ở vòng đấu tiếp theo. Đó là mùa giải mà người ta nghi ngờ Mourinho bị các học trò “đâm sau lưng”, và điều tương tự hoàn toàn có thể xảy đến với Conte khi mà ông đang tự biến mình thành cái gai trong mắc các học trò. Tinh thần cũng đang là điểm yếu của The Blues, những ngôi sao của họ đang gặp rất nhiều áp lực về tâm lý sau khi nhận rất nhiều chỉ trích từ NHM.
Mourinho: Conte không nên lấy Matic để bào chữa thất bại
HLV Jose Mourinho cho rằng Chelsea là một trong những ứng viên vô địch và HLV Conte không nên dùng Matic để bào chữa cho những vấn đề của đội bóng hiện tại.
Với rất nhiều vấn đề đang gặp phải, Chelsea tất nhiên là bị đánh giá thấp hơn Tottenham. Đến thời điểm hiện tại, Spurs mới bổ sung duy nhất trung vệ Davinson Sanchez từ Ajax, HLV Pochettino cũng không có ý định mua thêm cầu thủ. Có thể thấy, Tottenham đang rất tự tin vào bộ khung đội hình sẵn có của mình. Họ muốn dùng sự ổn định để hướng đến thành công ở mùa giải này. Kế hoạch của HLV Pochettino đang đi đúng hướng, bằng chững là với việc thiếu vắng khá nhiều trụ cột nhưng Spurs vẫn dễ dàng đánh bại Newcastle ở vòng 1. Lối chơi nhuần nhuyễn từ sự kết hợp giữa những cầu thủ trong vài mùa giải đang trở thành sức mạnh để “Gà trống” hy vọng đánh bại mọi đối thủ.
Tottenham vs Chelsea (22h00 ngay 208) Ai cuu noi Conte hinh anh 3
Thất bại trước Tottenham có thể đẩy Conte đến bờ vực của sự sa thải
Trước một Chelsea vừa yếu lại vừa thiếu, Spurs đang tỏ ra rất tự tin. Họ quyết tâm giành chiến thắng để chứng tỏ bản lĩnh và tham vọng thực sự của mình. “Gà trống” chưa bao giờ ngán các trận derby thành London mỗi khi được thi đấu trên sân nhà dưới thời Pochettino. Trong triều đại của mình, chiến lược gia người Argentina giúp Spurs thắng 9, hòa 4 sau13 trận đã đấu. Ngoài ra, Tottenham còn đang có phong độ cực tốt trên sân nhà với 14 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Nếu giành trọn 3 điểm trước đội bóng cùng thành phố, họ sẽ xác lập nên kỷ lục mới, với 15 chiến thắng liên tiếp.
Conte muốn Chelsea “mượn gió bẻ măng” trên TTCN
Sau khi Inter Milan có cầu thủ chạy cánh mới, HLV Antonio Conte tin rằng họ sẽ nhả Antonio Candreva cho Chelsea.
Một chiến thắng trước Chelsea sẽ giúp Tottenham khẳng định được sức mạnh thực sự của mình. Ngược lại thêm một trận thua sẽ khiến Conte nhận thêm những áp lực, khi đó khả năng ông bị sa thải sẽ không còn là chuyện viễn tưởng. Thậm chí khả năng ông thầy người Italia mất ghế trước Mourinho ở mùa 2015/16 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dự đoán tỉ số 2-0

Đội hình dự kiến
Tottenham vs Chelsea (22h00 ngay 208) Ai cuu noi Conte hinh anh 4
Đội hình dự kiến Tottenham vs Chelsea

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X